ข่าวประชาสัมพันธ์ยากลุ่ม | newswit

องค์การยาแห่งสหภาพยุโรปตกลงพิจารณาคำขออนุญาตเพื่อจัดจำหน่ายยาอีลาเซสแทรนท์ของเมนารินี กรุ๊ป เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะลุกลามหรือแพร่กระจายชนิด ER+/HER2- – เมนารินี กรุ๊ป (Menarini Group) หรือ "เมนารินี" (Menarini) บริษัทเอกชนสัญชาติอิตาลีผู้พัฒนาเภสัชภัณฑ์และระบบวินิจฉัยโรค และสเต็มไลน์ เทอร์ราพิวติกส์ (Stemline Therapeutics) หรือ "สเต็มไลน์" (Stemline) บริษัทย่อยที่เมนารินี กรุ๊ปเป็นเจ้าของ ประกาศในวันนี้ว่า องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA)
ยาอีลาเซสแทรนท์ของเมนารินี กรุ๊ป ได้รับสถานะเร่งพิจารณาจากอย.สหรัฐ มุ่งใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะลุกลามหรือแพร่กระจายชนิด ER+/HER2- – เมนารินี กรุ๊ป (Menarini Group) หรือ "เมนารินี" (Menarini) บริษัทเอกชนสัญชาติอิตาลีผู้พัฒนาเภสัชภัณฑ์และระบบวินิจฉัยโรค และสเต็มไลน์ เทอร์ราพิวติกส์ (Stemline Therapeutics) หรือ "สเต็มไลน์" (Stemline) บริษัทย่อยที่เมนารินี กรุ๊ปเป็นเจ้าของ ประกาศในวันนี้ว่า
เมนารินี กรุ๊ป และเรเดียส เฮลธ์ อิงค์ เผยแพร่การวิเคราะห์กลุ่มย่อยที่ได้รับยาอีลาเซสแทรนท์ในการทดลองทางคลินิกเฟส 3 ในโครงการ Emerald ที่งานประชุม Asco ประจำปี 2565 – เมนารินี กรุ๊ป (Menarini Group) หรือ "เมนารินี" (Menarini) และเรเดียส เฮลธ์ อิงค์ (Radius Health, Inc.) หรือ "เรเดียส" (Radius) (NASDAQ: RDUS) (ในที่นี้เรียกรวมกันว่า "บริษัททั้งสอง") ประกาศนำเสนอข้อมูลจากการทดลองทางคลินิกเฟส 3 ในโครงการ EMERALD (NCT03778931)
ชัยวุฒิ มอบไปรษณีย์ไทยหนุน พม.
ชัยวุฒิ มอบไปรษณีย์ไทยหนุน พม.
ส่งถุงน้ำใจมอบความรัก ความห่วงใยช่วยกลุ่มเปราะบาง-ผู้ป่วยใน กทม. – นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ Aug 2021
อโกด้าสนับสนุนภาครัฐกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ
อโกด้าสนับสนุนภาครัฐกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ
ร่วมเยียวยากลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมไทย – อโกด้า รายงานสถิติการจองที่พักของคนไทยผ่านโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” Aug 2020
มูลนิธิศุภนิมิตฯ เดินหน้าเยียวยากลุ่มเปราะบาง
มูลนิธิศุภนิมิตฯ เดินหน้าเยียวยากลุ่มเปราะบาง
กู้วิกฤต ส่งเสริมการใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืน – ล่าสุดทางมูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้เผยถึง 'การดำเนินงานการตอบสนอง 90 วัน Aug 2020
Menarini Group และ Radius Health บรรลุข้อตกลงอนุญาตใช้สิทธิทั่วโลก เพื่อพัฒนาและจำหน่ายยา Elacestrant – - Elacestrant จะเข้ามาเสริมแกร่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ยารักษามะเร็งของ Menarini หลังจากที่บริษัทเพิ่งซื้อกิจการ Stemline Therapeutics ในสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่นานมานี้- Radius จะได้รับเงินล่วงหน้า 30 ล้านดอลลาร์ และเงินเพิ่มเติมสูงสุด 320 ล้านดอลลาร์ตามความคืบหน้าในระดับต่าง ๆ พร้อมรับค่าสิทธิราว 10-15%Menarini Group และ Radius
กรมบัญชีกลางพร้อมจ่าย!! เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง
กรมบัญชีกลางพร้อมจ่าย!! เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง
รายละ 3,000 บาท – นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า Jul 2020
อ้วยอันโอสถ รุกตลาดยาสมุนไพรเด็ก
อ้วยอันโอสถ รุกตลาดยาสมุนไพรเด็ก
ส่งยาน้ำแก้ไอ-แก้หวัด ตรามิสเตอร์เฮิร์บ เป็นทางเลือกแก่พ่อแม่ยุคใหม่ ตั้งเป้าโต 20% ภายในปีนี้ – นางนิชา Jan 2020
เมนารินี กรุ๊ป ได้รับอนุญาตวางตลาดยา meropenem/vaborbactam ในยุโรป – ครั้งแรกที่การรวมกันของยากลุ่ม carbapenem และยากลุ่ม beta-lactamase inhibitor ได้รับการอนุมัติให้ใช้ทางคลินิกในยุโรป เมนารินี กรุ๊ป (Menarini Group) ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงเมื่อไม่นานมานี้กับ เมลินตา เธราพิวติกส์ (Melinta Therapeutics) เพื่อวางตลาดยา meropenem/vaborbactam ในยุโรป เอเชียแปซิฟิก และกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (CIS) (โลโก้:
เตือนคนไทย รู้ทันยากลุ่มเอ็นเสด
เตือนคนไทย รู้ทันยากลุ่มเอ็นเสด
อันตรายต่อไตอาจป่วย โรคไตเรื้อรัง – ยากลุ่ม NSAIDs นี้ก่อให้เกิดผลข้างเคียงมาก เช่น เลือดออก หัวใจวาย Nov 2018
เชิญพบ ผู้นำด้านนวัตกรรมความงามจากเยอรมัน
เชิญพบ ผู้นำด้านนวัตกรรมความงามจากเยอรมัน
“เมิร์ซ เอสเธติกส์” เปิดตัว นวัตกรรมความงามล่าสุด ในงาน “Let us inspire you” – Apr 2017
ทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโรคเส้นเลือดโป่งพองใต้จอตา
ทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโรคเส้นเลือดโป่งพองใต้จอตา
(PCV) ผลการศึกษา Planet แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของใช้ยากลุ่ม Anti-VEGF เพียงอย่างเดียว (monotherapy) Dec 2016
ผลการศึกษา PLANET เผยอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโรคเส้นเลือดโป่งพองใต้จอตา
ผลการศึกษา PLANET เผยอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโรคเส้นเลือดโป่งพองใต้จอตา
(PCV) แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการใช้ยากลุ่ม Anti-VEGF เพียงอย่างเดียว(monotherapy) โดยไม่ต้องใช้ร่วมกับเลเซอร์เย็น Dec 2016
นพ.สสจ.แนะ “เข้าร้านยา ถามหาเภสัชฯ”
นพ.สสจ.แนะ “เข้าร้านยา ถามหาเภสัชฯ”
เผยผลตรวจสอบ พบร้านขายยาไม่มีเภสัช – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ขอแนะนำประชาชนในการเข้าร้านขายยา Jun 2015
งานวิจัยเผย ยากลุ่ม PPI เหมาะสมสำหรับการรักษาโรคกรดไหลย้อน หรือทางเดินอาหารเรื้อรัง – กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค โรคทางเดินอาหาร เป็นภัยร้ายที่กำลังคืบคลานเข้าสู่ชีวิตของใครหลายคนทั่วทวีปเอเชีย งานวิจัยชิ้นประวัติศาสตร์ กินเวลากว่า 15 ปี ยืนยันว่ายากลุ่ม proton pump inhibitor (PPI) ชนิด แพนโทพราโซล (pantoprazole) ปลอดภัยและรักษาภาวะผิดปกติในระบบทางเดินอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว งานวิจัยใหม่
ยากลุ่มแทกเซนตัวแรกที่ประกอบด้วยยาเคมีบำบัดร่วมกับเฮอร์เซปติน (TCH) สำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในระยะแรกได้รับการอนุมัติจาก FDA แล้ว – TCH (แทกโซเทียร์ , คาร์โบพลาติน , เฮอร์เซปติน ) แสดงให้เห็นถึงอัตราการรอดชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญโดยปราศจากโรค (Disease-Free Survival - DSF) และค่าเฉลี่ยระยะเวลารอดชีวิต (Overall Survival - OS) เมื่อเปรียบเทียบกับ AC-T (ดอกโซรูบิซิน และไซคลอฟอสฟาไมด์ หลังจากมีการใช้โดเซแทกเซล ) และมีความเป็นพิษต่อหัวใจน้อยลงไป
ผลสรุปยืนยันยากลุ่ม Aromatase Inhibitors อาทิ ยา Arimidex ให้ผลลัพธ์ได้ดีกว่ายา Tamoxifen – คณะผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งเต้านมเห็นพ้องว่า การตรวจพบโรคมะเร็งเต้านมในระยะแรกเพิ่มโอกาสรักษาหาย พ่วงการรักษาที่ต่อเนื่องในวันนี้ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งเต้านมในระดับแนวหน้า ชี้แนะว่า การใช้ยา tamoxifen เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งยาดังกล่าวถูกระบุว่าเป็น "มาตรฐานชั้นยอด" ในการบำบัดรักษาโรคมะเร็งเต้านมที่มีผลต่อฮอร์โมนนั้น