ข่าวประชาสัมพันธ์แรงขั้นต่ำ | newswit

พิพัฒน์ เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์
พิพัฒน์ เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์
มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท – นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน 22 Apr
ตลาดแรงงานปี 2024 ร้อนระอุต่อเนื่อง
ตลาดแรงงานปี 2024 ร้อนระอุต่อเนื่อง
JobsDB by SEEK เผย 5 สายงานสุดปัง…. ถูกดึงตัวมากสุดปีหน้า แนะผู้ประกอบการมัดใจผู้สมัครด้วยค่าตอบแทน-สมดุลระหว่างชีวิตและ 19 Dec
CPANEL เผยทิศทางธุรกิจ Q4/66 โตต่อเนื่อง
CPANEL เผยทิศทางธุรกิจ Q4/66 โตต่อเนื่อง
เจรจาลูกค้าโรงแรม-คอนโดเข้าพอร์ตเพิ่ม – นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) 22 Nov
SABINA มองมุมบวกขึ้นค่าแรง เชื่อผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มหนุนยอดขาย
SABINA มองมุมบวกขึ้นค่าแรง เชื่อผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มหนุนยอดขาย
พร้อมชูจุดเด่น อัตรากำไรสุทธิ เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง – นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท 10 Jul
พีดีเฮ้าส์ หนุนนโยบายปรับค่าแรงขั้นต่ำ
พีดีเฮ้าส์ หนุนนโยบายปรับค่าแรงขั้นต่ำ
คาดดันต้นทุนพุ่งสูงสุด 17% – นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (Executive Vice President) บริษัท 29 May
ASIAN - AAI เตรียมพร้อมลงทุนขยายและย้ายฐานไปเวียดนาม
ASIAN - AAI เตรียมพร้อมลงทุนขยายและย้ายฐานไปเวียดนาม
ฟิลิปปินส์ หากรัฐบาลใหม่ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ทั่วประเทศ – 25 May
SABINA เกาะติดปัจจัยท้าทาย 'น้ำมัน-ค่าแรง-ดอกเบี้ย-เงินเฟ้อ'
SABINA เกาะติดปัจจัยท้าทาย 'น้ำมัน-ค่าแรง-ดอกเบี้ย-เงินเฟ้อ'
มั่นใจมีความพร้อมรับมือ ปรับแผนบริหารอัตราแลกเปลี่ยนรับมือค่าเงินผันผวน-เชื่อยอดขาย Q4 เติบโตตามกระแสค้าปลีก – Sep 2022
เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ชี้ผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ
เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ชี้ผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ
ส่งผลต่อต้นทุนภาคธุรกิจ แต่จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อ – ผลจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ Aug 2022
สภาองค์กรของผู้บริโภค เสนอแนวทางลดผลกระทบหมูแพง
สภาองค์กรของผู้บริโภค เสนอแนวทางลดผลกระทบหมูแพง
พร้อมระบุ หากนำเข้าเนื้อหมูแช่แข็งต้องมาจากแหล่งผลิตปลอดสารเร่งเนื้อแดง – สารี อ๋องสมหวัง Jan 2022
ก.แรงงาน ชวน 2 อาชีพทดสอบ รับ
ก.แรงงาน ชวน 2 อาชีพทดสอบ รับ
License หนุนค่าแรงขั้นต่ำ – นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า Jul 2019
ส.อ.ท. จี้รัฐบาลใหม่เร่งออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ
ส.อ.ท. จี้รัฐบาลใหม่เร่งออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ
หลังดัชนีความเชื่อมั่นฯ ร่วง วอนพิจารณาการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำใหม่ หวั่นกระทบ SMEs เลิกกิจการ – Jul 2019
การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของไทยปี 2561: ผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นไปอย่างจำกัดจริงหรือ – ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 ค่าแรงขั้นต่ำของไทยจะปรับขึ้นทั่วประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีหรือนับจากปี 2556 ซึ่งมีการปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำสู่ระดับ 300 บาทต่อวัน ในปี 2561 ค่าแรงขั้นต่ำรายวันจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 308-330 บาท จาก 305-310 บาท ในปี 2560 หรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 3.4 วิจัยกรุงศรีประเมินว่า
มาตรการลดผลกระทบการปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำกรณีเสนอลดเงินสมทบประกันสังคม – 16.00 น. 4 มี.ค. 2561 ที่ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และ ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป ผศ. ดร. อนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากมีข้อเสนอของคณะกรรมการค่าจ้างและคณะรัฐมนตรีให้มีการปรับลดอัตราเงินสมทบกองทุนประกันสังคมของฝ่ายนายจ้างและลูกจ้างลงร้อยละ 1 เป็นระยะเวลา 12
บาทแข็ง ค่าแรงเพิ่ม ธุรกิจไหนเจ็บ
บาทแข็ง ค่าแรงเพิ่ม ธุรกิจไหนเจ็บ
– แม้คาดว่าการส่งออกไทยปี 2561 แนวโน้มจะขยายตัวต่อเนื่องที่ร้อยละ 4.8 Feb 2018
SME ความเชื่อมั่นด้านรายได้ฟื้น
SME ความเชื่อมั่นด้านรายได้ฟื้น
กังวลค่าแรงขั้นต่ำกระทบต้นทุนกิจการปีจอ – นายเบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้านักวิเคราะห์ Feb 2018
SME Development Bank ดึงผลสำรวจ
SME Development Bank ดึงผลสำรวจ
ม.หอการค้า ต่อยอดมาตรการหนุนตรงเป้า เตรียมสินเชื่อ 7 หมื่นล้าน อุ้ม SMEs ได้รับผลกระทบขึ้นค่าแรง – นายมงคล Jan 2018
อุปสงค์ในประเทศขยายตัวต่อเนื่องหนุนดัชนีฯ ภาคอุตสาหกรรมเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นทั้งปัจจุบันและคาดการณ์ 3 เดือนข้างหน้า ห่วงบาทแข็ง – ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ – โดย ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนธันวาคม 2560 อยู่ที่ระดับ 89.1 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 87.0 ในเดือนพฤศจิกายน ทั้งนี้ค่าดัชนีฯ ที่เพิ่มขึ้นเกิดจากองค์ประกอบยอด คำสั่งซื้อโดยรวม ยอดขายโดยรวม ปริมาณการผลิต ต้นทุนประกอบการและผลประกอบการ โดยในเดือนธันวาคม พบว่า
ข้อเสนอค่าแรงขั้นต่ำรายชั่วโมงและผลกระทบของเทคโนโลยีต่อการจ้างงาน – เสนอให้ศึกษาเพื่อนำระบบค่าจ้างขั้นต่ำรายชั่วโมงมาบังคับใช้ในไทย โดยให้มีอัตราที่สูงกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำรายวันเพื่อให้ผู้ใช้แรงงานที่ไม่ได้ทำงานเต็มเวลามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการก็มีความยืดหยุ่นในการจ้างงานและบริหารต้นทุนด้านแรงงานได้ดีขึ้นอีกด้วยและจ้างเท่าที่จำเป็นต้องใช้แรงงาน เสนอให้ผู้กำหนดนโยบาย นายจ้าง
รับวันแรงงาน 59 นักวิชาการ มธ.
รับวันแรงงาน 59 นักวิชาการ มธ.
แนะ 3 ข้อ ก่อนพิจารณาปรับค่าแรงขั้นต่ำ – ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย ศรีสุชาติ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ May 2016
ค่าแรงขั้นต่ำ 360 บาท/สถานการณ์เลิกจ้าง/ผลกระทบ Tier-3 สหรัฐต่อเศรษฐกิจและภาคส่งออกไทย – อุตสาหกรรมที่ต้องเฝ้าติดตามปัญหาการเลิกจ้างมากเป็นพิเศษในช่วงนี้ ได้แก่ อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมเครื่องประดับ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมอิเลคทรอนิกส์ อุตสาหกรรมยานยนต์ ปัญหาแรงงานไทยอยู่ระดับ Tier 3 จะส่งผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าไทยและภาพลักษณ์ของประเทศนำมาสู่การไม่ซื้อหรือคว่ำบาตรสินค้าไทยได้ อาจทำให้การส่งออกปีนี้ติดลบมากกว่า 3% เวลา
ค้านยกเลิกค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทเท่ากันทั่วประเทศ มีผลกระทบต่อการบริโภค และเศรษฐกิจมาก ผลบวกต่อการลงทุนไม่มาก และ กระทบต่อผู้ใช้แรงงานโดยเฉพาะแรงงานไร้ฝีมือสูงมาก – 7 มิ.ย. 2558 ที่ มหาวิทยาลัยรังสิต ผศ. ดร. อนุสรณ์ ธรรมใจ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ และ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้แสดงความเห็นกรณีบอร์ดค่าจ้างยกเลิกค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทและจะใช้ระบบการปรับค่าจ้างแบบลอยตัว ตามกลุ่มอุตสาหกรรมและตามการพัฒนาเศรษฐกิจ 18
สถาบันอนาคตไทยศึกษาเสนอรายงาน “2 ปีค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท:สิ่งที่คาด สิ่งที่ เกิดขึ้นจริง สิ่งที่ต้องทำต่อ” – พอมีการใช้นโยบายค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทที่จะส่งผลกระทบโดยตรงกับความสามารถในการแข่งขัน ยิ่งทำให้จำเป็นต้องปรับปรุงประสิทธิภาพแรงงานโดยเร่งด่วน นโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาททั่วประเทศ นับเป็นการขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งของโลก ทำให้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากทั้งฝ่ายที่หนุน และฝ่ายที่ค้าน
‘ซาบีน่า’ ส่งชุดชั้นใน ‘แฮปปี้’ ดันยอดขายผ่านห้างไฮเปอร์มาร์เก็ต จับลูกค้ากลุ่ม mass รับอานิสงส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ หนุนกำลังซื้อเพิ่ม ชูกลยุทธ์ 3 ราคาโดนใจ ตั้งเป้ารายได้สิ้นปี 200 ล้านบาท – กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ‘ชุดชั้นในซาบีน่า’ ส่งซับแบรนด์ ‘แฮปปี้’ (HaBpy) ระเบิดศึกบุกตลาดชุดชั้นในผ่านช่องทางไฮเปอร์มาร์เก็ต ชูกลยุทธ์ 3 ราคาโดนใจ เริ่มต้น 349, 399 และ 459 บาทจับฐานลูกค้ากลุ่ม mass
กสิกรไทย จับมือ สสว. ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 6% ช่วยเอสเอ็มอีที่รับผลกระทบจากค่าแรงขั้นต่ำ – กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกสิกรไทย จับมือ สสว. ออกโครงการเอสเอ็มอีไม่หวั่นค่าแรง ลดดอกเบี้ย 6% ช่วยเอสเอ็มอีใน 12 กลุ่มธุรกิจ ใน 51 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ
ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยไตรมาสแรกปี 2556 โต 6% รถสปอร์ตพีค! มาแรงโตแซงทุกเซกเมนท์ – กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--เอ.พี.ฮอนด้า ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปิดตัวเลขสามเดือนแรกด้วยแนวโน้มที่สดใสจากอัตราการเติบโตที่สูงถึง 6% โดยมีปัจจัยบวกจากนโยบายปรับค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศที่ช่วยเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้บริโภค ในขณะที่กลุ่มรถสปอร์ตเติบโตเป็นประวัติการณ์กว่าเท่าตัว
กสอ. ลงพื้นที่โรงงานใจกลางกรุง 300 เอาอยู่ โชว์โมเดลความสำเร็จอุตสาหกรรมสิ่งทอ ใช้ 2 กลยุทธ์ลดต้นทุนกว่า 7 ล้านบาทต่อปี – กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--เจซีแอนด์โค พับลิครีเลชั่นส์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรมโชว์โมเดลความสำเร็จโรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอใจกลางเมือง ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน อันเป็นผลมาจากกลยุทธ์การส่งเสริมของ กสอ. ใน 2 โครงการอันได้แก่โครงการ LEAN และ MUที่สามารถลดต้นทุน
GL ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อแตะระดับ 1 หมื่นคันต่อเดือนกลางปีนี้ ชี้เติบโตเร็วกว่าคาด เหตุเศรษฐกิจโต ค่าแรงเพิ่ม ดันกำลังซื้อพุ่ง – กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ GL คาดยอดปล่อยสินเชื่อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยพุ่งแตะระดับ 10,000 คันกลางปีนี้ หลังตลาดรถจักรยานยนต์คึกคักรับเศรษฐกิจเติบโตดี ค่าแรงขั้นต่ำปรับเพิ่มขึ้นเป็น 300 บาทต่อวัน ราคาสินค้าเกษตรอยู่ในระดับสูง
ส.อ.ท. เปิดตัวโครงการ “SMEs We Care” ช่วย SMEs ทั่วประเทศ ยกระดับความสามารถสู้พิษค่าแรง พร้อมผลักดันมาตรการเยียวยาภาครัฐต่อเนื่อง – กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--ส.อ.ท. สภาอุตสาหกรรมฯ เผยแนวทางช่วยผู้ประกอบการ SMEs ให้รับมือการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ทั่วประเทศ ด้วยโครงการ “SMEs We Care” ยกระดับความสามารถของผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อม หรือ SMEs พร้อมเดินหน้าผลักดันข้อเสนอมาตรการบรรเทาผลกระทบต่อภาครัฐอย่างต่อเนื่อง