ข่าวประชาสัมพันธ์มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท | newswit

มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท ครั้งที่ 2 “น้ำพริกถ้วยเก่า” – เรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท ครั้งที่ 2 ตอน “น้ำพริกถ้วยเก่า” เพื่อให้คนไทยหันมาใส่ใจวิถีการกินที่ทรงคุณค่าทางโภชนาการ อิงแอบกับสังคมและวัฒนธรรม ซึ่งเครือข่ายความมั่นคงด้านอาหารและสุขภาพ รวมทั้งภาคีต่างๆ ร่วมกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน 2558 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท ชู“น้ำพริก”สะท้อนวิถีการกินคนไทย
มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท ชู“น้ำพริก”สะท้อนวิถีการกินคนไทย
– นายวีรพงษ์ เกรียงสินยศ ผู้อำนวยการมูลนิธิสุขภาพไทย เปิดเผยว่า แผนงานอาหารเพื่อสุขภาวะ Jun 2015
มูลนิธิสุขภาพไทย แถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท ครั้งที่ 2 ตอน น้ำพริกถ้วยเก่า – น้ำพริกถ้วยเล็ก แต่ไม่ได้ด้อยคุณค่า เพราะผักแนมและเครื่องเคียงที่เป็นส่วนประกอบล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกาย หากน้ำพริกหนึ่งถ้วยหายไปหรือคนไทยเลิกกินน้ำพริก พืชผักพื้นเมืองที่เป็นผักแนมเครื่องเคียงหลายชนิด หลากสายพันธุ์จะสูญหายไปพร้อมน้ำพริกถ้วยนั้น ระบบนิเวศน์ที่สมดุลก็จะขาดความหลากหลายตามไปด้วย
พบกับ “อ.ยิ่งศักดิ์” ในงานมหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไทย
พบกับ “อ.ยิ่งศักดิ์” ในงานมหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไทย
เปิดเวทีชวนพ่อแม่มือใหม่ปรุงอาหารสำหรับลูกน้อย – ในปัจจุบัน พบว่าโรคต่างๆ Jul 2014
แนะกินให้ถูกต้องพอดีช่วยเปลี่ยนชีวิตช่วยโลก
แนะกินให้ถูกต้องพอดีช่วยเปลี่ยนชีวิตช่วยโลก
ใน “มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไทย” – เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคน 2557 ที่หอจดหมายพุทธทาส สวนโมกข์ กรุงเทพฯ Jul 2014
มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท กินเปลี่ยนโรค
มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท กินเปลี่ยนโรค
(โลก) กินเปลี่ยนร่าง กินเปลี่ยนรส – เรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิด “มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท Jul 2014
เครือข่ายผู้ทำงานด้านอาหาร เกษตร และสุขภาพ แถลงข่าวมหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท ครั้งที่ 1 วันที่ 15 ก.ค. 57 – “กิน” เปลี่ยนโลก(โรค) การกินเพื่อสนับสนุนผลิตอาหารที่สร้างความมั่นคงทางพันธุกรรม ความปลอดภัยจากสารเคมี และเปลี่ยนการกินให้ได้คุณค่าทางอาหาร กินตามฤดูกาลและปลอดภัยจากสารพิษ “กิน” เปลี่ยนร่าง การกินด้วยรสอันโอชะ ด้วยปริมาณที่เหมาะสม ผสมผสานกินแบบภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย ร่ายกายแข็งแรงสุขภาพดี
มหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไทย กินเปลี่ยนโรค (โลก) กินเปลี่ยนร่าง กินเปลี่ยนรส – ในปัจจุบัน พบว่าโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับคนนั้นส่วนใหญ่ล้วนมาจากการบริโภค ทั้งจากตัวอาหารและพฤติกรรมการบริโภค ประกอบกับในยุคภาวะเร่งด่วนของการดำเนินชีวิตทำให้คนยุคใหม่ลืมใส่ใจอาหารที่บริโภค รวมถึงพฤติกรรมการบริโภคแบบวิถีดั้งเดิมถูกเปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับองค์กรเครือข่าย ได้แก่ มูลนิธิชีววิถี