ข่าวประชาสัมพันธ์ไบโอฟาร์มา | newswit

การแข่งขันแฮกกาธอน Bio Farma x
การแข่งขันแฮกกาธอน Bio Farma x
MIT Hacking Medicine ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ช่วยจุดประกายนวัตกรรม-กระตุ้นการเปลี่ยนแปลง – 30 Aug
เค่อซิง ไบโอฟาร์ม ขึ้นแท่นสุดยอดผู้ประกอบการด้านชีวเภสัชภัณฑ์ 20 อันดับแรกของจีน (ผลิตภัณฑ์เลือด วัคซีน และอินซูลิน) สองปีซ้อน – การจัดอันดับ "บริษัทเภสัชภัณฑ์จีน 100 อันดับแรก ประจำปี 2565" มุ่งเน้นไปที่พลังขับเคลื่อนนวัตกรรมและพลังส่งเสริมวิชาชีพขององค์กรเภสัชกรรม และเป็นการจัดอันดับที่มีอิทธิพลมากเป็นอันดับต้น ๆ ในอุตสาหกรรมนี้เค่อซิง ไบโอฟาร์ม ให้ความสำคัญและลงทุนในความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง
จีนไฟเขียววัคซีนป้องกันไวรัส SARS-CoV-2
จีนไฟเขียววัคซีนป้องกันไวรัส SARS-CoV-2
สายพันธุ์ XBB ตัวแรกของโลกเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน – เวสต์แวค ไบโอฟาร์มา และบริษัทย่อย เวสต์แวค ไบโอฟาร์มา (กวางโจว) Jun 2023
ครั้งแรกของโลก: วัคซีนโควิด-19
ครั้งแรกของโลก: วัคซีนโควิด-19
หลายสายพันธุ์ชนิดตัดต่อโปรตีนป้องกันสายพันธุ์เอ็กซ์บีบี โดยเวสต์แวค ไบโอฟาร์มา/ศูนย์การแพทย์จีนตะวันตก มหาวิทยาลัยเสฉวน May 2023
เวสต์แวค ไบโอฟาร์มา เดินหน้าพัฒนาวัคซีนโควิด-19
เวสต์แวค ไบโอฟาร์มา เดินหน้าพัฒนาวัคซีนโควิด-19
แบบตัดต่อโปรตีนครอบคลุม 3 สายพันธุ์ ป้องกันสายพันธุ์ย่อยได้ทั้ง XBB.1.5 และ BA.5 – เวสต์แวค ไบโอฟาร์มา (กวางโจว) Feb 2023
บริษัทเวชภัณฑ์ทั่วโลกวางใจ เทิร์น ไบโอเทคโนโลจีส์ ยกระดับโครงการฟื้นฟูเซลล์ – เทิร์น ไบโอเทคโนโลจีส์ (Turn Biotechnologies) บริษัทด้านการฟื้นฟูเซลล์ที่มุ่งพัฒนายา mRNA เพื่อใช้รักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุขัยซึ่งไม่สามารถรักษาได้ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ปิดการระดมทุนรอบล่าสุดซึ่งมีผู้แสดงความสนใจลงทุนเกินวงเงินที่ตั้งไว้ โดยเป็นการระดมทุนเพื่อหาเงินสนับสนุนการพัฒนาระยะต่อไปเงินลงทุนจากบริษัทเวชภัณฑ์ระดับโลก 2 แห่ง
จีเอสเค-โคลเวอร์ เผยความคืบหน้าพัฒนาวัคซีนโควิด-19
จีเอสเค-โคลเวอร์ เผยความคืบหน้าพัฒนาวัคซีนโควิด-19
เริ่มทดสอบในมนุษย์ – ก่อนหน้านี้ จีเอสเค และโคลเวอร์ ได้ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ Jun 2020
จีเอสเค-โคลเวอร์ เผยความคืบหน้าพัฒนาวัคซีนโควิด-19
จีเอสเค-โคลเวอร์ เผยความคืบหน้าพัฒนาวัคซีนโควิด-19
เริ่มทดสอบในมนุษย์ – จีเอสเค คือ การสร้างความร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ โดยใช้เทคโนโลยี pandemic adjuvant Jun 2020
จีเอสเค จับมือ โคลเวอร์ ร่วมวิจัยวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19
จีเอสเค จับมือ โคลเวอร์ ร่วมวิจัยวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19
โดยใช้ระบบสารเสริมฤทธิ์ – ภายใต้ความร่วมมือนี้ จีเอสเคจะสนับสนุนระบบสารเสริมฤทธิ์สำหรับการจัดการสถานการณ์การระบาดข Mar 2020
วารสาร The Lancet Infectious Diseases เผยแพร่ผลการวิจัยตัวยา Lonafarnib ขั้นที่ 2 ในผู้ป่วยโรคไวรัสตับอักเสบ ดี – โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141221/165715LOGO "ศูนย์คลินิกของ NIH ได้ดำเนินการศึกษาจนเสร็จสิ้น และพบแนวทางที่สำคัญในการรักษาโรคไวรัสตับอักเสบ ดี ซึ่งมักก่อให้เกิดโรคตับแข็งและภาวะอื่นๆที่เป็นอันตรายถึงชีวิต" นายแพทย์ธีโอ เฮลเลอร์ หัวหน้าคณะวิจัยจากสถาบันโรคเบาหวาน โรคระบบทางเดินอาหาร และโรคไตแห่งชาติ
ไอเกอร์ ไบโอ เผยข้อมูลระหว่างการศึกษาโครงการ LOWR HDV ในผู้ป่วยโรคไวรัสตับอักเสบ ดี – ไอเกอร์ ไบโอฟาร์มาซูติคัลส์ อิงค์ (Eiger BioPharmaceuticals) ประกาศเผยผลข้อมูลระหว่างการทดลองตัวยา Lonafarnib ขั้นที่ 2 ในผู้ป่วยโรคไวรัสตับอักเสบ ดี (HDV) แบบเรื้อรัง ข้อมูลดังกล่าวมาจากโครงการวิจัย LOWR HDV ซึ่งจัดทำขึ้นที่วิทยาลัยแพทย์ Ankara University Medical School ในตุรกี ซึ่งเป็นประเทศที่มีการแพร่ระบาดของ HDV ในท้องถิ่น โลโก้-
ไอเกอร์เผยยา Lonafarnib เพื่อผู้ป่วย HDV ผ่านมาตรฐาน Fast Track จาก FDA – โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141221/165715LOGO การรับรองมาตรฐาน Fast Track ของ FDA ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่การพัฒนาตัวยาที่มีข้อบ่งใช้เพื่อรักษาโรคร้ายแรง หรืออาการการป่วยที่เป็นภัยต่อชีวิต การรับรองดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการตอบโจทย์ความต้องการทางการแพทย์อย่างแท้จริง ข้อสรุประหว่างการวิจัยการรักษาด้วยตัวยา 2 ชนิด LOnafarnib With
ไอเกอร์ ไบโอฟาร์มาซูติคัลส์ อิงค์ เตรียมเผยผลการวิจัยยา Lonafarnib ต้านเชื้อไวรัส HDV เป็นครั้งแรกที่การประชุม EASL วันที่ 22-26 เม.ย. 2558 – โลโก้- http://photos.prnewswire.com/prnh/20141221/165715LOGO ข้อสรุป, คำโฆษณา และการบรรยายเกี่ยวกับ Lonafarnib ภายในการประชุม EASL "การทำความเข้าใจเชื้อไวรัส HDV และการตรวจหาสาร HBsAg ในระหว่างการรักษาด้วยยาต้านเชื้อ lonafarnib โดยใช้ทฤษฎีการคำนวณ " Abstract /ePoster LP36; วันที่
อีบี ฟาร์มา ทำสัญญาขออนุญาตใช้สิทธิ์ยา Tipifarnib จากแจนเซ่น ฟาร์มาซูติกา เพื่อพัฒนาการรักษาโรคไวรัสตับอักเสบ ดี – โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141221/165715LOGO “แนวทางการรักษาใหม่นี้ถือเป็นจุดสูงสุดของการวิจัยในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา” ดร.นพ.เจฟฟรีย์ เกล็นน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และรองศาสตราจารย์จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด กล่าว
ไอเกอร์ ไบโอ เผยผลลัพธ์ที่เป็นบวกในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ ดี (HDV) ด้วย Lonafarnib ณ ที่ประชุมของสมาคมการศึกษาโรคตับของสหรัฐ (AASLD) – โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141221/165715LOGO ผลการสังเกตพบว่า ระดับของไวรัสใน HDV RNA ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญภายหลังการรักษาด้วย Lonafarnib เป็นเวลา 28 วันเมื่อเทียบกับการให้ยาหลอก ซึ่งรวมถึงสถิติความแตกต่างในการพึ่งพายาอย่างมีนัยสำคัญของจำนวนไวรัส HDV RNA ที่ลดลง ระหว่างการให้ยา 100 มิลลิกรัม จำนวน
ไอเกอร์ ไบโอ ได้รับอนุญาตให้ใช้ Lonafarnib ในการรักษาโรคหายากเป็นครั้งแรกในวงการ เพื่อรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ ดี (HDV) – โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141221/165715LOGO "เรายึดมั่นกับพันธกิจในการพัฒนาการรักษาโรคไวรัสตับอักเสบที่มีความซับซ้อนที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไวรัสตับอักเสบ ดี ซึ่งยังไม่มียารักษาที่ได้รับการอนุญาตจาก FDA อยู่ในขณะนี้" เดวิด คอรี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไอเกอร์กล่าว
สยามไบโอไซเอนซ์ เซ็น MOU รับถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตยาด้วยเทคโนโลยีชีวภาพชั้นสูงจากประเทศคิวบา พร้อมเป็นฐานการผลิตยาไบโอฟาร์มา ให้คนไทยเข้าถึงยารักษาโรคร้ายแรงอย่างทั่วถึง – ปัจจุบัน ยาชีววัตถุ หรือยาไบโอฟาร์มา (Biopharmaceuticals) เป็นยาที่ผลิตโดยใช้กระบวนการ เทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง ส่วนที่มีการผลิตอยู่ในประเทศไทยในปัจจุบันมีเฉพาะยาที่ทำจากสารเคมี ซึ่งยังมีประสิทธิภาพไม่ดีพอสำหรับการรักษาโรคร้ายแรงบางโรคได้ ดังนั้นยาไบโอฟาร์มาจึงมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในวงการแพทย์และสาธารณสุข
คาโนปัส ไบโอฟาร์มา จับมือนักวิจัยชั้นนำของจีนคิดค้นวิธีรักษาและป้องกันการระบาดของไข้หวัดนก – โรคร้ายดังกล่าวสามารถรักษาได้ด้วยยา StatC(TM) ซึ่งทางองค์การอาหารและยาของสหรัฐอนุมัติให้มีการทดสอบยาดังกล่าวในสัตว์ทดลองแล้วนักวิจัยไข้หวัดนกชื่อดังของโลกและทีมงาน เผยผลสำเร็จของการรักษาไข้หวัดนกในหนูทดลองด้วยการใช้ยา StatC(TM) ซึ่งได้จากการผสมยาสเตตินและคาเฟอีนเข้าด้วยกันตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ดร.เจียไห่ หลู จากวิทยาลัยสาธารณสุขแห่งมหาวิทยาลัยซุนยัตเซ็น มณฑลกวางโจว ประเทศจีน
คาโนปัส ไบโอฟาร์มา ออกสิทธิบัตรยา CB1400 พร้อมเดินหน้ากระบวนการทดลองทางคลินิกขั้นที่สองเพื่อประเมินประสิทธิภาพการป้องกันภาวะเยื่อบุช่องปากอักเสบในกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งหู คอ จมูก – บริษัท คาโนปัส ไบโอฟาร์มา อิงค์ (Canopus BioPharma, Inc.) (OTC: CBIA) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า South African Medicines Control Council ได้อนุญาตให้บริษัทดำเนินการทดลองขั้นที่สอง เพื่อประเมินประสิทธิภาพของยา CB1400
คาโนปัส ไบโอฟาร์มา ยืนยัน CB1400 มีศักยภาพในการยับยั้งการเติบโตของเนื้องอก และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของยา Cisplatin และยา Cetuximab (Erbitux) เมื่อใช้ร่วมกัน – คาโนปัส ไบโอฟาร์มา อิงค์ (Canopus BioPharma, Inc.) (OTC: CBIA) ยืนยันว่ายา CB1400 มีประสิทธิภาพในการยับยั้งการเติบโตของเนื้องอก ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของยา Cisplatin และยา Cetuximab (Erbitux) เมื่อใช้ร่วมกัน จากการทดสอบในหนูทดลอง 2
คาโนปัส ไบโอฟาร์มา ทำข้อตกลงอนุญาตกับมูลนิธิ Wisconsin Alumni Research Foundationหวังช่วยเสริมสถานะสิทธิบัตรยา CB1400 – คาโนปัส ไบโอฟาร์มา อิงค์ (Canopus BioPharma Inc.) (OTC: CBIA) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางเภสัชกรรมและวิธีการทดสอบสำหรับผู้ป่วยที่ทนทุกข์ทรมานจากโรคติดเชื้อ โรคที่เกิดจากการได้รับรังสีหรือกัมมันตภาพรังสีมากเกินไป (radiation sickness) โรคมะเร็ง และติดยาเสพติด ประกาศให้ทราบถึงการเซ็นสัญญากับมูลนิธิ
ไวเอธ ฟาร์มาซูติคัลส์ และ เมดิวาส์ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรพัฒนารูปแบบการวิจัยวิธีการรักษาโรคฮีโมฟีเลียที่ทันสมัย – ไวเอธ บริษัทผลิตไบโอฟาร์มาซูติคัลส์รายใหญ่อันดับ 4 ของโลกได้แสวงหานวัตกรรมสำหรับอนาคต เพื่อการรักษาโรคฮีโมฟีเลียจากคำมั่นสัญญาในการจัดหาการรักษาฮีโมฟีเลียที่ทันสมัย ไวเอธ ฟาร์มาซูติคัลส์ (Wyeth Pharmaceuticals) ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของ ไวเอธ (NYSE:WYE) ได้ประกาศการลงนามความร่วมมือด้านการวิจัยกับ เมดิวาส์ แอลแอลซี