ข่าวประชาสัมพันธ์สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ | newswit

พีอาร์เอ กรุ๊ป แต่งตั้ง โอเวน เจมส์ ผู้นำมากประสบการณ์ ขึ้นแท่นเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก – พีอาร์เอ กรุ๊ป (PRA Group, Inc.) (NASDAQ: PRAA) ("บริษัทฯ") ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาและรวบรวมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ประกาศแต่งตั้งคุณโอเวน เจมส์ (Owen James) ให้เป็นเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลก เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ พีอาร์เอ กรุ๊ป ยังประกาศว่า คุณคริส เกรฟส์ (Chris Graves)
ธอส. เดินหน้าพัฒนาคุณภาพสินทรัพย์
ธอส. เดินหน้าพัฒนาคุณภาพสินทรัพย์
ขาย NPL มูลหนี้ 1,012 ล้านบาท ให้ BAM รับบริหาร – นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) Dec 2018
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดพิธีลงนามสัญญาจำหน่ายสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ปี 2561 – ในการนี้ธนาคารขอเรียนเชิญท่าน หรือผู้สื่อข่าวในสังกัดของท่าน ร่วมทำข่าวการจัดพิธีลงนามสัญญาดังกล่าว ทั้งนี้ ธนาคารขอขอบพระคุณที่ท่านได้ให้ความอนุเคราะห์ ในการนำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวของธนาคารอาคารสงเคราะห์ด้วยดีเสมอมา
ธอส. เทขาย NPL มูลหนี้ 6,971 ล้านบาท
ธอส. เทขาย NPL มูลหนี้ 6,971 ล้านบาท
BAM รับบริหารต่อพร้อมเร่งเจรจาลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ – นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ Oct 2017
BAM รับบริหารต่อพร้อมเร่งเจรจาลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้
BAM รับบริหารต่อพร้อมเร่งเจรจาลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้
– นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า Oct 2017
BAM รับบริหารต่อพร้อมเร่งเจรจาลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้
BAM รับบริหารต่อพร้อมเร่งเจรจาลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้
– นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า การจำหน่ายสินเชื่อที่ Oct 2017
ธอส. จัดพิธีลงนามสัญญาจำหน่ายสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ปี 2560 – ทั้งนี้ พิธีลงนามสัญญาดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2560 ณ ห้องวิมานเมฆ อาคาร 2 ชั้น 3 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ พระราม 9 โดยเปิดให้สื่อมวลชนลงทะเบียนเวลา 10.00 น. และเริ่มพิธีลงนามระหว่างเวลา 10.30–11.00 น. โดยมีคุณฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. และคุณกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ BAM เป็นผู้ลงนาม ในการนี้ธนาคารขอเรียนเชิญท่าน
จับตา! หนี้เสีย SME และอสังหาฯ ทำ NPL ทั้งระบบพุ่ง – ทิศทาง NPL ที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับกำลังซื้อที่หายไปในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งธุรกิจ SME เป็นกลุ่มหลักที่ยอดขายลดลง โดยพบว่า SME มีความสามารถในการทำกำไรหดตัวและบางส่วนประสบปัญหาสภาพคล่อง จากข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ พบว่าในปี 2558 และ 2559 ธุรกิจ SME โดยเฉลี่ยมียอดขายหดตัวลงถึงร้อยละ 17 กำไรขั้นต้นลดลงร้อยละ 8 และใช้เวลาในการหมุนเงินสดนานขึ้นเป็น 41 วัน
กสอ. ชูกองทุน 3 พันล้าน ไร้ดอก
กสอ. ชูกองทุน 3 พันล้าน ไร้ดอก
7 ปี เร่งปรับหนี้เสีย พร้อมยกระดับเอสเอ็มอี เตรียมส่งทีมโค้ชชิ่งผู้ประกอบการ ไม่ให้เกิด NPL เพิ่ม – ดร.พสุ Jun 2017
ฟิทช์: เงินกองทุนและสำรองค่าเผื่อหนี้สูญของธนาคารไทยสามารถรับมือสภาพแวดล้อมในการดำเนินงานที่อ่อนแอได้ – จากการประกาศผลประกอบการปี 2559 ของธนาคารพาณิชย์ไทย 11 แห่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (ซึ่งมีสัดส่วนสินเชื่อรวมกันที่ประมาณ 85% ของสินเชื่อรวมของระบบ) ผลการดำเนินงานโดยรวมแสดงให้เห็นถึงอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่อสินเชื่อรวมเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ไทยทั้ง 11 แห่ง ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 3.5% จาก 3.2% และสินเชื่อจัดชั้นกล่าวถึงเป็นพิเศษ (special-mention loans)
ฟิทช์: ธนาคารไทยมีสินเชื่อไม่ก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นในไตรมาส 2 แต่เงินกองทุนและสำรองหนี้สูญยังคงแข็งแกร่ง – ฟิทช์ยังคงแนวโน้มอุตสาหกรรมธนาคารพาณิชย์ไทยเป็นลบต่อเนื่องในช่วงสองปีที่ผ่านมา เนื่องจากฟิทช์คาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจอาจมีความเสี่ยงที่จะชะลอตัวลงและจะส่งผลให้ความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นและอัตรากำไรปรับตัวต่ำลง ผลการดำเนินงานของธนาคารพาณิชย์ไทยในครึ่งแรกของปี 2559 สอดคล้องกับการคาดการณ์ของฟิทช์
ฟิทช์: การผิดนัดชำระหนี้ของลูกหนี้แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของธนาคารไทย แต่น่าจะยังคงรับมือได้ – อย่างไรก็ตามผลกระทบจากการผิดนัดชำระหนี้ของกลุ่มบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ SSI ต่อคุณภาพสินทรัพย์ของระบบธนาคารพาณิชย์ยังคงอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับที่คาดการณ์ และอาจจะยังไม่ได้เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ชัดว่าคุณภาพสินทรัพย์อาจปรับตัวแย่ลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 -3 ไตรมาสข้างหน้า เมื่อปลายเดือนกันยายน 2558 SSI
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขายสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้แก่บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด – กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา นายตัน คอง คูน ( ที่ 3 จากขวา ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และนางน้ำผึ้ง วงศ์สมิทธิ์ (ที่ 3 จากซ้าย ) กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด ลงนามสัญญาการขายสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) จำนวน 8,907 ล้านบาท แก่บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด
จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีสรายงานยอดสินเชื่อโดยรวมเติบโต 28% – กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ใน 11 เดือนแรกอยู่ในระดับต่ำไม่ถึง 1% บริษัท จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีส จำกัด (มหาชน) หนึ่งใน ผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์รายใหญ่ของไทย รายงานว่ายอดสินเชื่อโดยรวมของบริษัทในช่วง 11เดือนแรกของปีนี้เติบโต 28% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยปัจจุบันมีลูกค้าประมาณ 330,000
ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงผลประกอบการและสาเหตุการจัดชั้นสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น – กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--ธ.กรุงไทย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับผลประกอบการงวดครึ่งปีแรกของปี 2547 ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตลอดจนปริมาณหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือ เอ็นพีแอลเพิ่มขึ้น และการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญนั้น ธนาคารใคร่ขอชี้แจงเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้ 1. ธนาคารมีฐานะการเงินที่มั่นคงโดยครึ่งปีแรกนี้ธนาคารมีกำไรสุทธิ 6,806 ล้านบาท เทียบกับกำไรสุทธิ 1,587 ล้านบาท