ข่าวประชาสัมพันธ์วิกฤตหมอกควัน | newswit

สิงห์อาสา ตั้งศูนย์สนับสนุนดับไฟป่า
สิงห์อาสา ตั้งศูนย์สนับสนุนดับไฟป่า
20 จุดทั่วเหนือ ประสานโรงงาน เครือข่าย ตัวแทนจำหน่าย และสถาบันการศึกษา หนุนเจ้าหน้าที่ – Apr 2019
ปภ. แนะประชาชนเรียนรู้วิธีป้องกันและปฏิบัติตน เพื่อลดผลกระทบวิกฤตหมอกควัน – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า หมอกควันเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และยังบดบังทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทาง ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
บกปภ.ช.ประสาน 65 จังหวัดเสี่ยงไฟป่า คุมเข้มป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า – ลดวิกฤตหมอกควัน – จัดตั้งกองอำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันระดับจังหวัด และอำเภอ พร้อมแต่งตั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัด หรือปลัดจังหวัด ทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบในการประสานการแก้ไขปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ และครอบคลุมทุกด้าน ทั้งการติดตามสภาพอากาศ การประเมินสถานการณ์หมอกควัน และการคาดการณ์ทิศทางการเคลื่อนตัวของหมอกควัน
ปภ. รายงาน 5 จังหวัดภาคเหนือคุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานจังหวัดภาคเหนือลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 เวลา 09.00 น. พบว่า 9 จังหวัดภาคเหนือได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ พะเยา และตาก ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 72 -
ปภ. รายงาน 3 จังหวัดภาคเหนือคุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานจังหวัดภาคเหนือลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 เวลา 05.00 น. พบว่า 9 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ พะเยา และตาก ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 76 -
ปภ. รายงาน 2 จังหวัดภาคเหนือคุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานจังหวัดภาคเหนือลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2560 เวลา 05.00 น. พบว่า 9 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ พะเยา และตาก ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 63 -
ปภ. แนะเรียนรู้ - รับมือวิกฤตหมอกควัน...ดำเนินชีวิตปลอดภัย – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า หมอกควันเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศ เป็นอันตรายต่อสุขภาพและบดบังทัศนวิสัยในการจราจร ซึ่งมีสาเหตุจากไฟป่า การเผาไหม้เชื้อเพลิงและวัสดุทางการเกษตร การคมนาคมขนส่งและการจราจร รวมถึงกระบวนการผลิตในภาคอุตสาหกรรม โดยช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน เป็นช่วงที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดวิกฤตหมอกควันในพื้นที่ ๙
7 จังหวัดภาคเหนือ จับมือภาคีเครือข่าย
7 จังหวัดภาคเหนือ จับมือภาคีเครือข่าย
ร่วมแก้ปัญหาหมอกควันไฟป่าในพื้นที่ รณรงค์ผ่านคอนเสิร์ต “คาราบาว”ปลุกจิตสำนึก“คนไทยรักษ์ หวงแหนป่า” – Feb 2016
ปภ. รายงาน 4 จังหวัดภาคเหนือคุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานจังหวัดภาคเหนือลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เวลา 05.00 น. พบว่า 9 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ พะเยา และตาก ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10)เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง
ปภ. รายงาน 2 จังหวัดภาคเหนือคุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานจังหวัดภาคเหนือลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เวลา 04.00 น. พบว่า 9 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ พะเยา และตาก ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10)เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง
มท. สั่งการ ปภ. ประสานจังหวัดภาคใต้เร่งแก้ไขปัญหาหมอกควัน เน้นให้ชุมชนมีส่วนร่วมลดปริมาณหมอกควันในอากาศ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาหลายจังหวัด ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างประสบวิกฤตหมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้คุณภาพอากาศ อยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน กระทรวงมหาดไทยห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหา หมอกควัน
ปภ.รายงานจังหวัดภูเก็ตคุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสาน 7 จังหวัดภาคใต้ลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ว่า ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางและมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งในภาพรวมฝุ่นละอองหมอกควันมีแนวโน้มลดลง ยกเว้นจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนราธิวาสที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
ปภ.รายงานจังหวัดภูเก็ตคุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานจังหวัดภาคใต้ตอนล่างลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ว่า ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางและมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งในภาพรวมฝุ่นละอองหมอกควันมีแนวโน้มลดลง ยกเว้นจังหวัดภูเก็ต
ปภ. รายงาน 3 จังหวัดภาคใต้คุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานจังหวัดภาคใต้ตอนล่างลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ว่า ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางและมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในทุกจังหวัด ซึ่งจากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ
ปภ. รายงาน 3 จังหวัดภาคใต้คุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานจังหวัดภาคใต้ตอนล่างลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ว่า ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทางและมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในทุกจังหวัด ซึ่งจากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ
ปภ. รายงาน 4 จังหวัดภาคใต้คุณภาพอากาศอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ พร้อมประสานจังหวัดภาคใต้ตอนล่างลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ว่า ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัย ในการมองเห็นเส้นทางและมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในทุกจังหวัด
ปภ. ประสานจังหวัดภาคใต้ตอนล่างเร่งแก้ไขปัญหา ลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ว่า ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัย ในการมองเห็นเส้นทางและฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในทุกจังหวัด ซึ่งจากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศ กับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2558 พบว่า 7 จังหวัด ได้แก่
กรมฝนหลวงปรับแผนแก้ปัญหาหมอกควันในภาคเหนือ
กรมฝนหลวงปรับแผนแก้ปัญหาหมอกควันในภาคเหนือ
– กรมฝนหลวงและการบินเกษตรพร้อมกับปรับเทคนิคใหม่ โดยใช้เทคนิคเรียกว่า "ปฏิบัติการหลุมด า" Mar 2015
มท. 1 สั่งการ ปภ. ประสานจังหวัดภาคเหนือ คุมเข้มการเผาในพื้นที่ ลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2558 พื้นที่ภาคเหนือได้รับผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน 9 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ พะเยา และตากทั้งนี้
มท. 1 สั่งการ ปภ. ประสานจังหวัดภาคเหนือ คุมเข้มการเผาในพื้นที่ ลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2558 พื้นที่ภาคเหนือได้รับผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้
มท.1 เน้นย้ำผู้ว่าฯ เร่งแก้ไขวิกฤติหมอกควัน – บูรณาการทุกภาคส่วนบรรเทาภัยแล้ง – กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มท.1 เน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งแก้ไขวิกฤตหมอกควันไฟป่า บูรณาการความร่วมมือ ประสานแผน และเชื่อมโยงการปฏิบัติการ พร้อมคุมเข้มการเผาวัสดุทุกชนิด ส่วนจังหวัดที่ประสบภัยแล้งให้เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยแล้ง มุ่งเน้นการดำเนินการตามมาตรการบริหารจัดการน้ำ และการจัดสรรน้ำให้ทั่วถึง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ
มท.1 สั่งกำชับ 8 จังหวัดภาคเหนือเร่งแก้วิกฤตหมอกควัน-ไฟป่า – กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งกำชับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสาน 8 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ และพะเยา เร่งแก้วิกฤตหมอกควัน-ไฟป่า โดยดำเนินงานตามมาตรการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันอย่างเคร่งครัด คุมเข้มการเผาวัสดุทุกชนิดในพื้นที่โล่ง ลดการเผาป่าและวัชพืช