ข่าวประชาสัมพันธ์รัฐบาลมาเลเซีย | newswit

แบล็คเบอร์รี่ประกาศข้อตกลงกับรัฐบาลมาเลเซียที่การประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค มุ่งพัฒนาความปลอดภัยทางไซเบอร์ – รัฐบาลมาเลเซียและแบล็คเบอร์รี่ ลิมิเต็ด (BlackBerry Limited) (NYSE: BB; TSX: BB) ได้ประกาศข้อตกลงให้บริการซอฟต์แวร์และบริการระยะยาว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับมาตรการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของมาเลเซีย ข้อตกลงครั้งสำคัญนี้จะเปิดโอกาสให้รัฐบาลมาเลเซียได้ใช้ประโยชน์จากชุดโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์ของแบล็คเบอร์รี่ (BlackBerry(R))
เวนเจอร์ โกลบอล และเปโตรนาส ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความภูมิใจในการเริ่มความร่วมมือในการจัดหาก๊าซระยะยาวกับเปโตรนาส ซึ่งได้รับการยกย่องทั่วโลกว่าเป็นผู้นำที่มีประสบการณ์มากมายในแวดวงวิศวกรรมและการดำเนินการก๊าซแอลเอ็นจีระดับโลก" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "สัญญาฉบับนี้นับเป็นการขยายฐานลูกค้าที่เรามีอยู่เดิมในเอเชีย และเราหวังที่จะทำงานร่วมกับเปโตรนาส
มูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบาบริจาคเครื่องมือทางการแพทย์ ให้กับ 4 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย – มูลนิธิฯได้ติดต่อไปยังรัฐบาล มาเลเซีย อินโดนีเซีย ประเทศไทยและฟิลิปปินส์ เพื่อเสนอโครงการบริจาคเครื่องมือทางการแพทย์ เป้าหมายของการบริจาคของมูลนิธิฯ คือการช่วยเหลือให้ประเทศเหล่านี้รับมือกับการระบาดของ COVID-19 และขยายความช่วยเหลือไปยังประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ อีกในอนาคต“เราร่วมมือกับประเทศในเอเชียเพื่อรับมือกับภัยจาก COVID-19”
ภาพข่าว: บริษัท ทูซีทูพี จำกัด
ภาพข่าว: บริษัท ทูซีทูพี จำกัด
ให้การต้อนรับ 6 Startups – Apr 2019
5 เหตุผลดีต่อใจ…ทำไมต้องไปมาเลเซียปลายปีนี้!
5 เหตุผลดีต่อใจ…ทำไมต้องไปมาเลเซียปลายปีนี้!
– การท่องเที่ยวมาเลเซียเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยสัมผัสบรรยากาสช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ด้วย 5 Dec 2017
รัฐมนตรีมาเลเซีย เยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล
รัฐมนตรีมาเลเซีย เยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล
จุฬาฯ ร่วมมือพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลขึ้นอันดับหนึ่งฮาลาลโลก – ดาโต๊ะ สะรี ฮัมซะฮฺ ไซนุดดิน Aug 2017
TASCO ลุยฅลาดมาเลเซียตะวันออก
TASCO ลุยฅลาดมาเลเซียตะวันออก
มั่นใจช่วยดันยอดขายในมาเลเซียโตอลังการในปี’61 – นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ Jun 2017
Asia Plantation Capital Berhad ได้รับเอกสารรับรองอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลมาเลเซีย – http://photos.prnasia.com/prnvar/20161114/8521607402-a คำบรรยายภาพ: เอกสารรับรองจาก Suruhanjaya Syarikat Malaysia (SSM) หลังจากที่ผ่านการรับรองในเบื้องต้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในที่สุดหน่วยงาน Suruhanjaya Syarikat Malaysia (SSM) ก็ได้มอบเอกสารรับรองอย่างเป็นทางการให้แก่บริษัท
“รองนายกฯ มาเลเซีย” เยือนไทย หวังสร้างความร่วมมือ 2 ประเทศ “พัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาล” – กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย รัฐบาลมาเลเซีย พร้อมคณะเดินทางเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าเยี่ยมชมศักยภาพกิจการฮาลาลไทยตามแนวทางศาสนารับรอง วิทยาศาสตร์ พร้อมร่วมประชุมกับคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย อันเป็นต้นแบบความร่วมมือที่จะทำให้ฮาลาลทั้ง 2 ประเทศได้มีโอกาสที่จะพัฒนาในเรื่องของรูปแบบ
คต. จัดสัมมนาเรื่อง “รุกตลาดมาเลเซีย โอกาสมีมากกว่าที่คิด” – กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--คต. นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยผลจากการสัมมนาพบว่า รัฐบาลมาเลเซียมีนโยบายเปิดเสรีการค้าและการลงทุนมากขึ้น โดยมีการทบทวนเพื่อยกเลิกใบอนุญาตนำเข้าสินค้าที่มีความอ่อนไหว และส่งเสริมโอกาสทางการค้าการลงทุนโดยเน้นสาขาทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น พลังงาน น้ำมันปาล์ม อิเล็กทรอนิกส์ บริการทางการเงิน
รัฐบาลมาเลเซียเรียกคืนแถบความถี่ 2.5Ghz และ 3.5Ghz – กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--Farh Agency มีผู้ให้บริการเครือข่าย 6 บริษัทที่ใช้แถบความถี่ในช่วง 2.5Ghz ซึ่งเคยได้รับอนุญาตจากรัฐ และผู้ให้บริการบรอดแบนด์ไร้สายพื้นฐานอีก 7 รายบนแถบความถี่ 3.5Ghz โดย: อัชวิน รามาน (ASHWINRAMAN) รัฐบาลมาเลเซียจะเรียกคืนแถบคลื่นความถี่ในย่านทั้งหมดของ 2.5Ghz และ 3.5Ghz สำหรับให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายคืน จากบริษัทเอกชนต่างๆ
ต้อนรับปีใหม่ด้วยกิจกรรมยิ่งใหญ่ตระการตาครั้งแรกของเอเชียในงาน “ มหัศจรรย์…ท่องไปในอวกาศ ” MALAYSIA INTERNATIONAL SPACE ADVENTURE – กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--การท่องเที่ยวมาเลเซีย ครั้งแรกในเอเชียภายใต้ความร่วมมือขององค์การนาซาและรัฐบาลมาเลเซีย การท่องเที่ยวมาเลเซียของเชิญนักท่องเที่ยวชาวไทยสัมผัสประสบการณ์มหัศจรรย์ท่องไปในอวกาศกับกิจกรรมแรกของปี “ มหัศจรรย์…ท่องไปในอวกาศ ” Malaysia International Space Adventure (MISA) เพื่อร่วมฉลองปีการท่องเที่ยวมาเลเซีย 2551
ภาพข่าว: คณะรัฐบาลมาเลเซียเยี่ยมชมความสำเร็จผลิตภัณฑ์ My Siam ของทียูเอฟ – กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ กลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน โดย นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ รองผู้จัดการทั่วไป เปิดบ้านต้อนรับ DATO’ HALIPAH BT. ESA ผู้แทนรัฐบาลจากประเทศมาเลเซียพร้อมด้วยคณะ เข้าเยี่ยมชมและชิมผลิตภัณฑ์คุณภาพ My Siam ตามโครงการ “ครัวไทยสู่โลก” โดยมี คุณรพีพรรณ อร่ามเหลืองรัตน์ (คุณหรีด) ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง
มาเลเซียตั้งหน่วยลาดตระเวนช่องแคบมะละกา – กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ รัฐบาลมาเลเซีย ได้จัดตั้งกองกำลังป้องกันชายฝั่งของตนขึ้นเพื่อช่วยกวดขันการรักษาความมั่นคงทางทะเลในช่องแคบมะละกา โดยรองนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัก เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจทะเล ที่ตั้งขึ้นใหม่นี้ จะมีบุคลากรเริ่มแรก ๕๐๐ นาย พร้อมเรือ ๗๒ ลำ และจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวน จำกัดในเส้นทางเดินเรือระยะ ๘๐๕ กิโลเมตร ทั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ ๓๐
กรีนพีซ เรียกร้องรัฐบาลมาเลเซียหยุดยั้งการลักลอบค้าไม้เถื่อน – กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วันนี้ อาสาสมัครของกรีนพีซ ล็อคตัวเองไว้กับประตูของสถานทูตมาเลเซีย เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลมาเลเซียจัดการกับปัญหาขบวนการทำให้ไม้เถื่อนเป็นไม้ถูกกฎหมาย และการลักลอบค้าไม้รามินเถื่อน และรัฐบาลมาเลเซีย ควรเปิดเผยต่อสาธารณชนอย่างหนักแน่นในประเด็นนี้ ระหว่างการประชุมสมัยสามัญประเทศภาคีอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่า
กระทรวงแรงงานฯ ระบุ มาเลเซีย เข้มงวดตรวจจับผู้เข้าเมืองผิดกฎหมาย – กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--กระทรวงแรงงานฯ รัฐบาลมาเลเซีย เริ่มดำเนินการลงโทษคนต่างด้าวที่เข้าเมืองและอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย อย่างผิดกฎหมาย ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2545 เป็นต้นไป นายประสพชัย ยูวะเวส รองปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม รักษาการ ปลัดกระทรวงแรงงานฯ เปิดเผยว่า สำนักงานแรงงานในประเทศมาเลเซีย รายงานสถานการณ์แรงงาน ต่างประเทศว่า นายดาโต๊ะ ศรี Abdullah Ahmad Badawi
ASIANET:อีริคสันฮิวเลตต์-แพคการ์ดเผยเป็นบริษัทแรกที่ได้ MSC จากรบ.มาเลย์ – บริษัทอีริคสัน ฮิวเลตต์-แพคการ์ด เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (EHPT) เป็นบริษัทสวีเดนแห่งแรกที่ได้รับสถานะเป็นมัลติมีเดีย ซูเปอร์ คอร์ริดอร์ (MSC) จากรัฐบาลมาเลเซียโดยการมอบสถานะนี้ให้แก่ EHPT นั้นเป็นผลมาจากการที่ EHPT ได้มีพันธะในการถ่ายโอนเทคโนโลยีและความรู้ให้กับมาเลเซีย และให้การสนับสนุนในอนาคตต่อการพัฒนา MSC และเศรษฐกิจของมาเลเซียด้วยสำหรับโครงการมัลติมีเดีย ซูเปอร์