ข่าวประชาสัมพันธ์ชีวเภสัชภัณฑ์ | newswit

บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำทั่วเอเชียแปซิฟิก วางใจใช้วีวา ซีอาร์เอ็ม ขับเคลื่อนการติดต่อสื่อสารทางดิจิทัล – วีวา ซิสเต็มส์ (Veeva Systems) (NYSE: VEEV) ประกาศว่า บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับท็อป 20 ถึง 18 รายในเอเชียแปซิฟิก เลือกใช้วีวา ซีอาร์เอ็ม (Veeva CRM) เพื่อให้สื่อสารกับบุคลากรทางการแพทย์ (HCP) ได้ดีขึ้น โดยบริษัทชั้นนำอย่างเบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (Boehringer Ingelheim) และเอ็มเอสดี (MSD) นำโซลูชันวีวา ซีอาร์เอ็ม
เค่อซิง ไบโอฟาร์ม ขึ้นแท่นสุดยอดผู้ประกอบการด้านชีวเภสัชภัณฑ์ 20 อันดับแรกของจีน (ผลิตภัณฑ์เลือด วัคซีน และอินซูลิน) สองปีซ้อน – การจัดอันดับ "บริษัทเภสัชภัณฑ์จีน 100 อันดับแรก ประจำปี 2565" มุ่งเน้นไปที่พลังขับเคลื่อนนวัตกรรมและพลังส่งเสริมวิชาชีพขององค์กรเภสัชกรรม และเป็นการจัดอันดับที่มีอิทธิพลมากเป็นอันดับต้น ๆ ในอุตสาหกรรมนี้เค่อซิง ไบโอฟาร์ม ให้ความสำคัญและลงทุนในความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง
วีวา พัลส์ เผยคอนเทนต์ดิจิทัลมีประสิทธิผลสูงกว่าเท่าตัว ในการสร้างการตอบสนองต่อโปรโมชั่นส่งเสริมการขายทั่วโลก – วีวา ซิสเต็มส์ (Veeva Systems) (NYSE: VEEV) ได้เผยแพร่รายงานแนวโน้มภาคสนาม วีวา พัลส์ (Veeva Pulse Field Trends Report) ฉบับล่าสุดในวันนี้ ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์กับบุคลากรทางการแพทย์ (healthcare professional หรือ HCP) ในอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์ที่ครอบคลุมมากที่สุดในระดับโลก
ทาเคดา และ คาโอ มอบถุงยังชีพจำนวน
ทาเคดา และ คาโอ มอบถุงยังชีพจำนวน
2,000 ถุง ให้แก่โครงการ BKK Food Bank เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพมหานคร – ทั้งนี้ Apr 2023
ทาเคดา ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ทำงานยอดเยี่ยม
ทาเคดา ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ทำงานยอดเยี่ยม
จาก Great Place To Work(R) – นายปีเตอร์ สไตรบัล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "ทาเคดา Jan 2023
เรเน็กเซียน ยื่นขออนุมัติยา นาโรนาไพรด์ ในโครงการวิจัย (IND) สำหรับรักษาความผิดปกติในการเคลื่อนไหวของทางเดินอาหารในผู้ป่วยโรคซิสติกไฟโบรซิส – ความผิดปกติในการเคลื่อนไหวของทางเดินอาหาร ซึ่งผู้ป่วยโรคซิสติกไฟโบรซิสจัดให้เป็นลำดับความสำคัญสูงสุดในการวิจัยนั้น ประกอบด้วยพยาธิสรีรวิทยาของระบบประสาทและต่อมไร้ท่อที่ซับซ้อน ซึ่งก่อให้เกิดการเจ็บป่วยอย่างมีนัยสำคัญต่อผู้ป่วยโรคซิสติกไฟโบรซิสมากกว่าครึ่งหนึ่ง โดยมีลักษณะอาการคือ
คาร์ริค เทอร์ราพิวติกส์ และเมนารินี กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือทำการทดลองทางคลินิกเพื่อประเมินการใช้ซามูราซิคลิบร่วมกับยาอีลาเซสแทรนท์ – คาร์ริค เทอร์ราพิวติกส์ (Carrick Therapeutics) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ที่มุ่งเน้นด้านวิทยามะเร็ง ซึ่งเป็นผู้ค้นคว้าและพัฒนาวิธีการรักษาที่มีความแตกต่างอย่างมาก และเมนารินี กรุ๊ป (Menarini Group) ("เมนารินี") บริษัทเภสัชภัณฑ์เอกชนชั้นนำระดับนานาชาติ
ทาเคดา และ คาโอ ลงนามความร่วมมือเพื่อสร้างความตระหนักรู้
ทาเคดา และ คาโอ ลงนามความร่วมมือเพื่อสร้างความตระหนักรู้
และการป้องกันโรคไข้เลือดออกในประเทศไทย – ความร่วมมือนี้จะช่วยส่งเสริมการเข้าถึงชุมชนที่กว้างขึ้นผ่านกิจกรรมสร้างคว Nov 2022
ทาเคดา และ คาโอ ผนึกกำลังสร้างชุมชนปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก
ทาเคดา และ คาโอ ผนึกกำลังสร้างชุมชนปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก
ผ่านการลงนามความร่วมมือเพื่อสร้างความตระหนักรู้และการป้องกันโรคไข้เลือดออกในประเทศไทย – Oct 2022
ทาเคดา พันธมิตรความร่วมมือ Dengue-Zero
ทาเคดา พันธมิตรความร่วมมือ Dengue-Zero
เดินหน้า โครงการสนับสนุน การสร้างชุมชนปลอดบุหรี่และไข้เลือดออก ในเขตกรุงเทพฯ – ทั้งนี้ บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) Sep 2022
เมอร์คเปิดตัวแพลตฟอร์มผลิตไวรัสเอเอวี VirusExpress(R) 293 ขึ้นแท่นบริษัทรับจ้างพัฒนาและผลิตรายแรก ๆ ที่ให้บริการไวรัลเวคเตอร์เต็มรูปแบบ – เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มผลิตไวรัสเอเอวี (Adeno-Associated Virus หรือ AAV) อย่าง VirusExpress(R) 293 ทำให้เมอร์คเป็นบริษัทรับจ้างพัฒนาและผลิต (CDMO) และผู้พัฒนาเทคโนโลยีรายแรก ๆ ที่ให้บริการผลิตไวรัลเวคเตอร์เต็มรูปแบบ
เค่อซิง ไบโอฟาร์ม ขึ้นแท่นสุดยอดผู้ประกอบการด้านชีวเภสัชภัณฑ์ 20 อันดับแรกของจีน – บรรดาผู้ประกอบการที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 100 อันดับสุดยอดองค์กรด้านเภสัชกรรมของจีนประจำปี 2564 ได้ผ่านการการคัดเลือกอย่างเข้มข้น โดยทางเมเน็ตได้จัดตั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญสำหรับงานนี้ผ่านฐานข้อมูลพิเศษ 3 ช่องทาง (โรงพยาบาลรัฐ ร้านขายยา หน่วยบริการระดับปฐมภูมิ) และตลาดอีก 6 แห่ง (รวมถึงตลาดโรงพยาบาล ร้านขายยา และศูนย์สุขภาพในระดับและขนาดต่าง ๆ)
แคมเบร็กซ์ ขยายธุรกิจบริการทดสอบชีวเภสัชภัณฑ์ – "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ขยายธุรกิจบริการด้านชีวเภสัชภัณฑ์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วของเรา" คุณโทมัส โลวอลด์ (Thomas Loewald) ซีอีโอของแคมเบร็กซ์ กล่าว "ด้วยความแข็งแกร่งของทีมวิเคราะห์ในเมืองเดอแรม การขยายบริการครั้งนี้จะช่วยให้เรามีศักยภาพมากขึ้นในการรองรับตลาดยาชีววัตถุที่มีขนาดใหญ่และเติบโตอย่างต่อเนื่อง
กรุงไทยชี้ การยกระดับ 3 อุตสาหกรรมการแพทย์สำคัญ
กรุงไทยชี้ การยกระดับ 3 อุตสาหกรรมการแพทย์สำคัญ
จะนำไทยสู่ Medical Hub – ดร.พชรพจน์ นันทรามาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า Feb 2022
การจัดงานเสวนาออนไลน์ครั้งแรกของ
การจัดงานเสวนาออนไลน์ครั้งแรกของ
Cytiva ในประเทศไทยจบลงด้วยข้อสรุปในเรื่องฉันทามติของอุตสาหกรรมในการเพิ่มการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน – Dec 2021
Silexon จับมือ Excelra ใช้ฐานข้อมูล GOSTAR เสริมแกร่งแพลตฟอร์มคิดค้นยาและวิจัยชีวเภสัชภัณฑ์เทคโนโลยี AI – ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า Excelra จะมอบชุดข้อมูล ADMET และ Binding Assays จากฐานข้อมูล GOSTAR ของบริษัทให้แก่ Silexon โดย GOSTAR นำเสนอข้อมูลครบถ้วนครอบคลุมสารประกอบกว่า 8 ล้านรายการ พร้อมด้วยจุดข้อมูล SAR มากกว่า 28 ล้านจุดข้อมูล
ยารักษาเนื้องอกสมองกลิโอมาซึ่งพัฒนาโดย Gan & Lee และอยู่ระหว่างการทดลองระยะที่ 1 ได้รับการรับรองสถานะยากำพร้าโดย EMA แล้ว – เนื้องอกสมองกลิโอมาคือโรคเนื้องอกที่เกิดจากเนื้อเยื่อสมองซึ่งมีแหล่งกำเนิดจากเซลล์เกลียของระบบประสาทกลาง รวมถึงเนื้องอกจากเซลล์แอสโตรไซต์ อย่างเช่นเนื้องอกกลิโอบลาสโตมา (Glioblastoma หรือ GBM) โดย GBM นี้เป็นเนื้องอกสมองปฐมภูมิที่รุนแรงที่สุดชนิดหนึ่ง โดยมีมัธยฐานระยะเวลาการอยู่รอด 12-15 เดือน
Amplicore, Inc. ประสบความสำเร็จในการระดมทุน Seed Funding มูลค่า 4 ล้านดอลลาร์ – "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่บรรลุหลักชัยสำคัญนี้ และเรายินดีที่วิสัยทัศน์และวิทยาศาสตร์ของเราได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มนักลงทุนชั้นนำ" ดร.เจีย-หยิง (เจมส์) หลิน ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ กล่าว "เงินทุนก้อนนี้จะช่วยให้ Amplicore สามารถทำการพัฒนาขั้นพรีคลินิกผลิตภัณฑ์สองรายการ ได้แก่ AM3101 และ
Cytiva และ Longitude (บริษัทในเครือ Financial Times) เปิดตัวดัชนีความยืดหยุ่นในภาคชีวเภสัชภัณฑ์ทั่วโลก เผยความท้าทายสำคัญ 5 ประการสำหรับอุตสาหกรรม – - พบความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างกลุ่มประเทศที่มีประสิทธิภาพสูงกว่ากับรายได้ประชากรต่อหัวสูงกว่า โดยสหรัฐอเมริกาได้คะแนนดัชนีรวมสูงสุด แต่สวิตเซอร์แลนด์และจีนมีซัพพลายเชนที่ยืดหยุ่นที่สุด- เป็นการศึกษาแรกที่ครอบคลุมหัวข้อและผู้ตอบแบบสำรวจหลายกลุ่มCytiva
Gan & Lee ประกาศสร้างความร่วมมือกับสหพันธ์โรคเบาหวานนานาชาติ – การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานมีหลายมิติ เนื่องจากมีปฏิสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่างปัจจัยทางสิ่งแวดล้อม ทางคลินิก ทางพันธุกรรม และรูปแบบการใช้ชีวิต โดยความซับซ้อนเหล่านี้ รวมทั้งการเข้าถึงการรักษาอย่างต่อเนื่อง การได้รับความรู้ และการรักษาด้วยยา จะส่งผลอย่างมากต่อแนวทางการรักษา ทั้งนี้ รายงาน IDF Diabetes Atlas ฉบับล่าสุดระบุว่า ในปี 2562 มีผู้ใหญ่ (อายุ 20-79 ปี)
ยา GLR2007 ซึ่งพัฒนาโดย Gan & Lee และอยู่ระหว่างการทดลองระยะที่ 1 ได้รับสถานะ Fast Track จากอย.สหรัฐ – อัตราการรอดชีวิตหนึ่งปีสำหรับโรค glioblastoma อยู่ที่ 39.3% โดยภายในปีที่สองและปีที่ห้าหลังได้รับการวินิจฉัย พบว่าอัตราการรอดชีวิตลดลงเหลือ 16.9% และ 5.5% ตามลำดับ
Caprion-HistoGeneX ผู้นำด้านการแพทย์แม่นยำ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น CellCarta – บริษัทที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในมอนทรีออลแห่งนี้ เกิดจากการควบรวมกิจการในปี 2562 ระหว่างองค์กรรับทำวิจัยตามสัญญา Caprion Biosciences ซึ่งเชี่ยวชาญด้านบริการภูมิคุ้มกันวิทยาและโปรตีโอมิกส์ กับ HistoGeneX ผู้ให้บริการทางจุลพยาธิวิทยาและจีโนมิกส์ในเมืองแอนต์เวิร์ป และเมื่อเร็ว ๆ นี้ CellCarta
มหาวิทยาลัย XJTLU เปิดตัว Academy of Pharmacy ตอบรับอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ – Dr Yimin Ding รองประธาน XJTLU กล่าวว่า "อุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์เป็นหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก""ทั้งยังเป็นอุตสาหกรรมที่น่าตื่นเต้น โดยการพัฒนาของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และนาโนเทคโนโลยี ทำให้มีโอกาสมากมายที่จะเกิดความร่วมมือข้ามสาขาวิชาในภาคส่วนนี้"ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีการประกาศในการประชุม Suzhou
เมอร์ค จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารโรงงานผลิตเมมเบรนแห่งใหม่ – - ทุ่มเงินลงทุนกว่า 140 ล้านยูโร พร้อมสร้างงาน 55 ตำแหน่ง- การก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารโรงงานผลิตเมมเบรนแห่งใหม่ในเมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี โดยบริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตไส้กรองเมมเบรน Millipore Express(R) ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของตัวกรอง Millipore Express(R)
นักวิทยาศาสตร์เผยงานวิจัยเรื่องการตอบสนองของภูมิคุ้มกันแบบ Humoral Immune Response ต่อการติดเชื้อไวรัส SARS-CoV2 ในไอซ์แลนด์ – คณะนักวิทยาศาสตร์ที่บริษัท deCODE genetics ประเทศไอซ์แลนด์ ในเครือของ Amgen Inc ซึ่งเป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในแคลิฟอร์เนีย และผู้ร่วมโครงการ (collaborators) ได้ตีพิมพ์งานวิจัยในวารสาร The New England Journal of Medicine ซึ่งแสดงว่า แอนติบอดียับยั้งไวรัส SARS-CoV2 ไม่ลดลงภายใน 4
“BGIC” จับมือ “Genexine Inc” จากเกาหลีใต้
“BGIC” จับมือ “Genexine Inc” จากเกาหลีใต้
เดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ไทยสู่ระดับโลก – นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไบโอ Sep 2019
BGIC ลงสนามอุตสาหกรรมยาสมัยใหม่
BGIC ลงสนามอุตสาหกรรมยาสมัยใหม่
ใต้แนวคิดพัฒนา “ชีวเภสัชภัณฑ์” – นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไบโอ เจเนเทค Sep 2019
Strekin AG ประกาศความสำเร็จในการรับสมัครผู้ป่วยเข้าร่วมการทดลอง RESTORE เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของยา STR001 – Alexander Bausch ซีอีโอของ Strekin กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่รับสมัครผู้ป่วยเข้าร่วมการทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 เสร็จสมบูรณ์ การทดลอง RESTORE ออกแบบมาเพื่อประเมินประสิทธิภาพของยา STR001 ในการรักษาภาวะสูญเสียการได้ยินหลังเกิดหูตึงเฉียบพลัน
Strekin AG ประสบความสำเร็จในการระดมทุนพัฒนายา STR001 สำหรับรักษาโรคหูตึงเฉียบพลัน เตรียมยื่นขอขึ้นทะเบียนยาในยุโรป – STR001 เป็นยาที่อยู่ระหว่างการทดลองตัวสำคัญของ Strekin ข้อมูลพรีคลินิกที่เผยแพร่โดย Strekin และกลุ่มผู้ประสานงานของบริษัทแสดงให้เห็นว่ายา STR001 สามารถปกป้องการได้ยินในสัตว์ทดลองอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการขัดขวางภาวะเครียดจากออกซิเดชัน (oxidative stress) และลดการเกิดภาวะอักเสบในหูชั้นในรูปหอยโข่ง (cochlea) ทั้งนี้ RESTORE
หางโจว ดึงดูดการลงทุนมูลค่า 1.5 พันล้านหยวนจากโครงการชีวเภสัชภัณฑ์ใน Q1 – เมืองหางโจวกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลสถิติระบุว่า มีบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์แห่งใหม่ 3,870 แห่งจัดตั้งขึ้นที่เมืองหางโจวในปี 2561 ซึ่งเพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบรายปี และมีทุนจดทะเบียนใหม่เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 3.02 หมื่นล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้น 39.14% เมื่อเทียบรายปี ในบรรดาบริษัทยาชั้นนำ 10 อันดับแรกของโลก