ข่าวประชาสัมพันธ์สถานการณ์ไฟป่า | newswit

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่
สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่
16 (เชียงใหม่) ร่วมกับ รพ.ลานนา ตรวจสุขภาพฯ ห่วงใย..คนสู้ไฟป่า – 17 May
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท
ห่วงใยสถานการณ์ไฟป่า อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ มอบน้ำดื่มสนับสนุนภารกิจเจ้าหน้าที่ป้องกันไฟป่า – เมื่อเร็ว ๆ นี้ Mar 2023
ทส. กำชับ!! เร่งดำเนินการระงับเหตุป้องกันไฟป่าแก้ปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ
ทส. กำชับ!! เร่งดำเนินการระงับเหตุป้องกันไฟป่าแก้ปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ
– นายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดีกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า กรมป่าไม้ได้เร่งดำเนินการในการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้น Mar 2021
อนันตรา เชียงใหม่ นำทีมช่วยนักดับไฟป่าสร้างแนวกันไฟและปรับปรุงสถานีดับไฟป่า
อนันตรา เชียงใหม่ นำทีมช่วยนักดับไฟป่าสร้างแนวกันไฟและปรับปรุงสถานีดับไฟป่า
ให้กับอาสาสมัครดับไฟในจังหวัดเชียงใหม่ – ด้วยสถานการณ์ไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เรื้อรังอย่างต่อเนื่องมาหลายปี Apr 2020
สหมงคลฟิล์มฯ จัดกิจกรรม โรงหนังอิ่มบุญ
สหมงคลฟิล์มฯ จัดกิจกรรม โรงหนังอิ่มบุญ
23 เมษายนนี้! Live กับศิลปิน นักแสดงพร้อมฉายหนังแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ร่วมสมทบทุนในการดับไฟป่าเชียงใหม่ – Apr 2020
'เอิร์น-จิรวรรณ’ รวบรวมเงินร่วมกับกัลยาณมิตร
'เอิร์น-จิรวรรณ’ รวบรวมเงินร่วมกับกัลยาณมิตร
ซื้อเครื่องเป่าลม ช่วยไฟป่า ที่ จ.เชียงใหม่ – เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ไฟป่า ที่ Apr 2020
“คาเฟ่ ดอยตุง” สาขา เซ็นทรัลพลาซา
“คาเฟ่ ดอยตุง” สาขา เซ็นทรัลพลาซา
เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ยืนหยัด อยู่เป็นเพื่อนชาวเชียงใหม่ ..เสิร์ฟกาแฟคุณภาพ ทุกวัน! – ทั้งนี้ “คาเฟ่ ดอยตุง” Apr 2020
ภาพข่าว: เฮงลิสซิ่ง “ช่วยดับไฟป่าเชียงใหม่”
ภาพข่าว: เฮงลิสซิ่ง “ช่วยดับไฟป่าเชียงใหม่”
แก้ฝุ่นพิษ PM2.5 – 2 เมษายน 2563 บริษัท เฮงลิสซิ่ง จำกัด Apr 2020
ปภ.ย้ำจังหวัดพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังไฟป่าและหมอกควัน - ระดมสรรพกำลังแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง – เตรียมพร้อมรับมือไฟป่าและแก้ไขปัญหาหมอกควัน โดยมีคณะทำงานติดตามสถานการณ์ภัย ทำหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงไฟป่าและพื้นที่การเกษตรที่มีการเผา พร้อมวิเคราะห์แนวโน้มการเกิดไฟป่าและหมอกควัน รวมถึงเตรียมแผนเผชิญเหตุให้สอดคล้องกับสภาพความเสี่ยงภัยและบริบททางสังคม โดยระบุช่วงเวลา พื้นที่ ภารกิจ
ปภ.รายงานสถานการณ์ไฟป่าในจังหวัดนครนายกและปราจีนบุรี ระดมสรรพกำลังปฏิบัติการดับไฟป่าอย่างต่อเนื่อง – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เกิดสถานการณ์ไฟป่าใน 2 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดนครนายก เมื่อวันที่ 19 – 22 กุมภาพันธ์ 2563 เกิดสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ 2 อำเภอ 3 ตำบล 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 12 และ 13 ตำบลเขาพระ หมู่ที่ 13 ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก และหมู่ที่ 10 ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา
เกษตรฯ จับตา 4 พท. 5 มาตรการ เฝ้าระวังเผา
เกษตรฯ จับตา 4 พท. 5 มาตรการ เฝ้าระวังเผา
!! – นายสำราญ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กรมส่งเสริมการเกษตร Apr 2019
ปลัดเกษตรฯ มอบหมายหน่วยงานในสังกัด ดำเนินการป้องกันและเฝ้าระวังการเผาเศษซากพืช และเศษวัสดุการเกษตรในพื้นที่เกษตรให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดการบูรณาการการทำงานร่วมกัน – อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การดำเนินการป้องกันและเฝ้าระวังการเผาเศษซากพืช และเศษวัสดุการเกษตรในพื้นที่เกษตรให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดการบูรณาการการทำงานร่วมกัน จึงได้มอบหมายหน่วยงานในสังกัดให้ดำเนินการ ดังนี้ 1) ให้กรมส่งเสริมการเกษตร
ฝนหลวงฯ ยับยั้งความรุนแรงของพายุลูกเห็บ
ฝนหลวงฯ ยับยั้งความรุนแรงของพายุลูกเห็บ
จ.เชียงใหม่ พร้อมบรรเทาสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และภัยแล้งทั่วประเทศ – สำหรับการปฏิบัติการฝนหลวงในภูมิภาคอื่นๆ Apr 2018
ปภ. รายงานเกิดสถานการณ์ไฟป่า 3 จังหวัด และปัญหาหมอกควัน 1 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดบูรณาการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันอย่างเต็มกำลัง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิfเผยว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2560เกิดสถานการณ์ไฟป่าใน 3 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 2 จังหวัด ได้แก่ น่าน และพะเยา ภาคใต้ ได้แก่ สุราษฎร์ธานีโดยจังหวัดน่าน เกิดไฟป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำว้า และป่าห้วยสาลี
ปภ.ประชุมกำหนดแนวทาง “3 มาตรการเชิงพื้นที่ 4 มาตรการบริหารจัดการ” รับมือวิกฤตไฟป่า-หมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ช่วงปลายฤดูหนาวต่อเนื่อง ฤดูร้อน หลายพื้นที่ของประเทศมักประสบปัญหาไฟป่าและหมอกควัน โดยเฉพาะ 9 จังหวัดภาคเหนือ รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ ป้องกัน
ปภ.ประชุมกำหนดแนวทาง “3 มาตรการเชิงพื้นที่ 4 มาตรการบริหารจัดการ” รับมือวิกฤตไฟป่า-หมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ช่วงปลายฤดูหนาวต่อเนื่องฤดูร้อน หลายพื้นที่ของประเทศมักประสบปัญหาไฟป่าและหมอกควัน โดยเฉพาะ 9 จังหวัดภาคเหนือ รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ ป้องกัน
ปภ.รายงานสถานการณ์ไฟป่าใน 2 จังหวัดภาคใต้ พร้อมระดมสรรพกำลังปฏิบัติการดับไฟป่าอย่างเต็มกำลัง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เกิดสถานการณ์ไฟป่าใน 2 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดพัทลุง ในพื้นที่รวม 2 อำเภอ 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน มีพื้นที่ได้รับความเสียหายประมาณ 842 ไร่ ดังนี้ อำเภอปากพะยูน เกิดไฟป่าในพื้นที่หมู่ที่ 3,7,8,9 ตำบลเกาะหมาก และหมู่ที่ 3,7 ตำบลเกาะนางคำ อำเภอควนขนุน หมู่ที่ 7
ปภ.รายงานสถานการณ์ไฟป่าใน 3 จังหวัดภาคใต้และภาคเหนือ พร้อมระดมสรรพกำลังปฏิบัติการดับไฟป่าอย่างต่อเนื่อง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า รัฐบาลและคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยสถานการณ์ไฟป่าในหลายพื้นที่ จึงได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการดับไฟป่าและแก้ไขปัญหาอย่างเต็มกำลัง ซึ่งมีสถานการณ์ไฟป่าใน 3 จังหวัดภาคใต้และภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดนราธิวาส รวม 10 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอ 6 ตำบล 11
ปภ.รายงานสถานการณ์ไฟป่าใน 3 จังหวัดภาคใต้และภาคเหนือ พร้อมระดมสรรพกำลังปฏิบัติการดับไฟป่าอย่างเต็มกำลัง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยสถานการณ์ไฟป่าในหลายพื้นที่ จึงได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการดับไฟป่าและแก้ไขปัญหาอย่างเต็มกำลัง ซึ่งขณะนี้เกิดสถานการณ์ไฟป่า ใน 3 จังหวัดภาคใต้และภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดนราธิวาส รวม 8 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอ 6
ปภ. ประสานทุกภาคส่วนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง – เฝ้าระวังสถานการณ์ไฟป่าอย่างใกล้ชิด – นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประธานการประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) อำนวยการติดตาม ซักซ้อมการเฝ้าระวัง และประเมินสถานการณ์ภัยแล้ง ครั้งที่ 17/2559 กล่าวว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ของประเทศได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้ง มีจังหวัดประกาศเขต การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง)
ปภ. รายงานสถานการณ์ไฟป่าพรุโต๊ะแดง 8 จุด ในจังหวัดนราธิวาส พร้อมบูรณาการควบคุมไฟป่าไม่ให้ขยายวงกว้างและเกิดการปะทุซ้ำ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยสถานการณ์ไฟป่า จึงได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการดับไฟป่าและแก้ไขปัญหาอย่างเต็มกำลัง ซึ่งปัจจุบันมีสถานการณ์ไฟป่าพรุโต๊ะแดง จังหวัดนราธิวาส รวม 8 จุด ในพื้นที่ 5 อำเภอ 8 ตำบล 16
ปภ.จัดประชุมศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันภาคเหนือ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ช่วงเดือนมกราคมถึงเมษายนของทุกปี พื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทยมักประสบปัญหาไฟป่าและหมอกควัน กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จึงได้จัดประชุมศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ และประสานการปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ ปี 2559 ในวันที่ 14 มกราคม 2559 ณ
ภัยมืดจาก “ไฟป่า” ด้วยน้ำมือมนุษย์
ภัยมืดจาก “ไฟป่า” ด้วยน้ำมือมนุษย์
– ไฟป่ามีหลายชนิดแรกเป็นไฟใต้ดิน เป็นพวกอินทรีย์ต่างๆ ที่ทับถมกัน เศษวัชพืชที่อยู่ใต้ดินเกิดเป็นไฟป่าขึ้น Apr 2014
ศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี เตรียมป้องกันสถานการณ์ไฟป่า – กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เตรียมการป้องกันสถานการณ์ไฟป่า โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนงดเว้นการเผาขยะในพื้นที่ชุมชนและการเผาพื้นที่การเกษตร จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งจัดเตรียมเครื่องจักรกล เครื่องมืออุปกรณ์ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
ศูนย์ ปภ. เขต 5 นครราชสีมา เตรียมป้องกันสถานการณ์ไฟป่า – กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--ปภ. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา เตรียมการป้องกันและรับมือสถานการณ์ไฟป่า โดยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังรับแจ้งเหตุ จัดเตรียมเครื่องจักรกล เครื่องมืออุปกรณ์ในการดับไฟ เพื่อสนับสนุนพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดสถานการณ์ไฟป่า ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนขอความร่วมมือประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่งดเว้นการเผาพื้นที่การเกษตร
ศูนย์ ปภ. เขต 5 นครราชสีมา จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า – กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา เตรียมการป้องกันและรับมือสถานการณ์ไฟป่า โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันดูแลป่าไม้ งดเว้นการเผาพื้นที่การเกษตร จัดเตรียมเครื่องจักรกล เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการดับไฟ
ปภ. กำแพงเพชร เตรียมการป้องกันสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันในช่วงฤดูแล้ง – กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--ปภ. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร เตรียมการป้องกันสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน โดยขอความร่วมมือประชาชนงดเว้นการจุดไฟเผาป่าในพื้นที่โดยเด็ดขาด หากมีความจำเป็นต้องเผาในพื้นที่ใกล้แนวชายป่า ให้จัดทำแนวป้องกันไฟป่าก่อนเผาทุกครั้ง และในขณะเผาให้ควบคุมดูแลไฟอย่างใกล้ชิด
ศูนย์ ปภ. เขต 5 นครราชสีมา เตรียมป้องกันสถานการณ์ไฟป่า – กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา เตรียมการป้องกันสถานการณ์ไฟป่า โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าระดับจังหวัด แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันดูแลป่าไม้ งดเว้นการเผาพื้นที่การเกษตร จัดเตรียมเครื่องจักรกล เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการดับไฟ