ข่าวประชาสัมพันธ์วันออกพรรษา | newswit

ไวไว บุกบึงแก่นนคร ร่วม ตักบาตรเทโว
ไวไว บุกบึงแก่นนคร ร่วม ตักบาตรเทโว
วันออกพรรษา สืบสานงานบุญอุ่นหัวใจ เคล้ามนต์เสน่ห์แห่งเมืองอีสาน – ออกพรรษาปีนี้ บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย Oct 2022
ไวไว ทำบุญร่วมกับพี่น้องชาวขอนแก่น
ไวไว ทำบุญร่วมกับพี่น้องชาวขอนแก่น
ร่วม พิธีตักบาตรเทโวโรหณะ ประจำปี 2565 – Oct 2022
บริษัท ไทยอาซาฮีเคมีภัณฑ์ จำกัด
บริษัท ไทยอาซาฮีเคมีภัณฑ์ จำกัด
(AGC)สนับสนุนกิจกรรมตักบาตรเทโวโรหณะเนื่องในโอกาสวันออกพรรษา – Nov 2020
แถลงข่าวงานประเพณีลากพระและแข่งขันเรือยาวันออกพรรษา
แถลงข่าวงานประเพณีลากพระและแข่งขันเรือยาวันออกพรรษา
– ในปีนี้ได้จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยจะเป็นการชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า Oct 2019
โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ ร่วมทำบุญตักบาตรเทโว
โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ ร่วมทำบุญตักบาตรเทโว
– โดยพิธีตักบาตรเทโว นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้มีการอัญเชิญพระพุทธรูปปางห้ามญาติ Oct 2017
ทีวีไกด์: รายการ ข่าวดังข้ามเวลา
ทีวีไกด์: รายการ ข่าวดังข้ามเวลา
ตอน ประกายค้างฟ้า บั้งไฟพญานาค (ออกอากาศ 2 ต.ค. 60) – ร่วมติดตามปริศนาของบั้งไฟพญานาค Sep 2017
ทำบุญในวันออกพรรษา เลือกอะไรใส่สังฆทานดี
ทำบุญในวันออกพรรษา เลือกอะไรใส่สังฆทานดี
? – 1. เลือกในสิ่งที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อพระสงฆ์ หากเป็นอาหารแห้งหรือเครื่องดื่มแล้วจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดูเรื่อ Oct 2016
“ฟิล์ม – ณฉัตร” ชวน ทำบุญทอดกฐิน วันออกพรรษา – ฟิล์ม-รัฐภูมิ กล่าวว่า "อยากให้คนไทยทำหน้าที่ของพุทธศาสนิกชนที่ดี วันออกพรรษามีกิจกรรมหลายอย่างให้คนไทยได้ออกไปปฏิบัติ อย่างการทอดกฐิน การตักบาตรเทโว ก็เป็นประเพณีที่คนไทยร่วมกันปฏิบัติสืบทอดกันมานาน อยากให้ช่วยกันรักษาครับ " ฟิล์ม กล่าว ณฉัตร กล่าวว่า "อยากเชิญชวนคนไทย ร่วมกัน ถือศีล คิดดี ทำดี พร้อมกับ ทอดกฐิน ฟังเทศน์ งดเที่ยวเตร่ ละเว้นอบายมุข ในวันออกพรรษา
สพฉ.เตือนอุบัติเหตุที่อาจเกิดในการจุดประทัดในเทศกาลออกพรรษา ชี้มีอันตรายต่อร่างกาย 3 ทาง ผิวหนัง นิ้วมือ และดวงตา พร้อมแนะวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากได้รับอันตรายจากประทัด – เลขาธิการสพฉ.ยังได้แนะถึงวิธีปฐมพยาบาลสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากประทัดว่า ผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากการจุดประทัด อาทินิ้วหรืออวัยวะใดอวัยวะหนึ่งขาดนั้น ให้รีบห้ามเลือดบริเวณที่อวัยวะขาด โดยใช้ผ้าสะอาดปิดบาดแผล พันแผลบริเวณเหนือแผลให้แน่นเพื่อป้องกันเลือดออก
ประเพณีแข่งโพน ลากพระ จังหวัดพัทลุง – ชมการแข่งขันโพน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ทำบุญวันออกพรรษาในพิธีตักบาตรเทโว การแสดงพื้นบ้านการแข่งขันขัดต้มที่มี 1 เดียวในประเทศไทย ขบวนแห่เรือพระอันยิ่งใหญ่ชมนิทรรศการทางวัฒนธรรมข้อมูลการติดต่อ : เทศบาลเมืองพัทลุง โทร. 0 7461 3291ททท. สำนักงานหาดใหญ่Tel. +66 7423 1055, +66 7423 1055, +66 7423
เชิญร่วมงานบุญ ตักบาตรเทโวโรหณะ
เชิญร่วมงานบุญ ตักบาตรเทโวโรหณะ
พระสงฆ์ 52 รูป ณ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ – วันออกพรรษา ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาโดยเป็นวันสิ้นสุดระยะการจำพรรษา Oct 2014
กรมสุขภาพจิต แนะ ออกพรรษา เปิดใจกว้าง ละความโกรธด้วยการให้อภัย – กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--กรมสุขภาพจิต นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า วันออกพรรษา เป็นวันที่ชาวพุทธได้พร้อมใจกันทำบุญกุศลต่าง ๆ ตามประเพณีที่เคยประพฤติปฏิบัติสืบต่อกันมาแต่โบราณ ทั้งนี้ วันออกพรรษามีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า " วันปวารณา หรือ วันมหาปวารณา" ซึ่งหมายถึง การที่พระภิกษุทั้งพระผู้ใหญ่และพระผู้น้อยต่างเปิดโอกาส อนุญาตกันและกัน
ประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ของรพ.ปิยะเวท – กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--โรงพยาบาลปิยะเวท โรงพยาบาลปิยะเวท และสถาบันการแพทย์ผสมผสานตรัยยา ร่วมสืบสานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ เนื่อง?ในวันออกพรรษา โดยมีคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมได้จัดกิจกรรม "PIYAVATE Community Day" เพื่อตรวจสุขภาพเบื้องต้น ตรวจวัดสายตา และบริการนวดบำบัดเพื่อลดอาการปวด และนวดผ่อนคลายให้กับประชาชนที่เข้ามาร่วมงาน ณ วัดพระราม 9
สคร.7 เตือน อันตรายจากการจุดพลุ ประทัด – กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 อุบลราชธานี ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้วันออกพรรษาหลายพื้นที่เริ่มมีการเล่นดอกไม้ไฟ ประทัด และพลุสีต่างๆ ที่เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทุกปี จากการสำรวจพบเด็กอายุ 10-14 ปี มักจะได้รับอันตรายจากการเล่นพลุ ดอกไม้ไฟมากที่สุด รวมทั้งการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่นำดอกไม้ไฟ เก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ กางเกง
ภาพข่าว: พรอเมนาดโฮม ธนบุรี ทำบุญวันออกพรรษา – กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) จัดงานทำบุญตักบาตรอาหารแห้งพระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในวันออกพรรษา ให้แก่ลูกบ้านโครงการพรอเมนาด โฮม ธนบุรี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวและร่วมสืบสานประเพณีไทย มีลูกบ้านร่วมทำบุญกันอย่างคับคั่งและอิ่มบุญกันไปถ้วนหน้า ณ สวนสาธารณะ Orchard Park โครงการพรอเมนาด โฮม ธนบุรี
ปฏิทินข่าวท่องเที่ยวประจำวันนี้(13 ตุลาคม 2554) – วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 255406.00 น.                     ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญเนื่องในเทศกาล “วันออกพรรษา” ณ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต07.00 น.                    
ปฏิทินข่าวท่องเที่ยวประจำวันพรุ่งนี้(13 ตุลาคม 2554) – วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 255406.00 น.                     ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญเนื่องในเทศกาล “วันออกพรรษา” ณ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต07.00 น.                    
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญเนื่องในเทศกาล “วันออกพรรษา” – กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ขอเรียนเชิญพสกนิกรร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง พระสงฆ์ 109 รูป เพื่อร่วมสืบสานประเพณีตักบาตรเทโวเนื่องในเทศกาลออกพรรษา และเพื่อความเป็นสิริมงคล ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาสืบไป ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป
รับบัว...ถวายหลวงพ่อโต ที่บางพลี – กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--ททท. ประเพณีรับบัวเป็นประเพณีที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจต่อกันระหว่างคนไทยในท้องถิ่นกับคนมอญ พระประแดงซึ่งทำนาอยู่ที่ตำบลบางแก้ว ครั้นถึงช่วงวันออกพรรษา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนมอญพระประแดง จะต้องเดินทางกลับอำเภอพระประแดง เพื่อแสดงถึงความมีน้ำใจต่อกัน คนไทยในท้องถิ่นจึงร่วมกันเก็บดอกบัวมอบให้คนมอญนำกลับไปถวายพระที่วัด นับแต่นั้นมาคนมอญพระประแดงและคนในท้องถิ่น
เลือก“ศิริพร , ไมค์ ,พี สะเดิด” สืบสานวัฒธรรมลุ่มน้ำโขง พร้อมชวนเที่ยวออกพรรษาโพนพิสัยบั้งไฟพญานาคโลก – กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--อำเภอโพนพิสัย มนต์ขลังความมหัศจรรย์ดินแดนแห่งพุธศาสนาเมืองพญานาค ทุกๆวัน15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จะมีการจัด “เทศกาลบั้งไฟพญานาค” ในทุกๆปี ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลเดินทางมาชมบั้งไฟพญานาคที่อำเภอโพนพิสัยเป็นจำนวนมาก และเพิ่มมากขึ้นทุกปีดังนั้นในปี พ.ศ. 2554
เขตห้วยขวาง จัดงานวันออกพรรษา – กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--สำนักงานเขตห้วยขวาง นายชุมพล ชาวเกาะ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง แจ้งว่า สำนักงานเขตห้วยขวาง ร่วมกับวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก สภาวัฒนธรรมเขตห้วยขวาง มีกำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันออกพรรษา ประจำปี พ.ศ. 2553 ในวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2553 ณ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก เขตห้วยขวาง กิจกรรมได้แก่ พิธีทำบุญตักบาตรเทโวโรหนะ
ปภ. เตือนออกพรรษานี้ เมาแล้วขับเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน – กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--ปภ. วันออกพรรษาในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๒ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า ผู้ที่งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาตลอดระยะเวลา ๓ เดือน มักถือโอกาสนี้เฉลิมฉลองและสังสรรค์ด้วยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากดื่มแล้วขับรถ จะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสูง ประกอบกับในช่วงระยะเวลา ๑ เดือนหลังออกพรรษา ตั้งแต่วันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๑๑ ถึง วันขึ้น ๑๕ ค่ำ
งานประเพณีรับบัว ประจำปี 2552 – กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--ททท. วันที่ 30 กันยายน - 3 ตุลาคม 2552 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นและกิจกรรมด้านพุทธศาสนาช่วงวันออกพรรษา ส่งเสริมการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์กิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ชาวจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับชุมชนบางพลีจัดงานประเพณีรับบัวประจำปี 2552 ขึ้นระหว่างวันที่
งานประเพณีปอยเหลินสิบเอ็ด – กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--ททท. วันที่ 30 กันยายน - 12 ตุลาคม 2552 ณ เขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน กิจกรรม ร่วมประเพณีออกพรรษาของชาวไทยใหญ่ ชมขบวนแห่จองพารา (ประสาทจำลอง) และร่วมทำบุญตักบาตรเทโวในวันออกพรรษา สอบถามรายละเอียด เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน โทร. 0 5361 2016 , 0 5361
ผู้บริหาร และ ดารา ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลออกพรรษ ที่หน้าอาคารมาลีนนท์ – กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3 ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ บริษัท มาลีนนท์ ทาวเวอร์ จำกัด และ เว็บไซด์พุทธะดอทคอม ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารและอาหารแห้ง พร้อมร่วมฟังพระธรรมเทศนา เนื่องในวันออกพรรษา เมื่อวันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2551 ณ บริเวณหน้าอาคารมาลีนนท์ โดยมี ผู้บริหารสถานีฯ ดารา นักแสดง และ พิธีกรรายการ
ปภ. เตือนเมาแล้วขับออกพรรษา อาจเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต – กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนที่งดเหล้าเข้าพรรษา และวางแผนที่จะเฉลิมฉลอง โดยการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันออกพรรษา ควรดื่มอย่างมีสติ และปฏิบัติตามมาตรการเมาไม่ขับอย่างเคร่งครัด หากดื่มจนรู้สึกว่ามีอาการมึนเมา ไม่ควรขับรถด้วยตนเองอย่างเด็ดขาด ให้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ หรือรถแท็กซี่จะปลอดภัยมากกว่า กรณีที่ไปด้วยกันหลายคน
เจาะ เกาะติด ผลิตสารคดีสั้น 8 ตอนค้นหาปริศนา “ตามรอยพญานาค” เปิดโปงขบวนการค้าสัตว์ป่าข้ามชาติ เพื่อเมนูเปิบพิสดาร!!! – กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์ รายการ ”เจาะ เกาะติด” ในอาทิตย์นี้ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะทีมข่าวได้ลงพื้นที่ทางภาคอีสาน เพื่อผลิตสารคดีสั้น 8 ตอน นำเสนอในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงวันออกพรรษา กับการ “ตามรอยพญานาค” ซึ่งนำเสนอถึง ความเชื่อ ความศรัทธาของชาวพุทธ และในทุกวันของ 15 ค่ำ เดือน 11
หนึ่งเดียวในสยาม ประเพณีแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธงฯอ.หลังสวน จ.ชุมพร – กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--ททท. นายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคใต้ เขต 5 กล่าวว่า วันออกพรรษา ปี2548 เป็นอีกปีหนึ่งที่จังหวัดชุมพร องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนชาวอำเภอหลังสวน โดยการสนับสนุนของ ททท. ภาคใต้ เขต 5 ร่วมจัด "งานประเพณีแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธง ชิงโล่และถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อำเภอหลังสวน ประจำปี 2548"
ข้าราชการกองทัพเรือพร้อมใจกันแต่งเครื่องแบบชุดขาวในวันออกพรรษา – กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองทัพเรือ กำหนดให้ข้าราชการ ทหารกองประจำการ นักเรียนทหาร และลูกจ้าง แต่งเครื่องแบบชุดขาวในวันสำคัญต่าง ๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้กำลังพลของกองทัพเรือมีโอกาสแต่งเครื่องแบบที่มีเอกลักษณ์และสง่างาม มากขึ้น รวมทั้งเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยในวันพฤหัสบดีที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๔๗