ข่าวประชาสัมพันธ์ปฏิรูปพลังงาน | newswit

Xinhua Silk Road: เซร่าฟิม และ รีโซลาร์ เซ็น MoU เพื่อกระชับความร่วมมือในตลาดอียู ตามแผนปฏิรูปพลังงาน REPowerEU – ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว เซร่าฟิมจะจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ปริมาณสูงสุดถึง 1 กิกะวัตต์ (GW) ให้แก่ รีโซลาร์ ในปี 2566 เพื่อให้บริษัทนำไปใช้ในโครงการต่าง ๆ ที่จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในปี 2566สำหรับ MoU ฉบับนี้อยู่ภายใต้แผน REPowerEU ซึ่งสหภาพยุโรปเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคม
ขึ้นปีที่ 7 กลุ่มปฏิรูปพลังงานเพื่อความยั่งยืน
ขึ้นปีที่ 7 กลุ่มปฏิรูปพลังงานเพื่อความยั่งยืน
(ERS) ชูแนวทางแก้ปัญหากำลังผลิตไฟฟ้าสำรองเกิน สร้างภาระค่าไฟผู้บริโภค แนะปรับแผน PDP ให้ทันสมัยโปร่งใส – ERS Oct 2020
เหล่าผู้นำและนักลงทุนด้านพลังงานชั้นนำระดับโลก
เหล่าผู้นำและนักลงทุนด้านพลังงานชั้นนำระดับโลก
เตรียมตบเท้าเข้าร่วมถกประเด็น ความต้องการพลังงานอนาคตของเอเชีย ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี่ เอเชีย 2020 Feb 2020
ปฏิวัติพลังงานทดแทน ลดโลกร้อน ทางเลือกใหม่ผลิตไฟฟ้าแบบไร้เขื่อน – รายงานการประชุม World Hydropower Congress ณ กรุงปารีส ในหัวข้อ "การปฏิวัติพลังงานทดแทนสู่อนาคตใหม่ของแม่น้ำ ภูมิอากาศ และมนุษย์" (Connected and Flowing: A renewable future for rivers, climate and people) กล่าวถึงหนทางการดำเนินการปฏิรูปพลังงานทดแทนในปัจจุบัน ซึ่งจะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายเพื่อพลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืนในอนาคตทั่วโลก เนื่องจากพลังงานแสงอาทิตย์
สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดงานเสวนา “การปฏิรูปพลังงาน ในห้วงปฏิรูปประเทศ” –
‘สปช. วิบูลย์’ หนุนปฏิรูปไฟฟ้า
‘สปช. วิบูลย์’ หนุนปฏิรูปไฟฟ้า
ให้ไทยเป็นศูนย์กลางภูมิภาค – นายวิบูลย์ระบุว่าการปฏิรูปกิจการไฟฟ้าครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อจะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กล Aug 2015
คณะกรรมาธิการปฏิรูปพลังงาน สภาปฏิรูปแห่งชาติ จัดงานแถลงข่าวงานสัมมนา และนิทรรศการเรื่องอนาคตประเทศไทยกับการเป็นศูนย์กลางโซลาร์รูฟเสรีและยานยนต์ไฟฟ้าในอาเซียน – ร่วมแถลงข่าวโดย นายอลงกรณ์ พลบุตร กรรมาธิการปฏิรูปพลังงาน และประธานคณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปพลังงานทดแทนพลังงานหมุนเวียน และอนุรักษ์พลังงาน ศาสตราจารย์ ดุสิต เครืองาม ที่ปรึกษากรรมาธิการปฏิรูปพลังงาน และรองประธานคณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปพลังงานทดแทน พลังงานหมุนเวียน
สปช. อดีตผู้ว่า กฟภ. แนะใช้ระบบสัมปทานมีเงื่อนไขสัญญาเพื่อก้าวสู่การใช้ระบบแบ่งปันผลผลิตปิโตรเลียมในอนาคต
สปช. อดีตผู้ว่า กฟภ. แนะใช้ระบบสัมปทานมีเงื่อนไขสัญญาเพื่อก้าวสู่การใช้ระบบแบ่งปันผลผลิตปิโตรเลียมในอนาคต
– จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติเมื่อวันที่ Jan 2015
มุมมองของคนไทยที่มีต่อ ปตท. และการปฏิรูปพลังงาน
มุมมองของคนไทยที่มีต่อ ปตท. และการปฏิรูปพลังงาน
– จากผลการสำรวจ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินกิจการของ ปตท. เพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มบุคคลต่าง ๆ Oct 2014
โครงการเสริมสร้างพลังเยาวชนสร้างสรรค์สื่อเพื่อสังคมไทยน่าอยู่ – จากสถานการณ์ข้างต้นจึงก่อเกิดโครงการเสริมสร้างพลังเยาวชนผลิตสื่อสร้างสรรค์เพื่อสังคมที่น่าอยู่จัดโดยความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ มูลนิธิสยามกัมมาจล สำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส) และเครือข่ายสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ มาถ่ายทอดปัญหาของสังคม ที่ถูกสะท้อนจาก ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบ ผ่านงานศิลปะแขนงต่างๆ ที่ประชาชนสามารถ เข้าถึง เข้าใจ ได้โดยง่าย ถ่ายทอดโดย
ขาหุ้นสุราษฎร์ฯเดินหน้าชนเผด็จการพลังงาน ส่งธงต่อขาหุ้นชุมพร ย้ำต้องปฏิรูประบบสัมปทาน เหตุเกิดความขัดแย้ง ชี้ต้องโซนนิ่งพื้นที่พลังงานกับพื้นที่อาหารและท่องเที่ยวออกจากกัน หวังรัฐบาลทหารล้มเผด็จการทุนพลังงานเดิม – นาย อานนท์ วาทะยานนท์ ขาหุ้นปฏิรูปพลังงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากขาหุ้นปฏิรูปพลังงานทั้ง ๘ คน ได้รับอิสรภาพจากการกักขังที่ค่ายวิภาวดีรังสิต
อดีตผู้ว่า กฟภ. และอดีต ปธ.กมธ.
อดีตผู้ว่า กฟภ. และอดีต ปธ.กมธ.
พลังงาน วุฒิสภา แนะ ‘ปฏิรูปพลังงานไฟฟ้า’ ต้องมีการจัดการบริหารที่มีประสิทธิภาพ – จากกระแส Jul 2014
สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 11 มิ.ย. 57 (ภาคเช้า) – แนวโน้มดัชนี SET50 นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ความคืบหน้าในการประชุม คสช.เมื่อวานนี้บวกกับแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่กลับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เป็นผลบวกสำคัญที่หนุนให้ดัชนีมีการฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง โดยหากยังไม่หลุดแนวรับสำคัญที่ 972 จุด
ทีวีไกด์: รายการ “พลังงานวันนี้” “ปฏิรูปพลังงาน” และ “กองทุนน้ำมันประกันกำไรให้ ปตท. เป็นไปได้หรือไม่?” – รายการ “พลังงานวันนี้” อาทิตย์นี้ ! ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติสัมภาษณ์พิเศษ 2 เรื่อง “ปฏิรูปพลังงาน” และ “กองทุนน้ำมันประกันกำไรให้ ปตท. เป็นไปได้หรือไม่?” ปฏิรูปพลังงาน ปฏิรูปอย่างไร?