ข่าวประชาสัมพันธ์คอลลิเออร์ส | newswit

SCB WEALTH ผนึกคอลลิเออร์สตั้งที่ปรึกษาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศให้ลูกค้าเวลล์
SCB WEALTH ผนึกคอลลิเออร์สตั้งที่ปรึกษาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศให้ลูกค้าเวลล์
– ทั้งนี้ คอลลิเออร์ส ประเทศไทย เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ 11 Jan
ภาพข่าว: โครงการ “Holme Ekkamai
ภาพข่าว: โครงการ “Holme Ekkamai
22” แต่งตั้ง คอลลิเออร์ส เป็นตัวแทนบริหารการขายอย่างเป็นทางการ – Sep 2019
พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างเป็นทำเลที่น่าสนใจในอนาคต
พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างเป็นทำเลที่น่าสนใจในอนาคต
– สุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยการ กล่าวว่า Oct 2017
คอลลิเออร์ส จับมือเทเลอร์ วิมพีย์
คอลลิเออร์ส จับมือเทเลอร์ วิมพีย์
ยกทัพอสังหาริมทรัพย์ใจกลางลอนดอนเสนอขายเศรษฐีไทย – นายริชาร์ด สคีน - ผู้อำนวยการ ฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ และ การลงทุน Jun 2017
ตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองพัทยา ณ
ตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองพัทยา ณ
ครึ่งหลังปีพ.ศ.2559 – ผู้ประกอบการหลายรายชะลอการเปิดขายหรือลดจำนวนโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ในปีพ.ศ.2559 Mar 2017
ภาพรวมตลาดพื้นที่ค้าปลีกในกรุงเทพมหานครและพื้นที่โดยรอบ
ภาพรวมตลาดพื้นที่ค้าปลีกในกรุงเทพมหานครและพื้นที่โดยรอบ
– นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เรนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวว่า Jan 2017
ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีพ.ศ.2558 และคาดการณ์ปีพ.ศ.2559 – นายสุรเชษฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นอีกภาคธุรกิจที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศที่มีความสำคัญไม่ใช่น้อย เพราะว่าเกี่ยวข้องกับอีกหลายภาคธุรกิจ และใช้แรงงานเป็นจำนวนมากรัฐบาลที่ผ่านมาทุกรัฐบาลจึงพยายามประคับประคองให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เดินหน้าต่อไปได้ จึงเห็นมาตราการช่วยเหลือตลาดอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ออกมาแทบจะทุกรัฐบาล
คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศขยายทีมบริการที่ปรึกษาและประเมินค่าทรัพย์สินในเอเชีย – แต่งตั้งอัลตัน หว่อง เป็นผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายที่ปรึกษาและประเมินค่าทรัพย์สิน ประจำเอเชีย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (Colliers International Group Inc.) (NASDAQ: CIGI; TSX: CIG) ผู้นำระดับโลกด้านบริการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ประกาศขยายธุรกิจบริการที่ปรึกษาและประเมินค่าทรัพย์สิน
ตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานคร ณ ไตรมาสที่ 3 พ.ศ.2558 คอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในช่วงระหว่าง 1Q 2557 – 3Q 2558 รายไตรมาส – คอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากตลาดชะลอตัว และผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงไม่มั่นใจในตลาดจึงชะลอการเปิดขายโครงการใหม่ไปไตรมาสที่ 4 พ.ศ.2558 หรือว่าปีหน้า ลุ้นผลกระทบจากมาตรการกระตุ้นการโอนกรรมสิทธิ์ นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย
ตลาดที่อยู่อาศัยในชะอำ หัวหิน และปราณบุรี ณ ครึ่งแรกปีพ.ศ.2558 – ที่อยู่อาศัยที่เปิดขายใหม่จำแนกรายปี และประเภท ณ ครึ่งแรกปี พ.ศ.2558 ที่มา : ฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย สถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศไทยยังคงไม่เป็นไปตามที่รัฐบาลคาดการณ์ เพราะว่าปัจจัยลบหลายๆ อย่างจากทั้งภายนอก และภายในประเทศ ดังนั้น คนไทยส่วนใหญ่จึงไม่มั่นใจในสถานะทางการเงินของตนเองในอนาคต กลุ่มผู้ซื้อหลักในตลาดชะอำ หัวหิน และปราณบุรี
ตลาดคอนโดมิเนียมในพัทยา ณ ครึ่งแรกปีพ.ศ.2558 – คอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่จำแนกรายทำเลที่ตั้ง ณ ครึ่งแรกปีพ.ศ.2558 ที่มา: ฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ในช่วงหกเดือนแรกของปีพ.ศ.2558 ในพัทยามีคอนโดมิเนียมประมาณ 2,130 ยูนิตสร้างเสร็จ และจดทะเบียนอาคารชุด ซึ่งในปัจจุบันทำให้มีคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จ และจดทะเบียนอาคารชุดแล้วในพัทยา ณ ครึ่งแรกปีพ.ศ.2558 อยู่ที่ประมาณ 60,885 ยูนิต โดยที่ยังมีอีกประมาณ 10,000
คอลลิเออร์ส สรุปภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีแรกคงตัว ครึ่งหลังลุ้นเหนื่อย – สุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวว่า การที่ประชาชนไม่ต้องการสร้างหนี้สินผูกพันระยาวนี้มีผลกระทบโดยตรงต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งแรกของปีพ.ศ.2558 ไม่เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว เพราะว่ากำลังซื้อไม่ได้มีมากอย่างที่คาดการณ์ ตลาดที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ
คอลลิเออร์ส ชี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวรับปี 2558 ผู้ประกอบการณ์รุกเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง ผลจากความเชื่อมั่นประเทศและการทำงานรัฐบาลด้านระบบสาธารณูปโภค – นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ช่วงไตรมาสที่ผ่านมาเริ่มมีความคึกคักเข้าเยี่ยมชมสำนักงานขายโครงการต่างๆของผู้บริโภค อีกทั้งยอดขายก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกันแตกต่างจากช่วงก่อนหน้านี้ค่อนข้างมาก
คอลลิเออร์ส ชวนทำดี ตามใจสั่ง
คอลลิเออร์ส ชวนทำดี ตามใจสั่ง
– ร่วมสนุกกับคอลลิเออร์ส เพียงถ่ายรูปขณะที่คุณสร้างสรรค์กิจกรรมทำดีแล้วโพสรูปภาพลงบนเฟสบุ้ค คอลลิเออร์ส ไทยแลนด์ Oct 2014
คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนลจับมือ ดีเวลลอปเปอร์อสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ในลอนดอนจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน “เอ็กซ์คลูซีฟ ค็อกเทล ปาร์ตี้” – ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนเป็นตลาดที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้สำหรับนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ สืบเนื่องมาจากลอนดอนเป็นเมืองระดับโลก ที่มีกฎหมาย และโครงสร้างทางการเมืองที่แข็งแกร่ง ซึ่งปัจจุบันมีนักลงทุนชาวเอเชียให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุนชาวฮ่องกง สิงค์โปร์ และจีน
เกษมทรัพย์สิริ 4 ชนะประมูล ที่ดินเสริมสุข ริมแม่น้ำเจ้าพระยา – หลังจากที่คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนขายแต่เพียงผู้เดียว ให้กับที่ดินระดับพรีเมี่ยมผืนงาม ขนาด 10 ไร่เศษ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่บนถนนเจริญนครของบริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) นั้น ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนยื่นซองประมูลตั้งแต่ วันที่ 2 กรกฎาคม ถึงวันที่18 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา การยื่นซองประมูล ที่ดินผืนดังกล่าว
ตลาดคอนโดมิเนียมในพัทยา ณ ครึ่งแรกปีพ.ศ.2557 – ตลาดคอนโดมิเนียมในพัทยาชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวว่า “คอนโดมิเนียมประมาณ 3,8000 ยูนิตเปิดขายใหม่ในช่วง 6 เดือนแรกของปีพ.ศ.2557 ลดลงจากช่วงครึ่งหลังปีพ.ศ.2556ประมาณ 60% คอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในทุกทำเลลดลงอย่างเห็นได้ชัดในทุกทำเลยกเว้นจอมเทียนที่มีคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่เพิ่มขึ้น 48%
คอลลิเออร์ อินเตอร์เนชั่น (ประเทศไทย)– เสนอบ้านสไตล์รีสอร์ท ในเมืองนิเซโกะ – นายคริสเตียน ร็อบ ผู้จัดการอาวุสโส ฝ่ายขายต่างประเทศของ คอลลิเออร์ส กล่าวว่า “นิเซโกะ เป็นเมืองที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน โดยเมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการเปิดเที่ยวบินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยัง ซัปโปโร เมืองที่ใหญ่ที่สุดในฮอกไกโด (ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ในประเทศญี่ปุ่น)
ตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานคร
ตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานคร
ณ ไตรมาสที่ 2 พ.ศ.2557 – คอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในไตรมาสที่ 2 พ.ศ.2557 สูงกว่าไตรมาสเดียวกันในปีพ.ศ.2555 Aug 2014
ศักยภาพของสี่แยกบางนา และแนวโน้มในอนาคต – นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาพื้นที่อีกอย่างคือการที่มีโครงการพื้นที่ค้าปลีก เช่น ศูนย์การค้าขนาดใหญ่เปิดให้บริการ ซึ่งโครงการประเภทนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพ และแรงดึงดูดของทำเลให้มากขึ้น เพราะว่าโครงการพื้นที่ค้าปลีกจะเปรียบเสมือนแม่เหล็กขนาดใหญ่ที่จะดึงดูดคนให้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ให้มากขึ้น
ขายที่ดิน 10 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา – ปัจจุบันที่ดินเป็นศูนย์กระจายสินค้าของ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ซึ่งในการพิจารณาขายที่ดินของบริษัทฯ ในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด นายไทรมั่น ลัญจน์ดี ประธานกรรมการบริหาร คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผยว่า “คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย
ภาพข่าว: “Blue School by Colliers ร่วมกันทำดี ทาสีโรงเรียนให้น้อง” – นายไทรมั่น ลัญนฉ์ดี ประธานกรรมการ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) พร้อมด้วยนายอนุชาติ อังสุเมธางกูร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนอวานา ดิเวลลอปเม้นท์และ บริษัท ซีสซั่นส์เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนอุปกรณ์ทาสี และสีทาอาคาร มอบความรัก ความปรารถนาดี ให้กับน้องๆ ผู้พิการ ด้วยการร่วมกันจัดกิจกรรมทาสีโรงอาหารใหม่ ด้วยสีฟ้าสดใส
ตลาดที่อยู่อาศัยในเขาใหญ่ ณ เดือนมีนาคม พ.ศ.2557 – แม้ว่าในอดีตโครงการจัดสรรที่ดินเปล่าแบ่งขาย และโครงการบ้านพักตากอากาศจะเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ประกอบการ และผู้ซื้อในบริเวณเขาใหญ่ โดยสามารถสังเกตได้จากการที่โครงการจัดสรรที่ดินเปล่าแบ่งขาย และโครงการบ้านพักตากอากาศมีการเปิดขายมากกว่าโครงการอาคารชุดในช่วงก่อนปีพ.ศ.2555 แต่ว่าหลังจากปีพ.ศ.2554 เป็นต้นมามีโครงการอาคารชุดเปิดขายเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่โครงการประเภทอื่นๆ
ตลาดคอนโดมิเนียมในพัทยา ณ ครึ่งหลังปีพ.ศ.2556 – อุปทานคอนโดมิเนียมทั้งหมดในเมืองพัทยา ณ สิ้นปีพ.ศ.2556 อยู่ที่ประมาณ 54,650 ยูนิตสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย อธิบายเพิ่มเติมว่า “มีคอนโดมิเนียมประมาณ 800 ยูนิตเท่านั้นที่สร้างเสร็จในช่วงครึ่งแรกปีพ.ศ.2556 แต่ว่าในช่วงครึ่งหลังปีพ.ศ.2556 มีประมาณ 7,100 ยูนิต ซึ่งถ้ารวมทั้งปีพ.ศ.2556
เนอวานา ดิเวลลอปเม้นท์ จัดงานแถลงข่าว “จับมือทางธุรกิจ เนอวานา ดิเวลลอปเม้นท์ และคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล” – ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2557 เวลา 10.00 – 12.30 น. ณ ห้องฟังก์ชั่นรูม ชั้น 6 โรงแรม สยาม แอท สยามกำหนดการ10.00 น. ลงทะเบียนสื่อมวลชน/ รับประทานเครื่องดื่ม อาหารว่าง10.30 น. เริ่มงานแถลงข่าว พิธีกรกล่าวต้อนรับสื่อมวลชน10.35 น. คุณศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด
ตลาดคอนโดมิเนียมในชะอำ หัวหิน และปราณบุรี ณ ครึ่งหลังปี พ.ศ.2556 – นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ของคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ได้กล่าวถึงคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในปีพ.ศ.2556 ว่า “คอนโดมิเนียมประมาณ 2,740ยูนิตเปิดขายในปีพ.ศ.2556 โดยที่ประมาณ 1,300 ยูนิต อยู่ในพื้นที่หัวหินฝั่งทะเล สูงที่สุดในปีพ.ศ.2556 จำนวนของคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ลดลงจากปีที่ผ่านมา
ราคาอสังหาริมทรัพย์ทุกภาคส่วนในฮ่องกงมีแนวโน้มลดต่ำลงในปี 2014 – ริเชิร์ด เคิร์ก กรรมการผู้จัดการ บริษัทคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศฮ่องกง ได้กล่าวในงานแถลงข่าวโดยชี้ให้เห็นว่าราคาขายในแต่ละภาคส่วนของอสังหาริมทรัพย์ได้ลดต่ำลงในไตรมาส 4 ของปี 2013 เทียบจากเดือนก่อนๆ ซึ่งหมายความว่าจะสามารถเกิดภาวะตกต่ำสุทธิข้ามปีได้ และจะเกิดภาวะการเติบโตแบบก้าวกระโดดในภาคการค้าปลีกและอุตสาหกรรมใน 2-3 ปีที่ผ่านมาอย่างสม่ำเสมอเหมือนปีที่ผ่านมา ไซม่อน โล
ตลาดพื้นค้าปลีก ณ ครึ่งหลังปีพ.ศ.2556 – ในไตรมาสสุดท้ายของปีพ.ศ.2556 มีพื้นที่ค้าปลีกประมาณ 96,800 ตารางเมตรที่สร้างเสร็จและเปิดให้บริการและตลอดทั้งปีพ.ศ.2556 มีพื้นที่ค้าปลีกประมาณ 152,800 ตารางเมตรที่สร้างเสร็จและเปิดให้บริการในขณะที่อีกประมาณ 781,000 ตารางเมตร มีกำหนดแล้วเสร็จในปีพ.ศ.2557 นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย
ตลาดอาคารสำนักงานณครึ่งปีหลังพ.ศ.2556 – อาคารสำนักงานประมาณ 23,700 ตารางเมตรที่สร้างเสร็จในปีพ.ศ.2556 สุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ได้กล่าวว่า “แม้ว่าจะมีอาคารสำนักงานสร้างเสร็จในปีพ.ศ.2556 และมีพื้นที่ใกล้เคียงกับปีก่อนหน้านี้ แต่ยังคงน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับช่วงก่อนปีพ.ศ.2540 นอกจากนี้ยังมีอาคารสำนักงานอีกประมาณ 146,000 ตารางเมตรที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง