ข่าวประชาสัมพันธ์ไลออนเดลบาเซล | newswit

ไลออนเดลบาเซล เตรียมสร้างโรงงานรีไซเคิลขั้นสูงระดับอุตสาหกรรมในเยอรมนี – "เรามุ่งมั่นที่จะจัดการกับขยะพลาสติกซึ่งเป็นปัญหาท้าทายระดับโลก ควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียน และการประกาศในวันนี้ก็เป็นอีกก้าวสำคัญในทิศทางดังกล่าว" คุณปีเตอร์ วาแนกเกอร์ (Peter Vanacker) ซีอีโอของไลออนเดลบาเซล กล่าว "การขยายเทคโนโลยีรีไซเคิลขั้นสูงเชิงเร่งปฏิกิริยาของเราจะช่วยให้เราสามารถนำขยะพลาสติกกลับคืนสู่ห่วงโซ่คุณค่าได้มากขึ้น
ไลออนเดลบาเซล เปิดตัวโซลูชัน +LC (โลว์คาร์บอน) โชว์ความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน – คุณคิมเบอร์ลี โฟลีย์ (Kimberly Foley) รองประธานบริหารฝ่าย I&D และการทำให้บริสุทธิ์ของไลออนเดลบาเซล กล่าวว่า "ความยั่งยืนนั้นเป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจของเรา
ไลออนเดลบาเซล ติดอันดับบริษัทที่น่าทำงานด้วยที่สุดประจำปี 2566-67 จาก U.S. News & World Report – "เราเชื่อว่าพนักงานได้รับอำนาจมีส่วนอย่างมากที่ทำให้เราโดดเด่น และการได้รับการยอมรับจากองค์กรยูเอสนิวส์แอนด์เวิลด์รีพอร์ตสะท้อนถึงความก้าวหน้าที่เราได้บรรลุในการสร้างวัฒนธรรมที่ทุกคนเติบโต" ทริชา คอนลีย์ (Trisha Conley) รองประธานบริหารไลออนเดลบาเซล ฝ่ายบุคคลและวัฒนธรรม ระบุ "นี่เป็นการตอกย้ำว่า
ไลออนเดลบาเซล เตรียมจัดงานสัมมนาออนไลน์เกี่ยวกับเทคโนโลยี MoReTec ในวันที่ 26 กันยายน 2566 – งานสัมมนาครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์จากศูนย์วิจัยและพัฒนาของไลออนเดลบาเซลในเมืองเฟอร์รารา ประเทศอิตาลี โดยจะมีช่วงถาม-ตอบด้วยรายละเอียดของงานสัมมนาออนไลน์สามารถเข้าร่วมงานสัมมนาออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ www.LyondellBasell.com/investorevents ในช่วงเวลาที่มีการจัดงาน นอกจากนี้จะมีการเผยแพร่บันทึกงานสัมมนาผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทภายใน 24
ไลออนเดลบาเซล ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล – "ความสำเร็จด้าน ESG ของเรานั้น วัดจากความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของกลยุทธ์ด้านสภาพภูมิอากาศ ความโปร่งใส และการดำเนินการต่าง ๆ" คุณแอนเดรีย บราวน์ (Andrea Brown) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนของไลออนเดลบาเซล กล่าว "เราเชื่อในการสร้างสรรค์โซลูชันเพื่อการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนในทุก ๆ วัน และองค์ประกอบสำคัญของสิ่งนี้ก็คือ
ไลออนเดลบาเซล เข้าซื้อหุ้น 50% ของบริษัทรีไซเคิลขยะพลาสติกในเนเธอร์แลนด์ – "การลงทุนในสติปเอาต์สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราที่ต้องการเข้าลงทุนในบริษัทรีไซเคิลและแปรรูปขยะพลาสติก เพื่อรองรับทรัพย์สินที่เรามีอยู่ในเนเธอร์แลนด์และเยอรมนี อีกทั้งยังเหมาะกับโมเดลศูนย์กลางแบบบูรณาการของเราด้วย" คุณอีวอนน์ ฟาน เดอร์ ลาน (Yvonne van der Laan) รองประธานบริหารฝ่ายโซลูชันหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำของไลออนเดลบาเซล กล่าว
ไลออนเดลบาเซล จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อนำขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกทุติยภูมิกลับมาใช้ใหม่ – บรรจุภัณฑ์พลาสติกทุติยภูมิ เช่น ฟิล์มยืดและฟิล์มหด ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในการรัดสินค้าอุปโภคบริโภคให้เป็นแพ็กเดียวกัน รวมถึงปกป้องสินค้าไม่ให้ปนเปื้อนและเสียหายระหว่างการขนส่งและการจัดเก็บ แต่จนถึงทุกวันนี้
ไลออนเดลบาเซล เผยแพร่รายงานความยั่งยืนปี 2565 ภูมิใจผลการดำเนินงานคืบหน้าอย่างรวดเร็ว – เร่งส่งเสริมการหมุนเวียนและการปล่อยคาร์บอนต่ำผ่านแนวคิดริเริ่มต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการเพิ่มการรีไซเคิลพลาสติกทั่วโลก เพื่อตอบสนองความปรารถนาของลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ยั่งยืนมากขึ้นเร่งบรรลุเป้าหมายระหว่างกาลภายใต้เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกปี 2573 โดยอิงหลักวิทยาศาสตร์และความตกลงปารีส (Paris Agreement)
ไลออนเดลบาเซล จับมือ เอเอเว ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงร่วมกันคัดแยกขยะด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง – "การประสานงานกันตลอดห่วงโซ่คุณค่าถือเป็นส่วนหนึ่งภายใต้กลยุทธ์ของเรา และเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นมากขึ้นสำหรับการคัดแยกขยะพลาสติกจากหลาย ๆ แหล่งที่ปัจจุบันยังไม่ได้ถูกนำไปรีไซเคิล" คุณอีวอนน์ ฟาน เดอร์ ลาน (Yvonne van der Laan) รองประธานบริหารฝ่ายโซลูชันหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำของไลออนเดลบาเซล กล่าว
ไลออนเดลบาเซล จับมือ เคิร์กบี ร่วมลงทุนใน เอพีเค มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีรีไซเคิล – เอพีเคตั้งเป้าที่จะเพิ่มการรีไซเคิลวัสดุบรรจุภัณฑ์อ่อนตัวแบบหลายชั้น เนื่องจากขยะพลาสติกผสมจากการอุปโภคบริโภคส่วนใหญ่ก็เป็นบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ โดยเอพีเคได้พัฒนากระบวนการรีไซเคิลด้วยตัวทำละลายที่เรียกว่านิวไซคลิง (Newcycling(R)) เพื่อแยกพอลิเมอร์ชนิดต่าง ๆ จากวัสดุบรรจุภัณฑ์แบบหลายชั้น
ไลออนเดลบาเซล ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วสู่การบรรลุเป้าหมายจัดหาไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนปี 2573 – "การลดคาร์บอนจากการจัดหาไฟฟ้าผ่านการซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบรรลุเป้าหมายปี 2573 ของไลออนเดลบาเซล รวมถึงเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593" วิลเลมเมียน เทิร์ปสตรา (Willemien Terpstra) รองประธานฝ่ายการลดคาร์บอนของไลออนเดลบาเซล กล่าว "สัญญาซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเหล่านี้ครอบคลุมเกือบหนึ่งในสามของเส้นฐาน (Baseline)
ไลออนเดลบาเซล ประกาศเพิ่มเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมตั้งเป้าตามขอบเขตที่ 3 – "เราเชื่อว่าเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจกที่มีความทะเยอทะยานมากขึ้นเป็นเรื่องที่ทำให้สำเร็จได้ และจะสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดของเรา" ปีเตอร์ วาแนคเกอร์ (Peter Vanacker) ซีอีโอของไลออนเดลบาเซล กล่าว "เราจำเป็นต้องลดการปล่อยมลพิษพร้อมสร้างธุรกิจโซลูชันหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำระดับโลกในคราวเดียวกัน
ไลออนเดลบาเซล ตัดสินใจเดินหน้าสร้างโรงงานรีไซเคิลขั้นสูงในเมืองเวสเซลลิง ประเทศเยอรมนี – ก่อนหน้านี้ ไลออนเดลบาเซลได้ประกาศจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนกับบริษัทแห่งหนึ่งในเยอรมนี โดยใช้ชื่อว่า ซอร์ส วัน พลาสติกส์ (Source One Plastics) เพื่อจัดหาวัตถุดิบตั้งต้นจากขยะพลาสติกให้กับโรงงานรีไซเคิลขั้นสูงที่กล่าวถึงข้างต้น โดยซอร์ส วัน พลาสติกส์ วางแผนว่าจะสร้างโรงงานรีไซเคิลขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มาจากประชาชนชาวเยอรมันราว 1.3 ล้านคนต่อปี ขยะพลาสติกเหล่านี้ประกอบด้วยวัสดุต่าง
ไลออนเดลบาเซล และชัคตี พลาสติก อินดัสตรีส์ ลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อพัฒนาการรีไซเคิลเชิงกลในอินเดีย – "กิจการร่วมค้าตามข้อเสนอนี้จะช่วยเราจัดการกับปัญหาขยะพลาสติกในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ประกอบกับขยายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์หมุนเวียนของเราในอินเดีย" อีวอน ฟาน เดอร์ ลาน (Yvonne van der Laan) รองประธานบริหารฝ่ายโซลูชันหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำของไลออนเดลบาเซล กล่าว "การบูรณาการความเชี่ยวชาญของเรากับชัคตี
ไลออนเดลบาเซลจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนสร้างโรงงานคัดแยกและรีไซเคิลขยะพลาสติก เล็งสร้างโรงงานรีไซเคิลล้ำสมัย – โรงงานของซอร์ส วัน พลาสติกส์ จะผลิตขยะแปรสภาพเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบตั้งต้นให้กับโรงงานรีไซเคิลขั้นสูงที่ไลออนเดลบาเซลมีแผนสร้างใหม่ในโรงงานที่เมืองเวสเซลลิง ประเทศเยอรมนี โรงงานแห่งนี้จะใช้เทคโนโลยี MoReTec อันเป็นกรรมสิทธิ์ของไลออนเดลบาเซล และจะเป็นโรงงานรีไซเคิลขั้นสูงแบบหน่วยผลิตเดี่ยวในสเกลพาณิชย์แห่งแรก
ไลออนเดลบาเซลขยายโรงงานผลิตตัวเร่ง มุ่งขับเคลื่อนโครงการโครงสร้างพื้นฐาน – "การขยายกำลังการผลิตตัวเร่งของเราในแฟรงก์เฟิร์ตนั้น ทำให้เรามีตัวเร่ง Ziegler Avant Z เพียงพอสำหรับลูกค้าเทคโนโลยีที่ได้รับอนุญาตของเราทั่วโลก" อังเดร โกนิอูคห์ (Andrei Gonioukh) ผู้จัดการโรงงานของไลออนเดลบาเซล กล่าว "การดูแลจัดการโรงงานผลิตตัวเร่งที่ล้ำหน้าเป็นอันดับต้น ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมนั้น
ไลออนเดลบาเซล บรรลุความสำเร็จครั้งสำคัญด้านพลังงานหมุนเวียน – สัญญานี้เป็นสัญญาซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนฉบับที่ 4 ของไลออนเดลบาเซล และเกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากทำสัญญาซื้อไฟฟ้าจากบริษัท เอนจี นอร์ทอเมริกา (ENGIE North America) จำนวน 100 เมกะวัตต์ และจากบักอายจำนวน 116 เมกะวัตต์ โดยสัญญาทั้ง 4 ฉบับประกอบด้วยไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนกำลังรวม 381 เมกะวัตต์ ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดได้ราว 1,037,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี
ไลออนเดลบาเซล ประกาศทำสัญญาซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน – "การสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิมเพื่อคนรุ่นหลังถือเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ และเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เรามีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์จากการดำเนินงานทั่วโลกของเรา" คุณปีเตอร์ วานักเกอร์ (Peter Vanacker) ซีอีโอของไลออนเดลบาเซล กล่าว "พลังงานหมุนเวียนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายดังกล่าว