ข่าวประชาสัมพันธ์ไฟป่าหมอกควัน | newswit

เฮงลิสซิ่งอาสา ผนึกกำลังป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน
เฮงลิสซิ่งอาสา ผนึกกำลังป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน
ปีที่ 4 – จำนวน 5 เครื่อง เครื่องยนต์ตัดหญ้า 4 จังหวะ แบบข้ออ่อน จำนวน 3 เครื่องมีดถางพงหญ้า จำนวน 7 06 Mar
เฮงลิสซิ่ง ร่วมมอบน้ำดื่ม น้ำเฮงน้ำใจ
เฮงลิสซิ่ง ร่วมมอบน้ำดื่ม น้ำเฮงน้ำใจ
ให้ผู้พิทักษ์ดับไฟป่า ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันภาคเหนือ – 28 Dec
วช. ผนึกกำลังภาคเอกชน ต่อยอดงานวิจัยสู่นวัตกรรม
วช. ผนึกกำลังภาคเอกชน ต่อยอดงานวิจัยสู่นวัตกรรม
Smoke Watch แอปพลิเคชันแจ้งเตือนไฟป่า แก้ปัญหาการเผาในที่โล่งสำหรับภาคเหนือตอนบน – ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง 03 May
มท.2 กำชับ 9 จังหวัดภาคเหนือบูรณาการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองอย่างเข้มข้น – นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือ เริ่มส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน กระทรวงมหาดไทย จึงได้กำชับให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ บูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและ ฝุ่นละอองตามกฎหมายและแนวทางของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และแผนปฏิบัติการ
มท. เผย 9 จว.ภาคเหนือพร้อมแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองย้ำทุกจังหวัดใช้กลไกระบบบัญชาการเหตุการณ์-ปรับแผนเผชิญเหตุ – พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและถือเป็นวาระเร่งด่วนแห่งชาติเป็นต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะในระยะ 1 – 2 เดือนข้างหน้า พื้นที่ภาคเหนือมักประสบปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ซึ่งส่งผลกระทบแก่ประชาชนในพื้นที่ กระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการเน้นย้ำให้ทุกจังหวัดดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฯ
มท.ส่งเฮลิคอปเตอร์ ปภ. ร่วม ทอ. ฝึกบินควบคุมไฟป่า ปี 63 เตรียมพร้อมสนับสนุนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง 9 จว.ภาคเหนือ – วันนี้ (27 ม.ค.63) ที่กระทรวงมหาดไทย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้สถานการณ์ฝุ่นละอองในหลายพื้นที่จะเริ่มคลี่คลาย คุณภาพอากาศเริ่มดีขึ้น แต่ในบางจุดยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือที่ในช่วง 1- 2
ภาพข่าว: ออป.เขตลำปาง ร่วมกับหน่วยงานพันธ์มิตร
ภาพข่าว: ออป.เขตลำปาง ร่วมกับหน่วยงานพันธ์มิตร
จัดกิจกรรมลดปัญหาไฟป่า หมอกควัน ฝุ่นละออง – นายสัมฤทธิ์ พัฒนโชติ หัวหน้างานสวนป่าแม่ทรายคำ ผู้แทน ออป.เขตลำปาง Feb 2019
บิ้กเต่ายันสถานการณ์ปัญหาไฟป่าหมอกควันภาคเหนือ
บิ้กเต่ายันสถานการณ์ปัญหาไฟป่าหมอกควันภาคเหนือ
ปี 62 ดีขึ้นแน่ – โดยพลเอก สุรศักดิ์ฯ ได้กล่าวเน้นนโยบายการทำงานแบบไร้รอยต่อ Feb 2019
ฝนหลวงฯ ยับยั้งความรุนแรงของพายุลูกเห็บ
ฝนหลวงฯ ยับยั้งความรุนแรงของพายุลูกเห็บ
จ.เชียงใหม่ พร้อมบรรเทาสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และภัยแล้งทั่วประเทศ – สำหรับการปฏิบัติการฝนหลวงในภูมิภาคอื่นๆ Apr 2018
บกปภ.ช.กำชับจังหวัดบูรณาการป้องกันแก้ไขไฟป่า-หมอกควันอย่างเข้มข้นเตรียมพร้อมรับมือปัญหาภัยแล้งเชิงรุกล่วงหน้า – เน้นย้ำฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ครอบคลุมทุกด้าน – นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (บกปภ.ช.) เปิดเผยว่า ระยะนี้หลายพื้นที่ของประเทศมีความเสี่ยงต่อการเกิดสาธารณภัยในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะภาคเหนือได้รับผลกระทบจากไฟป่าและหมอกควัน ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาภัยแล้ง
ปภ.ประสาน 65 จังหวัดเสี่ยงภัย บูรณาการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในมิติเชิงพื้นที่อย่างเข้มข้น – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้บางจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกควันปกคลุม และมีปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินค่ามาตรฐาน รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกควัน จึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย
ปภ. ประสานจังหวัดเร่งแก้ไขปัญหาภัยแล้ง – ไฟป่าหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า สภาพอากาศร้อนและแห้งแล้ง และความแปรปรวนของสภาพอากาศ ทำให้หลายพื้นที่ประสบสาธารณภัย โดยเฉพาะภัยธรรมชาติ อาทิ ภัยแล้ง พายุฤดูร้อน ไฟป่า หมอกควัน ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบ รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน จึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย
ปภ. ขับเคลื่อนกลไก “ประชารัฐ” เพิ่มความเข้มข้น แก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันช่วงวิกฤต – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ฤดูหนาวต่อเนื่องฤดูร้อนเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้ง จึงมีสถิติไฟป่าและหมอกควันสูงกว่าฤดูกาลอื่น ส่งผลกระทบต่อคุณภาพอากาศ สุขภาพอนามัย ระบบนิเวศ และการท่องเที่ยว รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบ จากปัญหาไฟป่าและหมอกควัน
ปภ. ระดมสรรพกำลังแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันภาคเหนือ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน ส่งผลให้คุณภาพอากาศในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางถึงส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาไฟป่าและหมอกควัน จึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
ปภ. ขับเคลื่อนกลไก “ประชารัฐ” เพิ่มความเข้มข้น แก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันช่วงวิกฤต – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่าฤดูหนาวต่อเนื่องฤดูร้อนเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้ง จึงมีสถิติไฟป่าและหมอกควันสูงกว่าฤดูกาลอื่น ส่งผลกระทบต่อคุณภาพอากาศ สุขภาพอนามัย ระบบนิเวศ และการท่องเที่ยว รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบ จากปัญหาไฟป่าและหมอกควัน
ปภ.จัดประชุมศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันภาคเหนือ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ช่วงเดือนมกราคมถึงเมษายนของทุกปี พื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทยมักประสบปัญหาไฟป่าและหมอกควัน กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จึงได้จัดประชุมศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ และประสานการปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ ปี 2559 ในวันที่ 14 มกราคม 2559 ณ
ปภ.บูรณาการ “ประชารัฐ” เตรียมพร้อมป้องกัน-แก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน เน้นมาตรการป้องกันควบคุม - สร้างการมีส่วนร่วม - บังคับใช้กฎหมาย – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนของทุกปี หลายพื้นที่ประสบปัญหาไฟป่าและหมอกควัน เนื่องจากสภาพอากาศแห้งแล้ง การเผาพื้นที่การเกษตรเพื่อเตรียมเพาะปลูก ประกอบกับสภาพภูมิประเทศเป็นแอ่งกระทะ ก่อให้เกิดสภาวะกักควัน รวมถึงหมอกควันจากประเทศเพื่อนบ้าน
มท. 1 สั่งการ ปภ. ประสานจังหวัดภาคเหนือ คุมเข้มการเผาในพื้นที่ ลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2558 พื้นที่ภาคเหนือได้รับผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน 9 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ พะเยา และตากทั้งนี้
มท. 1 สั่งการ ปภ. ประสานจังหวัดภาคเหนือ คุมเข้มการเผาในพื้นที่ ลดผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน – พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2558 พื้นที่ภาคเหนือได้รับผลกระทบจากวิกฤตหมอกควัน 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้
ปภ.เตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว-บูรณาการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ขณะนี้หลายพื้นที่เริ่มมีอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะพื้นที่ตอนบนของประเทศ ซึ่งจากการติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ปีนี้ตอนบนของประเทศจะมีสภาพอากาศหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้เตรียมความพร้อมรับมือและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวตามนโยบายของรัฐบาล
รองนายกฯ เฉลิม ย้ำ 8 จังหวัดภาคเหนือ เร่งแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน – กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--www.disaster.go.th รองนายกฯ เฉลิม ประชุมสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัด 8 จังหวัดภาคเหนือ บูรณาการทุกภาคส่วนแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันให้เป็นหนึ่งเดียว มุ่งเน้นการสร้างความเข้าใจ และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะมาตรการควบคุมการเผา พร้อมให้รายงานผลภายใน 7 วัน เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้สถานการณ์หมอกควันคลี่คลายโดยเร็วที่สุด ร.ต.อ.ดร.เฉลิม
ปภ.จัดประชุมแก้ไขปัญหาภัยแล้งและไฟป่าหมอกควัน 8 จังหวัดภาคเหนือ 1 เม.ย.56 – กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ภัยจากไฟป่าและหมอกควัน ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2556 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง) เป็นประธานการประชุม
ปภ.จัดประชุมแก้ไขปัญหาภัยแล้งและไฟป่าหมอกควัน 8 จังหวัดภาคเหนือ 1 เม.ย.56 – กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ภัยจากไฟป่าและหมอกควัน ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2556 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง) เป็นประธานการประชุม
ปภ. พร้อมรับมือไฟป่าหมอกควัน 9 จว.ภาคเหนือ บูรณาการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบ คุมเข้มการเผา – กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมพร้อมรับมือไฟป่าหมอกควันใน 9 จังหวัดภาคเหนือ เน้นมาตรการป้องกันการจุดไฟเผา พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมดูแลการเผาในพื้นที่สำคัญเป็นพิเศษ กำชับจังหวัดดำเนินการตามนโยบาย 2P 2R ของรัฐบาลและหลัก Single Command นายฉัตรชัย พรหมเลิศ
ปภ. พร้อมรับมือไฟป่าหมอกควัน 9 จว.ภาคเหนือ – กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ปภ. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ได้เตรียมพร้อมรับมือไฟป่าหมอกควันใน 9 จังหวัดภาคเหนือ โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด พร้อมจัดเตรียมแผนรองรับตามนโยบาย 2P 2R
ปภ.กำชับผู้ว่าฯ แก้ปัญหาไฟป่าหมอกควันตามหลัก Single Command – กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ปภ. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับผิดชอบดูแลการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันในภาพรวมของแต่ละจังหวัด พร้อมสั่งการแก้ไขปัญหาตามหลัก Single Command หากสถานการณ์รุนแรงให้ปรับศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ