ข่าวประชาสัมพันธ์เม็ดอัลไลแอนซ์ | newswit

เม็ดอัลไลแอนซ์ประกาศรับอาสาสมัครร่วมโครงการ SAVE ครบแล้ว เตรียมใช้เซลูชัน เอสแอลอาร์ ผ่าตัดทำเส้นเลือดล้างไตกับผู้ป่วยฟอกไต – SAVE มีชื่อเต็มว่า Use of the Selution Sirolimus Eluting Balloon for Dysfunctional AV accEss Treatment Indications (การนำบอลลูนเคลือบยาไซโรลิมัส เซลูชัน ไปใช้ผ่าตัดเชื่อมหลอดเลือดแดงและดำที่ทำหน้าที่ผิดปกติ) โดยเป็นการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม
เม็ดอัลไลแอนซ์ เปิดรับผู้ป่วยรายแรกในสหรัฐร่วมเป็นอาสาสมัครในการวิจัย SFA SELUTION4SFA – SELUTION4SFA กำลังดำเนินการในศูนย์กว่า 30 แห่งในสหรัฐอเมริกา และอีก 10 ศูนย์ทั่วโลก โดยมีแผนเปิดรับผู้ป่วย 300 ราย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเหนือกว่าของเซลูชัน เอสแอลอาร์ เมื่อเทียบกับการขยายหลอดเลือดหัวใจด้วยบอลลูนแบบไม่เคลือบยา (POBA) ผลลัพธ์หลักในแง่ประสิทธิภาพของการวิจัยนี้อยู่ที่การเปิดเบื้องต้นของรอยโรคเป้าหมายในเวลา 12 เดือน
โครงการวิจัยบอลลูนเคลือบยา เซลูชัน เดอโนโว เปิดรับผู้ป่วยเข้าร่วมแล้วกว่า 1,000 คน – โครงการเซลูชัน เดอโนโว เป็นการศึกษาบอลลูนเคลือบยาครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา โดยมีสถานดำเนินการที่เข้าร่วมเป็นจำนวนสูงสุด 70 แห่ง ใน 15 ประเทศ ผู้ป่วยได้รับการสุ่มเลือกก่อนเตรียมการทดลองทุกครั้งเพื่อสะท้อนเวชปฏิบัติในปัจจุบันและลดความเอนเอียง วัตถุประสงค์ของการศึกษาคือเพื่อแสดงความไม่ด้อยกว่า (non-inferiority) ณ เวลาหนึ่งปีและห้าปี
เม็ดอัลไลแอนซ์ขึ้นแท่นผู้นำวงการบอลลูนเคลือบยาในสหรัฐ เปิดรับผู้ป่วยคนแรกในสหรัฐเข้าโครงการวิจัยเซลูชัน เอสแอลอาร์ บอลลูนเคลือบยาไซโลลิมัสเพื่อรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจ – "เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่รับผู้ป่วยคนแรกในสหรัฐเข้าโครงการ" ดร.ดอน คัตลิป (Don Cutlip) นักวิจัยร่วมประจำโครงการไอดีอี เซลูชันฟอร์ไอเอสอาร์ (IDE SELUTION4ISR) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ สถาบันเบมเพื่อการวิจัยทางคลินิก (Baim Institute for Clinical Research) กล่าว
เซลูชัน เอสแอลอาร์ ของเม็ดอัลไลแอนซ์ เป็นบอลลูนเคลือบยาตัวแรกที่ผ่านการรับรองสถานะ IDE สำหรับใช้ในโรคหลอดเลือดหัวใจที่เพิ่งเกิดใหม่ โดยเป็นการได้รับสถานะ IDE จาก FDA สำหรับบอลลูนเคลือบยาเป็นรายการที่สี่ของบริษัทฯ – การรับรองสถานะดังกล่าวนี้เกิดขึ้นในไม่ถึงแปดเดือน หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับการรับรองสถานะ IDE สำหรับเซลูชัน เอสแอลอาร์ รายการแรกในการใช้รักษาโรคบริเวณใต้เข่า (BTK) รวมไปถึงโรคหลอดเลือดแดงต้นขาชั้นตื้น (SFA)
เม็ดอัลไลแอนซ์เผยบอลลูนเคลือบยาเซลูชัน เอสแอลอาร์ ผ่านการรับรองสถานะ IDE จาก FDA สำหรับใช้ทดลองทางคลินิกเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดหัวใจ – เซลูชัน เอสแอลอาร์ (SELUTION SLR(TM) หรือ Sustained Limus Release) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บอลลูนเคลือบยา (DEB) ไซโลลิมัสแบบใหม่ของเม็ดอัลไลแอนซ์ ได้ผ่านกระบวนการพิจารณาอนุญาตผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ในการศึกษาวิจัยทางคลินิก (Investigational Device Exemption หรือ
คอร์ดิส เตรียมเข้าซื้อกิจการ เม็ดอัลไลแอนซ์ – คอร์ดิสเป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตเทคโนโลยีสำหรับโรคหัวใจและหลอดเลือดและการสวนหลอดเลือด ขณะที่เม็ดอัลไลแอนซ์นำเสนอผลิตภัณฑ์เซลูชัน เอสแอลอาร์ (SELUTION SLR(TM) หรือ Sustained Limus Release) ซึ่งเป็นบอลลูนเคลือบยา (DEB)
โครงการวิจัยบอลลูนเคลือบยาเซลูชัน เอสแอลอาร์ เพื่อรักษาภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เปิดรับผู้ป่วยรายแรกแล้ว – โครงการ PERFECT-SELUTION FIM ซึ่งย่อมาจาก PElvic Revascularization For EreCTile dysfuction-SELUTION First-In-Man (การเปิดหลอดเลือดเชิงกรานที่อุดตันเพื่อรักษาภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศโดยใช้เซลูชันเป็นครั้งแรกกับมนุษย์) ประกอบด้วยผู้ป่วยโรคเส้นเลือดแดงตีบบริเวณหว่างขาส่วนในด้านปลาย-องคชาต
โครงการวิจัยบอลลูนเคลือบยาเซลูชัน เอสแอลอาร์ เปิดรับผู้ป่วยรายแรกในสหรัฐแล้ว – "เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ในที่สุดก็มีเทคโนโลยีเคลือบยาเพื่อใช้รักษาผู้ป่วยที่รักษายากกลุ่มนี้ในสหรัฐ" ดร.เอห์ริน อาร์มสตรอง (Ehrin Armstrong) ผู้วิจัยหลักประจำโครงการ กล่าว "เรามีความยินดีกับผลลัพธ์เบื้องต้นที่ออกมาในทางที่ดี จากการใช้บอลลูนเคลือบยา (DEB) ไซโลลิมัสอย่างเซลูชัน เอสแอลอาร์ ในยุโรปและเอเชีย
บอลลูนเคลือบยาเซลูชัน เอสแอลอาร์ ของเม็ดอัลไลแอนซ์ ได้รับการรับรอง IDE เป็นครั้งที่สองจากอย.สหรัฐ – ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นไม่กี่เดือนหลังจากที่เซลูชัน เอสแอลอาร์ เพิ่งได้รับการรับรอง IDE เพื่อใช้ในการรักษาอาการบริเวณใต้เข่า (BTK) (พฤษภาคม 2565)โครงการวิจัย SELUTION SLR IDE SFA จะเริ่มเปิดรับอาสาสมัครในปลายปีนี้ โดยจะดำเนินการในศูนย์วิจัยกว่า 20 แห่งในสหรัฐ และอีก 20 แห่งทั่วโลก การวิจัยครั้งนี้จะเปิดรับผู้ป่วย
โครงการวิจัยบอลลูนเคลือบยาเซลูชัน เอสแอลอาร์ เปิดรับผู้ป่วยรายแรกแล้ว – "ผมรู้สึกตื่นเต้นในการเริ่มโครงการทดลองครั้งสำคัญนี้ เพื่อหาหลักฐานสนับสนุนว่า เทคโนโลยีใหม่นี้เป็นประโยชน์กับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดแดงส่วนปลายตีบตันขั้นคุกคาม (CLTI)" ดร. ไมเคิล ลิชเตนเบิร์ก (Michael Lichtenberg) หัวหน้าแผนกหลอดเลือดและหลอดน้ำเหลือง โรงพยาบาลโฮคเซาเออร์ลันด์ (Klinikum Hochsauerland) เมืองอาร์นสเบิร์ก ประเทศเยอรมนี กล่าว
บอลลูนเคลือบยาเซลูชัน เอสแอลอาร์ ของเม็ดอัลไลแอนซ์ ได้รับการอนุญาตจากอย.สหรัฐให้นำสิ่งประดิษฐ์ไปใช้ในการวิจัยได้ ขึ้นแท่นบอลลูนเคลือบยาลิมัสตัวแรกที่ใช้ได้กับผู้ป่วยชาวสหรัฐ – เจฟฟรีย์ บี จัมป์ (Jeffrey B. Jump) ประธานและซีอีโอบริษัทเม็ดอัลไลแอนซ์ (MedAlliance) เปิดเผยว่า ความก้าวหน้านี้ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเม็ดอัลไลแอนซ์