ข่าวประชาสัมพันธ์อินวิโวสไครบ์ | newswit

อย.สหรัฐรับรองอุปกรณ์ทดสอบการกลายพันธุ์ของยีนเอฟแอลที3 ของอินวิโวสไครบ์ เพื่อใช้กับผู้ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอีลอยด์ที่มีผล FLT3-ITD เป็นบวก ในการรักษาด้วยยาแวนฟลายทา – อุปกรณ์ทดสอบการกลายพันธุ์ ลูโคสแตรท ซีดีเอ็กซ์ เอฟแอลที3 ทำหน้าที่ระบุตัวผู้ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอีลอยด์ที่มีผล FLT3-ITD เป็นบวก
อินวิโวสไครบ์จับมือคอมพลีต จีโนมิกส์ พัฒนาและจัดจำหน่ายชุดตรวจตัวบ่งชี้ทางชีวภาพเพื่อใช้ในการวิจัยเนื้องอกและมะเร็ง – เงื่อนไขของข้อตกลงนี้ระบุว่า อินวิโวสไครบ์จะรับผิดชอบในการพัฒนาชุดตรวจตัวบ่งชี้ทางชีวภาพ รวมถึงชุดควบคุมการตรวจและซอฟต์แวร์ชีวสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง ชุดตรวจตัวบ่งชี้ทางชีวภาพเหล่านี้สามารถใช้ในการคัดกรองตัวอย่างวิจัยล่วงหน้า ทั้งยังใช้เฝ้าระวัง ติดตาม และตรวจหาโรคตกค้างที่วัดได้ (MRD) ในการวิจัยทางคลินิกได้ด้วย
อินวิโวสไครบ์ ได้รับการอนุมัติเครื่องมือแพทย์เพื่อการตรวจวินิจฉัยภายนอกร่างกาย สำหรับอุปกรณ์ทดสอบการกลายพันธุ์ของยีนเอฟแอลที3 – ข้อบังคับ IVDR นี้มีผลต่ออุปกรณ์ตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ภายนอกร่างกายที่มีอยู่เดิมและที่ออกใหม่ทั้งหมดที่วางจำหน่ายในสหภาพยุโรป รวมถึงที่นำเข้าจากภายนอกสหภาพยุโรป ข้อบังคับ IVDR เป็นระบบการจำแนกประเภทระบบใหม่สำหรับอุปกรณ์ตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ภายนอกร่างกาย โดยอิงจากระดับของความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ ระบบการจำแนกนี้แบ่งออกเป็น 4 ประเภท
อินวิโวสไครบ์ยื่นเอกสารเพิ่มเติมกับอย.สหรัฐ เพื่อขอใช้อุปกรณ์ตรวจสอบการกลายพันธุ์ LeukoStrat CDx FLT3 Mutation Assay กับผู้ป่วยบางกลุ่มที่เพิ่งวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอีลอยด์ที่มีการกลายพันธุ์ FLT3-ITD – การยื่นเอกสารครั้งนี้สนับสนุนการขอขึ้นทะเบียนยาใหม่ (NDA) ให้กับยาควิซาร์ทินิบของบริษัทไดอิจิ ซังเคียว
โครนอส ไบโอ จับมืออินวิโวสไครบ์ พัฒนากายจำลองทดสอบยาเอ็นโทสพลีทินิบซึ่งโครนอส ไบโอ กำลังทดลองเพื่อใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดมัยอิลอยด์ – ยาเอ็นโทสพลีทินิบกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาในการวิจัยโครงการ AGILITY เฟส 3 โดยคาดว่าจะได้ข้อมูลในครึ่งหลังของปี 2566โครนอส ไบโอ อิงค์ (Kronos Bio, Inc.) (Nasdaq: KRON) บริษัทที่ทุ่มเทให้กับการพลิกชีวิตของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมะเร็ง และอินวิโวสไครบ์