ข่าวประชาสัมพันธ์สันติภาพ | newswit

คณะเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตร ดึงเจ้าของรางวัลโนเบล
คณะเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตร ดึงเจ้าของรางวัลโนเบล
สร้างแรงบันดาลใจนักศึกษา ผลิตงานวิจัยสู่สากล – ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  15 Mar
ใส่บาตรหนังสือ ครั้งที่ 15 : การอ่านประสานสันติภาพ
ใส่บาตรหนังสือ ครั้งที่ 15 : การอ่านประสานสันติภาพ
– "วันนนี้เลือกหนังสือเคมี และชีววิทยา เพราะสนใจเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ หนังสือที่เลือกไปในวันนี้ 30 Jan
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขอเชิญร่วมกิจกรรม
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขอเชิญร่วมกิจกรรม
ใส่บาตรหนังสือ ครั้งที่ 15 : การอ่านประสานสันติภาพ – พร้อมฟังปาฐกถาธรรมหัวข้อ "การอ่านประสานสันติภาพ" โดย 19 Jan
ใส่บาตรหนังสือ ครั้งที่ 15 การอ่านประสานสันติภาพ
ใส่บาตรหนังสือ ครั้งที่ 15 การอ่านประสานสันติภาพ
รับปีใหม่ – การให้คือพลังอันยิ่งใหญ่ขอเชิญพุทธศาสนิกชนและผู้เลื่อมใสศรัทธาร่วมกิจกรรม"ใส่บาตรหนังสือครั้งที่ 15 : 17 Jan
กทม.เร่งแก้ปัญหาการใช้พื้นที่สาธารณะรอบเกาะอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
กทม.เร่งแก้ปัญหาการใช้พื้นที่สาธารณะรอบเกาะอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
– นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กทม.กล่าวว่า 02 Jan
อัสตานา คลับ จัดการประชุมใหญ่ แนะรัสเซียและสหรัฐหันหน้าเจรจาเพื่อทำลายภาวะชะงักงันในยูเครน – การประชุมนี้มีหัวใจสำคัญอยู่ที่การพูดคุยเรื่องสถานการณ์การคุมเชิงทางยุทธศาสตร์ในยูเครนนายนูร์สุลต่าน นาซาร์บาเยฟ ประธานาธิบดีคนแรกของคาซัคสถาน ได้เปิดเผยขณะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมอัสตานา คลับ ว่า
ประธานสภาแห่งชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเยือนจุฬาฯ บรรยายพิเศษส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์เวียดนาม-ไทย – วันที่ 8 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 - 10.15 น. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้มีโอกาสต้อนรับการมาเยือนของ H.E. Mr. Vuong Dinh Hue ประธานสภาแห่งชาติสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมีผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยผู้แทนระดัยสูงจากสถานเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย และผู้แทนจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ ณ
วว. พัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทอสะท้อนความร้อน
วว. พัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทอสะท้อนความร้อน
จากเทคโนโลยีย้อมผ้าพื้นถิ่นด้วยดินลูกรัง – จุดเด่นผลิตภัณฑ์1) ใช้วัตถุดิบที่มีและผลิตขึ้นในพื้นที่ 2) 01 Dec
CGTN: จีนเรียกร้องสันติภาพและความยุติธรรมในประเด็นปาเลสไตน์-อิสราเอล ระหว่างการประชุมสุดยอด BRICS – ในการประชุมครั้งนี้ ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้เรียกร้องให้หยุดยิงทันที โดยระบุว่าเป็นก้าวแรกที่จะนำไปสู่สันติภาพและความมั่นคงอย่างยั่งยืนป้องกันหายนะด้านมนุษยธรรมประธานาธิบดี สี จิ้นผิง เน้นย้ำว่า ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งจะต้องยุติความเป็นปรปักษ์และบรรลุข้อตกลงหยุดยิงทันที ตลอดจนยุติความรุนแรงทุกรูปแบบและการโจมตีพลเรือน
ซ่งถิงถิง ผู้บริหารหญิงคนเก่ง
ซ่งถิงถิง ผู้บริหารหญิงคนเก่ง
หนุนใช้พลังหญิงพัฒนาการเกษตรในชนบท – คุณซ่ง ถิงถิง กล่าวว่า ไคว่โฉ่วยึดหลักปรัชญา "โอบกอดทุกชีวิต" (embracing 16 Nov
สถาบันเศรษฐศาสตร์และสันติภาพเผย ความเสี่ยงด้านความขัดแย้งเพิ่มขึ้นท่ามกลางการขาดแคลนอาหารและน้ำและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น – การค้นพบที่สำคัญภัยคุกคามทางระบบนิเวศ เช่น การเติบโตของประชากรอย่างรวดเร็ว ความเสี่ยงด้านแหล่งน้ำ และความไม่มั่นคงด้านอาหารจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ก่อให้เกิดการพลัดถิ่นครั้งใหญ่และความขัดแย้งหากความไม่มั่นคงด้านอาหารเพิ่มขึ้น 25%
วศิน วรรณพฤกษ์ คว้ารางวัล สตาร์ลูกกตัญญู
วศิน วรรณพฤกษ์ คว้ารางวัล สตาร์ลูกกตัญญู
สาขาผู้บริหารลูกกตัญญูดีเด่นแห่งชาติ – ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่าน 29 Aug
ยูนิโคล่ฉลองครบรอบ 1 ปี ของโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล
ยูนิโคล่ฉลองครบรอบ 1 ปี ของโปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล
PEACE FOR ALL พร้อมลวดลายใหม่ 4 แบบ – ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวดีไซน์ใหม่ 4 แบบของ 20 Jul
ม.มหิดลริเริ่มโครงการ'แนะแนว แนะใจ'
ม.มหิดลริเริ่มโครงการ'แนะแนว แนะใจ'
มุ่งพัฒนา'ความฉลาดทางจิตวิญญาณ'ในเยาวชนไทย – อาจารย์ ดร.ไพเราะ มากเจริญ 06 Jul
ดัชนีสันติภาพโลกเผย การเสียชีวิตจากความขัดแย้งแตะระดับสูงสุดของศตวรรษนี้ ส่งผลให้ความสงบสุขของโลกลดลง – ผลลัพธ์สำคัญการเสียชีวิตจากความขัดแย้งทั่วโลกเพิ่มขึ้น 96% สู่ระดับ 238,000 รายข้อมูลใหม่แสดงให้เห็นว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากความขัดแย้งในเอธิโธเปียสูงกว่ายูเครน และพุ่งเกินระดับสูงสุดของโลกในระหว่างสงครามซีเรีย79 ประเทศประสบกับความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเอธิโอเปีย เมียนมา ยูเครน อิสราเอล และแอฟริกาใต้ผลกระทบจากความรุนแรงที่มีต่อเศรษฐกิจทั่วโลกเพิ่มขึ้น
เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 พาชมเสน่ห์ต้นมะกอกโอลีฟ
เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 พาชมเสน่ห์ต้นมะกอกโอลีฟ
สง่างามเหนือกาลเวลา ในงาน Olive in the Garden – เพื่อให้เหล่าเพื่อนบ้านย่านพระราม 9 26 Jun
กัมพูชาออกกฎหมายสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ อาศัยพลังแห่งสันติภาพและการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นแรงผลักดันความก้าวหน้าด้านสิ่งแวดล้อม – ประมวลกฎหมายสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกัมพูชาในการสร้างอนาคตบนพื้นฐานของความหลากหลายทางนิเวศวิทยา สุขภาพ และความเจริญรุ่งเรือง โดยให้ความสำคัญกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย ได้แก่ การประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม การควบคุมมลพิษ การจัดการพื้นที่คุ้มครอง
นักพุทธปรัชญาและนักสร้างสันติภาพชาวญี่ปุ่นเรียกร้องให้ผู้นำกลุ่ม G7 ผลักดันนโยบายอาวุธนิวเคลียร์ No First Use ในการประชุมสุดยอดที่ฮิโรชิมา – อิเคดะสนับสนุนการยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์อย่างแข็งขันมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1960 และมองว่าการประชุมสุดยอดกลุ่ม G7 ที่เมืองฮิโรชิมาในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสในการสานต่อการเคลื่อนไหวอย่างแน่วแน่มั่นคงของฮิบากุฉะ (Hibakusha) หรือผู้รอดชีวิตจากการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิมาและนางาซากิ
CGTN: จีนตอกย้ำจุดยืน เลือกข้างสันติภาพ ในวิกฤตยูเครน – ในระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้กล่าวว่า การหารือและการเจรจาเป็น "ทางออกเดียวที่เป็นไปได้" สำหรับวิกฤตยูเครน และไม่มีใครเป็นผู้ชนะหากเกิดสงครามนิวเคลียร์ในโอกาสนี้ นายสี จิ้นผิง กล่าวว่า จีนจะส่งผู้แทนพิเศษของรัฐบาลจีนด้านกิจการยูเรเชียไปเยือนยูเครนและประเทศอื่น ๆ
มูลนิธิยูนุส ผนึกอินโดรามา เวนเจอร์ส
มูลนิธิยูนุส ผนึกอินโดรามา เวนเจอร์ส
เปิดตัวแหล่งการเรียนรู้ฟรี The Waste Hero: Reduce to Zero ตั้งเป้าให้ความรู้ด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนแก่เยาวชน 1 03 Apr
CGTN: จีน-สเปน สานสัมพันธ์ 50 ปี ฉลองมิตรภาพอันแน่นแฟ้น บรรลุความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน – นายกรัฐมนตรีซานเชซกำลังปฏิบัติภารกิจเยือนประเทศจีนเนื่องในวาระครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ โดยก่อนที่ผู้นำทั้งสองจะประชุมระดับสูงร่วมกันนั้น เขาได้เข้าร่วมการประชุมโป๋อ่าว ฟอรัม ฟอร์ เอเชีย (Boao Forum for Asia) ที่มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีนด้วยตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา
CGTN: นายกฯ จีนย้ำความหนักแน่นของจีนคือหลักสำคัญในการส่งเสริมสันติภาพและความก้าวหน้าของโลก – นายหลี่กล่าวในพิธีเปิดการประชุมโป๋อ่าว ฟอรัม ฟอร์ เอเชีย (Boao Forum for Asia) ประจำปี 2566 เมื่อวันพฤหัสบดีว่า "ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปเพียงใด จีนจะยังคงยืนหยัดปฏิรูปและเปิดกว้าง พร้อมใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนความก้าวหน้าต่อไป"นายกฯ จีนเน้นย้ำในคำปราศรัยสำคัญว่า เพื่อให้เป็นเช่นนั้นได้ จีนจะไม่เพียงอัดฉีดแรงกระตุ้นและเพิ่มพลังใหม่ ๆ ให้กับเศรษฐกิจโลกเท่านั้น
CGTN: สี จิ้นผิง เยือนรัสเซียเพื่อส่งเสริมสันติภาพและการพัฒนาโลก – กระทรวงการต่างประเทศจีนระบุว่า ท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าว ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน และประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้พบกันที่กรุงมอสโก ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือทางยุทธศาสตร์รอบด้านจีน-รัสเซีย ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นระหว่างประเทศและภูมิภาคที่มีความสำคัญ
EXIM BANK จับมือ ESCO สนับสนุนผู้ประกอบการไทยใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
EXIM BANK จับมือ ESCO สนับสนุนผู้ประกอบการไทยใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
ยกระดับความสามารถในการแข่งขันสู่เทรนด์ตลาดโลกสีเขียวอย่างยั่งยืน – EXIM BANK Mar 2023
CGTN: จีนให้คำมั่นเดินหน้าส่งเสริมสันติภาพและความก้าวหน้าในโลกที่เชื่อมต่อกัน – https://www.youtube.com/watch?v=f6qVJKA3ClAปีที่ผ่านมาได้มีการรวมตัวกันของเพื่อนฝูงในกีฬาโอลิมปิกปักกิ่งและพาราลิมปิกฤดูหนาวเมื่อฤดูใบไม้ผลิ การประชุมทวิภาคีระหว่างปธน.สีกับผู้นำจากกว่า 40 ประเทศ และการเดินทางไปต่างประเทศสามครั้งของปธน.สีก่อนและหลังการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 20 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ในเดือนตุลาคมนายเหงียน ฟู้ จ่อง (Nguyen Phu Trong)
CGTN: จีนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับทั่วโลกผ่านบทกวีและคำอวยพรปีใหม่ – เอกอัครราชทูตและผู้แทน 13 คนจากกินี-บิสเซา ศรีลังกา กายอานา เม็กซิโก อุรุกวัย แอลจีเรีย จอร์แดน เอกวาดอร์ มาลาวี กินี อียิปต์ องค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ ศูนย์วัฒนธรรมรัสเซียในกรุงปักกิ่ง และองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ได้ตอบรับคำเชิญของซีจีทีเอ็นเพื่อมาร่วมอ่านบทกวีและอวยพรปีใหม่สมาริติ อาร์ยาล (Smriti Aryal)
CGTN: หวัง อี้ เผยจีนแสดงความรับผิดชอบระหว่างประเทศผ่านการทูตประเทศใหญ่ – "เราใช้การฑูตประเทศใหญ่ที่มีเอกลักษณ์แบบจีนอย่างครอบคลุมรอบด้าน ทั้งยังมีส่วนสนับสนุนการรักษาสันติภาพของโลกและส่งเสริมการพัฒนาร่วมกัน" นายหวังกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมว่าด้วยสถานการณ์ระหว่างประเทศและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของจีน (Symposium on the International Situation and China's Foreign Relations)นายหวังชื่นชมการทูตระดับประมุขแห่งรัฐซึ่งเป็นตัวกำหนดทิศทางงานด้านการทูตโดยรวมของจีน
CGTN: ผลสำรวจเผยผู้ตอบแบบสอบถาม 85% ยกย่องแนวคิดของจีนในการร่วมสร้างอนาคต – การสำรวจดังกล่าวจัดทำโดยซีจีทีเอ็น ธิงค์ แทงค์ (CGTN Think Tank) และศูนย์สื่อและการสื่อสารนานาชาติชิงหวา-เอปชไตน์ (Tsinghua-Epstein Center for Global Media and Communication) โดยสำรวจประชาชนจำนวน 4,000 คน จาก 20 ประเทศ ก่อนที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้ออกเดินทางเยือนซาอุดีอาราเบีย