ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย | newswit

ภาครัฐจับมือเอกชน หนุนกุ้งไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม
ภาครัฐจับมือเอกชน หนุนกุ้งไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม
ขึ้นแท่นครองใจผู้บริโภคในสหรัฐ – รายงานข่าวจากคณะพัฒนาระบบการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงไทย (Thai Sustainable Aug 2020
นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทยชี้ยังต้องการข้าวโพดผลิตอาหารสัตว์อีกปีละ
นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทยชี้ยังต้องการข้าวโพดผลิตอาหารสัตว์อีกปีละ
3 ล้านตัน พร้อมร่วมมือประสานโรงงานอาหารสัตว์เปิดจุดรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกร 33 จังหวัดเป้าหมาย – นายพรศิลป์ Nov 2018
เกษตรฯ จับมือ สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย สานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนา กำหนดราคาและจุดรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ – สำหรับการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ยังมีปริมาณความต้องการอีกมาก แต่การประกาศราคารับซื้อจะเป็นไปตามกลไกตลาด และไม่ต่ำกว่า 8 บาท ที่ความชื้น14.5 % ณ หน้าโรงงานอาหารสัตว์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
เกษตรฯ จับมือ สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย สานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนา – สำหรับการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ยังมีปริมาณความต้องการอีกมาก แต่การประกาศราคารับซื้อจะเป็นไปตามกลไกตลาด และไม่ต่ำกว่า 8 บาท ที่ความชื้น14.5 % ณ หน้าโรงงานอาหารสัตว์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
ข้าวโพดอาร์เจนตินาทะลัก!! ปะปนขายในไทย
ข้าวโพดอาร์เจนตินาทะลัก!! ปะปนขายในไทย
เหตุลักลอบนำเข้าหวังทำกำไรจากราคาข้าวโพดไทยที่แพงสุดในโลก – นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล Jun 2018
กรมส่งเสริมการเกษตรขอความร่วมมือโรงงานอาหารสัตว์ไม่ให้รับซื้อข้าวโพดในพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ – นายสำราญ สาราบรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตระหนักดีถึงปัญหาการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในพื้นที่บุกรุกป่า ซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของประเทศจึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการหามาตรการแก้ปัญหาในประเด็นนี้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ขณะเดียวกันพบว่า ขั้นตอนของการรับซื้อข้าวโพดนับเป็นอีกขั้นตอนสำคัญในการแก้ปัญหาดังกล่าว
ส.อาหารสัตว์ เร่งรัฐเดินหน้ามาตรการตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด
ส.อาหารสัตว์ เร่งรัฐเดินหน้ามาตรการตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด
ตอบโจทย์ลูกค้า EU ก่อนใช้จริง...หวั่นไทยเจอประวัติศาสตร์ซ้ำรอยประมง – "สมาคมฯ Mar 2018
VICTAM International BV จัดแถลงข่าว VICTAM ASIA 2018 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ และอุตสาหกรรมการแปรรูปธัญพืช ครั้งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชีย – โอกาสนี้ Mr. Henk Van de Bunt รักษาการผู้จัดการทั่วไป Victam International BV, พร้อมด้วย นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย และนายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด จึงขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมพิธีเปิดงานVICTAM
พ่อค้าลักลอบนำเข้าข้าวโพดกว่าล้านตัน
พ่อค้าลักลอบนำเข้าข้าวโพดกว่าล้านตัน
ตัวการจัดฉากโยนบาปการนำเข้าข้าวสาลีที่ถูกกฏหมาย – นอกจากนี้สมาคมฯ Jul 2017
นายกสมาคมอาหารสัตว์ฯ ยันสมาชิกไม่ได้หยุดรับซื้อข้าวโพด ย้ำเป็นปลายฤดูกาลที่ข้าวโพดออกจากมือเกษตรกรหมดแล้ว – นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทยเปิดเผยว่า บริษัทสมาชิกยังคงเปิดรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ตามปกติ แต่เนื่องจากเป็นช่วงปลายฤดูกาล ทำให้ปริมาณผลผลิตข้าวโพดจากเกษตรกรมีน้อย โรงงานอาหารสัตว์หลายแห่งจึงให้ราคาที่สูงกว่าราคากำหนดของกระทรวงพาณิชย์ที่ 8 บาท/กิโลกรัม ณ ตลาดรับซื้อในกรุงเทพ อาทิ ซีพีที่ให้ราคาสูงถึงกิโลกรัมละ
ซีพี จัดหนักรับซื้อข้าวโพดพยุงราคามากที่สุด
ซีพี จัดหนักรับซื้อข้าวโพดพยุงราคามากที่สุด
150,000 ตัน – นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า Nov 2016
ส.อาหารสัตว์ ระบุซีพี-เบทาโกร
ส.อาหารสัตว์ ระบุซีพี-เบทาโกร
ไม่เคยซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ต่ำกว่า 8.- บาท พร้อมนำทีมร่วมมือกรมการค้าภายในเพิ่มจำนวนการซื้อ – นายพรศิลป์ Nov 2016
กรมการค้าภายใน ขอความร่วมมือ ส.อาหารสัตว์ เพิ่มจำนวนรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ – นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย กล่าวว่า 3 แนวทางดังกล่าวประกอบด้วย 1.)ให้สมาชิกกลุ่มที่มีการนำเข้าข้าวสาลี ทำการรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในช่วงเดือน ต.ค-ธ.ค. ในจำนวนสัดส่วนเทียบเคียงการนำเข้าเฉลี่ยในอัตรา 1: 1.5 คือนำเข้าข้าวสาลี 1 ส่วน ต้องซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ 1.5 ส่วน เพิ่มขึ้นจากสัดส่วนเดิมที่ 1 : 1
ปธ.สมาพันธ์ฯผู้เลี้ยงกุ้งไทย พร้อมนายกสมาคม
ปธ.สมาพันธ์ฯผู้เลี้ยงกุ้งไทย พร้อมนายกสมาคม
ผู้แทนสหกรณ์ ชมรมต่างๆ ในคลัสเตอร์กุ้งไทย ตบเท้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกตู่ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง Jun 2016
สมาคมเมล็ดพันธุ์แห่งประเทศไทย จัดการนำเสนอข้อมูลและร่วมซักถาม ในหัวข้อ การพัฒนาเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น และรุ่งเรืองยิ่งขึ้น ของประเทศไทย – วัตถุประสงค์ของการนำเสนอและอภิปรายโต๊ะกลม รวมทั้งเปิดโอกาสให้ถาม-ตอบครั้งนี้ เพื่อให้มีข้อมูลรองรับตามหลักทางวิทยาศาสตร์ มีการให้เหตุผลที่สมดุลและยุติธรรม อันเป็นประโยชน์ต่อการออกกฏหมายที่สำคัญครั้งนี้ และเพื่อทำให้มั่นใจได้ว่า
สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย การันตีปีนี้ราคาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ไม่ตกต่ำ – นายพรศิลป์ อธิบายว่า เหตุที่มั่นใจว่าระดับราคาข้าวโพดจะไม่ตกต่ำเนื่องจากในแง่ของผลผลิต พบว่าปีนี้ปริมาณผลผลิตที่ออกมามีน้อยกว่าปีที่แล้ว จากปริมาณ 4.95-4.97 ล้านตัน ในปี 2557 ขณะที่ปีนี้ปริมาณผลผลิตเหลือเพียง 4.70 ล้านตัน เนื่องจากในเดือนเมษายนที่เป็นช่วงต้นฤดูกาลเพาะปลูก มีพื้นที่เพาะปลูกที่ประสบปัญหาฝนทิ้งช่วง เป็นเหตุให้ผลผลิตออกสู่ตลาดล่าช้าและขาดหายไป ขณะเดียวกัน
ผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทยมุ่งมั่นแก้ไขการจับปลาที่ไม่ยั่งยืนและผิดกฎหมาย – นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย ในฐานะผู้ประสานเครือข่าย 8 สมาคม (ที่เกี่ยวข้องกับการจับปลาและการผลิตอาหารสัตว์) เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีการผลิตปลาป่นประมาณ 500,000 ตันต่อปี ในจำนวนนี้ประกอบด้วยวัตถุดิบจากเศษเนื้อหลังผลิตอาหารมนุษย์ประมาณ 50% ซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องการทำลายสิ่งแวดล้อม ส่วนที่เหลือได้มาจากผลพลอยได้จากการทำประมง
ภาพข่าว: จัดงาน VICTAM ASIA 2014 อุตสาหกรรมอาหารสัตว์ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชีย –
สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทยเดินหน้าร่างโรดแมปประเทศไทยสู่ประมงยั่งยืน – นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย กล่าวว่า ร่างแผนการทำงานดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม เพื่อนำไปสู่การประกาศเป็นแผนปฏิบัติการ (Action Plan)และนำไปใช้จริงในเดือนสิงหาคมปีนี้ โดยจะมีการกำหนดกรอบ แนวทางและกิจกรรม การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (stakeholder) ในอุตสาหกรรมประมงทุกภาคส่วนอย่างชัดเจน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการประมงอย่างยั่งยืนภายใน 5
ภาพข่าว: เอ็กซ์โปลิงค์ (Expolink) ร่วมกับ วิคเทม (Victam) – กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--โฟร์ฮันเดรท จัดงานนิทรรศการอาหารสัตว์ระดับนานาชาติ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ VICTAM ASIA 2014นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคม สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย ให้เกียรติมาเป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงานนิทรรศการอาหารสัตว์ระดับนานาชาติ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ VICTAM ASIA 2014 โดยมี นายภูษิต ศศิธรานนท์
สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ทวงถามก.พาณิชย์ – กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย เรียกร้องกระทรวงพาณิชย์เร่งออกใบอนุญาตนำเข้ากากถั่วเหลืองปี 2554 โดยลดภาษีจากร้อยละ 2 เป็นร้อยละ 0 พร้อมทั้งขอให้มีการขยายเวลาใบอนุญาตจาก 1 ปี เป็น 3 ปี เหตุล่าช้าเอกชนต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 3 ล้านบาทต่อวันและสูญเสียโอกาสทางการแข่งขัน นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย
เตือนเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ไม่ควรเพิ่มผลผลิต แม้ทิศทางสินค้าเกษตรโลกมีแนวโน้มราคาสูงขึ้น เพราะอาจประสบปัญหาสินค้าล้นตลาด รัฐควบคุมราคา – กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย เตือนเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ไม่ควรเพิ่มผลผลิต แม้ทิศทางสินค้าเกษตรโลกมีแนวโน้มราคาสูงขึ้น เพราะอาจประสบปัญหาสินค้าล้นตลาด รัฐควบคุมราคา ซึ่งจะอาจจะทำให้ขาดทุนได้ในที่สุด นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2553
นายกส.ผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย ชี้สภาพอากาศปรวนแปรฯ ส่งผลวัตถุดิบสำคัญราคาแพงแล้ว – กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย เปิดเผยถึงสภาพอากาศโลกที่แปรปรวน อาทิ การเกิดปรากฏการณ์เอลนีโญ ความแห้งแล้ง การเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ พายุหิมะ ฯลฯ ว่าล้วนส่งผลกระทบต่อเนื่องต่อการผลิตวัตถุดิบที่ใช้ผลิตอาหารสัตว์ที่สำคัญ เช่น ข้าวโพด ข้าวสาลี ถั่วเหลือง
ผู้ผลิตอาหารสัตว์แบกสต็อกวัตถุดิบตั้งแต่ช่วงต้นทุนสูง วอนรัฐสร้างความมั่นใจในปศุสัตว์ไทยไปทั่วโลกประคับประคองธุรกิจอาหารสัตว์ได้อีกทาง – กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ราคาวัตถุดิบผันผวนอย่างมากโดยมีราคาที่ปรับตัวขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ จนทำให้ผู้ประกอบการต่างมองแนวโน้มราคาในอนาคตว่าจะสูงขึ้นอีก
ผู้ประกอบการอาหารสัตว์ขานรับนโยบายกรมการค้าภายใน ประกาศลดราคาอาหารกุ้งทันที ! – กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมการค้าภายในได้ทำหนังสือขอให้พิจารณาลดราคาอาหารสัตว์น้ำมายังสมาคมฯ สมาชิกสมาคมฯ มีความเห็นตรงกันว่ายินดีจะให้ความร่วมมือลดราคาอาหารกุ้งเฉลี่ยที่ร้อยละ 5 ทันทีนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ผู้ประกอบการอาหารสัตว์ขานรับนโยบายลดราคาขายอาหารสัตว์บก กระทุ้งรัฐเร่งพิจารณานำเข้ากากถั่วปีวัว-ปลดแอกภาษีเป็น 0 % – กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย เปิดเผยว่า สมาชิกสมาคมฯ ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ดำเนินการลดราคาอาหารสัตว์เฉลี่ยที่ร้อยละ 5 ทันที ในวันรุ่งขึ้นนับแต่มีนโยบายออกมา เช่น ราคาอาหารสัตว์สำหรับเลี้ยงไก่ไข่ เปรียบเทียบ กค.กับตค. ราคาถุง (30กก.) ละ 454 บาท
สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์จับมือ 5 ผู้ผลิตวัตถุดิบเร่งรัฐปล่อยราคาอาหารสัตว์เป็นไปตามกลไก – กรุงเทพฯ--29 เม.ย.-- วันนี้ (29 เมษายน 2551) สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย สมาคมผู้ผลิตน้ำมันถั่วเหลืองและรำข้าว สมาคมการค้ามันสำปะหลัง สมาคมผู้ผลิตปลาป่นไทย สมาคมโรงสีข้าวไทย และสมาคมการค้าพืชไร่ ร่วมกันแถลงข่าวเรื่อง “โอกาสของวัตถุดิบ...วิกฤติอาหารสัตว์ไทย!” นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ
สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย สมาคมการค้ามันสำปะหลัง สมาคมการค้าพืชไร่ สมาคมผู้ผลิตน้ำมันถั่วเหลืองและรำข้าว สมาคมผู้ผลิตปลาป่นไทย และสมาคมโรงสีข้าวไทย จัดงานแถลงข่าวในประเด็น “โอกาสของวัตถุดิบ...วิกฤตอาหารสัตว์ไทย!” – กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย ด้วยสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย สมาคมการค้ามันสำปะหลัง สมาคมการค้าพืชไร่ สมาคมผู้ผลิตน้ำมันถั่วเหลืองและรำข้าว สมาคมผู้ผลิตปลาป่นไทย และสมาคมโรงสีข้าวไทย จะร่วมกัน แถลงข่าวในประเด็น
สมาคมอาหารสัตว์เร่งพาณิชย์พิจารณาขึ้นราคาอาหารสัตว์ตามกลไก หวั่นสมาชิกรายย่อยล้มหาย...สุดท้ายจะเหลือแต่รายใหญ่สายป่านยาว – กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย ยืนยันขอให้กระทรวงพาณิชย์อนุมัติการขึ้นราคาอาหารสัตว์ตามที่สมาชิกได้ร้องขอเพื่อให้เป็นไปตามกลไกตลาด และระบุว่าในฐานะนายกสมาคมฯต้องดูแลภาพรวมของอุตสาหกรรมผู้ผลิตอาหารสัตว์ สมาชิกและผู้ประกอบการอื่นๆ รวมแล้วกว่า 1,000 ราย
ราคาข้าวโพดโลกพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อานิสงส์ชาวไร่ไทยได้ราคาแพงตาม ฟากผู้ผลิตอาหารสัตว์...ต้องทนแบกภาระต้นทุนต่อไป – กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย รายงานข่าวจากสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย แจ้งว่าตัวเลขราคาข้าวโพดในตลาดชิคาโก มีราคาซื้อขายล่วงหน้าสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2551 โดยราคาส่งมอบเดือนพฤษภาคมขึ้นไปเป็น 6.00 เหรียญสหรัฐต่อบุชเชล