ข่าวประชาสัมพันธ์ฟุกุชิมะ | newswit

แสงแห่งความหวัง ฝันเป็นจริงในฟุกุชิมะ:
แสงแห่งความหวัง ฝันเป็นจริงในฟุกุชิมะ:
แนวหน้าด้านพลังงานไฮโดรเจน – "ยุทธศาสตร์ไฮโดรเจนพื้นฐาน" ของรัฐบาลญี่ปุ่นได้กำหนดแผนปฏิบัติงานไปจนถึงปีพ.ศ. 2573 Aug 2021
บ้านปู เพาเวอร์ฯ โชว์ความสำเร็จของ
บ้านปู เพาเวอร์ฯ โชว์ความสำเร็จของ
แผนฟื้นฟูและพัฒนาจังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดโซลาร์ฟาร์มนาริไอสึให้คณะวิจัยจากสหรัฐฯ เข้าเยี่ยมชม – Aug 2019
ในวาระครบรอบหายนะภัยฟุกุชิมะ รัฐบาลญี่ปุ่นให้ผู้คนกลับถิ่นฐานเดิมที่ยังคงปนเปื้อนรังสี – ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการเปิดพื้นที่ที่เคยปนเปื้อนรังสีอย่างหนักในเขตอันตรายห้ามเข้า ที่เรียกว่า แอเรีย 1 และ 2 (Area 1, 2) ให้ประชาชนกลับเข้าไปอยู่อาศัยเช่นเดิม แม้ว่าหลายพื้นที่ ซึ่งมีการขจัดการปนเปื้อนรังสีไปเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว การปนเปื้อนรังสียังอยู่ในระดับที่เกินค่าการปนเปื้อนในระยะยาว ระดับรังสีในพื้นที่ป่าโดยรอบนั้นเทียบเท่ากับระดับรังสีในปัจจุบันในเขตอันตรายห้ามเข้ารัศมี 30
หายนะภัยนิวเคลียร์ที่ฟุกุชิมะยังวิกฤตต่อเนื่อง กรีนพีซเรียกร้องความรับผิดชอบ – โศกนาฏกรรมในวันนั้นนำไปสู่การหลอมละลายของเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 3 เครื่อง ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมิ ไดอิจิ "ยังไม่เห็นว่าวิกฤตนี้จะยุติลงสำหรับชุมชนที่ฟุกุชิมะ คนเกือบแสนคนยังไม่สามารถกลับบ้านและคนจำนวนมากที่ไม่มีทางกลับเข้าไปได้ เรายังไม่รู้จริงๆด้วยซ้ำถึงสาเหตุของวิกฤตการณ์ และรัฐบาลยังคงไม่ให้ความสำคัญกับระดับความเข้มข้นของกัมมันตรังสี
สุขภาพสูญเสีย บ้านเรือนสูญสิ้น: มรดกแห่งเชอร์โนบิลและฟุกุชิมะ – รายงานของกรีนพีซสากลเรื่อง "รอยแผลนิวเคลียร์: มรดกแห่งเชอร์โนบิลและฟุกุชิมะที่ยังคงอยู่" ระบุว่าหายนะภัยจากโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะและเชอร์โนบิลยังคงส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของคนนับล้าน รายงานยังประมวลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ประวัติของผู้รอดชีวิต และผลการวัดระดับรังสีที่สำรวจโดยกรีนพีซ ในญี่ปุ่น ยูเครน และรัสเซีย "ยังไม่เห็นว่าวิกฤตนี้จะยุติลงสำหรับชุมชนที่ฟุกุชิมะ
ทีวีไกด์: รายการ Tabi Japan With
ทีวีไกด์: รายการ Tabi Japan With
James Jirayu ตอนที่ 5 ผ่อนคลายน้ำพุร้อน ฮิกะชิยามะ พร้อมสัมผัสวิถี ซามูไร – วันสุดท้ายของการเดินทางในครั้งนี้ Feb 2016
ภาพข่าว: บริษัทเพรสทีจฯ เยี่ยม รพ.ลานนา – กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา คุณฟุกุชิมะ ยาสึเกะ และคุณวาสนา อ่อนโคกสูง จากบริษัทเพรสทีจฯ เข้ามาเยี่ยมโรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างบริษัทกับโรงพยาบาล เพื่อเป็นการพัฒนาการบริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ตลอดจนรับทราบปัญหาเกี่ยวกับลูกค้า เพื่อปรับปรุงแก้ไขต่อไป โดยมีคุณจันทนา จารุเศรณี
Aduma-skyline (อะทซึมะ สกายไลน์) ฤดูของใบไม้ผลัดสี – กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--โซเชียลไวร์ Aduma-skyline (อะทซึมะ สกายไลน์) ถ้าออกเดินทางจากจังหวัดฟุกุชิมะอยู่โทลเวย์ระยะทางที่ 28.7 กิโลเมตร ตลอดเส้นถนนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามด้วยภูเขาที่เรียงรายเป็นทิวแถว ทำให้ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในร้อยของสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ใกล้ๆกันนั้นมีทั้งออนเซ็นที่มีนักท่องเที่ยวมากมายมาพักผ่อน
ภาพข่าว: บริษัท เพรสทีจฯ เยี่ยมโรงพยาบาลลานนา – กรุงเทพ--11 ม.ค.--โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ตัวแทนผู้บริหาร โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ นำโดยคุณหัทยา เลิศนิธิกุล หัวหน้าแผนกการเงิน ให้การต้อนรับ คุณฟุกุชิมะ ยาสึทาเกะ และคุณวาสนา อ่อนโคกสูง จากบริษัท เพรสทีจฯ (Perstige International Thailand) ในโอกาสที่เข้าเยี่ยมเยียนบริษัทคู่สัญญาประจำปี และแลกเปลี่ยนข้อมูลรวมถึงรับทราบปัญหาเกี่ยวกับลูกค้า ณ โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่
นักวิเคราะห์ชี้วิกฤตนิวเคลียร์ดึงราคาก๊าซธรรมชาติสูงขึ้น – กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน วิกฤติการณ์ต่อเนื่องที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะส่งผลให้อุตสาหกรรมนิวเคลียร์ตกอยู่ในสภาพที่แย่ลงอย่างเห็นได้ชัด นับได้ว่าเป็นความล้มเหลวทางการประชาสัมพันธ์ของทั้งอุตสาหกรรมนิวเคลียร์ ทำให้ประเทศต่างๆได้สั่งระงับที่จะนำพลังงานนิวเคลียร์มาเป็นตัวเลือกร่วมกับพลังงานเชื้อเพลิง แต่กระนั้นก็ตาม ในบางประเทศอย่าง สหรัฐอเมริกา อิตาลี โปแลนด์
นักวิเคราะห์หวั่น ผลกระทบจากสารกัมมันตภาพรังสีส่งผลให้อุตสาหกรรมอาหารญี่ปุ่นวูบ – กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--Frost & Sullivan เป็นที่ทราบกันดีว่า หลังจากการระเบิดของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่ฟุกุชิมะที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่เพียงแต่สร้างความกังวลใจในเรื่องผลกระทบจากสารกัมมันตภาพรังสีต่อมนุษย์เท่านั้น แต่ยังสร้างความกังวลใจต่อผลิตภัณฑ์อาหารที่นำเข้าจากญี่ปุ่นอีกด้วย ดังจะเห็นได้จาก ขณะนี้หลายประเทศอาทิ จีน ฮ่องกง
นักวิเคราะห์ยันวิกฤตโรงงานนิวเคลียร์ญี่ปุ่น กระทบทั้งอุตสาหกรรม – กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน การระเบิดของเตาปฎิกรณ์นิวเคลียร์ทั้งสามแห่งของญี่ปุ่นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นผลมาจากความล้มเหลวของระบบทำความเย็นและการสร้างสารไฮโดรเจน จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 มีค 54) ทำให้หลายฝ่ายได้มุ่งความสนใจไปที่อนาคตของพลังงานนิวเคลียร์
นักวิเคราะห์ยันวิกฤตโรงงานนิวเคลียร์ญี่ปุ่น กระทบทั้งอุตสาหกรรม – กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--Frost & Sullivan การระเบิดของเตาปฎิกรณ์นิวเคลียร์ทั้งสามแห่งของญี่ปุ่นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นผลมาจากความล้มเหลวของระบบทำความเย็นและการสร้างสารไฮโดรเจน จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 มีค 54) ทำให้หลายฝ่ายได้มุ่งความสนใจไปที่อนาคตของพลังงานนิวเคลียร์
หายนะจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ.. ฤาจะเป็นบทสรุปอนาคตของอุตสาหกรรมนิวเคลียร์ – กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--Frost & Sullivan โดย มร.ราวี กริชนาวามี นักวิเคราะห์ด้านพลังงาน, บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน การระเบิดของเตาปฎิกรณ์นิวเคลียร์ทั้งสามแห่งของญี่ปุ่นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นผลมาจากความล้มเหลวของระบบทำความเย็นและการสร้างสารไฮโดรเจน จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 มีค 54)