ข่าวประชาสัมพันธ์ป้องกันเด็กจมน้ำ | newswit

เสริมทักษะว่ายน้ำให้นักเรียน กทม.
เสริมทักษะว่ายน้ำให้นักเรียน กทม.
- เฝ้าระวังแหล่งน้ำเสี่ยงในโรงเรียนและชุมชน – นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว Mar 2021
เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่
เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่
10 สพฉ.เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการอบรม CPR – เรืออากาศเอกนายแพทย์อัจฉริยะ แพงมา Jul 2019
ปภ.แนะข้อควรปฏิบัติเพื่อป้องกันเด็กจมน้ำ...ลดเสี่ยงเด็กจมน้ำเสียชีวิต – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า การจมน้ำ เป็นสาเหตุอันดับหนึ่ง ที่ทำให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิต โดยเฉพาะช่วงปิดภาคเรียนระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เป็นช่วงที่มีสถิติ เด็กจมน้ำเสียชีวิตสูง เพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะ ข้อควรปฏิบัติเพื่อป้องกันเด็กจมน้ำ ดังนี้ เฝ้าระวัง
นครนนท์ อบรมจิตอาสาป้องกันเด็กจมน้ำ
นครนนท์ อบรมจิตอาสาป้องกันเด็กจมน้ำ
– เทศบาลนครนนทบุรีจึงได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการทีมจิตอาสาสอนเด็กว่ายน้ำขึ้น Feb 2019
ปภ.แนะข้อควรปฏิบัติเพื่อป้องกันเด็กจมน้ำ...ลดเสี่ยงเด็กจมน้ำเสียชีวิต – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า การจมน้ำ เป็นสาเหตุอันดับหนึ่ง ที่ทำให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิต โดยเฉพาะช่วงปิดภาคเรียนระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เป็นช่วงที่มีสถิติ เด็กจมน้ำเสียชีวิตสูง เพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะข้อควรปฏิบัติเพื่อป้องกันเด็กจมน้ำ ดังนี้ เฝ้าระวัง
ปภ.แนะเฝ้าระวัง – ป้องกัน – ช่วยเหลือถูกวิธี...ลดเสี่ยงเด็กจมน้ำเสียชีวิต – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า การจมน้ำเป็นสาเหตุอันดับหนึ่ง ที่ทำให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิต โดยเฉพาะช่วงปิดภาคเรียนระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เป็นช่วงที่มีสถิติ เด็กจมน้ำเสียชีวิตสูง เพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะข้อควรปฏิบัติเพื่อป้องกันเด็กจมน้ำ ดังนี้ เฝ้าระวัง
สสจ.นพ.เดินหน้าป้องกันเด็กจมน้ำ
สสจ.นพ.เดินหน้าป้องกันเด็กจมน้ำ
อบรมแกนนำก่อการดี 4 กระทรวง – นายประทีป ฤทธิกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า Mar 2017
ปภ.แนะเฝ้าระวัง - ป้องกัน ช่วยเหลือถูกวิธี...ลดเสี่ยงเด็กจมน้ำเสียชีวิต – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า การจมน้ำเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งที่ทำให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิต โดยเฉพาะช่วงปิดภาคเรียนระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เป็นช่วงที่มีสถิติเด็กจมน้ำเสียชีวิตสูง เพื่อความปลอดภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะข้อควรปฏิบัติเพื่อป้องกันเด็กจมน้ำ ดังนี้ เฝ้าระวัง ไม่ปล่อยให้เด็กอยู่ใกล้แหล่งน้ำตามลำพัง
สคร.10 อุบลฯ รณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำที่
สคร.10 อุบลฯ รณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำที่
หาดพัทยาน้อย – นายนครศิริ ปริญญานันท์ นายอำเภอสิรินธร กล่าวว่า จากนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี Mar 2016
ปภ.แนะเฝ้าระวัง – ป้องกันจุดเสี่ยง – เลี่ยงอันตราย ป้องกันเด็กจมน้ำเสียชีวิต – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเปิดเผยว่า วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปีเป็นวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งวันเด็กปีนี้ตรงวันที่ 9 มกราคม 2559 การจมน้ำเป็นอุบัติภัยที่คร่าชีวิตเด็กไทยมากที่สุด โดยเฉพาะเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี มักจมน้ำเสียชีวิตบริเวณแหล่งน้ำภายในบ้าน และเด็กอายุ 5 - 17 ปี มักจมน้ำเสียชีวิตในแหล่งน้ำใกล้บ้าน
สคร.7 รณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำช่วงฤดูร้อน
สคร.7 รณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำช่วงฤดูร้อน
– สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จ.อุบลราชธานี โดย น.ส.ศิริวรรณ ชุมนุม Mar 2015
สคร.7 แนะพ่อแม่สอนลูกว่ายน้ำ ป้องกันเด็กจมน้ำช่วงปิดเทอม
สคร.7 แนะพ่อแม่สอนลูกว่ายน้ำ ป้องกันเด็กจมน้ำช่วงปิดเทอม
– นพ.ศรายุธ อุตตมางคพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี (สคร.7) เปิดเผยว่า Mar 2014
ภาพข่าว: เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ให้การสนับสนุนการจัดงาน “วันรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ” – กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--เอ็ม บี เค นายวินัย ศรีชอบธรรม (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายการตลาด บมจ.เอ็ม บี เค ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนสถานที่การจัดงาน “วันรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ” ให้เกียรติถ่ายภาพร่วมกับนางสาวชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ (ที่ 3 จากซ้าย) และเด็กชายอชิรวัตติ์ มัสยวานิช (ที่ 5 จากซ้าย) พรีเซ็นเตอร์โครงการฯ โดยมีนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ (ที่ 4 จากซ้าย)
กระทรวงสาธารณสุข เล็งเห็นความสำคัญการจมน้ำของเด็กไทย ร่วมกับศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซนเตอร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานวันรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ ประจำปี 2556 – กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--กระทรวงสาธารณสุข สืบเนื่องจากกระแสข่าวที่ผ่านมา ในเรื่องของการเสียชีวิตของเด็กจากการจมน้ำในหลายๆ กรณี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับเด็กไทยที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิตจากการจมน้ำมากถึงเกือบ 1,400 คน คิดเฉลี่ยได้วันละ 4 คน
กระทรวงสาธารณสุข เล็งเห็นความสำคัญการจมน้ำของเด็กไทย จัดงานวันรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ ประจำปี 2556 – กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--กระทรวงสาธารณสุข สืบเนื่องจากกระแสข่าวที่ผ่านมา ในเรื่องของการเสียชีวิตของเด็กจากการจมน้ำในหลายๆ กรณี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับเด็กไทยที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิตจากการจมน้ำมากถึงเกือบ 1,400 คน คิดเฉลี่ยได้วันละ 4 คน ซึ่งนับว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของเด็กไทย
รมว.สธ.ตั้งเป้าลดป่วย-ลดตายในเด็ก จากโรคติดต่อและการจมน้ำ มอบชุดความรู้และวัคซีนป้องกันเด็กจมน้ำ เป็นของขัวญวันเด็ก...ปี 55 – กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กรมควบคุมโรค “เด็กเล็กเป็นวัยที่มีภูมิต้านทานต่ำกว่าวัยอื่นๆจึงเสี่ยงต่อการเกิดโรคและมีโอกาสป่วยได้ง่าย ในสถานการณ์ที่เป็นภัยเด็กจะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาจส่งผลที่รุนแรงต่อเด็กจนถึงขั้นเสียชีวิตได้หากขาดมาตรการหรือแนวทางในการป้องกันที่เหมาะสม” ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติปี 2555
ปฏิทินกิจกรรม “ป้องกันเด็กจมน้ำ” – กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--กระทรวงสาธารณสุข จัดกิจกรรมกันมาทุกปีสำหรับกิจกรรม “วันรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ” ของสำนักโรคไม่ติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข ในปีนี้มีดาราเด็ก “น้องริชาร์ด เกียนี่” อาสามานำทัพเด็กๆ ให้รู้จักการป้องกันตัวเองและผู้อื่นไม่ให้จมน้ำ พร้อมการแข่งขันของนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ด้วย ในวันพุธที่ 9 มี.ค.นี้ ณ สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่