ข่าวประชาสัมพันธ์น้ำท่วมฉับพลัน | newswit

ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ประกาศ
ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ประกาศ
7 มาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลันในหลายจังหวัดพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง – มาตรการที่ 1 27 Dec
อธิบดีกรมวิชาการเกษตรสั่งศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ
อธิบดีกรมวิชาการเกษตรสั่งศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ
ให้คำแนะนำเกษตรกรดูแลไม้ผลหลังน้ำลด – สำหรับทุเรียนเป็นไม้ผลเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโนรู Jan 2023
LPP ใช้ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน
LPP ใช้ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน
EOC รับมือโครงการในพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก - น้ำท่วมฉับพลัน – นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Oct 2022
สคร.12 สงขลา เตือน ปชช. เตรียมความพร้อมรับมือ
สคร.12 สงขลา เตือน ปชช. เตรียมความพร้อมรับมือ
หากเกิดน้ำท่วม (อุทกภัย) ติดตามข้อมูลข่าวสารสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง – นายแพทย์เฉลิมพล  โอสถพรมมา Oct 2022
ธอส. ประกาศ 7 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าได้รับผลกระทบ
ธอส. ประกาศ 7 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าได้รับผลกระทบ
พายุดีเปรสชั่นโนรู ลดเงินงวด 50% ลดดอกเบี้ย พักชำระหนี้ ปลอดหนี้บางส่วน จ่ายสินไหมเร่งด่วน!! – นายฉัตรชัย ศิริไล Oct 2022
ปภ. แจ้งเตือนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ 14 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 21-24 มีนาคม 2565 – พื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง กระบี่ พังงา ตรัง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสพื้นที่เฝ้าระวังคลื่นลมแรง ได้แก่ จังหวัดระนอง พังงา
ไอแบงก์ ห่วงใยเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันภาคใต้
ไอแบงก์ ห่วงใยเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันภาคใต้
เร่งออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบภัย – มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ Mar 2022
สคร.12 สงขลา เตือน ปชช. ภาคใต้ตอนล่าง
สคร.12 สงขลา เตือน ปชช. ภาคใต้ตอนล่าง
ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม – สำหรับโรคและภัยสุขภาพที่ต้องระมัดระวังในช่วงหน้าฝนหรือช่วงน้ำท่วม ได้แก่ Nov 2021
เอ็ม บี เค ส่งต่อความห่วงใยต่อเนื่อง
เอ็ม บี เค ส่งต่อความห่วงใยต่อเนื่อง
สนับสนุนน้ำดื่ม ผ่านโครงการ Mcot Cares เพื่อชุมชน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา – Oct 2021
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานบุรีรัมย์
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานบุรีรัมย์
พร้อมส่งมอบ สุขาลอยน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภ้ยน้ำท่วม – จากสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน Oct 2021
มท.2 สั่ง กปภ. เตรียมพร้อมรับมือพายุ
มท.2 สั่ง กปภ. เตรียมพร้อมรับมือพายุ
โกนเซิน ไม่ให้กระทบระบบผลิตประปา หากเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ให้เร่งช่วยเหลือประชาชนด่วน – นายทรงศักดิ์ ทองศรี Sep 2021
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 2 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรงประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และคลื่นลมแรง
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และคลื่นลมแรง
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – จุดอพยพ 7 จุด ผู้อพยพ 391 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ซึ่ง ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์โดยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมและสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้านเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ประสานจังหวัดเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 2 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อเนื่อง – และปัตตานี ซึ่ง ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ โดยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมและสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.)
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 3 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน (22 ธันวาคม 2563 เวลา 06.00 น.) รวม 3 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน (21 ธันวาคม 2563 เวลา 06.00 น.) รวม 3 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน - ปัจจุบัน
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 7 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์อย่างเต็มกำลัง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 25
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ภาคใต้ 7 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 25
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และวาตภัย 6 จังหวัด คลี่คลายแล้วยังคงประสานให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมตะวันออกพัดปกคลุมประเทศไทย และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดนครราชสีมา สุพรรณบุรี และชุมพร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงาน จากอิทธิพลพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2563 - ปัจจุบัน (11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 06.00 น.)
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 5 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2563 – ปัจจุบัน (31 ตุลาคม 2563 เวลา 06.00 น.)
กอปภ.ก. ประสาน 57 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก จากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น โมลาเบ ในช่วงวันที่ 28 – 30 ต.ค.63 – นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการกลาง กล่าวว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาพอากาศ และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่กับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่า
พายุถล่มต่อเนื่อง...ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ
พายุถล่มต่อเนื่อง...ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ
อ่วม ! เสียหายกว่า 7.5 ล้านบาท เรือตรวจกรมประมง...เร่งนำเรือช่วยเหลือประชาชน - แจกถุงยังชีพ – นายมีศักดิ์ ภักดีคง Oct 2020
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัย ดินสไลด์ และวาตภัย 28 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขัง 11 จังหวัด เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่และช่วยเหลือผู้ประสบภัย – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2563 – ปัจจุบัน (19