ข่าวประชาสัมพันธ์ซูเปอร์คลัสเตอร์ | newswit

ภาพข่าว: ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปต้อนรับคณะผู้แทนจากนครคุนหมิง
ภาพข่าว: ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปต้อนรับคณะผู้แทนจากนครคุนหมิง
– บรรยายภาพ: นางสาวจรีพร จารุกรสกุล (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และมร. เดวิด นาร์โดน (ที่ 6 จากขวา) Sep 2017
บีโอไอเผยคลัสเตอร์ยานยนต์และชิ้นส่วนเนื้อหอม กลุ่มยานยนต์ระดับโลกขยายการผลิตชิ้นส่วนขั้นสูงในไทย – นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แสดงความสนใจและสอบถามถึงนโยบายส่งเสริมคลัสเตอร์จำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มซูเปอร์คลัสเตอร์ยานยนต์และชิ้นส่วน ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก
กสอ. ปั้นอุตสาหกรรมสนับสนุนเสริมแกร่ง 6 อุตสาหกรรมซูเปอร์คลัสเตอร์ – ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลในการมุ่งขับเคลื่อนคลัสเตอร์ที่มีศักยภาพและมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต (Super Cluster) ประกอบด้วย1.คลัสเตอร์ยานยนต์และชิ้นส่วน 2. คลัสเตอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์โทรคมนาคม 3. คลัสเตอร์ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 4. คลัสเตอร์ดิจิทัล 5.
กสอ. เดินหน้าดัน SMEs กลุ่มซูเปอร์คลัสเตอร์บุกตลาดเกิดใหม่ : Emerging Markets – กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม เร่งดันผู้ประกอบการไทยบุกตลาดเกิดใหม่(Emerging Markets)กลุ่มประเทศที่มีอัตราการเติบโตของ GDP สูงขึ้นร้อยละ 3-5ซึ่งสูงกว่าประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยนำร่องอุตสาหกรรมที่มีความต้องการของกลุ่มประเทศดังกล่าว อาทิ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนประกอบ
ออราเคิลเปิดตัวซูเปอร์คลัสเตอร์ SPARC รุ่นใหม่ – กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง ข้อเท็จจริง ออราเคิลเปิดตัว SPARC Supercluster ที่ใช้เซิร์ฟเวอร์ SPARC T3 และ M5000 SPARC Supercluster ของออราเคิลเป็นโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรสำหรับการรันระบบคลัสเตอร์ RAC สำหรับฐานข้อมูลของออราเคิล โซลูชั่น SPARC Supercluster ใช้สถาปัตยกรรมเดียวกันกับที่ใช้ในระบบของออราเคิลที่สร้างสถิติโลกใหม่ในด้าน TPC-C