ข่าวประชาสัมพันธ์เชื้อเพลิงทดแทน | newswit

เอสซีจี มุ่งสร้างสังคม Net Zero
เอสซีจี มุ่งสร้างสังคม Net Zero
เร่งเครื่องพลังงานสะอาด-ปูนคาร์บอนต่ำ – เอสซีจี มุ่งสร้างสังคม Net Zero ด้วยกลยุทธ์ ESG 4 Plus เปิดบ้านเอสซีจี 07 Feb
ฮันนี่เวลล์ขอแนะนำเทคโนโลยีเชื้อเพลิงทดแทนสำหรับธุรกิจโรงกลั่นในเอเชียแปซิฟิก
ฮันนี่เวลล์ขอแนะนำเทคโนโลยีเชื้อเพลิงทดแทนสำหรับธุรกิจโรงกลั่นในเอเชียแปซิฟิก
– ธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของตลาด 25 Oct
'CV' โชว์ศักยภาพธุรกิจแปรรูปขยะ
'CV' โชว์ศักยภาพธุรกิจแปรรูปขยะ
CVR หลังเปิดโรงงานคัดแยกและแปรรูปขยะ RDF ประกาศรับกำจัดขยะจากชุมชนและโรงงานอุตสาหกรรม 18 Jul
N15 Technology ในกลุ่มบริษัทสากล
N15 Technology ในกลุ่มบริษัทสากล
เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับโรงพยาบาลนครธนจัดกิจกรรมขยะกำพร้าสัญจร – โดยวันที่ 10 มิถุนายน 2566 คณะผู้บริหาร 14 Jun
โรงพยาบาลรามคำแหง ส่งขยะกำพร้ากลับบ้าน
โรงพยาบาลรามคำแหง ส่งขยะกำพร้ากลับบ้าน
จำนวน 10 ตัน – โรงพยาบาลรามคำแหงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการส่งเสริมและรณรงค์การจัดการขยะที่ไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ไ Nov 2022
เมซอง แบร์เช่ ปารีส เปิดตัวโครงการ
เมซอง แบร์เช่ ปารีส เปิดตัวโครงการ
From Bottle to Energy ซีซั่น 2 พร้อมส่งขวดน้ำหอมใช้แล้วเข้าสู่กระบวนการแปลงเป็นเชื้อเพลิงทดแทน – นนทกานต์ Mar 2021
ภาพข่าว: SUPER เปิดบ้านต้อนรับผู้ถือหุ้น
ภาพข่าว: SUPER เปิดบ้านต้อนรับผู้ถือหุ้น
เยี่ยมชมโรงไฟฟ้าขยะ 9.9 MW – Jun 2019
ฉุดไม่อยู่ BWG เดินหน้ารับรางวัล
ฉุดไม่อยู่ BWG เดินหน้ารับรางวัล
หลังผ่านมาตรฐานโรงงานคัดแยก และรีไซเคิล E-WASTE ในระดับดีเยี่ยม – Sep 2018
ยูพีเอส เพิ่มเป้าการใช้ยานพาหนะพลังงานทดแทน
ยูพีเอส เพิ่มเป้าการใช้ยานพาหนะพลังงานทดแทน
เชื้อเพลิงทดแทน และพลังงานหมุนเวียนในปี 2568 – ยูพีเอส ประกาศเป้าหมายด้านความยั่งยืนใหม่อันเข้มข้นในการเพิ่มจำนวนย Jul 2017
ปตท. เร่งประสานผู้ผลิตฯ ตรวจสอบเหตุแหล่งเจดีเอหยุดผลิต
ปตท. เร่งประสานผู้ผลิตฯ ตรวจสอบเหตุแหล่งเจดีเอหยุดผลิต
พร้อมจัดหาเชื้อเพลิงทดแทน ลดผลกระทบผู้ใช้พลังงาน – ทั้งนี้ แหล่งเจดีเอ เอ-18 มีปริมาณนำส่งก๊าซธรรมชาติตามสัญญา Jun 2017
สำนักงานพลังงานจังหวัดสุโขทัย
สำนักงานพลังงานจังหวัดสุโขทัย
ส่งเสริมการบริหารจัดการของเสียด้วยเทคโนโลยีก๊าซชีวภาพ หนุนชุมชนบ้านเสาหิน เป็นหมู่บ้านปลอดแอลพีจี Jun 2017
BWG ได้ฤกษ์เดินเครื่องผลิต RDF
BWG ได้ฤกษ์เดินเครื่องผลิต RDF
เฟส 2 กำลังผลิตพุ่ง 600 ตัน/วัน รองรับโรงไฟฟ้าได้ทันที 3 โรง – นายสุทัศน์ บุณยอุดมศาสตร์ Jul 2016
มทร.ธัญบุรี เปลี่ยนโฟมและน้ำมันเครื่องใช้แล้ว เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงทดแทน – จากปัญหาการกำจัดโฟมและน้ำมันเครื่องใช้แล้ว ได้จุดประกายให้อาจารย์ณัฐชา เพ็ชร์ยิ้ม จากภาควิชาวิศวกรรมเคมีและวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี และอาจารย์รินลดา สิริแสงสว่าง ซึ่งเป็นผู้วิจัยร่วม พร้อมด้วยนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาวิศวกรรมเคมีและวัสดุ นายวันเฉลิม พรพิเชษฐ์ และ น.ส.ชลิตา ไม้เกตุ ร่วมศึกษาวิจัย
วช. สัมมนาด้านนโยบาย เตรียมความพร้อมใช้พลังงานทางเลือกแก๊สโซฮอล์ – กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--วช. รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้มีการใช้เอทานอลเป็นเชื้อเพลิงทดแทนผสมในน้ำมันเบนซิน โดยการนำไปผลิตเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 E20 หรือ E85 รัฐจึงจำเป็นต้องมีแนวทางและความพร้อมในการวางแผนยุทธศาสตร์ในการปรับเปลี่ยนการใช้น้ำมันเบนซินมาเป็นการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ที่มีปริมาณเอทานอลมากขึ้นโดยต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ ทั้งด้านวัตถุดิบในการผลิต เทคนิค
ปตท. เร่งแก้ไขเหตุท่อก๊าซฯ ในทะเลรั่ว พร้อมจัดหาเชื้อเพลิงทดแทน ไม่กระทบสิ่งแวดล้อม – กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--ปตท. นายวิชัย พรกีรติวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติรั่ว (ห่างจากจุดท่อฯ ขึ้น ที่ชายฝั่งทะเลระยอง ประมาณ 325 กิโลเมตร) เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา นั้น จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่ก๊าซฯ รั่ว คือบริเวณท่อฯ
ภาพข่าว: จีโอไซเคิลร่วมทำลายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา – กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--โฟร์ฮันเดรท นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ส่งมอบของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาให้กับโรงเตรียมเชื้อเพลิงทดแทน จีโอไซเคิล บริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เพื่อนำของกลางดังกล่าวไปทำลายที่โรงเตรียมเชื้อเพลิงทดแทนจีโอไซเคิล จังหวัดสระบุรี โดยมี นายประเสริฐ กสิกิจสกุลผล ผู้จัดการอาวุโสด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชนสัมพันธ์ บริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด
ภาพข่าว: เยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อมกับจีโอไซเคิล – กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--โฟร์ฮันเดรท จีโอไซเคิล สายงานธุรกิจของปูนซีเมนต์นครหลวง ได้จัดพาคณะนักเรียนนานาชาติ โรงเรียนเซนต์จอห์นแมรี่ จังหวัดสระบุรี เกรด 2-6 จำนวนกว่า 200 คน เข้าเยี่ยมโรงเตรียมเชื้อเพลิงทดแทน เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน โดยการเรียนรู้การนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วทั้งชนิดที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตรายมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงทดแทนในกระบวนการผลิตปูนซีเมนต์
ภาพข่าว: จีโอไซเคิลร่วมทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา – กรุงเทพฯ--1 ต.ค.--โฟร์ ฮันเดรท นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ส่งมอบของกลางคดีละเมิดละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ มีน้ำหนักกว่า 100 ตัน โดยส่งมอบให้กับโรงเตรียมเชื้อเพลิงทดแทนจีโอไซเคิล บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปเป็นเชื้อเพลิงทดแทนในกระบวนการผลิตปูนซีเมนต์ โดยมี นายประเสริฐ กสิกิจสกุลผล
ปตท. ยืนยันกลางปี 51 สถานีบริการ NGV ไม่มีก๊าซขาด – กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--ปตท. ดร.จิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และ ก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ ปตท. ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการใช้ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทนน้ำมัน ตามนโยบายของรัฐบาล โดยที่ประชาชน และผู้ประกอบการขนส่งให้ความสนใจเปลี่ยนมาใช้ NGV จนปัจจุบันมีรถที่ใช้ NGV แล้วมากกว่า 54,000 คัน และมีจำนวนสถานีบริการ
ปตท. เชิญร่วมต้อนรับ Mr.Rainer Zietlow และคณะ EcoFuel World Tour..Around the world with NGV” – กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ปตท. ด้วย ในโอกาสที่ Mr.Rainer Zietlow และคณะ EcoFuel World Tour ซึ่งดำเนินโครงการรณรงค์ให้ทั่วโลกใช้ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทนน้ำมัน ด้วยการเดินทางโดยรถยนต์ที่ใช้ NGV ไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อส่งเสริมและรณรงค์ให้แต่ละประเทศใช้ NGV ในรถยนต์ ทั้งนี้เนื่องจาก NGV เป็นเชื้อเพลิงที่สะอาด ปลอดภัย
กรมธุรกิจพลังงาน - ปตท. – บ. ทิพยประกันภัย ร่วมมือส่งเสริมการใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทนน้ำมัน ลดผลกระทบวิกฤตราคาน้ำมัน – กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ปตท. “พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการทำประกันภัยเครื่องยนต์ของรถยนต์ที่ติดตั้งอุปกรณ์ NGV” ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ กับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด
ภาพข่าว: ผู้ชนะ DTAC Award ด้วยสุดยอดแผนธุรกิจ เชื้อเพลิงทดแทนน้ำมันดีเซลสกัดจากยางรถยนต์เก่า จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คว้ารางวัลพระราชทาน ในการประกวดแผนธุรกิจใหม่แห่งชาติ ครั้งที่ 1 – กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--ดีแทค คุณวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) มอบรางวัล DTAC Award ให้กับ ทีมเอ็นเทค จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เสนอแผนงานธุรกิจ "เชื้อเพลิงทดแทนน้ำมันดีเซลสกัดจากยางรถยนต์เก่า"
ผู้ชนะ DTAC Award ด้วยสุดยอดแผนธุรกิจ “เชื้อเพลิงทดแทนนำมันดีเซลสกัดจากยางรถยนต์เก่า” – กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--ดีแทค ผู้ชนะ DTAC Award ด้วยสุดยอดแผนธุรกิจ “เชื้อเพลิงทดแทนนำมันดีเซลสกัดจากยางรถยนต์เก่า” จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คว้ารางวัลพระราชทาน ในการประกวดแผนธุรกิจใหม่แห่งชาติ ครั้งที่ 1 ผลการประกวดแผนธุรกิจใหม่แห่งชาติ ครั้งที่ 1 (Moot Biz แห่งชาติ) ประกาศและมอบรางวัลเรียบร้อยแล้ว ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
สนร.นำร่องซื้อรถเก็บขยะใช้ก๊าซธรรมชาติ – กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กทม. นางอารุณี รัศมิทัต รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กทม.เปิดเผยถึงโครงการนำก๊าซธรรมชาติมาเป็นเชื้อเพลิงทดแทนในยานพาหนะของกรุงเทพมหานครว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครต้องใช้รถเก็บขนขยะจำนวนมากในการเก็บขนขยะตามบ้านเรือนของประชาชนที่ขณะนี้มีปริมาณขยะเป็นจำนวนมากเช่นกัน สำนักรักษาความสะอาดจึงจะดำเนินโครงการนำก๊าซธรรมชาติมาเป็นเชื้อเพลิงทดแทนในยานพาหนะของกรุงเทพมหานคร
งานวิจัย ปตท.ร่วมแสดงในนิทรรศการโครงการส่วนพระองค์ – กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ปตท. ปตท.เสนอ 2 ผลงานวิจัยเข้าร่วมเผยแพร่ในนิทรรศการทางด้านการใช้เชื้อเพลิงทดแทน ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณโครงการส่วนพระองค์ วังสวนจิตรลดา นายแสวง บุญญาสุวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2545 จะมีการจัดงานนิทรรศการภายในบริเวณโครงการส่วนพระองค์ วังสวนจิตรลดา ทั้งนี้