ข่าวประชาสัมพันธ์น้ำเอ่อล้นตลิ่ง | newswit

กระทรวงเกษตรฯ ติดตามรายงานสถานการณ์น้ำ
กระทรวงเกษตรฯ ติดตามรายงานสถานการณ์น้ำ
พร้อมเตรียมเสนอโครงการสร้างรายได้และพัฒนาอาชีพเกษตรฯ – อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมชลประทาน Oct 2020
กรมประมง...เร่งช่วยเหลือเกษตรกรหลังพายุทกซูรีสร้างความเสียหาย ด้านประมงครอบคลุมพื้นที่ 30 จังหวัด รวมมูลค่ากว่า 167 ล้าน ล่าสุด ครม.อนุมัติงบเยียวยาภาพรวมแล้ว 4.7 พันล้าน – 15 กันยายน – 9 พฤศจิกายน 2560 (ซึ่งเป็นข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560) โดยมีจังหวัดที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ 30 จังหวัด 112 อำเภอ ได้แก่ ลำปางอุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ สุโขทัย เชียงราย พิษณุโลก แพร่ พะเยา นครสวรรค์ อุทัยธานี ตาก พิจิตร ขอนแก่น เลย
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 15 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน พร้อมประสานจังหวัดภาคใต้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักบางพื้นที่ – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม - 6 พฤศจิกายน 2560ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 16 จังหวัด พร้อมระดมสรรพกำลังเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน การระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนอุบลรัตน์ ตั้งแต่วันที่ 10 – 4 พฤศจิกายน2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม 79 อำเภอ 482 ตำบล 2,825 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 15 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดภาคใต้ตอนล่างเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม 79 อำเภอ 482 ตำบล
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 15 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน พร้อมประสานจังหวัดภาคใต้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักในช่วงวันที่ 3 – 4 พ.ย. 60 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2560
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 16 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย - คลี่คลายสถานการณ์อุทกภัยโดยเร็ว – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน การระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนอุบลรัตน์ ตั้งแต่วันที่ 10 – 2 พฤศจิกายน 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม 78 อำเภอ 479 ตำบล 2,820 หมู่บ้าน
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 16 จังหวัด พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำและเร่งระดมสรรพกำลังเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนอุบลรัตน์ ตั้งแต่วันที่ 10 – 31 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม
สภากาชาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน
สภากาชาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน
19 จังหวัด รวมมูลค่ากว่า 34 ล้านบาท – สภากาชาดไทย โดย สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ Oct 2017
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 17 จังหวัด พร้อมระดมสรรพกำลังเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 29 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม 78 อำเภอ 473 ตำบล 2,785 หมู่บ้าน 42 ชุมชน
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 17 จังหวัดพร้อมประสานจังหวัดให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 29 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม 78 อำเภอ 479 ตำบล 2,815 หมู่บ้าน
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 17 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดแก้ไขปัญหาอุทกภัย - ช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 28 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม 78 อำเภอ 473 ตำบล 2,785 หมู่บ้าน
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 19 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดแก้ไขปัญหาอุทกภัย - ช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 26 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม 78 อำเภอ 472 ตำบล 2,777 หมู่บ้าน
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 20 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดแก้ไขปัญหาอุทกภัย - ช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 25 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 23 จังหวัด รวม 78 อำเภอ 472 ตำบล 2,777 หมู่บ้าน
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 17 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพล ของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 21 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 18 จังหวัด รวม 65 อำเภอ 386 ตำบล 2,277
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 17 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพล ของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 22 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 18 จังหวัด รวม 66 อำเภอ 393 ตำบล 2,352
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 19 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 23 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 21 จังหวัด รวม 74 อำเภอ 450 ตำบล 2,637 หมู่บ้าน
ปภ. ติดตามสถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่ง พร้อมประสานทุกภาคส่วนเร่งแก้ไขปัญหาและรับมือสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ฝนตกที่หนักอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นและการระบายน้ำจากเขื่อนและประตูระบายน้ำสำคัญ ส่งผลให้เกิดสถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ตั้งแต่วันที่ 10 – 20 ตุลาคม 2560 ในพื้นที่ 16 จังหวัด ได้แก่ รวม 59 อำเภอ 373
เกษตรฯ ยันกทม.และปริมณฑลไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำเหนือ เหตุปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยายังอยู่ในเกณฑ์ควบคุมไม่สูงเท่าปี 54 มีเพียงพื้นที่นอกคันกั้นน้ำที่ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นตลิ่ง พร้อมแจ้งเตือนหน่วยเกี่ยวข้องแจงข้อมูลประชาชนต่อเนื่อง – สำหรับสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำ สถานการณ์อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และขนาดกลางทั่วประเทศ ปัจจุบัน(10ต.ค.60) มีปริมาณน้ำในอ่างฯ รวมกันทั้งสิ้น 59,478 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 79 ของความจุอ่างฯรวมกันทั้งหมด
ปภ.แจ้งเตือนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสัก 3 จังหวัด เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่ง จากระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลสถานการณ์น้ำได้รับแจ้งจากกรมชลประทานในการเพิ่มการระบายน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์จาก 20.75 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เป็น 40 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน หรือประมาณ 460 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยมวลน้ำดังกล่าว
ปภ.แจ้งเตือนพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาภาคกลาง 7 จังหวัด เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่ง จากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำกับกรมชลประทาน คาดว่าปริมาณน้ำที่ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่บริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท
ปภ.แจ้งเตือนพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาภาคกลาง 7 จังหวัด เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่ง จากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำกับสำนักงานชลประทานที่ 12 คาดว่าปริมาณน้ำที่ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น อาจส่งผลให้พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่บริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อำเภอสรรพยา
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่ง 2 จังหวัด ประสาน 6 จังหวัดเตรียมรับมือภาวะฝนตกหนักและฝนตกสะสมในระยะนี้ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ระยะนี้หลายพื้นที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งใน 2 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก และสุราษฎร์ธานี โดยจังหวัดพิษณุโลก น้ำในลำน้ำแควน้อยและลำน้ำสาขาได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ 2 อำเภอ 10 ตำบล 77 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอนครไทย
ปภ. สุโขทัย ฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาภัยจากอุทกภัยน้ำเอ่อล้นตลิ่ง และน้ำท่วมฉับพลัน – กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับจังหวัดสุโขทัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาภัยจากอุทกภัยน้ำเอ่อล้นตลิ่ง และน้ำท่วมฉับพลันจังหวัดสุโขทัย ในระหว่างวันที่ 21 - 22 พฤษภาคม 2555 ณ บริเวณวัดกงไกรลาศ หมู่ที่ 10 ตำบลกง อำเภอกงไกรลาศ
ปภ. รายงานสถานการณ์อุทกภัย ล่าสุด ๗ จังหวัด – กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ ๑๙ จังหวัด ๔๖ อำเภอ ๒๗๒ ตำบล ๘๐๒ หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน ๒๑,๙๐๖ ครัวเรือน ๕๕,๓๙๖ คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๓๓,๕๗๘ ไร่ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ๑๒ จังหวัด
ปภ. รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย ใน ๑๐ จังหวัด – กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ ๑๗ จังหวัด ๔๒ อำเภอ ๒๖๗ ตำบล ๗๘๕ หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน ๑,๗๖๑ ครัวเรือน ๕๔,๘๔๑ คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๓๒,๔๒๘ ไร่ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ๗ จังหวัด
ปภ. รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย ใน ๙ จังหวัด – กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ ๑๗ จังหวัด ๓๙ อำเภอ ๒๕๒ ตำบล ๖๒๙ หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน ๒๑,๗๖๑ ครัวเรือน ๕๔,๘๔๑ คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๓๒,๔๒๘ ไร่ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ๘ จังหวัด
ปภ. รายงานสถานการณ์อุทกภัย ล่าสุด ๗ จังหวัด – กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ ๑๕ จังหวัด ๓๕ อำเภอ ๒๒๔ ตำบล ๖๒๙ หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน ๒๑,๗๖๑ ครัวเรือน ๕๔,๘๔๑ คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๓๒,๔๒๘ ไร่ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ๘ จังหวัด
ปภ. รายงานสถานการณ์อุทกภัย ๑๓ จังหวัด คลี่คลายแล้ว ๗ จังหวัด – กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ ๑๓ จังหวัด ๒?๘ อำเภอ ๑๓๐ ตำบล ๕๐๔ หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน ๑๙,๔๙๐ ครัวเรือน ๔๘,๕๗๕ คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๒๘,๕๒๘ ไร่ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ๗
ปภ. รายงานสถานการณ์อุทกภัย ๗ จังหวัด – กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำในพื้นที่๑๐ จังหวัด ๒๒ อำเภอ ๑๐๕ ตำบล ๓๙๖ หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน ๑๙,๐๕๖ ครัวเรือน ๔๘,๔๕๑ คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๒๘,๕๒๘ ไร่ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ๓ จังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน และลำพูน