ข่าวประชาสัมพันธ์นิโคติน | newswit

Kenvue เปิดตัว สเปรย์นิโคตินทดแทน
Kenvue เปิดตัว สเปรย์นิโคตินทดแทน
นวัตกรรมใหม่ช่วยเลิกบุหรี่ – ภายในงาน คุณราวี บอร์เดีย (Ravi Bordia) ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย ลาว กัมพูชา 19 Jan
ผลสำรวจชี้ แพทย์เกือบ 80% ยังเข้าใจผิดว่านิโคตินเป็นสาเหตุของมะเร็งปอด ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการช่วยนักสูบนับพันล้านคนเลิกบุหรี่ – โดยเฉลี่ยแล้ว แพทย์เกือบ 77% เข้าใจผิดว่านิโคตินก่อให้เกิดมะเร็งปอด ขณะที่แพทย์ 78% เชื่อว่านิโคตินก่อให้เกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็งโดยเฉลี่ยแล้ว แพทย์ 87% เห็นด้วยว่าการช่วยให้ผู้ป่วยเลิกบุหรี่เป็นสิ่งสำคัญ แต่การขาดการฝึกอบรมและความรู้เรื่องนิโคตินส่งผลเสียต่อการให้คำแนะนำในการเลิกบุหรี่และการลดอันตรายจากยาสูบโดยเฉลี่ยแล้ว แพทย์กว่า 80%
รณรงค์เลิกสูบบุหรี่เด็ดขาดช่วงโควิด
รณรงค์เลิกสูบบุหรี่เด็ดขาดช่วงโควิด
19 ระบาด ได้ผล! สิงห์อมควันไทยเกินครึ่งเมินนิโคติน แม้มีมาตรการผ่อนปรน – ศ.นพ.รณชัย คงสกนธ์ Aug 2020
ผลวิจัยล่าสุดชี้วิธีเลิกบุหรี่ “Allen Carr's Easyway” มีประสิทธิภาพเทียบเท่าวิธีอื่นตามมาตรฐานของระบบบริการสุขภาพแห่งชาติสหราชอาณาจักร – Allen Carr's Easyway ซึ่งเป็นวิธีเลิกบุหรี่โดยไม่พึ่งยา ได้รับการสนับสนุนครั้งใหญ่หลังจากที่การทดลองแบบสุ่มและมีกลุ่มควบคุมของมหาวิทยาลัยลอนดอนเซาท์แบงก์ (LSBU) เผยให้เห็นว่า อย่างน้อยที่สุดวิธีดังกล่าวก็มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับวิธีอื่น ๆ ตามมาตรฐานของศูนย์บริการเลิกบุหรี่ของ NHS
อาร์เอส นำ กุ้ง สุธิราช รับโล่วันงดสูบบหุรี่โลก
อาร์เอส นำ กุ้ง สุธิราช รับโล่วันงดสูบบหุรี่โลก
พร้อมท้าพิสูจน์เครื่องวัดสารนิโคติน – กุ้ง สุธิราช อาร์สยาม เผยว่า "ผมไม่เคยสูบบุหรี่ และไม่เคยลองสักครั้งเดียว Jun 2019
ปัญหาต่อสุขภาพ ชีวิตผู้สูบบุหรี่
ปัญหาต่อสุขภาพ ชีวิตผู้สูบบุหรี่
10 ล้านคน ที่ไม่เข้าถึงผลิตภัณฑ์ลดความเสี่ยงต่อสุขภาพ – หลังจาก เว็บไซต์เมดฮับนิวส์ดอทคอม และ เพจ sasook May 2018
รู้จักบุหรี่ดีแค่ไหน เพราะภัยร้ายที่แท้ทรูไม่ใช่
รู้จักบุหรี่ดีแค่ไหน เพราะภัยร้ายที่แท้ทรูไม่ใช่
“นิโคติน” – มีสารมากกว่า 7,000 ชนิดที่เกิดจากการเผาไหม้บุหรี่ สารหลายร้อยชนิดมีผลต่อการทำงานของอวัยวะต่างๆ Apr 2018
“เลิกบุหรี่” ง่าย ๆ ชิลๆ สบาย
“เลิกบุหรี่” ง่าย ๆ ชิลๆ สบาย
ไม่ยากอย่างที่คิด ! สถาบันโรคทรวงอก แนะ “คลินิกอดบุหรี่” เปิดจันทร์ – ศุกร์ แพทย์ให้บริการเต็มที่ – Jan 2018
บุหรี่อันตรายทำลายสมอง –
บุหรี่อันตรายทำลายสมอง –
เพราะนิโคตินที่อยู่ในบุหรี่ จะส่งผลให้เส้นเลือดในสมองตีบลงเรื่อย ๆ จนเลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ Jun 2017
นิโคตินชนิดสูดพ่น Voke(R) Inhaler ของไคด์ คอนซูเมอร์ ได้รับอนุญาตวางจำหน่ายในอังกฤษ – ดร. คริส มอยส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ของไคด์ คอนซูเมอร์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า Voke Inhaler ได้รับอนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์ยาในสหราชอาณาจักร หลังจากที่ผ่านกระบวนการพิจารณาอย่างละเอียดจาก MHRA ซึ่งนับเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่สำหรับทีมงานที่สามารถผลักดันผลิตภัณฑ์เข้าสู่ขั้นตอนการขออนุญาตวางตลาดได้สำเร็จ
ผลวิจัยล่าสุดเผยการใช้ผลิตภัณฑ์นิโคตินบำบัดอาการติดบุหรี่ ช่วยใช้สิงห์อมควันสามารถเลิกสูบบุหรี่ได้ – ผู้เชี่ยวชาญหลายท่านได้เข้าร่วมประชุมทางการแพทย์ในกรุงดับลิน เพื่อหารือถึงแนวทางการบำบัดรักษาผู้ติดบุหรี่ผลวิจัยล่าสุดที่มีการนำเสนอขึ้นในระหว่างการประชุมสัมนาหัวข้อ Society for Research on Nicotine and Tobacco (SRNT) ระบุว่า การใช้ผลิตภัณฑ์นิโคตินบำบัดรักษาอาการติดบุหรี่ที่เหมาะสมด้วยวิธีการใหม่ๆช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาได้ย่างมีนัยสำคัญ
แกล็กโซสมิธไคลน์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ เล็งเผยแพร่ผลิตภัณฑ์นิโคตินช่วยเลิกบุหรี่ หวังเจาะกลุ่มนักสูบ 85% ทั่วโลก – ผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกมารวมตัวกันที่การประชุมการควบคุมยาสูบโลก เพื่อถกประเด็นการลดจำนวนผู้สูบบุหรี่และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการรักษาแกล็กโซสมิธไคลน์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ (Glaxosmithkline Consumer Healthcare หรือ GSK) ประกาศเผยแพร่ผลิตภัณฑ์นิโคตินเพื่อการเลิกบุหรี่ หวังเข้าถึงผู้สูบบุหรี่กว่า 800 ล้านคนทั่วโลกภายใน 4
ผลวิจัยล่าสุดเผยยาอมนิโคตินช่วยลดอาการผิดปกติของร่างกายในนักสูบที่พยายามเลิกสูบบุหรี่ – อดีตแพทย์ทหารประจำกองทัพสหรัฐและคณะผู้เชี่ยวชาญพูดคุยถึงวิธีใหม่ในการให้ความช่วยเหลือนักสูบบุหรี่ผลวิจัยล่าสุดที่ได้รับการเปิดเผยในการประชุมแพทย์ประจำปีแสดงให้เห็นว่า นักสูบบุหรี่ที่ขาดสารนิโคตินเนื่องจากการพยายามเลิกบุหรี่จะมีประสิทธิภาพในการรับรู้และนึกคิดลดลง (อาทิ มีสมาธิน้อยลง เป็นต้น) ซึ่งอาจส่งผลให้การเลิกบุหรี่เป็นไปได้ยากกว่าเดิม และนักสูบอาจกลับไปสูบบุหรี่ตามเดิม(1) นอกจากนั้น
รายงานเผยการใช้สารนิโคตินบำบัดอาการติดบุหรี่เป็นวิธีรักษาผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ที่ปลอดภัยและได้ผล รวมทั้งสามารถบำบัดอาการสับสนทางจิตของผู้ต้องการเลิกบุหรี่ในกลุ่มนักบินได้เป็นอย่างดี – ยาอม NiQuitin lozenge ขนาด 4 มิลลิกรัม ช่วยบำบัดอาการที่เกิดจากการเลิกใช้สารนิโคติน เช่น อาการขาดสมาธิ สมาธิสั้น ความจำสั้น และความบกพร่องด้านความสามารถในการคัดเลือกสิ่งเร้าองค์การบริหารการบินของสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration : FAA) ประกาศเมื่อวานนี้ว่า
แพทย์ผิวหนังเตือนบุหรี่อันตรายต่อผิว ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ – กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ แพทย์ผิวหนังเตือนภัยร้ายในควันบุหรี่ นอกจากจะทำให้เกิดมะเร็งปอด โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูงแล้ว สารนิโคตินในบุหรี่ยังเป็นอันตรายต่อผิว ทำให้เส้นเลือดหดตัว ออกซิเจนไปลี้ยงส่วนต่างๆได้ไม่ดี เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ผิวหนัง ริมฝีปากดำ สีผิวซีดเหลือง หน้าหมองคล้ำ เป็นมะเร็งผิวหนัง
กองทัพเรือ เปิดเผยถึง นิโคตินมีประโยชน์ ลดเครียด - อัลไซเมอร์ – กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ หลายท่านทราบดีว่าการสูบบุหรี่นั้นมีโทษต่อร่างกายเพราะในบุหรี่นั้นมีสารพิษต่าง ๆ นับพันชนิด เช่น ทาร์ นิโคติน โดยปกติสารนิโคตินเมื่อไปผสมกับทาร์จะก่อให้เกิดโรคมะเร็งขึ้นได้ แต่ นายแพทย์ สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้เปิดเผยว่า
ASIANET: ฟาร์มาเซียเปิดอภิปรายเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการรักษาผู้ติดบุหรี่ – บริษัทฟาร์มาเซีย คอร์เปอเรชั่นซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนาการบำบัดรักษาโรคติดบุหรี่ ได้ทำการอภิปรายในหัวข้อ "ความก้าวหน้าในการบำบัดรักษาผู้ติดบุหรี่ด้วยผลิตภัณฑ์ทดแทนสารนิโคติน (NRT) --การเพิ่มทางเลือกเพื่อตอบสนองความต้องการของปัจเจกบุคคล" อันเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมระดับโลกเกี่ยวกับบุหรี่หรือสุขภาพ (WCTOH) ครั้งที่ 11 ในเมืองชิคาโก โดยในการประชุมดังกล่าว
ASIANET: ผลศึกษาชี้การใช้เครื่องสูดนิโคตินช่วยลดการสูบบุหรี่ได้ต่อเนื่อง – ผลการศึกษาฉบับใหม่ที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ของอังกฤษฉบับประจำวันที่ 5 ส.ค. ได้บ่งชี้ว่า การใช้เครื่องสูดสารนิโคตินอย่างมีประสิทธิภาพและอย่างปลอดภัยสามารถลดการสูบบุหรี่ได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 24 เดือนในผู้ป่วยที่ไม่สามารถหรือไม่เต็มใจที่จะเลิกการสูบบุหรี่โดยสิ้นเชิง โดยผลการศึกษาสรุปว่า
อย.เตือน ระวัง! สมุนไพรลดสารนิโคติน Life (nicotine deleted) – กรุงเทพ--14 ต.ค.--อย. อย.เตือนผู้บริโภคอย่าหลงเชื่อโฆษณาสมุนไพรลดสารพิษ "Life (nicotine deleted)" อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ว่าช่วยผู้สูบบุหรี่ให้สุขภาพดีขึ้น อีกทั้งผลิตภัณฑ์ยังมิได้ขึ้นทะเบียน อย. จึงไม่มีข้อมุลด้านความปลอดภัย จากการเปิดเผยของ น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ว่ามีการโฆษณาผลิตภัณฑ์ "Life (nicotine deleted)"
อย.เตือน! อย่าหลงเชื่อสมุนไพรล้างพิษนิโคติน – กรุงเทพ--12 ม.ค.--กระทรวงสาธารณสุข อย.เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อโฆษณาสมุนไพรไลฟ์ (Life) ว่าสามารถช่วยล้างและขจัดพิษออกจากร่างกาย และเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่ไม่สามารถเลิกบุหรี่ได้ การโฆษณาดังกล่าวเป็นการกล่าวอ้างสรรพคุณเกินจริง อีกทั้งตัวผลิตภัณฑ์ยังมิได้มาขอขึ้นทะเบียนกับ อย.จึงไม่มีข้อมูลด้านความปลอดภัย จากการเปิดเผยของ น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล
คคบ.ตรวจสอบการโฆษณาแผ่นลดปริมาณสารนิโคตินและทาร์ในบุหรี่ – กรุงเทพ--1 ต.ค.--คคบ. สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับหนังสือจากกรมการแพทย์ ขอให้ตรวจสอบการโฆษณาแผ่นลดปริมาณนิโคตินและทาร์ในบุหรี่ของบริษัท แปซิฟิค ลิงค์ กรุ๊ป จำกัด ทางสื่อหนังสือโดยใช้ข้อความโฆษณาว่า "บุหรี่อันตรายหากคุณเลิกไม่ได้ แผ่นลดปริมาณสารนิโคตินและทาร์ในบุหรี่ NICOTIN ALKALOID CONTROL PLATE คุณสมบัติช่วยลดปริมาณสารนิโคตินและและทาร์ในบุหรี่ให้น้อยลง โดยหลักการ Chemical
ASIANET : ฟาร์มาเซียอัพจอห์นผลิตสารแทนนิโคตินหวังดึงลูกค้าเลิกสูบบุหรี่ – บริษัทฟาร์มาเซีย แอนด์ อัพจอห์น อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ผลิตยาสำหรับที่ ใช้แทนสารนิโคติน (เอ็นอาร์ที) ได้เริ่มใช้ยา Nicorette Inhaler ซึ่งเป็นระบบการ ใช้ยาผ่านทางการหายใจสำหรับการเลิกบุหรี่ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของโลก โดยจะมีการจำ หน่ายในเดนมาร์ค ซึ่งนับเป็นก้าวแรกก่อนที่จะเริ่มจำหน่ายไปยังยุโรปและทั่วโลกตามที่ได้ วางแผนไว้ทั้งนี้ ยา Nicorette Inhaler