ข่าวประชาสัมพันธ์ไอดีซีประเทศไทย | newswit

ไอดีซีประเทศไทยเปิดเผยการคาดการณ์ทางด้านไอทีชั้นนำสำหรับปี 2562 และปีต่อไป – เพราะฉะนั้นไอดีซีได้เชิญชวนให้ผู้นำทางด้านธุรกิจ ได้นำเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่มาใช้เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตทางเศรษฐกิจยุคใหม่ องค์กรท้องถิ่นควรก้าวไปสู่การเป็นองค์กรที่เป็นแบบดิจิทัล
ไอดีซีจัดอันดับภูเก็ตและขอนแก่นติดอันดับท็อปสมาร์ทซิตี้ในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2561 – โครงการของจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดภูเก็ต เป็นหนึ่งใน 19 โครงการที่ได้รับรางวัล จาก 148 โครงการที่สมัครเข้ารับการคัดเลือก โดยทั้ง 2 จังหวัดร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ในการใช้เทคโนโลยี (เช่น คลาวด์ อนาไลติกส์ อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ โมบิลิตี้) และดาต้า เพื่อสร้างนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้พัฒนาจังหวัดและความเป็นอยู่ของประชาชน ผ่านการสนับสนุนและการมีส่วนร่วมในด้านต่าง ๆ
ไอดีซีเผย 10 แนวโน้มดิจิทัลที่จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ในยุคเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดยดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน – ไอดีซีประเทศไทยคาดการณ์ว่าการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของทั้งองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนที่เข้มข้นมากขึ้นเรื่อย ๆ นั้นจะเป็นเครื่องยนต์สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปในอนาคต องค์กรที่จะสามารถแข่งขัน และ เติบโตได้ในเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดยดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation Economy)
ไอดีซี ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว งานประกาศผลผู้ชนะรางวัล IDC DX Awards 2017 – รางวัล IDC Digital Transformation Awards (IDC DXa) จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่องค์กร ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่ได้นำเทคโนโลยี Digital หรือ Disruptive Innovation มาใช้เพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจในด้านใดด้านหนึ่งหรือมากกว่านั้น ได้อย่างประสบความสำเร็จ การตัดสินผลรางวัลนั้นถูกดำเนินการโดยนักวิเคราะห์จาก IDC และ คณะกรรมการอิสระ อันประกอบด้วย
เศรษฐกิจ DX จะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไอซีทีในประเทศไทย: ไอดีซีเปิดเผยการคาดการณ์เทคโนโลยีสำคัญสำหรับประเทศไทยสำหรับปี 2560 เป็นต้นไป – โดยนายไมเคิล อาราเนตา และทีมนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเทคโนโลยีของไอดีซีประเทศไทย ยังเผยการคาดการณ์สำคัญเชิงกลยุทธ์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2560 เป็นต้นไป ที่สร้างผลกระทบมากที่สุดให้แก่องค์กรในประเทศไทย 1: รุ่งอรุณแห่งเศรษฐกิจ DX ภายในปี 2563 นั้น 30% ของผู้ประกอบการที่ใหญ่ที่สุด 500 บริษัทของไทย
ไอดีซีคาดว่าปี 2559 จะเป็นปีแห่งคุณภาพของบริการ สำหรับตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ของประเทศไทย – จากการศึกษาดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทยที่จัดทำขึ้นโดยไอดีซีในไตรมาสที่ 4/2558 นั้นไอดีซีประเทศไทยชี้ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมั่นคงของดาต้าเซ็นเตอร์และธุรกิจดังกล่าวในประเทศ ไอดีซีคาดว่าภายในสิ้นปี 2560 พื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์เมื่อเทียบกับปี 2558 จะมีการเติบโตกว่า 180% แนวโน้มนี้มาจากการสร้างขีดความสามารถของทั้งผู้ให้บริการภายในประเทศ และ ระดับภูมิภาค
ปี 2559 จะเป็นจุดเริ่มต้นของยุค DX ในประเทศไทย: ไอดีซีคาดดิจิตอล ทรานส์ฟอร์เมชันและการใช้งานแพลตฟอร์มรุ่นที่ 3 จะก้าวกระโดด – ไอดีซีคาดว่าภายในสิ้นปี 2560 กว่า 50% ของ 100 องค์กรชั้นนำในประเทศไทย (T100) จะมีดิจิตอลทรานส์ฟอร์เมชันเป็นศูนย์กลางของกลยุทธ์องค์กร และจะมีการตั้งผู้บริหารตำแหน่งใหม่ขึ้นมา เพื่อกำกับดูแลการดำเนินกลยุทธ์ DX โดยเฉพาะ "ในปี 2559 นี้
ไอดีซี ประเทศไทย: การใช้จ่ายด้านไอซีทีปี 2558 โตน้อยกว่าปกติ แต่นักวิเคราะห์มองว่าจุดฟื้นตัวและยุคใหม่ของไอซีทีไทยจะอยู่ในปี 2559 – จนถึงขณะนี้ ประเทศไทยยังคงเป็นผู้ซื้อรายใหญ่เป็นอันดับสองสำหรับสินค้าและบริการด้านไอซีทีในภูมิภาคอาเซียน แม้ว่าจะประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจซบเซาและปัญหาด้านการเมืองในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในปี 2558 คาดว่าจะมีการใช้จ่ายด้านไอซีทีที่มีจากหน่วยงานภาครัฐฯ ภาคธุรกิจเอกชน และผู้บริโภครวมกัน จะอยู่ที่ราว 20.7
ไอดีซีประเทศไทยเผย ตลาดพีซีไทยหดตัวต่อเนื่องจนถึงจุดต่ำสุดในรอบ 7 ปีแล้ว – โดยตลาดพีซีในไทยนั้นได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่องจนถึงจุดอิ่มตัวในปี 2555 ก่อนที่อุปกรณ์เกิดใหม่อย่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนจะก้าวขึ้นมาแย่งส่วนแบ่งตลาดไปตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมาและในปีที่แล้วนั้น ปัญหาด้านการเมืองที่นำไปสู่การทำรัฐประหาร และปัญหาเศรษฐกิจภายในประเทศได้ทำให้ตลาดปรับตัวต่ำลงอย่างต่อเนื่องอีก นายจาริตร์ สิทธุ นักวิเคราะห์อาวุโส สายงานศึกษาตลาดไคลเอนต์ดีไวซ์
ไอดีซี ประเทศไทย: ปี 2558 ปีแห่งการขับเคี่ยวดุเดือดของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในบ้านเรา - เศรษฐกิจดิจิตอลจะสร้างรายได้สูงถึงร้อยละ 30 ให้กับ GNP ในปี 2563 – เป็นที่เชื่อได้ว่า แผนแม่บทของเศรษฐกิจดิจิตอลกำลังเปิดโอกาสที่จะเป็นแหล่งสร้างรายได้ใหม่ให้กับผู้ให้บริการต่าง ๆ เช่น ผู้ประกอบการธุรกิจโทรคมนาคมและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านดิจิตอลคอนเท้นต์ ไม่ว่า ดิจิตอลเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ เกมส์ออนไลน์ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบต่าง ๆ (xCommerce) และ อุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด
ไอดีซีคาด แพลตฟอร์มรุ่นที่ 3 จะกระตุ้นให้ตลาดไอซีทีไทยฟื้นตัวในปี 2558 – นายไมเคิล อะราเนต้า ผู้จัดการประจำประเทศไทยของไอดีซี กล่าวว่าการใช้จ่ายด้านไอซีทีของไทยในปี 2558 มีแนวโน้มที่สดใส โดยคาดว่าจะเติบโตอยู่ที่ 10.6% ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าตลาดกำลังฟื้นตัวจากการเติบโตที่ค่อนข้างน้อยในปีที่แล้ว โดยมีปัจจัยหลักจากตลาดอุปกรณ์โทรคมนาคมซึ่งสืบเนื่องมาจากการที่ผู้บริโภคจับจ่ายซื้อสมาร์ทโฟน และมีแรงเสริมการใช้จ่ายและการลงทุนด้านการให้บริการทางด้านไอที
ตลาดไอซีทีของไทยต้องหาแนวทางทำธุรกิจใหม่เพื่อพ้นจากความขัดแย้งด้านการเมือง – ไอดีซี ประเทศไทย – การปรับเปลี่ยนนี้ถูกนำเสนอไว้ในการคาดการณ์ 10 อันดับแนวโน้มที่สำคัญปี 2557 โดย ไอดีซี ประเทศไทย โดยไอดีซีได้วิเคราะห์ถึงผลกระทบที่สำคัญต่อการตัดสินใจลงทุนทางธุรกิจและเทคโนโลยีของประเทศไทยในปี 2557 นายไมเคิล อาราเน็ตตา ผู้จัดการประจำ ไอดีซี ประเทศไทย กล่าวว่า งบลงทุนด้านไอซีที คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 7.2 ในปี 2557 ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่าตลาดกำลังที่จะชะลอตัวลง
เอเน็ตลงสนามแข่งไตรมาสสุดท้าย เพิ่มความร้อนในตลาดอินเตอร์เน็ตจัดโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 เสริมโครงการแจกเงินล้าน – กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--เอเน็ต เอเน็ตเห็นแนวโน้มตลาดอินเตอร์เน็ตที่สดใส ลงแข่งขันในไตรมาสสุดท้าย ซื้อ 1แถม 1 ตอกย้ำความสำเร็จของโครงการแจกเงินล้าน เพิ่มส่วนแบ่งตลาด สอดคล้องกับผลสำรวจของไอดีซี ประเทศไทย ที่คาดสิ้นปี 2544 ไทยมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวน 2.51 ล้านคน นายพิพัฒน์ ก้องกิจกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเน็ต