ข่าวประชาสัมพันธ์ไวรัสตับอักเสบซี | newswit

เทียนหลงช่วยโรงพยาบาลในประเทศไทยตรวจพบไวรัสตับอักเสบตั้งแต่เนิ่น ๆ ด้วยโซลูชันการวินิจฉัยระดับโมเลกุล – โซลูชันการตรวจหา HCV&HBV ของเทียนหลงได้รับการติดตั้งตามโรงพยาบาลรัฐในประเทศไทย และจะมีการติดตั้งโซลูชันของบริษัทตามโรงพยาบาลต่าง ๆ มากขึ้นในอนาคต น้ำยาตรวจหาเชื้อไวรัส HCV&HBV ของเทียนหลงสามารถทำงานร่วมกับเครื่องสกัดกรดนิวคลีอิก PANA9600S และระบบพีซีอาร์ Gentier 96 โดยให้การทดสอบที่รวดเร็วด้วยความไวสูง
ม.มหิดล คิดค้นนวัตกรรมแอนติบอดีจิ๋ว
ม.มหิดล คิดค้นนวัตกรรมแอนติบอดีจิ๋ว
และ แอนติบอดีสายเดี่ยว รักษาไวรัสตับอักเสบซีเพื่อมวลมนุษยชาติ – ดร.กิตติรัฐ กลับอำไพ Jan 2022
“แพทย์ รพ.ราชวิถี” เตือนคนไทยระวัง!
“แพทย์ รพ.ราชวิถี” เตือนคนไทยระวัง!
“มะเร็งตับ” พบคร่าชีวิตมากที่สุด – จากสถานการณ์ในปัจจุบัน โรคมะเร็งถือว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของไทย Nov 2019
เตือนภัยเงียบไวรัสตับอักเสบซี
เตือนภัยเงียบไวรัสตับอักเสบซี
– พญ.อัญชลี อวิหิงสานนท์ ศูนย์วิจัยเอดส์ สภากาชาดไทย ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ May 2019
กว่าหมื่นรายชื่อเรียกร้องบริษัทยาหยุดผูกขาดตลาดขายยาไวรัสตับอักเสบซีเม็ดละสามหมื่น – นายเฉลิมศักดิ์ กิตติตระกูล ตัวแทนจากมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ที่สร้างแคมเปญผ่าน Change.org/StopGilead พร้อมผู้ร่วมลงชื่อกว่าหมื่นคน เรียกร้องให้บริษัทกิลิแอดฯ ถอนคำขอสิทธิบัตรของยาทุกฉบับในประเทศไทย เพื่อให้ไทยสามารถผลิตหรือนำเข้ายาที่มีคุณภาพทัดเทียมในราคาที่เหมาะสม ผู้ป่วยหลายแสนคนจะได้เข้าถึงยาที่จำเป็นต่อการรักษาชีวิต นายเฉลิมศักดิ์ และผู้สนับสนุนยังขอให้ กรมทรัพย์สินทางปัญญา
เครือข่ายผู้ป่วยและองค์กรสุขภาพทั่วโลกรุมประณามข้อตกลงใช้สิทธิโดยสมัครใจระหว่างกิลลิแอดและบริษัทยาอินเดีย ขัดขวางการเข้าถึงยา – นายเฉลิมศักดิ์ กิตติตระกูล เจ้าหน้าที่ฝ่ายรณรงค์เพื่อการเข้าถึงการรักษา มูลนิธิเข้าถึงเอดส์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทยากิลลิแอดได้ทำข้อตกลงการใช้สิทธิโดยสมัครใจให้บริษัทยาชื่อสามัญในอินเดียชั้นนำ อาทิ ซิปพล้า แรนบัคซี่ และ ไมแรน สามารถผลิตยารักษาไวรัสตับอักเสบซี Sofosbuvir และขายในประเทศยากจน 91 ประเทศ จากราคา 1,000
ไวรัสตับอักเสบซีภัยเงียบที่คุกคามคนไทย
ไวรัสตับอักเสบซีภัยเงียบที่คุกคามคนไทย
– ในประเทศไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซีประมาณร้อยละ 2 Jun 2014
I-MAK ยื่นเรื่องคัดค้านการขอจดสิทธิบัตรยารักษาโรคไวรัสตับอักเสบซีตัวใหม่ – มูลนิธิ Open Society Foundations แสดงความยินดีกับ Initiative for Medicines, Access & Knowledge (I-MAK) ในการยื่นเรื่องคัดค้านการขอจดสิทธิบัตร sofosbuvir ผลิตภัณฑ์ยาตัวใหม่ของบริษัท จีลีด ไซน์ส (Gilead Science) ในอินเดีย การยื่นเรื่องคัดค้านที่สำนักงานสิทธิบัตรกัลกัตตาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น จะช่วยป้องกันไม่ให้บริษัทจีลีดเป็นผู้ผูกขาดการผลิต และกำหนดราคายา sofosbuvir แต่เพียงผู้เดียว
โครงการดูแลให้ความรู้ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี – กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ การติดเชื้อไวรัสตับอักเสบเป็นปัญหาสำคัญทางการแพทย์และสาธารณสุขของประเทศไทยและทั่วโลกในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตเนื่องจากตับแข็งและมะเร็งตับจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบเป็นจำนวนมากดังนั้นทางหน่วยงานจึงได้มีการรณรงค์ให้ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซีมีการดูแลตนเองมากขึ้น อีกทั้งปัจจุบัน
รายงานของ Economist Intelligence Unit ชี้ทั่วโลกต้องคิดใหม่ทำใหม่เชิงนโยบายเพื่อจัดการกับ “ภัยเงียบ” ของโรคไวรัสตับอักเสบซี – - บรรดาผู้เชี่ยวชาญแนะนำวิธีที่ครอบคลุมในการแก้ปัญหาสุขภาพระดับโลก -รายงานฉบับใหม่ของ Economist Intelligence Unit (EIU) ในหัวข้อ “โรคระบาดเงียบ: จัดการกับโรคไวรัสตับอักเสบซีด้วยการคิดใหม่ทำใหม่เชิงนโยบาย” ซึ่งได้รับเงินทุนสนับสนุนจากบริษัท แจนเซ่น ฟาร์มาซูติกา (Janssen Pharmaceutica NV)
“โรช ไดแอกโนสติกส์” เผยเครื่องมือวิเคราะห์ภูมิต้านทานเชื้อไวรัสตับอักเสบซีผ่านการรับรองในยุโรป – บริษัทโรช ไดแอกโนสติกส์ (Roche Diagnostics) ประกาศในวันนี้ว่า การวิเคราะห์ภูมิต้านทานเชื้อไวรัสตับอักเสบซี (Hepatitis C Virus) ด้วยเครื่อง Elecsys ได้ผ่านการรับรองจากเจ้าหน้าที่ในยุโรปให้สามารถใช้ระบบวินิจฉัย E 170 สำหรับ MODULAR ANALYTICS และโมดูล e 601 สำหรับแพลตฟอร์มวินิจฉัยรุ่นโคบาส 6000 ทั้งนี้เครื่อง Elecsys 2010 และอุปกรณ์โคบาส e 411
วช. เผยปัจจัยเสี่ยงไวรัสตับอักเสบซี – กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--วช. เผย 5 ปัจจัยเสี่ยงไวรัสตับอักเสบซี ใช้ยาเสพติดแบบฉีด, รับเลือดไม่ผ่านการตรวจกรอง, ใช้เข็มฉีดยาและมีดโกนหนวดร่วมกันและไม่ใส่ถุงยางอนามัย จะไม่แสดงอาการระยะแรก แต่ท้ายสุดตับแข็ง - มะเร็งตับ ชี้ ไม่มีวัคซีนใดป้องกันได้ ไวรัสตับอักเสบซีเป็นปัญหาที่พบได้ทั่วโลก การติดเชื้อไวรัสชนิดนี้จะทำให้เกิดโรคตับอักเสบเรื้อรัง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดภาวะตับแข็งหรือมะเร็งตับ
ASIANET: Ortho-Clinical เปิดตัวระบบตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบซี – ระบบการทดสอบแบบใหม่ในการใช้สาร ELISA ซึ่งเป็นสารกระตุ้นหลักในการตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบซี (HCV) ภายใต้เครื่องหมายการค้า ORTHO ของบริษัท Ortho-Clinical Diagnostics, Inc. นั้น ได้มีการจำหน่ายในประเทศต่างๆ นอกสหรัฐแล้วในขณะนี้ ซึ่งนับเป็นระบบทดสอบแรกที่มีการจำหน่ายในเชิงพาณิชย์โดยการใช้สารกระตุ้นหลักเพื่อตรวจหาเชื้อ HCV ระยะเริ่มแรก โดยระบบทดสอบนี้จะช่วยลดการติดเชื้อ HCV
ASIANET: บ.ไซโคลนได้สิทธิขายยา ZADAXIN รักษาโรคไวรัสตับอักเสบซี – เมื่อวานนี้บริษัทไซโคลน ฟาร์มาซูติคอลส์ได้ประกาศลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทสคลาโว เอส.พี.เอ. ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ระดับโลก ซึ่งจะทำให้บริษัทไซโคลนได้รับกรรมสิทธิ์ในใบอนุญาตทางด้านการตลาดของบริษัทสคลาโวในการจำหน่ายยา ZADAXIN thymosin alpha 1 เพื่อใช้เป็นวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ในประเทศอิตาลี และข้อตกลงดังกล่าวยังรวมถึงใบอนุญาตทางด้านการตลาดสำหรับจำหน่ายยา