ข่าวประชาสัมพันธ์ไทยรับประกันภัยต่อ | newswit

ฟิทช์คงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทไทยรับประกันภัยต่อที่ 'A-' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ – การประกาศคงอันดับเครดิตของ THRE สะท้อนถึงโครงสร้างบริษัทประกันภัยที่ยังแข็งแรง (Favorable Company Profile) ระดับเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง และระดับความเสี่ยงทางด้านการลงทุนและสภาพคล่องที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้การจัดอันดับในครั้งได้พิจารณาถึงผลประกอบการที่ค่อนข้างอ่อนแอในปี 2565 เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส
THRE ตั้งสำรองรับมือโควิด เดินหน้านำบริษัทลูก
THRE ตั้งสำรองรับมือโควิด เดินหน้านำบริษัทลูก
EMCS เข้าตลท. – นายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) (THRE) Feb 2022
THRE ตั้งสำรองรับมือโควิด ส่วนประกันภัยทรัพย์สิน
THRE ตั้งสำรองรับมือโควิด ส่วนประกันภัยทรัพย์สิน
รถยนต์ยังโตต่อเนื่อง – นายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) Nov 2021
ไทยรี เลือกโซลูชั่น Alt จากพีเพิลสตรอง
ไทยรี เลือกโซลูชั่น Alt จากพีเพิลสตรอง
ปฎิรูปการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลสำหรับอนาคต – แพลตฟอร์มของพีเพิลสตรอง จะช่วยให้ไทยรี Oct 2020
ไทยรี เลือกโซลูชั่น Alt จากพีเพิลสตรอง
ไทยรี เลือกโซลูชั่น Alt จากพีเพิลสตรอง
ปฎิรูปการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลสำหรับอนาคต – แพลตฟอร์มของพีเพิลสตรอง จะช่วยให้ไทยรี Oct 2020
ฟิทช์ประกาศคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทไทยรับประกันภัยต่อที่ 'A-’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ – ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิตการประกาศอันดับเครดิตดังกล่าวพิจารณาจากการประเมินผลกระทบของการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสที่อาจมีผลต่อระบบเศรษฐกิจภายใต้สมมติฐานที่ระบุไว้ในส่วนท้าย ซึ่งฟิทช์ใช้สมมติฐานดังกล่าวในการประเมินตัวเลขทางการเงินเพื่อเทียบเคียงกับหลักเกณฑ์การจัดอันดับเครดิตของฟิทช์และปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต (rating sensitivities)
ฟิทช์ประกาศให้อันดับความแข็งแกร่งทางการเงินแก่บริษัทไทยรับประกันภัยต่อที่ 'A-’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ – ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต อันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของ THRE สะท้อนถึงโครงสร้างธุรกิจประกันภัยที่แข็งแรง (Favorable Business Profile) ระดับเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง ระดับความเสี่ยงทางด้านการลงทุนและสภาพคล่องที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ซึ่งปัจจัยต่างๆ ดังกล่าวรองรับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในด้านผลประกอบการของบริษัท ฟิทช์ประเมินโครงสร้างธุรกิจของ THRE
ฟิทช์ยกเลิกอันดับเครดิตของ บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ – ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต การยกเลิกอันดับเครดิตเนื่องจาก Thai Re หยุดการเข้าร่วมในกระบวนการจัดอันดับเครดิต ดังนั้นฟิทช์จึงไม่มีข้อมูลเพียงพอสำหรับการติดตามอันดับเครดิตของบริษัทต่อไปได้ และฟิทช์จะไม่มีการติดตามและวิเคราะห์อันดับเครดิตของ Thai Re ต่อไป ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต ไม่มีปัจจัยที่อาจมีผลกระทบต่ออันดับเครดิตในอนาคต
ฟิทช์อยู่ระหว่างดำเนินการยกเลิกอันดับเครดิตของ บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ – ปัจจุบันฟิทช์จัดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินสากล (Insurer Financial Strength) ของบมจ. ไทยรับประกันภัยต่อ ที่ BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ฟิทช์ขอสงวนสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการใช้ดุลยพินิจในการยกเลิกหรือจัดอันดับเครดิตในทุกกรณี ไม่ว่า ณ เวลาใดหรือด้วยเหตุผลใดที่ฟิทช์เห็นสมควร ฟิทช์เชื่อว่านักลงทุนได้รับประโยชน์จากการที่ฟิทช์มีการจัดอันดับเครดิตของบริษัทต่างๆ
ฟิทช์ประกาศให้อันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน แก่บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อที่ A-’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ – อันดับความแข็งแกร่งทางการเงินสากลของ Thai Re สะท้อนถึงระดับเงินกองทุนที่แข็งแกร่งขึ้น นโยบายการบริหารความเสี่ยงที่ดี และการที่ฟิทช์คาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะปรับตัวดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป อันดับเครดิตดังกล่าวยังได้พิจารณาถึงเครือข่ายธุรกิจ (franchise) ของบริษัทที่เป็นที่ยอมรับจากการดำเนินกิจการมายาวนาน โดย Thai Re
ASP เสริฟ DW บนหุ้นสุกี้ M และ THRE ต้อนรับเข้าสู่การคำนวณดัชนี SET50 และ SET100 – “เราเชื่อว่าจะเห็นการเติบโตของ M ในครึ่งหลังของปี หลังความเชื่อมั่นในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคมากขึ้นจากปัญหาการเมืองคลี่คลาย รวมทั้งทางบริษัทมีแผนขยายสาขาใหม่รวม 64 สาขาในปีนี้ ในส่วนของ THRE เรามีมุมมองบวกต่อการเพิ่มทุน ซึ่งคาดว่าจะมี dilution effect ไม่มาก รวมทั้งยังมีโอกาสที่ THRE จะปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินจาก
บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ มหาชน จำกัด ได้เลือก Assist America เป็นผู้ให้บริการฉุกเฉินในระดับโลก – บริษัทต่างๆ ที่ทำการประกันภัยต่อไว้กับทาง บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ มหาชน จำกัด (Thai Re) ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย จะสามารถนำเสนอความช่วยเหลือฉุกเฉินระดับโลกของ Assist America แก่ผู้ถือกรมธรรม์ของตนโดยมีผลบังคับใช้ในทันที ทาง บมจ. ไทยรับประกันภัยต่อ ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง Assist America