บลูพอร์ต หัวหิน เดอะแกลเลอรี หัวหิน และอินทนิล จัดกิจกรรมส่งมอบเครื่องดื่ม 'นมสดเย็น' ให้แก่เด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบ

01 Jun 2022

บลูพอร์ต หัวหิน เดอะแกลเลอรี หัวหิน และอินทนิล โดย บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด จัดกิจกรรมส่งมอบเครื่องดื่ม 'นมสดเย็น' มอบให้แก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบ (ไกรลาศวิทยาทาน) จำนวนกว่า 250 คน เนื่องในโอกาสวันดื่มนมโลก (World Milk Day) จากการประกาศขององค์การอาหาร และการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ที่กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปีเป็น "วันดื่มนมโลก" เพื่อเป็นกระตุ้นให้เด็กๆ เห็นความสำคัญของการดื่มนม ได้รับความใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพโดยเห็นคุณค่าของการดื่มนมในปริมาณที่เหมาะสม

บลูพอร์ต หัวหิน เดอะแกลเลอรี หัวหิน และอินทนิล จัดกิจกรรมส่งมอบเครื่องดื่ม 'นมสดเย็น' ให้แก่เด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบ

โดยมีคุณนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธาน ร่วมด้วยนายสมชาย  การประกอบปฏิบัติราชการ รักษาการณ์ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบ (ไกรลาศวิทยาทาน) คณะครู นักเรียน คณะผู้บริหาร บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด (อินทนิล) คุณวิษณุ วงศ์สุมิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดและปฎิบัติการ พร้อมคณะ ร่วมด้วยผู้บริหารบลูพอร์ต หัวหิน คุณณฐพันธ์ อิทธิละวิวงฐ์  ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนผู้บริหาร บลูพอร์ต หัวหินร่วมกิจกรรม

จากนั้นได้นำแก้วเครื่องดื่มมาร่วมกันปลูกต้นกล้า ตามโครงการ "แก้วเพาะกล้า" ได้แก่ ต้นพะยูงและต้นประดู่ โดยได้รับความอนุเคราะห์ต้นกล้าจาก สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดเพชรบุรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยแก้วเครื่องดื่มของอินทนิลทุกใบ เป็นแก้วพลาสติกชีวภาพ ผลิตจากพืช 100% สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติภายใน 180 วันภายใต้สภาวะที่เหมาะสม เพื่อลดใช้ถุงพลาสติกในการเพาะกล้าไม้ ซึ่งเด็กๆ ก็ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันที่ได้รับการประกาศจากองค์การสหประชาชาติ ให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) เนื่องจากวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง และเพื่อให้เกิดความร่วมมือและรู้ทันเหตุการณ์

ทั้งนี้อินทนิลได้มีนโยบายกระตุ้นและรณรงค์การลดใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การสนับสนุนให้ลูกค้าใช้แก้วส่วนตัว การใช้พลาสติกย่อยสลายสำหรับภาชนะ ทั้งแก้ว ฝา หลอด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของทางบลูพอร์ต หัวหินที่มีนโยบายต่างๆ ที่ถือเป็นไฮไลท์ อาทิ การรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกและการคัดแยกขยะ การใช้หลอดกระดาษ และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์  จึงถือเป็นการจับมือกันในการส่งเสริมนโยบายเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

คุณณฐพันธ์ อิทธิละวิวงฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บลูพอร์ต หัวหิน กล่าวว่า "บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะแกลเลอรี หัวหิน มีความยินดีที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกับอินทนิล เพื่อให้เด็กๆ ได้ดื่มนมสด ที่มีคุณภาพ สร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมวัย และเรียนรู้การจัดการขยะที่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพอย่างเหมาะสมจากการลงมือปฏิบัติจริง โดยในการทำกิจกรรมกับทางโรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบในครั้งนี้ เพราะต้องการสร้างกิจกรรมที่ดีกับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับชุมชน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ถือว่าจะเป็นกำลังที่สำคัญต่อไปในอนาคต

คุณวิษณุ วงศ์สุมิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า 'นอกจากการส่งเสริมสุขภาพด้วยการดื่มนมแล้ว อินทนิลอยากถือโอกาสนี้ส่งเสริมเรื่องสิ่งแวดล้อมในคราวเดียวกัน ด้วยการให้ความรู้เรื่องแก้วพลาสติกชีวภาพของอินทนิล ว่าถึงแม้จะสามารถย่อยสลายได้ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ อินทนิลชวนลูกค้าส่งมอบแก้วย่อยสลาย ให้กรมป่าไม้นำไปเพาะกล้า เพราะ 1 แก้วของอินทนิล ไม่ใช่แค่การดื่มกาแฟ แต่คือการบริโภคด้วยจิตสำนึกที่ดี และร่วมรับผิดชอบโลกใบนี้ไปพร้อมกัน'

ทั้งนี้ทางบลูพอร์ต หัวหิน และเดอะแกลเลอรี หัวหิน ยังมีโครงการต่างๆ ที่วางแผนจะจัดขึ้นร่วมกับพันธมิตร เพื่อตอบแทนและคืนกำไรให้แก่สังคมอย่างต่อเนื่องในอนาคต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ โทร. 032-905111, Facebook/BluportHuaHinOfficial และ Line official @bluport

บลูพอร์ต หัวหิน เดอะแกลเลอรี หัวหิน และอินทนิล จัดกิจกรรมส่งมอบเครื่องดื่ม 'นมสดเย็น' ให้แก่เด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบ
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit