CPW ผนึก Vnet Capital เปิดโฉมห้องสมุดโลกนิทานของหนูแห่งที่ 12 มอบให้โรงเรียนบ้านทุ่ม (ทุ่มประชานุเคราะห์) จ.ขอนแก่น

26 Nov 2019

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW ผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าประเภทดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่อร้าน .life (ดอทไลฟ์), iStudio by copperwired, U-store by copperwired, Ai_ (เอไอ) และศูนย์บริการซ่อมแซมผลิตภัณฑ์ Apple ที่มีชื่อว่า iServe เปิดเผยว่า CPW ร่วมกับ บริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด นำทีมผู้บริหารระดับสูง และพนักงาน ร่วมพิธีเปิดห้องสมุดโลกนิทานของหนูแห่งที่ 12 ณ โรงเรียนบ้านทุ่ม (ทุ่มประชานุเคราะห์) อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

CPW ผนึก Vnet Capital เปิดโฉมห้องสมุดโลกนิทานของหนูแห่งที่ 12 มอบให้โรงเรียนบ้านทุ่ม (ทุ่มประชานุเคราะห์) จ.ขอนแก่น

การสร้างห้องสมุดโลกนิทานของหนูแห่งที่ 12 ณ โรงเรียนบ้านทุ่ม บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW และบริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด ได้มอบงบประมาณสนับสนุน บนพื้นที่ 300 ตารางเมตร ภายในบรรจุหนังสือนิทานและการ์ตูนวิชาการกว่า 6,000 เล่ม จัดเรียงบนชั้นวางหนังสือที่ออกแบบอย่างประณีตและเป็นเอกลักษณ์ โดยใช้โปรแกรมระบบห้องสมุดอัตโนมัติของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBEC Library Automation) ในการบันทึกข้อมูลหนังสือและเก็บสถิติการเข้าใช้ห้องสมุดของนักเรียน มีโรงละครหุ่นมือ เวทีการแสดง ตัวต่อเลโกเสริมทักษะ ไอแพด (iPad) สำหรับให้นักเรียนสืบค้นข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ชุดคอมพิวเตอร์ สำหรับครูบรรณารักษ์ โทรทัศน์ และอุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ ครบถ้วนตามหลักของห้องสมุด 3 ดีที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด

"บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมทั้งทางตรง และทางอ้อม เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับสังคม โครงการโลกนิทานของหนู คือ หนึ่งในกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมของบริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) และ บริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด ก่อตั้งขึ้นตามเจตนารมณ์ของ คุณณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด ที่ต้องการส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่าน มีจินตนาการที่กว้างไกล และรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยเห็นว่าการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านควรเริ่มตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และการใช้หนังสือนิทานเป็นสื่อคือจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด เพราะหนังสือนิทานส่วนใหญ่มีเนื้อหาสร้างสรรค์ มีสีสันสวยงาม และเต็มไปด้วยจินตนาการ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคตได้เป็นอย่างดี จึงริเริ่มโครงการนี้ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549" นายปรเมศร์ กล่าว

เกี่ยวกับโลกนิทานของหนู

โครงการโลกนิทานของหนู ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2549 ตามเจตนารมณ์ของคุณณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด โดยกำหนดให้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทที่มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่าน มีจินตนาการที่กว้างไกล และรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยเห็นว่าการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านควรเริ่มตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และหนังสือนิทานคือสื่อที่สามารถดึงดูด กระตุ้น และปลูกฝังให้เด็กมีนิสัยรักการอ่านได้ตั้งแต่เยาว์วัย อีกทั้งยังสามารถช่วยเสริมสร้างจินตนาการของเด็กผู้ซึ่งจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคตได้ดีที่สุด

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.vnet.co.th/th/กิจกรรมเพื่อสังคม/

CPW ผนึก Vnet Capital เปิดโฉมห้องสมุดโลกนิทานของหนูแห่งที่ 12 มอบให้โรงเรียนบ้านทุ่ม (ทุ่มประชานุเคราะห์) จ.ขอนแก่น
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit