ข่าวประชาสัมพันธ์โรคหัวใจล้มเหลว | newswit

ความดันโลหิต... ยิ่งสูงยิ่งเสี่ยง
ความดันโลหิต... ยิ่งสูงยิ่งเสี่ยง
โรคหัวใจ – ความดันโลหิตสูง เป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญของโรคหัวใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคหัวใจล้มเหลว 15 Mar
ไทยประกันชีวิตจ่ายสินไหมฮอตเคลม
ไทยประกันชีวิตจ่ายสินไหมฮอตเคลม
กรณีการเสียชีวิตของ นพ.จเด็ด ดียิ่ง ผอ.รพ.ชุมพลบุรี – บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต Dec 2021
8 สัญญาณเตือน... อาการโรคหัวใจล้มเหลว
8 สัญญาณเตือน... อาการโรคหัวใจล้มเหลว
? รพ.ผู้สูงอายุ จรัญฯ13 – ภาวะหัวใจล้มเหลว หมายถึงสภาพที่หัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆของร่างกายได้ May 2020
สพฉ. แนะนำวิธีการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวขณะออกกำลังกาย ระบุผู้ป่วยกว่าร้อยละ 33 ไม่มีอาการเตือนล่วงหน้า ย้ำต้องออกกำลังกายอย่างพอดี ไม่หักโหม – นพ.อนุชา เศรษฐเสถียร เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) กล่าวว่า โรคหัวใจล้มเหลว คือโรคที่หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ซึ่งส่วนใหญ่ร้อยละ 33 จะไม่มีอาการเตือน หรือบ่งบอกว่าจะเป็นโรค หรืออาจมีอาการเล็กน้อย คือ แน่นหน้าอกเหมือนมีอะไรมาทับไว้ที่กลางหน้าอก ซึ่งมักจะมีอาการนานเกิด 1 นาทีขึ้นไป
แพทย์แนะ 6 Tips ‘ลด ละ เลี่ยง’
แพทย์แนะ 6 Tips ‘ลด ละ เลี่ยง’
โรคความดันโลหิตสูง – โดย นพ.มงคล จิรสถาพร อายุรแพทย์ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรคความดันโลหิตสูง May 2015
โครงการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพทางโทรศัพท์ สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวในสิงคโปร์ เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยสามารถรับมือกับปัญหาสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น พร้อมลดความเสี่ยงในการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล – ผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวมักจะเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลบ่อยครั้ง โดยผู้ป่วยที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาโรคหัวใจล้มเหลวในโรงพยาบาล CGH นั้น คิดเป็นสัดส่วนถึง 40% ภายในระยะเวลา 12 เดือน
คณะแพทย์จากปารีสผ่าตัดปลูกถ่ายหัวใจเทียมของ CARMAT ให้มนุษย์เป็นครั้งแรก – CARMAT (Paris:ALCAR) (FR0010907956, ALCAR) ผู้ออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีปลูกถ่ายหัวใจเทียมครบวงจรที่มีความทันสมัยที่สุดในโลก ซึ่งมอบทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวระยะสุดท้าย ประกาศว่า บริษัทได้ทำการปลูกถ่ายหัวใจเทียมเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาความเป็นไปได้ตามที่ได้รับอนุญาตจาก ANSM (Agencenationale de securite du medicament et des
ชายไทยนกเขาไม่ขัน…อาจส่อเค้าโรคหัวใจล้มเหลว – กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน หากคุณผู้ชายรู้สึกเจ็บหน้าอก ใจสั่น หอบ เหนื่อย บวม และ “นกเขา” ส่อเค้า “ไม่ขัน” ตามปกติ ควรหาเวลาไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจหรือไม่ เนื่องในวันโรคหัวใจโลก ซึ่งทางองค์การอนามัยโลกร่วมกับสหพันธ์โรคหัวใจโลก และองค์กรเครือข่าย ได้กำหนดให้เป็นวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนกันยายนของทุกปี สำหรับปีนี้ตรงกับวันที่ 28 กันยายน 2551 นายแพทย์ชัชดนัย
แลนด์มาร์ค รีเสิร์ช เฮอรัลด์ เผยทางเลือกใหม่ของวิธีการรักษาโรคหัวใจในสุนัข ช่วยยืดอายุส์ตว์เลี้ยงที่คุณรัก – ผลการศึกษาระดับโลกของ QUEST ชี้ว่า สุนัขที่ป่วยด้วยโรคหัวใจล้มเหลวมีอัตรากรรอดชีวิตที่สูงขึ้นหลังจากที่ได้รับยา Vetmedin ? (pimobendan)สัตวแพทย์และเจ้าของสุนัขต่างขานรับกับผลการวิจัยชุดใหม่ซึ่งจะช่วยยืดช่วงเวลาแสนสุขระหว่างเจ้าของสุนัขและสัตว์เลี้ยงแสนรักของพวกเขาออกไปได้ยาวนานขึ้น ผลการศึกษาระยะเวลา 3 ปีชี้ให้เห็นว่า
ผลวิจัย GISSI-HF เผยกรดไขมัน n-3 PUFA ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตและการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในกลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลว – - ผลการวิจัยถูกนำเสนอที่งานการประชุม Annual ESC Congress 2008 ที่มิวนิค ประเทศเยอรมนีในวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2551ศาสตราจารย์ลุยจี ทาวาซซี ได้นำเสนอผลการวิจัย GISSI-HF ที่เกี่ยวกับการทดสอบกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน n-3 (n-3 PUFA) ฉบับใหม่เป็นครั้งแรกในงานการประชุมโรคหัวใจที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งบ่งชี้ว่า
ภัยเงียบของสุนัข...สัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณอาจเป็นโรคหัวใจล้มเหลวโดยที่คุณไม่รู้ – อย่างไรก็ตาม ผลการศึกษาล่าสุดเผยวิธีที่สามารถช่วยให้สุนัขมีชีวิตยืนยาวขึ้นได้ผลวิจัยล่าสุดเปิดเผยให้เห็นว่าเจ้าของสุนัขกว่า 50% ไม่เคยตระหนักว่าสุนัขของตนมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจล้มเหลว ทั้งที่มีสุนัขอายุ 7 ปีขึ้นไปมากถึงหนึ่งในสี่ที่เป็นโรคหัวใจ (1) ดังนั้นเจ้าของสุนัขควรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรค การสังเกตอาการของโรค และการดูแลสุนัขที่เป็นโรค
ภาพข่าว: พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานดินฝังศพ ดร.บุญกิจ ลีเลิศพันธ์ ประธานบริษัท ดอกบัวคู่ – กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ดอกบัวคู่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานดินโปรยหน้าหลุมฝังศพแด่ “ดร.บุญกิจ ลีเลิศพันธ์” ประธาน บริษัท ดอกบัวคู่ จำกัดและ ในเครือ ในวันที่ 6 มีนาคม 2551 ที่ผ่านมา ซึ่งถึงแก่กรรมด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ณ บริษัท ดอกบัวคู่ โดยเจ้าหน้าที่กองพระราชพิธี
ภาพข่าว: สมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามมกุฎราชกุมารี พระราชทานพวงมาลาวางหน้าศพ “ดร.บุญกิจ ลีเลิศพันธ์” ประธานบริษัท ดอกบัวคู่ จำกัด – กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--ดอกบัวคู่ สมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามมกุฎราชกุมารี พระราชทานพวงมาลาวางหน้าศพ “ดร.บุญกิจลีเลิศพันธ์” ประธาน บริษัท ดอกบัวคู่ จำกัด ซึ่งถึงแก่กรรมด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 51 ที่ผ่านมา ณ บริษัท ดอกบัวคู่ ยังความ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่ภรรยา นางสุนันทา
ผลการศึกษาครั้งใหม่บ่งชี้ ยา Clexane / Lovenox มีประสิทธิภาพมากกว่ายา UFH ในการป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดดำในผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจล้มเหลวแบบขาดเลือดหล่อเลี้ยงฉับพลัน – - ผลการศึกษา PREVAIL บ่งชี้ว่า ผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจขาดเลือดหล่อเลี้ยงแบบฉับพลันที่ได้รับการรักษาด้วยยา Clexane (R)/ Lovenox (R) จะทำให้ความเสี่ยงที่จะเกิดอาการ VTE ลดลงอย่างมีนัยสำคัญถึง 43% โดยไม่มีการตกเลือดเพิ่มขึ้นในจุดที่สำคัญตามการวินิจฉัยของแพทย์
กองทัพเรือ เตือนภัยคนอายุต่ำกว่า ๔๕ ปี เสี่ยงต่อภาวะหัวใจมากขึ้น – กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ปัจจุบันภาวะโรคหัวใจกลายเป็นโรคยอดนิยมในประเทศไทย ติดอันดับสอง รองจากโรคมะเร็ง โดยในกลุ่มผู้ชายจะเป็นโรคหัวใจล้มเหลว อัตราเฉลี่ยที่อายุ ๖๐ ปี และในกลุ่มผู้หญิงที่อายุ ๗๐ ปี แต่ที่น่ากังวลมากกว่า ก็คือกลุ่มคนที่มีอายุต่ำกว่า ๔๕ ปี มีแนวโน้มเป็นโรคหัวใจวายมากขึ้น ข้อมูลจาก National University Hospital
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 3 กันยายน 2546 – อาการหัวใจเต้นผิดจังหวะเวียนนา: รายงานทางการแพทย์ฉบับหนึ่ง เปิดเผยว่า ยาไดโอแวน (Diovan) หรือ วัลซาร์แทน (Valsartan) สามารถลดอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ ชนิด Atrial Fibrillation ในผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลว ลงได้ร้อยละ 35 เว็บไซต์: http://www.novartis.comการแต่งตั้งผู้บริหารบาร์เซโลน่า: แฟรคตัส (Fractus) ผู้ผลิตเสาอากาศ ได้แต่งตั้ง ทอร์ปโจเอิร์น โฟล์คแบรนท์ (Torbjoern Folkebrant)
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 23 ถึงวันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2546 – การรักษาชีวิตสตราส์บูร์ก: โคเม็ท (COMET) ได้เปิดเผยผลการสำรวจผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวซึ่งได้รับการรักษาอาการด้วย คาร์เวดิโลล (Carvedilol) ซึ่งเป็นตัวยาในกลุ่มนอน-เซเลคทีฟ เบตา บล็อคกิง พบว่า ผู้ป่วย 17% มีแนวโน้มที่จะรอดชีวิตมากกว่าคนไข้ที่ได้รับการรักษาโรคด้วย เมโทรโปโลล (Metroprolol) ซึ่งเป็นตัวยาในกลุ่มเบตา-1 เซเลคทีฟ เบตา บล็อคเกอร์ เว็บไซต์:
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 16 ตุลาคม 2545 – โรคหัวใจล้มเหลวบาเซล : ผลจากการค้นคว้าที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารอเมริกัน คอลเลจ ออฟ คาร์ดิโอโลจี (American College of Cardiology) รายงานว่ายาวัลซาร์แทน (Valsartan) สามารถช่วยชีวิตและลดจำนวนการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวได้ ทั้งนี้ ศาสตราจารย์แม็กจิโอนี่ (Maggioni) หัวหน้าผู้เขียนบทความ กล่าวว่า การวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่า ยาวัลซาร์แทนสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วย
แจ้งข่าวพิธีทำบุญครบร้อยวัน ศ.นิคม จันทรวิทุร – กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ไทยเอ็นจีโอ แจ้งข่าวพิธีทำบุญครบร้อยวัน ศาสตราจารย์นิคม จันทรวิทุร ประธานมูลนิธิ 14 ตุลา ที่ปรึกษาคณะกรรมการรับข้อมูลและสืบพยานเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เวลา 13.00 น. ของวันที่ 31 ตุลาคม 2544 สิริรวมอายุ 76 ปี จะมีพิธีทำบุญครบ 100 วัน ณ ศาลา 100 ปี วัดเบญจฯ ภาคเช้า 9.00 น. สวดพระอภิธรรม และเลี้ยงพระเพล
ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2544 – การรับรองยาที่ได้รับการค้นพบบาเซล: โนวาร์ทีส ฟาร์มา เอจี (Novartis Pharma AG) บริษัทด้านเภสัชกรรรม ได้รับการบันทึกถึงแนวทางใหม่ในการรักษาโรคหัวใจล้มเหลวหรือไดโอแวน (Diovan) ร่วมกับหน่วยงานด้านสุขภาพนานาชาติ รวมทั้งองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาเปิดตัวสินค้าบรอดแบนด์ซันนี่เวล: บริษัท พี-คิวบ์ ผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล
NAVA9: บงล.นวธนกิจ ขอเรียนเชิญร่วมงานฌาปนกิจศพคุณธนดี โสภณศิริ – กรุงเทพ--1 ก.ย.--บงล.นวธนกิจ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ นวธนกิจ จำกัด (มหาชน) ขอเชิญร่วมงานฌาปนกิจศพคุณธนดี โสภณศิริ อดีตท่านประธานกรรมการบริหารบริษัทฯ ซึ่งได้ถึงแก่กรรมเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม 2540 ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว สำหรับกำหนดการฌาปนกิจศพ มีดังนี้ วันเสาร์ที่ 6 กันยายน 2540 ในเวลา 19.00 น. แสดงพระธรรมเทศนา ในเวลา 19.30 น. สวดพระอภิธรรม วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 2540 ในเวลา
แจ้งข่าวการถึงแก่กรรมประธานกรรมการบริหารบงล.นวธนกิจ – กรุงเทพ--26 พ.ค. บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์นวธนกิจ จำกัด(มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่า คุณธนดี โสภณศิริ ประธานกรรมการบริหารบริษัทฯถึงแก่กรรมเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยโรคหัวใจ ล้มเหลว สำหรับกำหนดการประกอบพิธีทางศาสนาในเบื้องต้นคือ จะมีพิธีรดน้ำศพในเย็นวันนี้(26) ในเวลา 17.00 น. ณ ศาลา 9 วัดธาตุทอง และจะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน นับ ตั้งแต่วันนี้จนไปถึงวันอาทิตย์ 1