ข่าวประชาสัมพันธ์โรคหวัด | newswit

ปลายฝนต้นหนาวต้องระวัง! แพทย์
ปลายฝนต้นหนาวต้องระวัง! แพทย์
รพ. วิมุต ชวนรู้จัก ไวรัส RSV ภัยร้ายใกล้ตัวลูกน้อย – ไวรัส RSV หรือ Respiratory Syncytial Virus Oct 2022
นม 137 ดีกรี ชวนทานผักหลากสี ให้ประโยชน์ดี
นม 137 ดีกรี ชวนทานผักหลากสี ให้ประโยชน์ดี
ๆ ช่วยต้านหวัด – วันนี้นม 137 ดีกรี จึงจะขอชวนทานผัก เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย Jan 2021
รพ.ธนบุรี 2 เปิดคลินิกโรคหวัด
รพ.ธนบุรี 2 เปิดคลินิกโรคหวัด
คัดกรองผู้ป่วยเข้ม เพื่อความปลอดภัย-มั่นใจ ให้กับผู้รับบริการ – จากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 Apr 2020
'โรงพยาบาลเด็กสินแพทย์’ ตอกย้ำความใส่ใจช่วงโควิด-19
'โรงพยาบาลเด็กสินแพทย์’ ตอกย้ำความใส่ใจช่วงโควิด-19
แยกพื้นที่ปลอดเชื้อ เปิดโซน 'คลินิกเด็กดี’และอาคารใหม่ 'คลินิกปลอดเชื้อ’ – Apr 2020
เป็นหวัดแบบไหน? ต้องไปหาหมอ –
เป็นหวัดแบบไหน? ต้องไปหาหมอ –
หวัดจากเชื้อไวรัส จะมีน้ำมูก ไอ เจ็บคอ คอหอยและต่อมทอนซิลจะเป็นสีแดง แค่ผู้ป่วยพักผ่อน ดื่มน้ำเยอะๆ Nov 2019
อีสุกอีใส ผู้ใหญ่ก็เป็นได้ แถมเป็นซ้ำ
อีสุกอีใส ผู้ใหญ่ก็เป็นได้ แถมเป็นซ้ำ
เตือนอย่าเชื่อโบราณกินยาเขียวขับตุ่มแผลหายไว – ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว Aug 2018
อาการชวนสงสัย โรคหอบหืดในเด็ก
อาการชวนสงสัย โรคหอบหืดในเด็ก
– โรคหืดในเด็กมักมีสาเหตุจากโรคภูมิแพ้ การป้องกันการกระตุ้นไม่ให้ร่างกายสร้างภูมิแพ้เป็นเรื่องที่อาจช่วยได้ เช่น Jul 2018
อย่ามองข้าม...โรคหวัด(cold) โรคสุดฮิตตลอดปี
อย่ามองข้าม...โรคหวัด(cold) โรคสุดฮิตตลอดปี
– แพทย์เวชศาสตร์ทั่วไป รพ.กรุงเทพ โรคหวัด เป็นโรคที่คุ้นเคยของเรามานานแล้ว โดยปกติโรคหวัดทางการแพทย์นั้น Apr 2016
C-vitt ปันน้ำใจห่างไกลโรคหวัด
C-vitt ปันน้ำใจห่างไกลโรคหวัด
– C-vitt จะบริจาคเงิน และเครื่องดื่ม C-vitt ให้แก่มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision Foundation of Sep 2015
เอ็กไคนาเซีย สมุนไพรจากธรรมชาติ
เอ็กไคนาเซีย สมุนไพรจากธรรมชาติ
ทางเลือกใหม่ช่วยบรรเทาอาการหวัด – สมุนไพรสำหรับการรักษาโรคหวัด มีอยู่หลายชนิด Aug 2015
หวัด โรคประจำตัวของคนเมือง –
หวัด โรคประจำตัวของคนเมือง –
นพ. ธเนศ อมรพิทักษ์กูล แพทย์แผนปัจจุบันและผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร เจ้าของ Herb Plus คลินิก เผยว่า Oct 2014
ข่าวซุบซิบ: นพ.ธเนศ อมรพิทักษ์กูล กับการป้องกันโรคหวัดในหน้าฝน –
เซสปรีจัดชิมกีวีนิวซีแลนด์ทั่วกรุงเทพฯ สนับสนุนสุขภาพคนไทย ห่างไกลจากโรคหวัด – กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--เกรลิ่ง (ไทยแลนด์) บริษัท เซสปรี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ส่งออกและบริหารการตลาดผลกีวีคุณภาพดีเยี่ยมจากนิวซีแลนด์ จะจัดเทศกาลชิมกีวีสีเขียวและสีทอง เพื่อร่วมรณรงค์ป้องกันการเกิดไข้หวัด และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในช่วงฤดูฝน ในระหว่าง 22 กรกฎาคม ถึง 21 สิงหาคมนี้ ณ ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำครอบคลุมกว่า 30 สาขา ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ข่าวซุบซิบ: เด็กเป็นหวัดอาจหูหนวกได้ – กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ ผศ.พญ.นันทิการ์ สันสุวรรณ กุมารแพทย์ โสต ศอ นาสิก ฝากเตือนพ่อแม่อย่ามองข้าม อาการปวดหูของโรคหูชั้นกลางอักเสบ ที่มักมาพร้อมโรคหวัด โดยลืมติดตามรักษาโรคหูอักเสบเมื่อไข้หวัดหาย ซึ่งอันตรายมาก เพราะหากเด็กไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี อาจพัฒนาไปสู่โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และโรคหูหนวกได้ในอนาคต
เที่ยวอุ่นใจไร้โรคหวัดในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 16 – กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับกลุ่มโรงพยาบาลศรีวิชัย แจกหน้ากากอนามัยฟรีในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 16 เพื่อให้ผู้เข้าชมงานทุกท่านได้อุ่นใจไร้โรคหวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระหว่างเดินชมงาน รับฟรีได้ที่จุดลงทะเบียน พร้อมกันนี้ ภายในงานยังมีบริการตรวจสุขภาพคนไทยก่อนไปเที่ยวกับโครงการ “ปกป้องแม่ ดูแลลูกหลาน”
“แอริน” ฟื้นไข้!! “บู๊กระจาย” ส่งท้าย “ฮีโร่1000รัก” – กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ้ โดนไข้หวัด 2009 เล่นงาน จนตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งไปหลายวัน แต่นู๋แอริน ยุกตะทัต ก็ไม่ท้อ ลุกขึ้นมาสู้กับโรคหวัดจนหายเป็นปกติ พอร่างกายแข็งแรงดีแล้ว เจ้าตัวก ็ขอโชว์ฉากบู๊ส่งท้ายให้แฟนละคร “ฮีโร่1000รัก” ได้มันส์กันต่อ เป็นฉากที่ ลีโอ(หลุยส์-พงษ์พันธ์) จับรุ้ง(ฟาง-พิชญา) และประธานาธิบดี(หมู-ดิลก) เป็นตัวประกัน โชคดีที่ไท(ต้น-ชยธร)
รู้จักไข้หวัดแมว..ศัตรูร้ายที่แฝงมาช่วงหน้าฝน – กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--ดาวิน ชอยส์ โรคหวัดแมว (cat flu)เป็นโรคที่พบได้บ่อยในช่วงที่อากาศมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นไวรัสจำเพาะในแมว ได้แก่ Feline Viral Rhinotracheitis Virus (FVRC) หรือ Feline Herpesvirus (FHV) และ Feline Calici Virus (FCV) นอกจากนี้ยังอาจมีการติดเชื้ออื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น Bordetella หรือ Clamydia
อากาศเปลี่ยน ระวัง “หวัด” จู่โจม นักโภชนาการแนะ ภัยร้ายใกล้ตัว ป้องกันได้ด้วยอาหารการกิน – กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ อาจารย์ศัลยา คงสมบูรณ์เวช Registered Dietitian (USA) นักกำหนดอาหารเบอร์1 ของเมืองไทยกล่าวว่าภาวะอากาศช่วงนี้เปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง ทำให้หลายคนมีปัญหาสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะโรคหวัด ส่วนจะเป็นมากเป็นน้อย ก็ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิต้านทานในร่างกายของแต่ละคน
แอ๊บบ็อต แล็บบอราทอรี่ส์จับมืออาร์ทัสแนะนำอุปกรณ์ทดสอบโรคหวัดมรณะและโรคติดเชื้อ – 3 อุปกรณ์ทดสอบพีซีอาร์แบบอัตโนมัติสามารถใช้ตรวจหาอาการโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง, ริดสีดวงตา , วัณโรค ด้วยเทคนิคเอบีไอ พริสม์ 7000 (ABI PRISM 7000) ซึ่งเป็นมาตรฐานการวัดในระดับสากลแอ๊บบ็อต แล็บบอราทอรี่ส์ (Abbott Laboratories) และอาร์ทัส จีเอ็มบีเอช (artus GmbH) แนะนำอุปกรณ์ทดสอบที่ใช้กรดนิวเคลอิค เอซิดสำหรับตรวจหาโรคติดเชื้อ
อาวองตีส์จับมือเอ็นไอเอชวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคหวัดมรณะ – ผู้พัฒนาวัคซีนระดับโลกใช้เชื้อไวรัสที่อ่อนกำลังลงผลิตวัคซีนซาร์อาวองตีส์ (Aventis) ได้ทำข้อตกลงกับสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (NIAID) ซึ่งเป็นองค์กรภายใต้สถาบันสุขภาพแห่งชาติของสหรัฐฯหรือเอ็นไอเอช (U.S. National Institutes of Health หรือ NIH) เพื่อวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือโรคซาร์จากเชื้อไวรัสที่อ่อนกำลังลงแล้ว บริษัท อาวองตีส์
โรงพยาบาลกรุงเทพ ขอเชิญสัมมนาและบรรยายพิเศษ ไอเรื้อรัง ปัญหาใหญ่ อันตรายถึงชีวิต – กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ร.พ.กรุงเทพ อาการไอ เป็นอาการที่พบบ่อยที่สุดในจำนวนผู้ป่วยที่มาพบแพทย์ซึ่งอาจมีสาเหตุจากโรคหวัด, ไข้หวัดใหญ่การอักเสบของหลอดลม ฯลฯในผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องอาจทำให้อาการไอไม่หายขาดทำให้เกิดโรคไอเรื้องรัง และหากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ก็อาจเกิดโรคที่รุนแรงถึงชีวิตเช่น โรคมะเร็งปอดได้
จอห์นสันไดเวอร์ซีย์ อิงค์ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ป้องกันโรคหวัดมรณะ – จอห์นสันไดเวอร์ซีย์ อิงค์ (JohnsonDiversy, Inc.) ได้เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ยาที่มีฤทธิ์ฆ่าไวรัสที่มีลักษณะคล้ายกับไวรัสโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (Severe Acute Respiratory Syndrome หรือ SARS) ได้ โดยตัวยาดังกล่าวเป็นที่รับรองโดยองค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. EPA)ในขณะที่ยังไม่มีตัวยาใดๆที่ได้รับการทดสอบว่าสามารถรักษาโรค SARS ได้นั้น
สมิติเวช สุขุมวิท เชิญฟังสัมมนาเรื่อง โรคหวัด ภูมิแพ้ และไซนัส ลูกเป็นอะไรกันแน่ – กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ร.พ. สมิติเวช โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ขอเชิญพ่อแม่ผู้ปกครองทั่วไปฟังการสัมมนาฟรี เรื่อง หวัด ภูมิแพ้ ไซนัส ลูกดิฉันเป็นอะไรแน่คะหมอ โดยนายแพทย์นเรศรัตน์ นฤนาทวานิช กุมาแรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้ในเด็ก และแพทย์หญิงอรชล ทรัพย์เจริญ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหู คอ จมูก ในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. ณ
ผู้เชี่ยวชาญโรคเด็กชี้ชัดโรคหวัดไม่ต้องใช้ยาปฎิชีวนะ – กรุงเทพ--2 ก.ย.--กรมควบคุมโรคติดต่อ จากการแถลงข่าวเรื่อง "ภัยร้ายจากยาปฎิชีวนะ" พญ.ประมวญ สุนากร ที่ปรึกษางานควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก, กองวัณโรค, กรมควบคุมโรคติดต่อ และอดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลเด็ก ยืนยันว่ายาปฎิชีวนะไม่มีประโยชน์ในการรักษาโรคหวัดเผยรณรงค์แนวทางการรักษาที่ถูกต้องได้ผลในต่างจังหวัด แต่ในกรุงเทพฯ กลับยังใช้ยาปฎิชีวนะในเด็กที่เป็นหวัดกันอย่างฟุ่มเฟือย