ข่าวประชาสัมพันธ์เพชรในเพลง | newswit

นายกรัฐมนตรี-ครม. ร่วมรณรงค์วันภาษาไทยแห่งชาติ
นายกรัฐมนตรี-ครม. ร่วมรณรงค์วันภาษาไทยแห่งชาติ
2565 วธ.นำเด็ก เยาวชนโชว์พูด-อ่าน-เขียน ภาษาไทยดีเด่น – วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.30 น. Jul 2022
วธ.ประกาศผลรางวัลเพชรในเพลง ยกย่องนักร้อง
วธ.ประกาศผลรางวัลเพชรในเพลง ยกย่องนักร้อง
นักประพันธ์เพลง และองค์กรที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทยผ่านบทเพลง ชูเป็นต้นแบบ การใช้ภาษาไทย – นายอิทธิพล Jul 2022
นายกรัฐมนตรี-ครม. ชมกิจกรรมรณรงค์งานวันภาษาไทยแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๓ จัดพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติปูชนียบุคคล–เยาวชน-ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น–เพชรในเพลง – ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)     นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) พร้อมด้วย นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม และภาคีเครือข่ายด้านวัฒนธรรม ให้การต้อนรับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
สนองพระบรมราโชบายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระบรมชนกนาถ
สนองพระบรมราโชบายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระบรมชนกนาถ
มอบรางวัลเชิดชูเกียรติปูชนียบุคคล–เยาวชน-ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น–เพชรในเพลง – นายอิทธิพล กล่าวว่า Jul 2019
ปะแป้ง พลอยชมพู ส่งซิงเกิ้ล “หอบฝันสู่เมืองใหญ่”
ปะแป้ง พลอยชมพู ส่งซิงเกิ้ล “หอบฝันสู่เมืองใหญ่”
ตัวแทนกำลังใจให้คนสู้ตามฝัน – โดย ปะแป้ง พลอยชมพู กล่าวว่า "ซิงเกิ้ล หอบฝันสู่เมืองใหญ่ ถือเป็นซิงเกิ้ลที่ 2 Aug 2018
กระแต อาร์สยาม ปลื้ม เข้ารับรางวัลเพชรในเพลง
กระแต อาร์สยาม ปลื้ม เข้ารับรางวัลเพชรในเพลง
เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 2560 – กระแต อาร์สยาม "รู้สึกปลื้มใจและดีใจมากค่ะที่ได้เข้ารับรางวัลเพชรในเพลง Aug 2017
วธ. บูรณาการจัดงาน “วันภาษาไทยแห่งชาติ”
วธ. บูรณาการจัดงาน “วันภาษาไทยแห่งชาติ”
เผยแพร่พระอัจฉริยภาพด้านภาษาและวรรณกรรม ร.9 มอบรางวัลเชิดชูเกียรติปูชนียบุคคล–ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น–เพชรในเพลง Jul 2017
ภาพข่าว: ศิลปิน อาร์สยาม คว้ารางวัล
ภาพข่าว: ศิลปิน อาร์สยาม คว้ารางวัล
เพชรในเพลง – ยุคไอที-อินเตอร์เน็ตครองเมือง ทำให้คำภาษาไทยสวยงามสั้นลงจนกลายเป็นภาษาวิบัติ Aug 2016
ภาพข่าว: รับรางวัล “เพชรในเพลง”
ภาพข่าว: รับรางวัล “เพชรในเพลง”
เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2559 – Aug 2016
จ่อย - นัท - น้าพวง ปลื้ม รับรางวัลเพชรในเพลง
จ่อย - นัท - น้าพวง ปลื้ม รับรางวัลเพชรในเพลง
นักร้อง – ผู้ประพันธ์เพลงดีเด่นด้านภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติปี 2559 – "สำหรับจ่อยกับนัท Aug 2016
กุ้ง สุธิราช ,เบน ชลาทิศ ,วิรดา
กุ้ง สุธิราช ,เบน ชลาทิศ ,วิรดา
อาร์สยาม นำศิลปินคว้า รางวัล เพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 2559 – กุ้ง สุธิราช เป็นตัวแทนศิลปิน เผยว่า " Jul 2016
วธ.ประกาศยกย่องบุคคลด้านภาษาไทยดีเด่น และรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2559 – รมว.วธ. กล่าวต่อว่า ทั้งนี้กิจกรรมที่กระทรวงวัฒนธรรมจัดขึ้นเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติเป็นประจำทุกปี ได้แก่ 1. การประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติปูชนียบุคคลด้านภาษาไทย ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ผู้ใช้ภาษาไทยถิ่นดีเด่น และผู้มีคุณูปการต่อการใช้ภาษาไทย ซึ่งในปีนี้ มีผลการคัดเลือก จำนวน 25 คน/องค์กร อาทิ · ปูชนียบุคคลด้านภาษาไทย ได้แก่
ภาพข่าว: เวิร์คพอยท์ฯ คว้า 7 รางวัลอันทรงคุณค่า งานวันภาษาไทยแห่งชาติ – โดย 7 รางวัลอันทรงคุณค่า นำโดย คุณปัญญา นิรันดร์กุล รับรางวัลเชิดชูเกียรติพิเศษรายการโทรทัศน์ผู้สร้างโอกาศศิลปินลูกทุ่ง "รายการชิงช้าสวรรค์" และ รางวัลผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น, คุณประภาส ชลศรานนท์ รับรางวัลชนะเลิศการประพันธ์คำร้องเพลงไทยสากล "เพลงวันพรุ่งนี้" ส่วนบริษัทยุ้งข้าวเรคคอร์ด บริษัทในเครือได้อีก 4 รางวัล คือ รางวัลชนะเลิศการประพันธ์คำร้องเพลงไทยลูกทุ่ง
กระทรวงวัฒนธรรมมอบรางวัลยกย่องผู้ใช้ภาษาไทย และเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2558 – กระทรวงวัฒนธรรมได้คัดเลือกบุคคลที่มีผลงานสร้างสรรค์ด้านการใช้ภาษาไทย หรือภาษาถิ่นได้อย่างเหมาะสม มีความสามารถ ความชำนาญ มีผลงานดีเด่นเป็นที่ยอมรับและเป็นแบบอย่าง ที่ดีให้แก่บุคคลในองค์กร และสังคม รวมถึงบุคคลหรือองค์กรที่มีบทบาทในการส่งเสริม สนับสนุน ศึกษา และสร้างคุณประโยชน์ต่อวงการภาษาไทยหรือภาษาไทยถิ่นอย่างต่อเนื่องเป็นที่ประจักษ์
กระแต-กระต่าย อาร์สยาม นำทีม แจ๊ค ธนพล - แมน มณีวรรณ - หญิง ธิติกานต์ และ หวิว ณัฐพนธ์ คว้ารางวัล เพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 2558 – ทั้งนี้มีเหล่าคนบันเทิงมีชื่อติดโผเข้ารับรางวัลมากมาย อาทิ แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากเพลง อยากได้ยิน ,ศิลปินจากค่ายอาร์สยาม เครืออาร์เอส นำโดย กระแต-กระต่าย อาร์สยาม (นิภาพร-อาทิตยา บุญยะเลี้ยง) คว้ารางวัลชมเชยประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิง จากเพลง
วธ.ประกาศยกย่อง 14 บุคคลด้านภาษาไทย และรางวัลเพชรในเพลง 9 ด้าน เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2558 – รมว.วธ. กล่าวต่อว่า ผู้ทรงคุณวุฒิได้คัดเลือกบุคคลที่มีผลงานสร้างสรรค์ด้านการใช้ภาษาไทย หรือภาษาถิ่นได้อย่างเหมาะสม มีความสามารถ ความชำนาญ มีผลงานดีเด่นเป็นที่ยอมรับและเป็นแบบอย่าง ที่ดีให้แก่บุคคลในองค์กร และสังคม รวมถึงบุคคลหรือองค์กรที่มีบทบาทในการส่งเสริม สนับสนุน ศึกษา
“หนู – กุ้ง – พรีน - ครีม” คนคุณภาพ
“หนู – กุ้ง – พรีน - ครีม” คนคุณภาพ
คว้ารางวัล “เพชรในเพลง” – หนู มิเตอร์ กล่าวว่า “ภูมิใจทุกครั้งกับรางวัลนี้ Jul 2014
วธ.ยกย่อง ๑๘ บุคคล ๗ องค์กร ด้านภาษาไทย และ ๒๔ รางวัลการประกวดเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ๒๕๕๗ – นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติและมอบรางวัลให้แก่บุคคลแบบอย่างด้านภาษาไทย เป็น ๔ ประเภท ได้แก่ ๑.ด้านปูชนียบุคคลด้านภาษาไทย เป็นผู้ที่มีความสามารถ มีความเชี่ยวชาญ และมีผลงานดีเด่น เป็นที่ยอมรับของวงการภาษาไทย จำนวน ๑ ราย ได้แก่ รองศาสตราจารย์ประพนธ์ เรืองณรงค์
วิรดา วงศ์เทวัญ อาร์สยาม ส่งมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ล่าสุด รอเพราะรัก ถ่ายทอดอารมณ์รักหวานซึ้ง ไม่ว่ากี่ปีก็จะอดทนรอชายที่รักเพียงคนเดียว – กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--อาร์สยาม หลังจากส่งเพลง รักเธอทุก พ.ศ. จนได้รับรางวัลชนะเลิศลูกทุ่งหญิงรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2556 แล้ว ล่าสุดนักร้องสาวสวย ดีกรีนางเอกลิเก วิรดา วงศ์เทวัญ อาร์สยาม (วิรดา อุสุภะ) สังกัด ค่ายเพลง อาร์สยาม ในเครือ บมจ.อาร์เอส ส่งต่อเพลงรักอารมณ์หวานซึ้ง กับเพลง
“พระองค์โสม” ทรงเปิดงาน “วันภาษาไทยแห่งชาติ 2556” วธ. มอบรางวัลปูชนียบุคคลด้านภาษาไทย เพชรในเพลง ปลูกฝังเยาวชนเห็นคุณค่าภาษาไทย – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--วธ. เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2556 เวลา 10.30 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงเปิดงาน 1 ทศวรรษ เพชรในเพลง และงานวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2556 และทอดพระเนตรการแสดงดนตรี 1 ทศวรรษ เพชรในเพลง โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
วธ. จัดงานวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2556 – กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--วธ. กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานวันภาษาไทยแห่งชาติ 2556 สนองแนวพระราชดำริในหลวง ด้านอนุรักษ์ภาษาไทย มอบรางวัลยกย่องปูชนียบุคคลด้านการใช้ภาษาไทย พร้อมจัดแสดงคอนเสิร์ต “ 1 ทศวรรษเพชรในเพลง ” 29 กรกฎาคม โรงละครแห่งชาติ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ที่โรงละครแห่งชาติ นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวในการแถลงข่าววันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี
“ปาน” สุดปลื้มรับรางวัล “เพชรในเพลง” 3 ปีซ้อน “ศิลปิน-คนแต่งเพลงอาร์เอส” แท็คทีมรับความสำเร็จ – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--อาร์เอส กระทรวงวัฒนธรรม จัดงาน “วันภาษาไทยแห่งชาติ” (29ก.ค.) เป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์การใช้ภาษาไทย อีกทั้งเป็นการให้ขวัญกำลังใจแก่บุคคลที่ร่วมอนุรักษ์การใช้ภาษาไทย และการประกวดเพลงในโครงการ “เพชรในเพลง” โดยสำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร
“กุ้ง -ปาน – กระแต” รับรางวัล เพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--อาร์เอส กระทรวงวัฒนธรรม โดย สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร ผู้ดำเนินการประกวดเพลง (เพชรในเพลง) ได้จัดงานมอบรางวัลเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2552 (ซึ่งตรงกับวันที่ 29 ก.ค. ของทุกปี) โดยได้รับเกียรติจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบรางวัลและประธานในพิธี ณ หอประชุมใหญ่
ภาพข่าว: “ปาน-กุ้ง-บ่าวบี” รับรางวัล “เพชรในเพลง” – กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--อาร์เอส กรมศิลปากร มอบรางวัล “เพชรในเพลง” เนื่องใน “วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2551” ให้ ปาน-ธนพร แวกประยูร, กุ้ง-สุทธิราช วงศ์เทวัญ, บ่าววี-พันจ่าอากาศตรี วีรยุทธ นานช้า ศิลปินจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) โดยเข้ารับรางวัลจาก นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันก่อน สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
“ปาน-บั้มพ์” คว้ารางวัล “เพชรในเพลง” มอบเป็นของขวัญให้แม่ประเดิม “วันแม่” – กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--อาร์เอส วนมาถึงอีกครั้งสำหรับการประกวดเพลง “เพชรในเพลง” ที่ทางสำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร ดำเนินการจัดต่อเนื่องมาทุกปี เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ เพื่อยกย่องบุคคลในวงการเพลงที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทยทั้งนักประพันธ์เพลงและนักร้อง โดยเป็นผู้ที่สามารถผสมผสานความรู้ทางภาษาไทยได้เหมาะสม