ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นหูเป็นตา | newswit

ป.ป.ช.เผยงานวิจัย การพัฒนาบทบาทภาคประชาชนในการเป็นผู้แจ้งเบาะแส
ป.ป.ช.เผยงานวิจัย การพัฒนาบทบาทภาคประชาชนในการเป็นผู้แจ้งเบาะแส
มุ่งกระตุ้นประชาชน ร่วมเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังทุจริต – นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. 21 Aug
บางจากฯ ย้ำเตือนอย่าหลงเชื่อสื่อสังคมออนไลน์ชักชวนหลอกลวงลงทุน
บางจากฯ ย้ำเตือนอย่าหลงเชื่อสื่อสังคมออนไลน์ชักชวนหลอกลวงลงทุน
ขอบคุณตำรวจไซเบอร์จับกุมเครือข่ายมิจฉาชีพ และพี่น้องประชาชนที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตา – ล่าสุด 22 Jun
อิมเมจิน ไทยแลนด์ฯ จับมือ สสส.จัดเวทีสาธารณะ
อิมเมจิน ไทยแลนด์ฯ จับมือ สสส.จัดเวทีสาธารณะ
ผนึกกำลังภาคีความปลอดภัยทางถนน ร่วมแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ ผุดไอเดีย เป็นหู เป็นตา เพื่อสังคม – เมื่อเร็วๆ นี้ May 2022
กสร. สร้างความเข้มแข็งเครือข่ายคุ้มครองแรงงาน
กสร. สร้างความเข้มแข็งเครือข่ายคุ้มครองแรงงาน
ช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวัง ดูแลแรงงานต่างด้าวให้ได้รับสิทธิตามกฎหมาย – นายอภิญญา สุจริตตานันท์ Jan 2020
สคร.12 ชวนเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังเด็กจมน้ำช่วงปิดเทอม
สคร.12 ชวนเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังเด็กจมน้ำช่วงปิดเทอม
– ข้อมูลสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2557-2559 Feb 2019
กระทรวงดิจิทัลฯ เตือนผู้ขายสินค้าโฆษณาเกินจริง-หลอกลวงผู้ซื้อผ่านสื่อออนไลน์
กระทรวงดิจิทัลฯ เตือนผู้ขายสินค้าโฆษณาเกินจริง-หลอกลวงผู้ซื้อผ่านสื่อออนไลน์
เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพ์ มีโทษทั้งจำทั้งปรับ – นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ Dec 2017
กรมสุขภาพจิต วอน อย่าตีตราผู้ป่วยจิตเวช ชวนเป็นหูเป็นตา ส่งต่อการรักษา – อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวต่อว่า โรคทางจิตเวชเป็นโรคเรื้อรังและเป็นโรคทางสมองอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ผู้ป่วยควบคุมตนเองได้ไม่ดี แบ่งออกได้หลายกลุ่มตามลักษณะและความรุนแรงของการแสดงออก ได้แก่ กลุ่มวิตกกังวล กลุ่มซึมเศร้าและอารมณ์แปรปรวน และกลุ่มโรคจิต ที่พบบ่อย เช่น โรคจิตเภท โรคซึมเศร้า โรคไบโพลาร์ โรควิตกกังวล ออทิซึม ความผิดปกติที่เกิดจากการใช้สารเสพติด
หนึ่งในความสำคัญของนวัตกรรม “กล้องวงจรปิด”
หนึ่งในความสำคัญของนวัตกรรม “กล้องวงจรปิด”
คือระบบอัจฉริยะติดตาม-ควบคุมตัวอาชญากรให้เร็วที่สุด – แต่กระนั้นก็ดี Sep 2016
หนึ่งในความสำคัญของนวัตกรรม “กล้องวงจรปิด”
หนึ่งในความสำคัญของนวัตกรรม “กล้องวงจรปิด”
คือระบบอัจฉริยะติดตาม-ควบคุมตัวอาชญากรให้เร็วที่สุด – แต่กระนั้นก็ดี Sep 2016
รมว.ท่องเที่ยว ย้ำไทยระดมความร่วมมือครั้งใหญ่ปลุกความเชื่อมั่นให้ นทท. ปั้นโครงการ “เครือข่ายตาสับปะรด” และ “พัฒนาบุคลากรสร้างมาตรฐานความปลอดภัย” ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ จนท. – ซึ่งจากที่ได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บด้วยตนเองที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์พบว่า เมื่อนักท่องเที่ยวเห็นเจ้าหน้าที่ทำงานและคอยดูแลอย่างดี นักท่องเที่ยวทุกรายมีกำลังใจดี มีความเข้มแข็ง เข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แอพฯ “เป็นหูเป็นตา” ปล่อยคลิปกระแทกใจคนดู หวังสร้างสังคมอาสา ช่วยเด็กหาย – โดยคลิปวีดีโอ “ความหวังของแม่” เป็นการเล่าถึง "ความรู้สึกของแม่ถึงลูก...ที่หายไป" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแรงกระตุ้นสังคมให้ตระหนักถึงปัญหาเด็กหายในปัจจุบัน ดำเนินเรื่องผ่านคุณแม่ 3 ท่านที่ต้องสูญเสียลูกไป ซึ่งได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิกระจกเงาในการประสานงานกับคุณแม่ดังกล่าว สามารถชมวิดิโอ “ความหวังของแม่”
“พีท” จ้องงาบ “เมริซ่า” เลขาฯ สาวสอดรู้ !!! คาโรงแรม!!! – โดยฉากที่ “แสงดาว” (เมริซ่า) สะกดรอยตาม “ศึกรบ” (พีท) ลากคิวยาวมาตั้งแต่ห้องทำงาน ยันขึ้นลิฟท์ไปถึงห้องสวีทรูม ตามเป้าหมาย ที่งานนี้ “เมริซ่า” เล่นอย่างมุ่งมั่น สาวเท้าวิ่งตามศึกรบ พร้อมสายตาพยายามอยากรู้อยากเห็นเรื่องของเจ้านายอย่างเต็มที่ จนได้ดั่งใจ ผู้กำกับฯ “พี่เต็ง นภาดล กำปั่นทอง” ก่อนโยนไปที่ช็อทต่อเนื่อง
เปิดตามคำเรียกร้อง อบรม อ.ต.ร. เป็นผู้ตรวจสอบพิเศษ – กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ( อ.ต.ร.)เปิดอบรมหลักสูตร ผู้ตรวจสอบ (พิเศษ) องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ วัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ เป็นหูเป็นตา และตรวจสอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการของรัฐ โดยจะให้ความช่วยเหลือ แนะนำด้านกฏหมายและยื่นเรื่องขอตรวจสอบต่อผู้มีอำนาจขององค์กรของรัฐนั้นๆ
องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ( อ.ต.ร.) เปิดอบรมหลักสูตร ผู้ตรวจสอบ (พิเศษ) องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ – กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ( อ.ต.ร.)เปิดอบรมหลักสูตร ผู้ตรวจสอบ (พิเศษ) องค์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ วัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ เป็นหูเป็นตา และตรวจสอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการของรัฐ โดยจะให้ความช่วยเหลือ
ภาพข่าว: เป็นหูเป็นตา – กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--โรงแรมจอมเทียนปาล์มบีชรีสอร์ท พัทยา ภานุรุจ กลิ่นโพธิ์ (ซ้าย) หัวหน้ากลุ่มนิติการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มอบกระเช้าของขวัญต้อนรับแด่ ดร. จุรี ทัพวงษ์ (ขวา) ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี ในโอกาสเป็นประธานเปิดโครงการอบรมสัมมนาในหัวข้อ “การให้ความรู้กรรมการผู้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อรณรงค์และปราบปรามการทุจริต” ซึ่งจัดโดยกลุ่มนิติการ
“เป็นหูเป็นตา สร้างพลังชุมชน” ในโครงการเสริมสร้างเครือข่ายในการพิทักษ์สาธารณสมบัติของแผ่นดิน – กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ ช่วงสิบปีที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนทั่วประเทศมากมายเกี่ยวกับเรื่องการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของรัฐเกี่ยวกับสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ไม่ว่าจะเป็น ป่าไม้ ภูเขา ชายทะเล แม่น้ำลำคลอง ทางหลวง
กทม.เชิญภาคเอกชน และเครือข่ายอาสาสมัครเป็นหูเป็นตาดูแลความปลอดภัยช่วงปีใหม่ – กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--กองประชาสัมพันธ์ กทม. ระดมกำลังภาครัฐ เอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ และศูนย์วิทยุทุกเครือข่ายร่วมเฝ้าระวังเหตุและดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ พบเหตุแจ้งทันทีผ่านสายด่วน โทร.1555, 191, 199 และ 1646 พร้อมเปิดรับสมัครอาสาสมัครพิทักษ์เมืองตั้งแต่บัดนี้ ร่วมเป็นหูเป็นตาดูแลกทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
DSI ภาคประชาชน : พันธมิตรขจัดอาชญากรรม – กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--กระทรวงยุติธรรม ในชุมชนที่เข้มแข็งผู้คนห่วงใย เป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลกันและกัน ก็ยากจะมีมิจฉาชีพคนใดกล้าไปก่อความเดือดร้อนเสียหายให้เกิดขึ้น เพราะเพียงมีใคร ทำอะไร ที่เป็นสิ่งผิดปกติให้เกิดขึ้นในชุมชนพวกเขาจะรู้ทันที และสามารถจัดการกับความผิดปกตินั้นให้ชัดเจนและหมดไปได้ ด้วยจุดแข็งของชุมชนเช่นนี้จึงเป็นพลังที่จะทำให้กระบวนการยุติธรรมเดินไปสู่ความสำเร็จ
กระทรวงไอซีที เดินหน้าลุยจับผู้ทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เต็มอัตรา – กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.-- กระทรวงไอซีที รุกสอบสวนตรวจเข้มกว่า 250 เรื่องร้องเรียนการทำผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 เผยตำรวจ หน่วยงานภาครัฐและประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตาหาผู้กระทำผิดเป็นอย่างดี วอนประชาชนศึกษากฎหมายให้ละเอียดและตั้งรหัสใช้งานไว-ไฟ เพื่อป้องกันการลับลอบใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อกระทำความผิด นายวินัย อยู่สบาย ผู้อำนวยการสำนักกำกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
จัดเสวนาผู้ค้าริมบาทวิถี สร้างจิตสำนึกใส่ใจผู้บริโภค – กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กทม. กทม. จัดเสวนาผู้ค้าริมบาทวิถี สร้างจิตสำนึกผู้ค้าใส่ใจผู้บริโภค จำหน่ายอาหารสะอาด ปลอดภัย วอนประชาชนเป็นหูเป็นตา พบร้านค้าก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญ แจ้งสายด่วนกทม. 1555 ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีปิดการเสวนาเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ค้าอาหารริมบาทวิถีด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยด้านอาหาร
ปภ.แนะนำวิธีหลีกเลี่ยงอันตรายจากผู้ขับรถเมาสุรา – กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--ปภ. ปภ.แนะนำวิธีหลีกเลี่ยงอันตรายจากผู้ขับรถเมาสุรา กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แนะประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมเป็นหูเป็นตาในการเฝ้าระวัง และควบคุมมิให้คนเมาขับรถ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ร่วมใช้เส้นทาง หากสังเกตเห็นผู้ขับขี่มีภาวะการขับขี่ที่ผิดปกติจากการขับขี่ทั่วไป ควรรักษาระยะห่างจากรถคันดังกล่าวให้มากที่สุด อย่าขับรถเข้าใกล้รถคันดังกล่าว
แก๊งค์หมาป่วน ก๊วนแมวซน ออกอาละวาดทั่วกรุงฯ – กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ เพื่อนยามเหงา เจ้าเก่าที่ช่วยเป็นหูเป็นตา ดูแลบ้านเป็นอย่างดี วันนี้ โชว์หน่วยก้าน ทีมโฮ่ง โฮ่ง พร้อม ก๊วนเจ้าเหมียวแสนซ่าส์ ประกาศศักดาป่วนเมืองไปทั่วประเทศ ในแคมเปญ “แก๊งค์หมาป่วน ก๊วนแมวซน” ที่คาร์ฟูร์ พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ต ได้รับลิขสิทธิ์พิเศษ ยกขบวนตุ๊กตาเจ้าตูบและ เจ้าเหมียวขนปุย มาให้เลือก 8
ตรึงกำลังเจ้าหน้าที่สร้างความปลอดภัยปีใหม่ วอนประชาชนเป็นหูเป็นตา – กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--กปส. พร้อมเต็มกำลังรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อยเทศกาลปีใหม่ คริสมาสต์ ต่อเนื่องถึงวันเด็ก ติดกล้อง CCTV ทั่วถึงจุดเสี่ยง จัดเทศกิจกว่า 1,190 นาย ร่วมทหาร ตำรวจ ตั้งจุดสกัดสถานที่เคาท์ดาวน์ปีใหม่ เร่งเก็บขยะไม่ให้ตกค้าง ส่วนสนามหลวงห้างวางหาบเร่แผงลอยเด็ดขาด วอนประชาชนช่วยสอดส่องสิ่งผิดปกติ หากพบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที 25 ธ.ค.50 /
ดึงอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย และพลังมวลชน ร่วมจับตาทุจริตเลือกตั้ง – กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กทม. กทม. ตั้งคณะกรรมการรณรงค์และต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ดึง อสพป. กว่า 1.4 ล้านคน พร้อมกลุ่มมวลชน อสส. อปพร. วินรถรับจ้าง และชุมชน ร่วมเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสซื้อสิทธิขายเสียง ให้ความรู้เรื่องเลือกตั้ง และเชิญชวนคนกรุงไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ให้มากที่สุด ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร
ดึง อสพป. กทม. และพลังมวลชน ร่วมเป็นหูเป็นตาแจ้งทุจริตเลือกตั้ง – กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กทม. กทม.ตั้งคณะกรรมการรณรงค์และต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ดึง อสพป. กว่า1.4 ล้านคน พร้อมกลุ่มมวลชน อสส. อปพร วินรถรับจ้าง และชุมชน ร่วมเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสซื้อสิทธิขายเสียง ให้ความรู้เรื่องเลือกตั้ง และเชิญชวนคนกรุงไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งกรุงเทพมหานครแต่งตั้งคณะกรรมการรณรงค์และต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง
เลขาธิการ สปส.ประกาศลั่น ผู้ประกันตนทุจริตประโยชน์ทดแทน ดำเนินการทางกฎหมายถึงที่สุด – กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--สปส. เลขาธิการฯ (สปส.) ประกาศลั่น ดำเนินการทางกฎหมายถึงที่สุดกับผู้ประกันตนโกงประโยชน์ทดแทนเงินค่าคลอดบุตร พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ สปส.ทั่วประเทศ ช่วยเป็นหูเป็นตา ทำงานด้วยความรอบคอบให้มากยิ่งขึ้น เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้ผู้ประกันตน นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า
กทม. เข้มมาตรการดูแลความปลอดภัยอาคารร้างทั่วกรุง – กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--กทม. กทม. สั่งตรวจเข้มอาคารร้างทั่วกรุง วางมาตรการจัดกำลัง 50 เขตออกสำรวจ พร้อมดึงตำรวจร่วมมือตรวจสอบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ อัคคีภัย อาชญากรรม วอนชุมชนช่วยเป็นหูเป็นตาเพื่อความปลอดภัย นายชนินทร์ รุ่งแสง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มีนโยบายให้ดำเนินการตามคำประกาศข้อตกลงภาคีการมีส่วนร่วมสู่กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน
ทส.เตรียมระดมผู้ว่าฯทั่วประเทศเอาจริงผู้บุกรุกป่า พร้อมดึงประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตา – กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ (ศปท.) เตรียมจัดประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้
รมช.คมนาคม ปล่อยแท็กซี่และอาสา ฯ กว่า 1,000 คัน เป็นหู-ตาช่วยลดอุบัติเหตุ – กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--กระทรวงคมนาคม รมช. คมนาคม ปล่อยรถแท็กซี่ และอาสาสมัคร กว่า 1,000 คัน เพื่อเป็นพลังสำคัญช่วยรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และเป็นหูเป็นตาแจ้งเหตุให้ตำรวจ หวังลดยอดการสูญเสียช่วงสงกรานต์ นายนิกร จำนง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานในงานวันรวมพลังลดอุบัติเหตุ ทำพิธีปล่อยแถวรถแท็กซี่อาสา รถอาสาสมัครจากมูลนิธิทุกสังกัด
อย.เตือนระวังสติกเกอร์ยืดอายุ – กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--อย. อย.คาดโทษผู้ประกอบการหัวใสใช้สติกเกอร์แปะทับเพื่อแก้ไขวันหมดอายุในฉลากผลิตภัณฑ์อาหาร เตือนผู้บริโภค ให้ระมัดระวัง หากพบขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้ง อย.โดยด่วนน.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า มีผู้ร้องเรียนมายังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ว่าพบผลิตภัณฑ์อาหารนำเข้าเพื่อจำหน่ายมีการปิดทับวันหมดอายุใหม่ที่ฉลาก