ข่าวประชาสัมพันธ์เข็มขัดนิรภัย | newswit

มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ บริษัทโล้วเฮงหมง
มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ บริษัทโล้วเฮงหมง
จัดโครงการรณณรงค์สวมหมวกนิรภัย คาดเข็มขัดนิรภัย ใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดเคารพกฎจราจรเพื่อศิลปากรปลอดอุบัติเหตุ SU Jan 2020
พาลูกน้อยเดินทางท่องเที่ยวปีใหม่อย่างปลอดภัยด้วย
พาลูกน้อยเดินทางท่องเที่ยวปีใหม่อย่างปลอดภัยด้วย
คาร์ซีท อะปริก้า รุ่น Cururila ติดตั้งได้ทั้งระบบเข็มขัดนิรภัย และ ISOFIX – คาร์ซีทจากแบรนด์ อะปริก้า (Aprica) Dec 2018
ตำรวจสายงานจราจรในสังกัด บช.น.
ตำรวจสายงานจราจรในสังกัด บช.น.
ร่วมอบรม “การบังคับใช้กฎหมายเข็มขัดนิรภัยและขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐาน – Aug 2018
ปภ.แนะสตรีมีครรภ์เตรียมพร้อม – เรียนรู้ข้อควรปฏิบัติ...เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า สตรีมีครรภ์เป็นกลุ่ม ที่มีความเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากการเดินทาง เนื่องจากสภาพร่างกายและสรีระที่เปลี่ยนแปลงในขณะตั้งครรภ์ โดยเฉพาะหากประสบอุบัติเหตุ จะทำให้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ส่งผลให้เสี่ยงต่อการเกิดภาวะแท้ง และเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ เพื่อความปลอดภัย
ปภ.แนะคาดเข็มขัดนิรภัย – สวมหมวกนิรภัยถูกวิธี...ลดบาดเจ็บรุนแรงและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ – เข็มขัดนิรภัย บุคคลทั่วไป คาดเข็มขัดนิรภัยแบบชิดลำตัว โดยส่วนล่างทาบกับกระดูกเชิงกราน ส่วนบนพาดทแยงผ่านกระดูกไหปลาร้า ปรับระดับความตึงให้กระชับ สายไม่พลิกและงอ เพื่อให้เข็มขัดนิรภัยทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยพาดชิดลำคอ และใต้วงแขน เพราะเข็มขัดนิรภัยจะไม่สามารถเหนี่ยวรั้งลำตัวผู้ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ได้รับอันตรายเพิ่มมากขึ้น สตรีมีครรภ์
ชับบ์ประกันภัยจับมือ สสส. รณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัยแถวหลัง
ชับบ์ประกันภัยจับมือ สสส. รณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัยแถวหลัง
– บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) Sep 2017
ปภ.แนะสตรีมีครรภ์เตรียมพร้อม – เรียนรู้ข้อควรปฏิบัติ...เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า สตรีมีครรภ์เป็นกลุ่ม ที่มีความเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากการเดินทาง เนื่องจากสภาพร่างกายและสรีระที่เปลี่ยนแปลงในขณะตั้งครรภ์ โดยเฉพาะหากประสบอุบัติเหตุ จะทำให้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ส่งผลให้เสี่ยงต่อการเกิดภาวะแท้ง และเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ เพื่อความปลอดภัย
สพฉ.พร้อมให้บริการประชาชนเดินทางกลับบ้านเทศกาลสงกรานต์
สพฉ.พร้อมให้บริการประชาชนเดินทางกลับบ้านเทศกาลสงกรานต์
พร้อมแจกคาถา “ข่มดวง” – เรืออากาศเอกนพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติกล่าวถึงการเตรียมรับมื Apr 2017
ผลสำรวจความคิดเห็นต่อการคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่/โดยสารรถยนต์ – ศ. ดร.ศรีศักดิ์ จามรมาน ประธานกรรมการอาวุโส ,อาจารย์พรพิสุทธิ์ มงคลวนิช ประธานกรรมการ ,ดร.พิสิฐ พฤกษ์สถาพร กรรมการรองผู้อำนวยการ และอาจารย์วัฒนา บุญปริตร กรรมการรองผู้อำนวยการสำนักวิจัยสยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (ระดับอุดมศึกษา) แถลงผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อการคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่/โดยสารรถยนต์
สมอ. แนะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์
สมอ. แนะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์
เลือกใช้หมวกนิรภัยได้มาตรฐาน เที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย – นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล เลขาธิการ สมอ. เปิดเผยว่า Apr 2017
ปภ.แนะสตรีมีครรภ์ขับขี่อย่างถูกวิธี...เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า สตรีมีครรภ์เป็นกลุ่มที่มี ความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เนื่องจากสภาพร่างกายและสรีระที่เปลี่ยนแปลงของสุภาพสตรีในขณะตั้งครรภ์ ทำให้ขาดความคล่องตัวในการขับรถ โดยเฉพาะหากประสบอุบัติเหตุ จะได้รับบาดเจ็บรุนแรง ส่งผลให้เสี่ยงต่อการเกิดภาวะแท้งและเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ เพื่อความปลอดภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
ปภ.แนะการใช้เข็มขัดนิรภัยอย่างถูกวิธี...ลดการบาดเจ็บรุนแรงและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า เข็มขัดนิรภัยเป็นส่วนประกอบสำคัญของรถที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง โดยเฉพาะเมื่อประสบอุบัติเหตุ จะช่วยยึดรั้งร่างกาย ผู้ประสบเหตุไว้กับเบาะที่นั่ง ไม่ให้เคลื่อนที่ไปกระแทกกับอุปกรณ์ต่างๆ หรือผู้โดยสารคนอื่นภายในรถ รวมถึงป้องกันการกระเด็นออกนอกรถ จึงช่วยลดอัตราการบาดเจ็บรุนแรงและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
ปภ. แนะสตรีตั้งครรภ์ขับขี่ปลอดภัย ... ลดเสี่ยงอุบัติเหตุ –
Thunder Raid เกมเครื่องบินรบสุดมันส์
Thunder Raid เกมเครื่องบินรบสุดมันส์
พร้อมปฏิบัติการแล้วบน WeChat เตรียมตัว... เล็ง... แล้วยิงให้กระจาย กับเกมแนวชูตติ้งบนมือถือใหม่ล่าสุดจาก WeChat – Aug 2014
เชฟโรเลตแนะนำเคล็ดลับขับขี่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ – ผู้โดยสารทุกที่นั่งจำเป็นต้องคาดเข็มขัดนิรภัย เบาะที่นั่งเด็กมีความจำเป็นสำหรับเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึง 8 ปี ไม่ควรเก็บสิ่งของที่อาจเป็นอันตรายหรือก่อให้เกิดอุบัติเหตุไว้ในรถ ขจัดสิ่งรบกวน ในการขับขี่ และเพิ่มความระมัดระวังเด็กบนท้องถนน เชฟโรเลตนำเสนอเคล็ดลับการใช้รถบนถนนอย่างปลอดภัยสำหรับเด็ก คุณแม่ และ ว่าที่คุณแม่ที่ต้องปฏิบัติภารกิจมากมายในชีวิตประจำวัน
ทีวีไกด์: รายการ สองเกลอตะลุยโอท็อปและ รายการ Smart Focus – วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน 2557 เวลา 11.00-12.00 น. –รายการ Smart Focus พูดคุยกับนักบริหารหนุ่มไฟแรง คุณเอกพงษ์ ตั้งสิริมานะกุล ทายาทรุ่นสองผู้บริหาร พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด ให้เดินเครื่องเต็มสูบ สืบสานตำนานผู้บุกเบิกธุรกิจผลิตตู้แช่และเครื่องทำความเย็นให้กับกลุ่มลูกค้าชั้นนำมากมายมาอย่างยาวนาน และยังรับผลิตตู้แช่ในทุกรูปแบบที่ลูกค้าต้องการอีกด้วย
นิสสัน มอเตอร์ จัดโครงการ “ เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคั้น เฟส 4 ” – ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชน ร่วมทำข่าวโครงการดีดี “ เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคั้น เฟส 4 ” เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยในช่วง เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ วันศุกร์ ที่ 11 เมษายน 2557 ณ จุดพักรถ มอเตอร์เวย์ (ขาออก) ลงทะเบียน 13.00 น. เป็นต้นไป กิจกรรมเริ่ม 13.30 น. ทั้งนี้มีบริการรถรับ-ส่ง ณ ลานจอดรถห้างโลตัส
นิสสัน ดึง “เพชร – โบวี่” ส่งมอบความห่วงใยในช่วงวันหยุดยาว ด้วยการสานต่อโครงการ “เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 3” – ทางด้าน 2 ดารานักแสดงชื่อดัง เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ และโบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ในฐานะแอมบาสเดอร์โครงการ 3 ได้กล่าวถึงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า..... “ โครงการเดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคัน เฟส 3ในครั้งนี้ พวกเรามีหน้าที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ขับขี่รถบนท้องถนนได้คาดเข็มขัดนิรภัยกันทั้งคัน
นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จัดงานแถลงข่าวโครงการดีดี “ เดินทางปลอดภัย คาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคั้น เฟส 3 ” – วันศุกร์ ที่ 13 ธันวาคม 2556 ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เวลา 10.00-12.00 น. โดยภายในงานมีดารานักแสดงอย่าง เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ และโบวี่ อัฐมา พานิชพันธ์ มาร่วมเป็นแอมบาสเดอร์รณรงค์ให้กับโครงการดีดีแบบนี้ พร้อมด้วยคุณประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาด และขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
กรมควบคุมโรคแนะระวังอุบัติเหตุและเตรียมพร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ – กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--กรมควบคุมโรค กรมควบคุมโรคแนะประชาชนระมัดระวังอุบัติเหตุและเตรียมตัวก่อนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยการสวมหมวกกันน็อคและคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่รถ เมาหรือง่วงไม่ควรขับรถ อย่าขับรถเร็วเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทางและเตรียมตัวด้านสุขภาพเพื่อความปลอดภัย กลุ่มเผยแพร่ สำนักงานเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค โทรศัพท์: 0-2590-3862 / โทรสาร: 0-2590-3386
เมอร์เซเดส-เบนซ์คิดค้นนวัตกรรมด้านความปลอดภัย “เข็มขัดนิรภัยแบบถุงลม” – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--เวิรฟ เข็มขัดนิรภัยแบบถุงลม (Beltbag) หนึ่งในนวัตกรรมโดดเด่นจากรถวิจัย ESF 2009 (Experimental Safety Vehicle) จะเข้าสู่การผลิตและติดตั้งในรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยที่สายเข็มขัดซึ่งสามารถพองลมได้จะช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บให้กับผู้โดยสารที่นั่งเบาะหลัง เข็มขัดนิรภัยแบบถุงลมจะทำงานเมื่อเซ็นเซอร์ตรวจพบการกระแทกอย่างรุนแรงในช่วงด้านหน้ารถ
คาดเข็มขัดนิรภัยแล้วเตรียมผจญภัยไปกับฟอร์ด ในโลกแห่งการเชื่อมต่อการสื่อสารและเทคโนโลยีแห่งอนาคต ณ งานคอมพิวเท็กซ์ 2012 – กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศเข้าร่วมงาน “คอมพิวเท็กซ์ 2012” ซึ่งเป็นนิทรรศการคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ภายในงานดังกล่าว ฟอร์ดเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไต้หวันและของเอเชีย
เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยนวัตกรรมความปลอดภัยใหม่ล่าสุด เข็มขัดนิรภัยเบาะหลังแบบปรับเองอัตโนมัติ – กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--เวิรฟ เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยนวัตกรรมความปลอดภัยใหม่ล่าสุด เข็มขัดนิรภัยเบาะหลังแบบปรับเองอัตโนมัติ (Active Seat-Belt Buckle) เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยให้ผู้โดยสาร เข็มขัดนิรภัยเบาะหลังแบบปรับเองได้อัตโนมัติหรือ Active Seat-Belt Buckle นี้เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดซึ่งได้รับการพัฒนาโดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้นำด้านความปลอดภัย
ปภ.แนะโดยสารรถตู้อย่างปลอดภัย – กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--ปภ. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แนะผู้โดยสารรถตู้สาธารณะคาดเข็มขัดนิรภัยและล็อคประตูรถทุกครั้งก่อนออกเดินทาง จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการถูกกระแทกและป้องกันการกระเด็นออกจากตัวรถเมื่อประสบอุบัติเหตุ รวมถึงไม่นอนหลับ ขณะเดินทาง หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้มีสติและสามารถช่วยเหลือตนเองได้ ส่วนผู้ขับรถโดยสารควรตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมใช้งาน ไม่ดัดแปลงหรือเพิ่มที่นั่งเกินอัตราที่กำหนด
ปภ. เตือนเดินทางใกล้ไกล ใส่ใจคาดเข็มขัดนิรภัย – กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถยนต์ คาดเข็มขัดนิรภัยอย่างถูกวิธีทุกครั้งที่เดินทาง โดยคาดให้ส่วนล่างทาบกับกระดูกเชิงกราน อยู่ต่ำกว่าเข็มขัดธรรมดาประมาณ 5 – 10 เซนติเมตร สำหรับสตรีมีครรภ์ควรคาดเข็มขัดนิรภัยให้อยู่ต่ำกว่าครรภ์และห่างจากสะโพกมากที่สุด พร้อมจัดที่นั่งพิเศษสำหรับเด็ก
ปภ. เตือนประชาชนต้องคาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัย – กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--ปภ. ปภ. เตือนประชาชนต้องคาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนผู้ขับรถและผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยให้ถูกวิธีทุกครั้งที่เดินทางไม่ว่าระยะทางใกล้หรือไกล เนื่องจากเข็มขัดนิรภัยจะป้องกันมิให้ศีรษะและลำตัวไปกระแทกกับพวงมาลัยหรือกระจกรถยนต์ จึงช่วยลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บ และการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุได้ หากมีเด็กโดยสารไปด้วย
กรม ปภ. เตือนอุบัติเหตุรถตกน้ำ อันตรายถึงขั้นเสียชีวิต – กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนผู้ขับขี่ให้พักผ่อนให้เพียงพอก่อนขับรถ พร้อมแนะวิธีปฏิบัติตนเมื่อประสบอุบัติเหตุรถตกน้ำ ผู้ขับขี่ต้องควบคุมสติและปลดเข็มขัดนิรภัยออก พยายามออกแรงให้น้อยที่สุด เพื่อรักษาอากาศหายใจภายในรถ พร้อมทั้งปลดล็อกประตูทุกบาน จากนั้นลดกระจกลงให้น้ำไหลเข้ามาในรถ
กรม ปภ. เตือนประชาชนควรคาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัย – กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนผู้ขับรถและผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยเนื่องจากเข็มขัดนิรภัย จะช่วยลดความรุนแรงของการบาดเจ็บ และการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุได้ หากมีเด็กโดยสารไปด้วย ควรให้นั่งเบาะหลัง ส่วนทารกควรใส่ตะกร้าเฉพาะ ไม่ควรอุ้มไว้ในอก หากเกิดเหตุฉุกเฉิน เด็กอาจหลุดมือไปกระแทกกับกระจกหน้ารถได้ นายอนุชา โมกขะเวส