ข่าวประชาสัมพันธ์เขื่อนภูมิพล | newswit

NT ตาก ซ่อม บำรุง IP STAR บูรณาการคุณภาพชีวิตลดช่องว่างพื้นที่ห่างไกล
NT ตาก ซ่อม บำรุง IP STAR บูรณาการคุณภาพชีวิตลดช่องว่างพื้นที่ห่างไกล
ให้กับ รร.บ้านอูมวาบ และ รพ.สต.บ้านอูมวาม จ.ตาก – ซึ่งต้องผ่านเส้นทางทุรกันดาร Apr 2022
ฝนหลวงฯ เน้นเติมน้ำเขื่อนภูมิพล-เขื่อนสิริกิติ์
ฝนหลวงฯ เน้นเติมน้ำเขื่อนภูมิพล-เขื่อนสิริกิติ์
รองรับความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ภาคเหนือ – นายสำเริงกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า Apr 2022
ฝนหลวงฯ ขึ้นบินช่วยเหลือพื้นที่เกษตร
ฝนหลวงฯ ขึ้นบินช่วยเหลือพื้นที่เกษตร
เร่งหนุนเติมน้ำในเขื่อนภูมิพล จ.ตาก อธิบดี ย้ำเตรียมความพร้อมติดตามสภาพอากาศ Apr 2022
ชัยวุฒิ ลงพื้นที่สิงห์บุรี รับฟังปัญหา
ชัยวุฒิ ลงพื้นที่สิงห์บุรี รับฟังปัญหา
พร้อมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน – เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ Dec 2021
กรมชลประทาน เผยความคืบหน้าโครงการศึกษาความเหมาะสมระบบผันน้ำจากเขื่อนภูมิพลไปยังฝั่งตะวันออกสู่คลองแม่ระกา
กรมชลประทาน เผยความคืบหน้าโครงการศึกษาความเหมาะสมระบบผันน้ำจากเขื่อนภูมิพลไปยังฝั่งตะวันออกสู่คลองแม่ระกา
จังหวัดตาก คาดสามารถผันน้ำจากเขื่อนภูมิพลได้ปีละ 55 ล้านลูกบาศก์เมตร – โดยกรมชลประทาน Aug 2021
ชป. ลงพื้นที่ศึกษาฯผลกระทบสิ่งแวดล้อมพร้อมรับฟังความเห็นประชาชน
ชป. ลงพื้นที่ศึกษาฯผลกระทบสิ่งแวดล้อมพร้อมรับฟังความเห็นประชาชน
โครงการอาคารบังคับน้ำในแม่น้ำปิงท้ายเขื่อนภูมิพล – Jan 2021
เกษตรกรพร้อมเป็นแนวร่วมชี้แจงประชาชน
เกษตรกรพร้อมเป็นแนวร่วมชี้แจงประชาชน
หลังชป.นำผู้แทนกลุ่มเกษตรกรลุ่มน้ำเจ้าพระยา ดูสถานการณ์น้ำในเขื่อนภูมิพลด้วยตาตนเอง – Jul 2020
ฝนเริ่มดี 2 เขื่อนใหญ่ ภูมิพล-สิริกิติ์
ฝนเริ่มดี 2 เขื่อนใหญ่ ภูมิพล-สิริกิติ์
ปรับลดการระบาย – นายสำเริง แสงภู่วงค์ รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ Jul 2020
เอไอเอส นำเทคโนโลยีสื่อสาร สนับสนุนบริการทางการแพทย์
เอไอเอส นำเทคโนโลยีสื่อสาร สนับสนุนบริการทางการแพทย์
แก่คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พัฒนาระบบการส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉิน Jan 2020
กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมชลประทาน เดินหน้าบริหารจัดการน้ำและผลักดันค่าความเค็ม จากระดับน้ำทะเลหนุนสูงช่วง 13 – 15 ม.ค. 63 เพื่อลดผลกระทบต่อการผลิตประปา กล้วยไม้ และพืชผลทางการเกษตร – ด้านนายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์ค่าความเค็มในลุ่มน้ำเจ้าพระยา หลังกรมชลประทานได้ดำเนินการบริหารจัดการน้ำเพื่อผลักดันค่าความเค็มที่รุกตัวในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเกิดน้ำทะเลหนุนช่วงวันที่ 13 – 15 ม.ค. 63
ก.เกษตรฯ รมช.กษ.ยกทีมตรวจเขื่อน – นายประภัตรโพธสุธนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมด้วยร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และนางสาวมนัญญาไทยเศรษฐ์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนณเขื่อนภูมิพลต.บ้านนาอ.สามเงาจ.ตากและเขื่อนสิริกิติ์จ.อุตรดิตถ์เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์น้ำจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยกรมชลประทานกรมส่งเสริมการเกษตรกรมฝนหลวงและก
ทีวีไกด์: รายการ สมุดโคจร On The
ทีวีไกด์: รายการ สมุดโคจร On The
Way จ๊อบ – แจ๊ค พาคุณออกเดินทางกับทริปพิเศษ “แสงแห่งชีวิต” ใน สมุดโคจร On The Way – เริ่มออกเดินทาง Nov 2017
กรมประมง…เปิดโครงการธนาคารอนุบาลรักษาพันธุ์สัตว์น้ำถวายเป็นพระราชกุศลพ่อของแผ่นดิน
กรมประมง…เปิดโครงการธนาคารอนุบาลรักษาพันธุ์สัตว์น้ำถวายเป็นพระราชกุศลพ่อของแผ่นดิน
ณ เขื่อนภูมิพล – 3.ปลาตะเพียนขาว 300,000 ตัว และ 4.กุ้งก้ามกราม 300,000 ตัว ลงสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพล Sep 2017
กรมฝนหลวงฯ เติมน้ำเขื่อนภูมิพลและช่วยเหลือพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่
กรมฝนหลวงฯ เติมน้ำเขื่อนภูมิพลและช่วยเหลือพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่
– ในช่วงเวลาที่ผ่านมาประเทศไทย มีหลายพื้นที่มีความต้องการน้ำฝน กรมฝนหลวงและการบินเกษตร May 2017
กรมฝนหลวงฯ ปฏิบัติการฝนหลวงสลายลูกเห็บทางภาคเหนือและสามารถเติมน้ำในเขื่อนภูมิพลได้ – โดยจากการปฏิบัติการฝนหลวงวันที่ 10 เมษายน 2560 พบว่า มีการปฏิบัติภารกิจด้วยเครื่องบินโจมตีแบบที่ 7(Alpha Jet) ของกองทัพอากาศ โดยใช้พลุซิลเวอร์ไอโอไดด์ (AgI) จำนวน 57 นัด สามารถสลายเมฆที่จะก่อตัวเป็นพายุลูกเห็บได้ และมีฝนตกในพื้นที่เป้าหมายบริเวณอำเภอสามเงา จังหวัดตาก และอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง รวมทั้งยังส่งผลให้สามารถเติมน้ำในเขื่อนภูมิพล ซึ่งเป็นเขื่อนหลักสำคัญที่กักเก็บน้ำเพื่อการอุปโภค
ฝนหลวงจับมือกรมชลฯ ร่วมกำหนดพื้นที่เป้าหมายเติมน้ำในเขื่อน และเตรียมพร้อมปฏิบัติการฝนหลวงทั่วประเทศ – นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า จากความห่วงใยของพลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กรมฝนหลวงและการบินเกษตรจึงได้ร่วมมือกับกรมชลประทานในการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำในช่วงฤดูแล้งและช่วงต้นฤดูฝนโดยร่วมวางแผนกำหนดพื้นที่เป้าหมายการปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อเติมน้ำต้นทุนในเขื่อน
รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาและช่วยเหลือเกษตรกรได้ทันเวลาและตรงตามความต้องการ – กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการวางแผนบริหารจัดการน้ำ โดยจะมุ่งเน้นให้มีน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค และรักษาระบบนิเวศน์ให้มีเพียงพอถึงต้นฤดูฝนปี 2560 รวมถึงการปฏิบัติการฝนหลวง โดยได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.59 จนวันที 31 ส.ค. 59 รวมทั้งสิ้น 17 หน่วยปฏิบัติการ มีการขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวง รวม 176 วัน จำนวน 3,500
กระทรวงเกษตรฯ แจงปรับแผนการใช้น้ำใน 10 เขื่อน ย้ำขอให้ใช้น้ำอย่างประหยัด ให้เป็นไปตามแผนอย่างเคร่งครัด หวังผ่านวิกฤติแล้งนี้ ยืนยันมีน้ำใช้อุปโภคบริโภคเพียงพอถึง ก.ค. นี้แน่นอน – สำหรับการประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งเพิ่มเติมจากเดิมที่ครอบคลุม 47 อำเภอ 21 ตำบล 1,902 หมู่บ้าน เพิ่มเติมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาอีก 10 อำเภอ 62 ตำบล 659 หมู่บ้าน ซึ่งนอกจากมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยแล้งทั้ง 8
“งานเทศกาลวาเลนไทน์และของดีอำเภอสามเงา”
“งานเทศกาลวาเลนไทน์และของดีอำเภอสามเงา”
14 ก.พ. 2559 ณ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก – "งานเทศกาลวาเลนไทน์และของดีอำเภอสามเงา" Feb 2016
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งดำเนินโครงการชลประทานในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาทุกโครงการ เพื่อบริหารจัดการน้ำให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด และเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ให้ได้นานที่สุด – ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมชลประทาน ได้ให้โครงการชลประทานในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาทุกโครงการ บริหารจัดการน้ำท่าที่เกิดจากปริมาณฝนที่ตกในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการผันน้ำท่าที่เหลือไปเก็บกักไว้ในพื้นที่ที่ยังสามารถเก็บน้ำได้
การแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ – การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และจังหวัดตาก ขอเชิญร่วมแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงถ้วยเกียรติยศประดับตราสัญลักษณ์ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีครองราชย์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กิจกรรมหลัก วันที่ 28 สิงหาคม 2558 - จักรยานรณรงค์ (ออกกำลังกายวันนี้สุขภาพดีเพื่อพ่อ) จุดปล่อยตัว : หน้าสำนักงาน ททท. สำนักงานตาก
นายกฯสั่งดัน 2 โครงการผันน้ำเข้าอุโมงค์เติมอีสานเขียว เพิ่มน้ำเขื่อนภูมิพลด่วน-เริ่มเฟสแรก 1 แสนล้านบาท – แหล่งข่าวจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้ากรมชลประทานเตรียมเสนอ 2 โครงการเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำให้กับพื้นที่ทำการเกษตรในภาคอีสาน และ ในเขื่อนภูมิพล ต่อนายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ ก่อนเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณาเป็นการเร่งด่วน ภายใต้ 2 โครงการ คือ 1.เติมน้ำเขื่อนภูมิพล
วอนเกษตรกรลุ่มน้ำเจ้าพระยา งดทำนาปรัง ลดความเสี่ยงผลผลิตเสียหายจากปัญหาขาดแคลนน้ำ – อนึ่ง ตามที่กรมชลประทาน ได้มีประกาศแจ้งเรื่อง การงดส่งน้ำเพื่อเพาะปลูกข้าวนาปรังในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ในช่วงฤดูแล้งปี 2557/2558 ไปแล้ว นั้น เนื่องจากปริมาณน้ำต้นทุนในปีนี้อยู่ในเกณฑ์น้อย ไม่เพียงพอที่จะจัดสรรน้ำเพื่อสนับสนุนการทำนาปรัง ที่ต้องใช้น้ำเป็นจำนวนมากได้ ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกร
บวชป่าต้นน้ำ ย้อนรอย 20 ปี ปลูกป่ากฟผ.2557
บวชป่าต้นน้ำ ย้อนรอย 20 ปี ปลูกป่ากฟผ.2557
– กติการ่วมสนุก 1. Like & Share ภาพนี้ 2. ส่งภาพถ่ายพร้อมเรื่องเล่าจากป่า ตอน ความรัก ความผูกพัน ความทรงจำ 50 Jun 2014
“ขี่เสือชมช้าง ครั้งที่ 3” 24-27 ม.ค. 2556 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลสามเงา อ.สามเงา จ.ตาก – งาน “ขี่เสือชมช้าง ครั้งที่ 3” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-27 ม.ค. 2556 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลสามเงา อ.สามเงา จ.ตาก ภายในงานมีการจัดกิจกรรมดังนี้ การประกวดกล้วยไม้ พิจารณาตัดสินรางวัล โดยคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ จากสมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งงานประกวดกล้วยไม้ "ขี่เสือชมช้าง"