ข่าวประชาสัมพันธ์อารามโค | newswit

อารามโค จ่อเข้าซื้อหุ้น 40% ของบริษัท แก๊ส แอนด์ ออยล์ ปากีสถาน – GO ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเชื้อเพลิงขั้นปลาย น้ำมันหล่อลื่น และร้านสะดวกซื้อ โดยเป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกและกักเก็บน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในปากีสถาน สำหรับธุรกรรมครั้งนี้อยู่ภายใต้เงื่อนไขตามธรรมเนียมบางประการและต้องได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบการเข้าซื้อหุ้นตามแผนการนี้ ถือเป็นการรุกเข้าสู่ตลาดค้าปลีกเชื้อเพลิงของปากีสถานเป็นครั้งแรกของอารามโค
อารามโค คว้ารางวัลด้านโครงสร้างพื้นฐานและอาคารระดับโลกสำหรับแพลตฟอร์มเมืองอัจฉริยะ A'amer – พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นที่งานสมาร์ตซิตี้ เอ็กซ์โป เวิลด์ คองเกรส (Smart City Expo World Congress) เมื่อวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน ณ เมืองบาร์เซโลนา ทีมฝ่ายบริการชุมชนของบริษัทเป็นผู้ขึ้นรับรางวัลสำหรับ A'amer แพลตฟอร์มที่ยกระดับการใช้ชีวิตในเมืองด้วยบริการแบบครบวงจรทั่วเมืองคุณทาลาล อัล แมรี่ ( Talal Al Marri)
อารามโคซื้อหุ้นมิดโอเชียน เอเนอร์จี เล็งบุกธุรกิจก๊าซแอลเอ็นจีระดับโลก – - ความสัมพันธ์เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เอื้อให้อารามโค คว้าประโยชน์จากโอกาสด้านก๊าซแอลเอ็นจีในระดับสากลอารามโค (Aramco) บริษัทชั้นนำของโลกด้านพลังงานและเคมีแบบบูรณาการ ได้ลงนามในความตกลงสัญญาหลักเพื่อเข้าซื้อหุ้นส่วนน้อยเชิงกลยุทธ์ในมิดโอเชียน เอเนอร์จี (MidOcean Energy) เป็นมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ มิดโอเชียน เอเนอร์จี
อารามโคซื้อกิจการเอสแม็กซ์ เตรียมบุกตลาดค้าปลีกอเมริกาใต้ – อารามโค (Aramco) บริษัทชั้นนำของโลกด้านพลังงานและเคมีแบบบูรณาการ ได้ตกลงที่จะซื้อหุ้นทั้ง 100% ในบริษัทเอสแม็กซ์ ดิสตริบูซิออน (Esmax Distribusci?n SpA) หรือ "เอสแม็กซ์" จากเซาเทิร์น ครอส กรุ๊ป (Southern Cross Group) ซึ่งเป็นบริษัทหุ้นนอกตลาดที่เน้นตลาดลาตินอเมริกา ข้อตกลงดังกล่าวอยู่ภายใต้เงื่อนไขตามธรรมเนียมบางประการ
วอลมาร์ต (WALMART) ติดหนึ่งในรายชื่อของฟอร์จูนโกลบอล
วอลมาร์ต (WALMART) ติดหนึ่งในรายชื่อของฟอร์จูนโกลบอล
500 (Fortune Global 500) เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน – ในวันนี้ ฟอร์จูน (Fortune)ได้ประกาศว่าบริษัทผู้ค้าปลีกวอลมาร์ต 03 Aug
ซันเรท ปิดระดมทุนซีรีส์ D-1 โดยมีพรอสเพอริตี7 เวนเจอร์ส เป็นนักลงทุนหลัก – พรอสเพอริตี7 เวนเจอร์ส เป็นผู้นำในการระดมทุนซีรีส์ D-1 และมีซอฟต์แบงก์ เวนเจอร์ส เอเชีย (Softbank Ventures Asia) ร่วมลงทุนด้วยเอฟเอ็กซ์ซี อินเทลลิเจนซ์ (FXC Intelligence) ระบุว่า ตลาดการชำระเงินข้ามพรมแดนแบบ B2B ทั่วโลกอาจมีมูลค่ารวมสูงถึง 56.1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 โดยซันเรทพร้อมที่จะใช้ประโยชน์จากศักยภาพของตลาดขนาดใหญ่นี้ผ่านเงินทุนที่ได้
RVCMC ประสบความสำเร็จในการขายคาร์บอนเครดิตกว่า 2.2 ล้านตันในงานประมูลคาร์บอนเครดิตแบบภาคสมัครใจที่ใหญ่ที่สุดในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา – บริษัทรีจินอล โวลันทารี คาร์บอน มาร์เกต คอมปานี (Regional Voluntary Carbon Market Company: RVCMC) ประกาศความสำเร็จในการประมูลคาร์บอนเครดิตกว่า 2.2 ล้านตัน ในงานประมูลคาร์บอนเครดิตแบบภาคสมัครใจที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา ซึ่งจัดขึ้นในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน
อารามโค เป่าสตีล และพีไอเอฟ เซ็นสัญญาสร้างโรงงานผลิตเหล็กเพลทครบวงจรแห่งแรกในซาอุดีอาระเบีย – โรงงานร่วมทุนแห่งนี้ยังอยู่ระหว่างการขออนุมัติตามกฎข้อบังคับและเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียม โดยคาดว่าจะตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมราสอัลไคร์ (Ras al-Khair Industrial City) ซึ่งเป็น 1 ใน 4 เขตเศรษฐกิจพิเศษใหม่ที่เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย นายกรัฐมนตรี และประธานสภาเศรษฐกิจและการพัฒนา
อารามโค ซื้อหุ้น หรงเซิ่ง ปิโตรเคมิคอล 10% มุ่งขยายธุรกิจในจีน – อารามโค (Aramco) บริษัทชั้นนำของโลกด้านพลังงานและเคมีแบบบูรณาการ ได้ลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้าย เพื่อซื้อหุ้น 10% ในบริษัทหรงเซิ่ง ปิโตรเคมิคอล (Rongsheng Petrochemical Co. Ltd.) หรือ "หรงเซิ่ง" ซึ่งจดทะเบียนในตลาดเซินเจิ้น วงเงินรวมกัน 2.46 หมื่นล้านหยวน (3.6 พันล้านดอลลาร์ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน)
กิจการร่วมทุนของอารามโคเตรียมสร้างนิคมโรงกลั่นและโรงงานปิโตรเคมีขนาดใหญ่ในจีน – อารามโค (Aramco) ร่วมกับโนรินโก กรุ๊ป (NORINCO Group) และผานจิน ซินเฉิง อินดัสเตรียล กรุ๊ป (Panjin Xincheng Industrial Group) มีแผนจะเริ่มการก่อสร้างโครงการคอมเพล็กซ์โรงกลั่นและโรงงานปิโตรเคมีแบบครบวงจรขนาดใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนหัวจิน อารามโค ปิโตรเคมิคอล คอมปานี (Huajin Aramco Petrochemical Company หรือ HAPCO) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างอารามโค (30%), โนรินโก กรุ๊ป (51%)
อโมจีระดมทุนรอบซีรีส์ บี-1 ได้ 139 ล้านดอลลาร์ มุ่งผลักดันวงการขนส่งสู่ยุคพลังงานสะอาด – อโมจี อิงค์ ( Amogy Inc .) ผู้นำด้านโซลูชันพลังงานจากแอมโมเนียที่มีพลังงานหนาแน่นแต่ไม่ปล่อยมลพิษ ประกาศระดมทุนรอบซีรีส์ บี-1 (Series B-1) ได้ 139 ล้านดอลลาร์ การระดมทุนรอบนี้นำโดยเอสเค อินโนเวชัน (SK Innovation) ร่วมด้วยนักลงทุนระดับโลกรายอื่น ๆ อย่างเทมาเส็ก (Temasek) โคเรีย ซิงค์ (Korea Zinc) อารามโค เวนเจอร์ส (Aramco
อารามโค จับมือดีเอชแอล ซัพพลายเชน ตั้งกิจการร่วมค้าใหม่ ปั้นศูนย์กลางการจัดหาและโลจิสติกส์ครบวงจร – อารามโค (Aramco) บริษัทชั้นนำของโลกด้านพลังงานและเคมีแบบบูรณาการ และดีเอชแอล ซัพพลายเชน (DHL Supply Chain) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบรับเหมาระหว่างประเทศ ประกาศลงนามความตกลงของผู้ถือหุ้นสำหรับศูนย์กลางการจัดหาและโลจิสติกส์ (Procurement and Logistics Hub) แห่งใหม่ในซาอุดีอาระเบีย