ข่าวประชาสัมพันธ์ออมเดีย | newswit

/ขอแก้ไขเนื้อหา -- Omdia/ – ออมเดียคาด AI จะแซงหน้าเซมิคอนดักเตอร์รุ่นใหม่ในการปฏิวัติรถยนต์ไฟฟ้าอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์กำลังลุกขึ้นมาท้าทายแนวทางปฏิบัติเก่าแก่นานนับสิบ ๆ ปี โดยออมเดีย (Omdia) คาดว่าจะเกิดกระแสเซมิคอนดักเตอร์ใหม่จากการปฏิวัติรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ส่วนกระแสปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะส่งผลกระทบในทิศทางเดียวกันหรือไม่คัลลัม มิดเดิลตัน (Callum Middleton)
ออมเดียคาด AI จะแซงหน้าเซมิคอนดักเตอร์รุ่นใหม่ในการปฏิวัติรถยนต์ไฟฟ้า – คัลลัม มิดเดิลตัน (Callum Middleton) นักวิเคราะห์ส่วนประกอบเซมิคอนดักเตอร์อาวุโสของออมเดีย กล่าวว่า "อุปกรณ์ที่สร้างจากวัสดุใหม่ต่าง ๆ เหล่านี้เป็นทั้งความท้าทายและเครื่องมือสนับสนุนอุตสาหกรรมที่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีซิลิคอน แม้ว่าการพัฒนาอุปกรณ์ไฟฟ้าจากแกลเลียมไนไตรด์ (GaN) และซิลิคอนคาร์ไบด์ (SiC) จะมีมาตั้งแต่ศตวรรษที่แล้ว
ออมเดียเผย ตลาดจอ Micro LED จ่อโตแตะ 51.7 ล้านหน่วย ภายในปี 2573 – ตลาดจอ Micro LED คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ปี 2568 โดยส่วนใหญ่เป็นไปตามดีมานด์อุปกรณ์แสดงผลขนาดเล็กที่มักจะใช้งานกลางแจ้ง เช่น อุปกรณ์ Extended Reality หรือ XR และนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ ภายในปี 2573 ส่วนแบ่งตลาดของจอ Micro LED คาดว่าจะสูงถึง 53.5% สำหรับอุปกรณ์ XR และ 41.6% สำหรับสมาร์ทวอตช์คุณเจอร์รี คัง (Jerry Kang)
ไฮเซ่นส์ปลื้มกวาดยอดขายทีวีได้มากสุดเป็นอันดับ
ไฮเซ่นส์ปลื้มกวาดยอดขายทีวีได้มากสุดเป็นอันดับ
2 ของโลก ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สาม – รายงานดังกล่าวให้รายละเอียดเกี่ยวกับส่วนแบ่งปริมาณการจัดส่งของผู้ผลิตทีวีรายใ 25 Aug
ออมเดียคาดรถยนต์อัจฉริยะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 18% ในปี 2566 สร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการทำรายได้มหาศาล – ผลการวิจัยของออมเดียยังเผยให้เห็นว่า รถยนต์อัจฉริยะกว่า 900 ล้านคันจะออกสู่ท้องถนนในช่วงต้นทศวรรษหน้า มากกว่าจำนวนอุปกรณ์ที่ผู้บริโภคยังใช้งานอยู่อย่างกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์และแท็บเล็ต ยานพาหนะเหล่านี้จะประกอบด้วยหน้าจอจำนวนมากบริเวณด้านหน้าและด้านหลังของห้องโดยสาร
ออมเดียเผยตลาดต้องการ LCD TV ขนาดหน้าจอเฉลี่ยใหญ่กว่า 50 นิ้วเป็นครั้งแรก บ่งชี้เทรนด์ทีวีจอใหญ่แรงต่อเนื่อง – ปี 2565 เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับตลาดจอทีวีและผู้ผลิตกลุ่ม OEM เนื่องจากความต้องการจอทีวีทั้งในแง่ของจำนวนและขนาดหน้าจอลดลงเดือนแล้วเดือนเล่า อย่างไรก็ตาม เมื่อราคาจอแสดงผลปรับตัวลงถึงจุดต่ำสุดในไตรมาส 3/2565 บรรดาผู้ผลิตจึงหันมาผลิตทีวีที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะรุ่น 55 นิ้วและ 85 นิ้วที่ผลิตใน Gen8.5 เช่นเดียวกับ 65 นิ้วและ
ออมเดียคาด จอ OLED สำหรับโมบายล์พีซีเติบโต 34% CAGR ภายในปี 2573 – ผลกระทบของโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการจอแสดงผลลดลงในปี 2565 และ 2566 ซึ่งรวมถึงความต้องการจอ OLED ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปดังกล่าวทำให้ปัจจุบันเริ่มมีการนำจอ OLED มาใช้งานกับโทรศัพท์มือถือระดับเริ่มต้น จากเดิมที่ใช้กับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมเท่านั้น ข้อมูลของออมเดียแสดงให้เห็นว่า จอ OLED
ออมเดียคาดฟุตบอลโลกหญิงกวาดรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ 70-100 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ – รายงานวิจัยฉบับใหม่ซึ่งเผยแพร่ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงจะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์นี้ ระบุว่า ในการแข่งขันกีฬาประเภทหญิงที่มีมูลค่าสูงสุด 11 อันดับแรกนั้น พบว่า 7 รายการเป็นลีกการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของกีฬาฟุตบอลและความสำเร็จของกีฬาฟุตบอลประเภทหญิงในระดับโลกอย่างไรก็ตาม ช่องว่างระหว่างการแข่งขันกีฬาประเภทหญิงกับประเภทชายยังคงมีอยู่มหาศาล
ออมเดียคาด ตลาดอุปกรณ์การผลิตจอแบนจ่อแตะระดับต่ำสุดในปี 2566 แล้วฟื้นตัวโต 153% ในปี 2567 – การฟื้นตัวในปี 2567 ได้รับการยืนยันเป็นหลักแล้วในขณะนี้ ด้วยคำสั่งซื้อที่มีมาแล้วหรือกำลังจะมีในโรงงานของเจ้าต่าง ๆ เช่น TM19 Gen 8.6 LCD ของเทียนหม่า (Tianma), T9 Gen 8.6 LCD ของไชน่า สตาร์ (China Star), จอ A6 Gen 8.6 RGB FMM OLED ของซัมซุง (Samsung) และ B20 Gen 6 LTPS LCD ของบีโออี
ออมเดียคาด ยอดจัดส่งจอ LCD ขนาดใหญ่ลดลง 3.2% YoY แต่พื้นที่จัดส่งเพิ่ม 1.7% YoY ในปี 2566 – ผู้ผลิตแผงหน้าจอบางรายวางแผนที่จะเลิกทำธุรกิจ ขณะที่รายอื่นกำลังพิจารณาปิดโรงงานผลิตเก่า ส่งผลให้มียอดจัดส่งลดลง อย่างไรก็ตาม ขนาดพื้นที่ในการจัดส่งจอขนาดใหญ่นั้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้นโดยรวม 1.7% YoY ในปี 2566 ต่ำกว่าการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 3% YoY ผู้ผลิตแผงหน้าจอคาดว่า ขนาดพื้นที่การจัดส่งเพิ่มขึ้นในปี 2566
ออมเดียเผย ตลาดเซมิคอนดักเตอร์หดตัวเป็นประวัติการณ์เข้าสู่ไตรมาสที่ห้า – ตลาดชิปความจำและไมโครโพรเซสเซอร์ (MPU) เป็นส่วนหลักที่ทำให้มูลค่าของตลาดเซมิคอนดักเตอร์ลดลง โดยตลาด MPU ในไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 1.31 หมื่นล้านดอลลาร์ คิดเป็นเพียง 65% ของตลาดในไตรมาส 1/65 ซึ่งขณะนั้นอยู่ที่ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนตลาดชิปความจำก็ลดลงเช่นกัน โดยไตรมาส 1/66 มีมูลค่า 1.93 หมื่นล้านดอลลาร์ คิดเป็น 44% ของตลาดในไตรมาส 1/65 ซึ่งอยู่ที่ 4.36 หมื่นล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ มูลค่าตลาด MPU
ออมเดียและพลัมรีเสิร์ชเผยผลวิจัยใหม่ ชี้คอนเทนต์สร้างเองของเน็ตฟลิกซ์มีผู้ชมไม่ถึง 40% ในตลาดสำคัญ – ในสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของเน็กฟลิกซ์ ผู้ชมใช้เวลา 35.6% ไปกับคอนเทนต์สร้างเองของเน็กฟลิกซ์ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ จากเวลาทั้งหมด 1.48 หมื่นล้านชั่วโมงในไตรมาสแรก ส่วนในโปแลนด์ คอนเทนต์สร้างเองของเน็ตฟลิกซ์มีส่วนแบ่งชั่วโมงรับชมมากที่สุดเกือบ 40% ขณะที่ ญี่ปุ่นอยู่ที่ 20.6% และเกาหลีใต้
ออมเดียเผยข้อมูลใหม่ พบเอดับเบิลยูเอสและอาชัวร์เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มคลาวด์อุตสาหกรรมเกม – เวิร์กโฟลว์การพัฒนาเกมกำลังเปลี่ยนไปสู่ระบบคลาวด์มากกว่าที่เคย โดยโครงสร้างพื้นฐานของเซิร์ฟเวอร์เกมก็มีบทบาทสำคัญมากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ แพลตฟอร์มคลาวด์กำลังเกิดขึ้นในฐานะผู้ให้บริการหลักของเครื่องมือพัฒนาเกมที่หลากหลาย ดังนั้นการทำความเข้าใจกับผู้ให้บริการระบบคลาวด์และความสามารถของพวกเขาจึงเป็นพื้นฐานสำหรับนักพัฒนา และสำหรับผู้ให้บริการเทคโนโลยีที่มีผลิตภัณฑ์ที่ต้องแข่งขันหรือผสานรวม
ออมเดียคาด ยอดขายปลีกเพลงบันทึกเสียงแตะนิวไฮ แต่การเติบโตจ่อชะลอตัว – แม้ว่าจะเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าสถิติสูงสุดใหม่ดังกล่าววัดกันตามตัวเลขเท่านั้น หากมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อ ยอดขายรวมในปี 2542 จะมีมูลค่าสูงถึง 7 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2566 ทั้งนี้ ตัวเลขของออมเดียรวมถึงการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั้งในรูปแบบที่จับต้องได้และแบบดิจิทัล ตลอดจนบริการต่าง ๆ บวกกับรายได้การค้าจากการโฆษณา สิทธิ์ในการแสดง
ออมเดียเผย ความก้าวหน้าของจีนในเรื่องเครือข่าย 5G และระบบคลาวด์ จะเปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการในจีนเติบโตก้าวหน้า – จีนได้สร้างความคืบหน้าครั้งสำคัญในการร่วมสร้างและแบ่งปันเครือข่าย 5G เมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 ที่เพิ่งผ่านมานี้เอง เมื่อผู้ให้บริการทั้ง 4 รายหลักในจีนได้ผนึกกำลังกันในด้านเครือข่าย 5G โดยกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) ของจีนได้เข้ามาจัดการและแนะแนวผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายใหญ่ทั้ง 4 รายในจีนอย่างไชน่า
ออมเดีย ออกรายงานใหม่ พบไชน่า โมบาย คว้าตำแหน่งผู้นำด้านกลยุทธ์ดิจิทัลในปี 2566 เมื่อวงการโทรคมนาคมมุ่งมั่นที่จะก้าวไปไกลกว่าการดำเนินธุรกิจตามปกติ – ไชน่า โมบาย มีคะแนนนำในเกณฑ์มาตรฐานดังกล่าวด้วยคะแนน 27.5 คะแนนจากสูงสุด 35 คะแนน ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณการใช้บรอดแบนด์ความเร็วสูงและใช้โครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มเพื่อพัฒนาบริการใหม่ ๆ ขณะที่เอสเค เทเลคอม (SK Telecom) มีคะแนนอยู่ในอันดับสอง
ออมเดียชี้ ภาพยนตร์และซีรีส์ที่นำลิขสิทธิ์เกมมาดัดแปลงส่วนใหญ่เป็นแอนิเมชัน – "ทรัพย์สินทางปัญญาของญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จจำนวนมากมักหวังปั้นให้ดัดแปลงข้ามแพลตฟอร์มมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว" เจมส์ แมคเวอร์เทอร์ (James McWhirter) นักวิเคราะห์อาวุโสของออมเดีย กล่าว "นักลงทุนในคณะกรรมการการผลิตอนิเมะชี้ให้เห็นถึงความกว้างขวางของมัลติมีเดีย ซึ่งค่ายเพลง ผู้เผยแพร่เกม และผู้ออกอากาศทางทีวีมารวมตัวกันเพื่อระดมทุนสำหรับซีรีส์ใหม่ ๆ
ออมเดีย เผยผู้ผลิตแผงทีวีจากจีนกำลังมาแรง โดยทีซีแอลและไฮเซ่นส์กวาดซื้อแผงทีวีแอลซีดี ด้วยส่วนแบ่งตลาด 24% ในไตรมาสแรกของปีนี้ – ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซัมซุง (Samsung) มีอำนาจในการซื้อมากที่สุด โดยครองส่วนแบ่งตลาดไปได้ 13% ในปี 2565 แม้จะแผ่วลงมากเมื่อเทียบกับที่ซัมซุงซื้อแผงทีวีแอลซีดีไป 18% ในปี 2564ในไตรมาสแรกของปีนี้ ผู้ผลิตทีวีชั้นนำของจีนมีการจัดส่งทีวีเพิ่มขึ้น
ออมเดียออกรายงานใหม่ พบอัตราการใช้กำลังผลิตของโรงงานผลิตจอแสดงผลทั่วโลกฟื้นตัวกลับมาที่ 74% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 ขณะที่อัตราเฉลี่ยของโรงงานผลิตจอ OLED ต่ำกว่า 60% – ปัญหาอุปทานล้นเกินในปี 2565 ส่งผลบั่นทอนอัตราการใช้กำลังผลิตของโรงงานผลิตจอแอลซีดีและโอแอลอีดี โดยหลังจากมีอัตราการใช้กำลังผลิตต่ำในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 โรงงานจอแอลซีดีค่อย ๆ เพิ่มปัจจัยนำเข้ากระจกรองพื้น ( glass substrate) ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 ขณะที่ผู้ผลิตแอลซีดีโดยเฉพาะในจีน ค่อย ๆ
ออมเดียเผยตลาดบริการดิจิทัลคอนซูมเมอร์โตเร็ว คาดมูลค่าแตะ 5.13 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 – โจนาธาน โดแรน (Jonathan Doran) หัวหน้านักวิเคราะห์กลยุทธ์ผู้ให้บริการดิจิทัลคอนซูมเมอร์ของออมเดีย แสดงความคิดเห็นว่า "ผู้ให้บริการต้องมองไปไกลกว่าดาต้า และกระจายการลงทุนไปยังตลาดดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกัน เพื่อผลักดันให้ธุรกิจโทรคมนาคมเพื่อผู้บริโภคเติบโตต่อไปได้ หลายบริษัทเริ่มลงทุนในตลาดความบันเทิงอย่างทีวีและวิดีโอออนไลน์แล้ว
ออมเดีย เผยข้อมูลใหม่ คาดเกมทำรายได้แตะหลัก 2.15 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 แซงวงการเพย์ทีวีและภาพยนตร์ – คุณมาเรีย รูอา อาเกเต (Maria Rua Aguete) ผู้อำนวยการอาวุโสในกลุ่มกิจการด้านสื่อและความบันเทิงของออมเดีย กล่าวว่า "เกมถูกนำไปดัดแปลงมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่คริสต์ทศวรรษ 1980 โดยคุณภาพและทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อคอนเทนต์ประเภทนี้ก็ดีขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริการสตรีมมิงและสตูดิโอจำเป็นต้องมีคอนเทนต์เพิ่ม
ออมเดียเผยการผลิตออริจินัลคอนเทนต์ของสตรีมมิงทั่วโลกฟื้นตัวในปี 2565 – เน็ตฟลิกซ์ (Netflix), อะเมซอน (Amazon), แอปเปิ้ลทีวีพลัส (Apple TV+), ดิสนีย์พลัส (Disney+), เอชบีโอ แม็กซ์ (HBO Max), ฮูลู (Hulu), พาราเมาท์พลัส (Paramount+) และพีค็อก (Peacock) มีออริจินัลคอนเทนต์ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2565 รวมทั้งหมด 1,752 เรื่อง เพิ่มขึ้น 60% และรวมเวลา 4,878 ชั่วโมง เพิ่มขึ้น 87%เน็ตฟลิกซ์เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ที่ออกฉายในปี 2565 มากที่สุดด้วยจำนวน 935 เรื่องและ
ออมเดีย เผย ซัมซุง ยืนหนึ่งตลาดจอ AMOLED ขนาดเล็กและกลาง ขณะที่ บีโออี ตีตื้นขึ้นมาเรื่อย ๆ – ยอดจัดส่งจอ AMOLED ขนาดเล็กและกลาง (ไม่เกิน 9.0 นิ้ว) รวมทั้งหมดอยู่ที่ 762 ล้านชิ้นในปี 2565 ลดลง 6% เมื่อเทียบเป็นรายปี (YoY) เนื่องจากสมาร์ตโฟนเป็นที่ต้องการลดลงอันเป็นผลพวงจากเงินเฟ้อทั่วโลกซัมซุงเป็นผู้ผลิตชั้นนำในตลาดจอ AMOLED โดยรั้งตำแหน่งผู้นำไว้อย่างเหนียวแน่น ซัมซุงจัดส่งไป 429 ล้านชิ้นในปี 2565 แต่มีส่วนแบ่งตลาดลดลงจาก
ออมเดีย : เจเนเรทีฟ เอไอเผชิญความท้าทายเช่นเดียวกับเอไอตัวอื่น ๆ – " ความคิดริเริ่มเจเนเรทีฟ เอไอไม่สามารถแก้ปัญหาความท้าทายพื้นฐานที่เอไอเผชิญอยู่ได้ เช่น อคติ ความเป็นส่วนตัว ความรับผิดชอบ ความสม่ำเสมอ และความสามารถในการอธิบาย " คุณมาร์ก เบกคิว (Mark Beccue) หัวหน้านักวิเคราะห์ของออมเดีย กล่าว " ตัวอย่างเช่น โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model หรือ LLM) ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของผลลัพธ์ส่วนใหญ่ที่ได้จากเจเนเรทีฟ เอไอ
ออมเดีย เผยตลาดเซมิคอนดักเตอร์ทำรายได้รวมสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2565 แต่แนวโน้มซบเซาลง – ในปี 2564 ทุกภาคส่วนหลักของตลาดเซมิคอนดักเตอร์มีรายได้เพิ่มขึ้นในอัตราหลักสิบ ตั้งแต่การเติบโต 11% สำหรับภาคการสื่อสารผ่านทางสาย ไปจนถึงการเติบโต 36% สำหรับเซมิคอนดักเตอร์ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ส่วนรายได้ที่สูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2565 มาพร้อมความผันผวน โดยตลาดเซมิคอนดักเตอร์ยานยนต์พุ่งขึ้นถึง 21% เมื่อเทียบรายปี
ทีซีแอล รั้งตำแหน่งแบรนด์ทีวีท็อป 2 ของโลก จากการเปิดเผยของออมเดีย – ทีซีแอล (TCL) หนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมทีวีระดับโลก และแบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำ ประกาศว่า บริษัทรั้งตำแหน่งแบรนด์ทีวีท็อป 2 ของโลก ในรายงานทีวีระดับโลกประจำปี 2565 ของออมเดีย (OMDIA) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดชั้นนำ นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่าทีวีขนาดใหญ่ของทีซีแอลเติบโตอย่างมากในปีที่ผ่านมา และยังคงครองส่วนแบ่งมากเป็นอันดับ 1
ออมเดีย ออกรายงานฉบับใหม่ คาดสตาร์ตอัฟชิปเอไอที่ได้งบลงทุนมากที่สุดจะเจอกับการทดสอบภาวะวิกฤติในปี 2566 – อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ปี 2564 ถูกมองว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยม แต่ก็เป็นที่ชัดเจนว่าสภาพแวดล้อมด้านการลงทุนได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว โดยการขาดแคลนชิปทั่วโลกเปลี่ยนผ่านไปสู่วิกฤติสินค้าคงคลัง จุดเปลี่ยนของนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในปี 2565
ออมเดีย คาดผู้ผลิตทีวีสั่งซื้อจอแสดงผลเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2 โดยเฉพาะจอ 50 นิ้วขึ้นไป คาดยอดซื้อโต 8% – ด้วยแนวโน้มตลาดอันแข็งแกร่งที่รออยู่ข้างหน้า บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ (Samsung Electronics) และบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LG Electronics) ได้เริ่มวางแผนเชิงรุกเพื่อจัดซื้อจอทีวีปริมาณมากในปี 2566 โดยมีความเป็นไปได้ว่าความต้องการจอทีวีอาจเพิ่มขึ้นถึง 22% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 จากระดับต่ำสุดในรอบ 14 ปีเมื่อปี
ทีซีแอล เปิดตัวไอเดียของขวัญรับเทศกาลแห่งความสุข
ทีซีแอล เปิดตัวไอเดียของขวัญรับเทศกาลแห่งความสุข
ได้แรงบันดาลใจจากแบรนด์แอมบาสเดอร์ – ทีซีแอลกำลังเฉลิมฉลองความสำเร็จทางธุรกิจและรางวัลที่ได้รับในปี 2565 Dec 2022
ออมเดียเผย ตลาดเซมิคอนดักเตอร์ชะลอตัวครั้งประวัติการณ์ในไตรมาสที่ 3/2565 – คุณคลิฟฟ์ ไลม์บาค (Cliff Leimbach) นักวิเคราะห์วิจัยอาวุโส กล่าวว่า "การชะลอตัวของตลาดไม่ได้มาพร้อมกันในคราวเดียว โดยส่วนต่าง ๆ ของตลาดอ่อนแอลงในช่วงเวลาที่ต่างกันไป อย่างการชะลอตัวของไตรมาส 2 ปี 2565 เป็นผลมาจากตลาดพีซีที่อ่อนแอลง โดยรายได้ของอินเทล (Intel) ลดลง 17% ขณะที่รายได้ที่ลดลงในไตรมาสล่าสุดเกิดจากความอ่อนแอของตลาดหน่วยความจำ ซึ่งรายได้จากสินค้าหน่วยความจำลดลง 27%