ข่าวประชาสัมพันธ์องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์ | newswit

วธ.ร่วมเผยแพร่ประวัติและผลงานสำคัญ
วธ.ร่วมเผยแพร่ประวัติและผลงานสำคัญ
พระยาศรีสุนทรโวหาร เนื่องในโอกาสยูเนสโก ประกาศ ยกย่องเชิดชู เป็นบุคคลสำคัญของโลก ด้านการศึกษาและวัฒนธรรม ประจำปี พ.ศ. Jun 2022
สหประชาชาติ ร่วมกับ คณะวิศวะมหิดล
สหประชาชาติ ร่วมกับ คณะวิศวะมหิดล
จัดการประกวดออกแบบศิลปะเพื่อปกป้องชั้นโอโซนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ระดับเอเชีย - แปซิฟิก – นางเมกูมิ เซกิ Sep 2021
พิธีรับมอบรางวัลการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๗ – รางวัลดังกล่าว เกิดขึ้นจากการออกแบบเพื่อการอนุรักษ์ ตามหลักวิชาการอย่างเคร่งครัด ด้วยเทคนิคและวิธีการอนุรักษ์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาไว้ซึ่งคุณค่าความสำคัญของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ โบราณคดี และศิลปะสถาปัตยกรรมของเรือน พร้อมกับการรองรับ ประโยชน์ใช้สอย ในปัจจุบันที่เหมาะสม และไม่ทำลายคุณค่าของเรือน นอกจากนั้นการทำงานอย่างมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง
สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จัดพิธีรับมอบรางวัลการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี พ.ศ. 2557 –
เปิดบันทึกเรื่องเล่า “จากความเชื่อ...สู่ความจริง”
เปิดบันทึกเรื่องเล่า “จากความเชื่อ...สู่ความจริง”
“พระบรมธาตุมหาเจดีย์” วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร รางวัลยอดเยี่ยมด้านการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก Apr 2014
ภาพข่าว: เปิดบ้าน โครงการหมู่บ้านฤดูร้อนเด็กนานาชาติ (CISV) ประเทศไทย – กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--infinity-comms โครงการหมู่บ้านฤดูร้อนเด็กนานาชาติ (CISV) เป็นโครงการไม่แสวงผลกำไรที่มุ่งเน้นถึงการพัฒนาศักยภาพของเด็กซึ่งได้รับความร่วมมือจากองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) โดย คุณกุณฑลา สันติประภพ นายกสมาคมหมู่บ้านฤดูร้อนเด็กนานาชาติ ประเทศไทย (ที่ 5 จากซ้าย) และ คุณจิรวัฒน์ตั้งกิจงามวงศ์
ยูเนสโกประกาศยกย่อง พุทธทาสภิกขุ เป็นบุคคลสำคัญของโลก – กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมสมัยสามัญขององค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก เมื่อวันที่ ๒๐ ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีมติให้ประกาศยกย่อง พระธรรมโกศาจารย์ พุทธทาสภิกขุ เป็นบุคคลสำคัญของโลก และบรรจุ การเฉลิมฉลองครบชาตกาล ๑๐๐ ปี ในวันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๔๙
ผู้พิชิตเอเวอร์เรสต์เตือนภัยโลกร้อน – กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ในการประชุมครั้งที่ ๒๙ ของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลเพื่อคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรมและ ธรรมชาติของโลก ขององค์การศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ที่เมืองเดอร์บาน ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๔๘ เซอร์เอ็ดมันด์ ฮิลลารี (Edmund Hillary) นักไต่เขา ชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นมนุษย์คนแรกที่พิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก
โครงการประกวดออกแบบภาพกราฟิคยานอวกาศ “Hound of Heaven” – กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--กลุ่มรักเด็ก โดยสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่ ๑ พฤษภาคม – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๔๘ เนื่องในโอกาสที่ องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ได้ประกาศให้ปี พ.ศ.๒๕๔๘ เป็น "ปีฟิสิกส์สากล" (International Year of Physics) เนื่องจากเป็นโอกาสครบรอบ “๑๐๐ ปีมหัศจรรย์ ของ อัลเบิร์ต
จุฬาฯ จัดงานเฉลิมพระเกียรติในวาระ ๑๕๐ ปี วันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว – กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--จุฬาฯ เนื่องในวโรกาส ๑๕๐ ปีวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๖ และในโอกาสที่องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสห ประชาชาติได้ประกาศเฉลิมพระเกียรติ ในฐานะที่ทรงเป็นบุคคลสำคัญของโลกทางด้านการศึกษา วัฒนธรรม สังคมศาสตร์ มานุษยวิทยา การพัฒนาสังคมและสื่อสาร
จุฬาฯ จัดงานเฉลิมพระเกียรติในวาระ ๑๕๐ ปี วันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว – กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--จุฬาฯ เนื่องในวโรกาส ๑๕๐ ปีวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๖ และในโอกาสที่องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสห ประชาชาติได้ประกาศเฉลิมพระเกียรติ ในฐานะที่ทรงเป็นบุคคลสำคัญของโลกทางด้านการศึกษา วัฒนธรรม สังคมศาสตร์ มานุษยวิทยา การพัฒนาสังคมและสื่อสาร
จุฬาฯ จัดงานเฉลิมพระเกียรติในวาระ ๑๕๐ ปี วันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว – กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--จุฬาฯ เนื่องในวโรกาส ๑๕๐ ปีวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๖ และในโอกาสที่องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสห ประชาชาติได้ประกาศเฉลิมพระเกียรติ ในฐานะที่ทรงเป็นบุคคลสำคัญของโลกทางด้านการศึกษา วัฒนธรรม สังคมศาสตร์ มานุษยวิทยา การพัฒนาสังคมและสื่อสาร