ข่าวประชาสัมพันธ์สุภิญญา | newswit

EXIM BANK แต่งตั้งผู้บริหารฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์
EXIM BANK แต่งตั้งผู้บริหารฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์
– ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) แต่งตั้งนางสาวสุภิญญา ตันติชัยนุสรณ์ May 2023
โรงแรมเคปฟาน เกาะสมุย ได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฉีดวัคซีน
โรงแรมเคปฟาน เกาะสมุย ได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฉีดวัคซีน
ป้องกันโควิด-19 ของพนักงานโรงแรมครบตามเงื่อนไข (สมุย พลัส) จากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ – Jul 2021
จับตาวาระ กสทช. ถกแนวทางการสนับสนุนค่ามัสต์แครีให้โปร่งใส เป็นธรรม – จ่อผ่านร่างส่งเสริมการรวมกลุ่มสื่อเพื่อกำกับกันเองทางจริยธรรม – "ส่วนตัวเห็นด้วยกับการมีมาตรการช่วยเหลือดิจิตอลทีวี แต่เห็นต่างเรื่องกรอบวงเงิน และวิธีการคิด เพราะอาจไม่ตรงจุดปัญหา และ กสทช.ต้องรอบคอบเรื่องจำนวนเงินที่จะจ่ายให้ค่าส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมที่ควรอิงราคาที่เป็นจริง ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นการเอื้อประโยชน์เอกชนบางรายได้ เพราะงบอาจสูงมากเกินไป ส่วนการจะช่วยช่อง TGN
กสท.ถกต่อกรณีทรูวิชั่นส์ขอยกเลิก11 ช่องกับการเยียวยาผู้บริโภค - อนุเนื้อหาชงลงโทษซ้ำ VoiceTV – PeaceTV สนง.เสนอโรดแมปจัดสรรคลื่นทีวีดิจิตอลชุมชน – กสท. เตรียมถก การออกอากาศเนื้อหารายการ Wake Up News ทางช่อง Voice TV ออนแอร์วันจันทร์ที่ 20 ก.พ. 60 เวลาประมาณ 7.04 น. ตามที่สำนักงาน กสทช. ตรวจพบว่ามีการนำเสนอประเด็น "ดีเอสเผยคลิปนาที จนท.สาวถูกพระธรรมกายตบกล้อง" และช่วงประมาณ 8.34 น. มีการนำเสนอเนื้อหาหัวข้อ "โพลล์เผย 2 ปี 6
จ่อเพิกถอนใบอนุญาต GMMb หลังทิ้งสมาชิก - ถกเรื่องร้องเรียน PeaceTV / BrightTV/ ละครป่ากามเทพ – นอกจากนี้ กสท. เตรียมถกเรื่องร้องเรียนผ่านระบบ Call Center ขอให้ตรวจสอบเนื้อหารายการ หยิบข่าวมาคุย ออกอากาศผ่านช่อง Peace TV เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 60 เวลาประมาณ 11.00 น. อาจมีเนื้อหาเป็นการต้องห้ามมิให้ออกอากาศตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 97/2557 ฉบับที่ 103/2557 รวมทั้งอาจขัดต่อข้อกำหนดในบันทึกข้อตกลงที่ได้ทำไว้ร่วมกับสำนักงาน กสทช. และ มาตรา
กสทช. เร่งรัดให้บริษัททรูฯ แจ้งสิทธิ์ผู้ใช้บริการหลังยกเลิก HBO 6 ช่องก่อน 28 กุมภา และเตรียมพิจารณากรณียกเลิก 11 ช่อง สัปดาห์หน้า – นอกจากนี้ บริษัททรูฯ จะคืนเงินให้แก่ลูกค้าที่ยกเลิกบริการเนื่องจากไม่มี HBO ตั้งแต่วันที่ 1 – 25 มกราคม 2560 โดยจะคืนเงินให้ตามสัดส่วนวันที่ยังไม่ได้ใช้บริการตามแพ็คเกจรายเดือน จนถึงวันที่ได้แจ้งยกเลิก และต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบภายใน 30 วันและคืนเงินให้กับผู้ใช้บริการภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วันตามประกาศ กสทช.
สุภิญญาส่งข้อเสนอเครือข่ายปฏิรูปสื่อถึง
สุภิญญาส่งข้อเสนอเครือข่ายปฏิรูปสื่อถึง
คสช. ทบทวนคำสั่งขยายเวลาถือครองคลื่นความถี่หน่วยงานรัฐ พร้อมแจ้งสำนักงาน กสทช. Feb 2017
กสท.ถกร่างประกาศส่งเสริมสื่อรวมกลุ่มกำกับจริยธรรมกันเอง / เครือบีอีซีโดนสอบทานค่าธรรมเนียม /จ่อเพิกถอนทุกช่องรายการซีทีเอช ขึ้นบัญชีกรรมการบริษัท – "ร่างประกาศ กสทช. ฉบับนี้ จะสนับสนุนการปฏิรูปจริยธรรมสื่อผ่านกลไกการส่งเสริมการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองที่มีจุดยึดโยงกับ กสทช. เป็นการยกระดับการทำหน้าที่ของสื่ออย่างมีเสรีภาพ โดยเพิ่มความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากขึ้น ทั้งนี้ มีรายละเอียดและเนื้อหาต่างจาก ร่าง พ.ร.บ.สื่อที่นำเสนอโดย สนช.
นักวิชาการและภาคประชาชนหวั่นคำสั่ง
นักวิชาการและภาคประชาชนหวั่นคำสั่ง
คสช.76/2559 กระทบการปฏิรูปสื่อปฏิรูปคลื่นความถี่ – แถลงการณ์เครือข่ายนักวิชาการและภาคประชาชน Jan 2017
กสทช.เผยแผนเยียวยาสมาชิกทรูวิชั่นส์ ยังไม่คืบหน้า แถมโปรเดิมยังถูกลด – ฝากบอร์ด ทรูฯคำนึงถึงธรรมาภิบาล ไม่เอาเปรียบลูกค้า จี้ลดราคาแพคเกจ – "สำนักงาน กสทช. ได้รับการติดต่อจากบริษัททรูฯ ว่าไม่สามารถเข้ามาชี้แจงกับอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้ภายในสัปดาห์นี้ เพราะจะมีการประชุมบอร์ดวันศุกร์นี้ และจะนำแผนเยียวยาสมาชิกมาให้อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 27 มกราคมนี้
กสท. ถกปรับ ทรูวิชั่นส์ ย้อนหลัง 5 ล้านบาท – เร่งทรูวิชั่นส์ส่งแผนเยียวยาเพิ่มใน 7 วัน /ปรับจีเอ็มเอ็มบี 1 ล้านบาท ฐานผิดสัญญา เอาเปรียบผู้บริโภค – นางสาวสุภิญญา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ข้อเสนอของอนุกรรมการด้านผู้บริโภคคือสั่งให้ทรูวิชั่นส์ระงับการไม่แจ้งสมาชิกล่วงหน้า 30 วัน แต่ก็เป็นเหมือนคำสั่งย้อนหลัง เพราะมีการฝ่าฝืนไปแล้ว
กสท.ถกความเกี่ยวพันผู้ถือหุ้นใหญ่ร่วมในช่องวันและพีพีทีวี ทำได้หรือไม่ / พิจารณาเรื่องร้องเรียนละครช่อง 3/ รายการช่องวัน และข่าววอยซ์ทีวี /ถกต่อสิทธิการถือครองคลื่น MMDS อสมท. – "กรณีการเข้ามาถือหุ้นใหญ่ในช่องวัน HD ของเครือปราสาททองโอสถที่เกี่ยวพันกับช่องพีพีทีวี HD ครั้งนี้ คงจะมีข้อพิพาททางกฎหมายคล้ายกับกรณีผู้ถือหุ้นใหญ่ช่องข่าวสปริงนิวส์ เข้าถือหุ้นใหญ่ช่องข่าวเครือเนชั่นเกินร้อยละ 10 ที่ขัดกฎ กสทช. ที่วางไว้ก่อนการประมูล
กสทช.กำชับทีวีวิทยุรายงานข่าวน้ำท่วมเต็มที่ - หารือภาครัฐมาตรการเตือนภัย ช่วยเหลือชาวใต้ผ่านสื่อ – "จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่รุนแรงทางภาคใต้ในขณะนี้หากโทรทัศน์และวิทยุทั้งระดับชาติ ท้องถิ่น หรือชุมชนจะล้มผังรายการเพื่อรายงานเหตุภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในขณะนี้ สามารถตัดสินใจได้เลย โดยไม่ต้องขออนุญาตจาก กสทช.ก่อน ขณะนี้สำนักงาน กสทช. ทำหนังสือเวียนไปยังโทรทัศน์ทั้งฟรีทีวี ดาวเทียมและเคเบิลทีวี ไปแล้ว
เคเบิลท้องถิ่นรวมตัวร้อง กสทช.
เคเบิลท้องถิ่นรวมตัวร้อง กสทช.
จ่ายค่า Must carry เหมือนดาวเทียม – "วันนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนจากเคเบิลทีวีท้องถิ่น Jan 2017
กสท.ถกร่างประกาศส่งเสริมสื่อกำกับจริยธรรมกันเอง ทวงค่าธรรมเนียมดาวเทียมจดทะเบียนเลี่ยงจ่ายหลายบริษัท 6 ช่องเสนอแผนยุติแอนะล็อก แต่ไร้บทสรุปร่วม และ จ่อเปิดรับจัดสรรคลื่นทีวีดิจิตอลช่องการศึกษา – "ร่างประกาศส่งเสริมการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองของผู้ประกอบการวิทยุและทีวีที่ค้างมา 3 ปี กว่าก็พร้อมเข้าสู่การพิจารณาของ กสท.อีกครั้ง ก่อนหน้านี้กลุ่มองค์กรสื่อคัดค้าน แต่หลังจากเจรจา ถกเถียงกันจนได้ร่างที่พอรับได้ร่วมกันแล้ว
จับตาวาระ กสท. ถกแผนเยียวยาค่าเช่าโครงข่ายช่องดิจิตอลทีวี ช่วงงดมีโฆษณา ช่วยรัฐทำหน้าที่บริการสาธารณะ GMMz ขอลดค่าปรับส่งแผนเยียวยาล่าช้า - สอบรายได้ ไม่โชว์ค่าขายกล่อง บัตรเติมเงิน ส่งผลค่าธรรมเนียมใบอนุญาตลด – "ที่ผ่านมาบอร์ด กสท.ได้มอบหมายสำนักงานเชิญผู้ให้บริการโครงข่ายทั้ง ททบ. อสมท. และไทยพีบีเอส มาหารือว่าจะมีทางออกให้ช่องอย่างไรบ้าง เพราะถ้าช่องอยู่ไม่ได้ รัฐที่ให้บริการโครงข่ายก็จะขาดรายได้เช่นกัน เมื่อลงเรือลำเดียวกันแล้ว
กสท. ถกวาระ “ข่าวข้น คนเนชั่น” – “คนข่าว TV24” ขัดประกาศ คสช./ม.37 หลังอนุเนื้อหาชงลงโทษ – นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) ครั้งที่ 40/2559 วันจันทร์ที่ 21พฤศจิกายน นี้ มีวาระการประชุมน่าจับตา ได้แก่ เรื่องร้องเรียนด้านเนื้อหา กรณีการตรวจสอบพบการออกอากาศรายการ "ข่าวข้นคนเนชั่น"
สุภิญญาเผยกระทรวงศึกษาเร่ง กสทช. ขอทำโทรทัศน์บริการสาธารณะช่องเพื่อการศึกษา – นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่าได้รับหนังสือจากพลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มาถึง กสทช. ว่าขอให้มีการจัดสรรคลื่นความถี่ในการทำโทรทัศน์ระบบดิจิตอลช่องการศึกษาอย่างเร่งด่วน
กสท.ถกวาระร้อน! พักใช้ช่อง 24 TV 15 วัน เหตุจ้อจำนำข้าว ถกต่อแผนเยียวยา อสมท. ขอจอดับช่องค้างหนี้โครงข่าย - สนง.ชงร่างแผนแม่บทจัดสรรคลื่นใหม่ ก่อนฉบับปัจจุบันครบ5ปี – สุภิญญา กล่าวว่า วาระนี้มีประเด็นที่ กสทช.จะถูกมองว่าใช้กฎหมายปิดกั้นการแสดงออกของฝ่ายที่เห็นต่างอีกครั้งโดยไม่เปิดโอกาสให้มีการตั้งคำถาม ตรวจสอบแนวทางของรัฐต่อนโยบายการจำนำข้าวและเรื่องคดีความสืบเนื่องรวมถึงปัญหาชาวนาและราคาข้าวตกต่ำในเวลานี้ ดังนั้น
กสท. ยัน!! ห้าม MUX จอดำช่องดิจิตอล แต่ให้ทุกฝ่ายเร่งแก้ปัญหา เสนอแผนเยียวยา –
กสท.ถกแนวทางจัดสรรคลื่นดิจิตอลทีวีสาธารณะช่องการศึกษา ส่งเสริมการเรียนรู้เพิ่ม – "ปัจจุบันมีฟรีทีวีดิจิตอลในประเภทบริการสาธารณะแล้ว 4 ช่อง ยังเหลืออีก 8 ช่อง การเปิดรับสมัครช่องใหม่เพื่อการจัดสรรคลื่นความถี่ช่องบริการสาธารณะเพื่อการศึกษา ครั้งนี้ส่วนตัวยืนยันเหมือนเดิมว่า กสทช. ควรพิจารณาด้วยกติกาการประกวดคุณสมบัติ (Beauty contest) ที่ชัดเจน เพื่อการประกวดได้คนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจริงๆ
จับตา กสทช. ถกงบกองทุน กทปส. หนุนสื่อเยาวชน ทีวีชุมชน คนพิการ กสท.ผ่านแผน GMMz ชดเชยเงินช่องหายให้สมาชิก สุภิญญาติงแผนไม่เป็นธรรม แต่จี้เอกชนเร่งแจ้งสิทธิ์ผู้บริโภค เคลียร์เรื่องร้องเรียน – รวมทั้งพิจารณาอนุมัติโครงการอื่นๆ อีกได้แก่ โครงการศูนย์การเรียนรู้ ICT จิตอาสาแบ่งปันความรู้สู่โรงเรียนห่างไกลในถิ่นทุรกันดารผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา วงเงิน 9,421,500 บาท
กสทช. เร่งไทยคม-ทีวีดาวเทียมกำกับกันเองเข้ม
กสทช. เร่งไทยคม-ทีวีดาวเทียมกำกับกันเองเข้ม
คู่ขนาน ร่วมมือ อย. ลงโทษช่องแกะดำเอาเปรียบผู้บริโภคต่อเนื่อง – วันนี้ (6 ตุลาคม 2559) นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ Oct 2016
ชง กสท.ลงโทษปรับ จ่อพักใช้ใบอนุญาต
ชง กสท.ลงโทษปรับ จ่อพักใช้ใบอนุญาต
GMMz ส่งแผนเยียวยาล่าช้าและไม่เป็นธรรม - สั่งวิทยุ 1 ปณ.ระงับโฆษณาผิด อย. - ถกละคร “สงครามแย่งผู้” ขัดมาตรา 37 Oct 2016
กสท.จ่อหนุนข้อมูลกันตาร์มีเดีย
กสท.จ่อหนุนข้อมูลกันตาร์มีเดีย
วิจัยเรตติ้งทีวีครบวงจร ถ่วงดุลนีลเส็น - ถกต่อผัง 1 ปณ. สู่แผนคืนคลื่นวิทยุรัฐ – "แนวคิดนี้ของสำนักงาน จะทำให้ Oct 2016
กสท.หารือแนวปฏิบัติก่อนโครงข่าย ททบ.ขอยุติบริการช่องดิจิตอลทีวี/ เตรียมฟ้องอาญา หลังพบผู้แอบอ้าง กสทช. ตั้งสถานีวิทยุใหม่ / ถกผังวิทยุ 1 ปณ. – "กรณีช่องไม่พร้อมจ่ายค่าเช่าโครงข่ายเพราะโต้แย้งกันเรื่องการติดตั้งล่าช้า คุณภาพ และราคา นอกจาก กสท. จะพิจารณาแนวปฏิบัติหากมีการขอยกเลิกแล้ว ควรเชิญทั้งสองฝ่ายมาหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง โดยดูจากข้อเท็จจริงด้านเทคนิคที่ปรากฎ ถ้าตกลงกันได้ก็จบถ้าไม่จบก็ต้องฟ้องศาลต่อไป
“สงครามคอนแวนต์” มาถึง กสทช. อนุเนื้อหาเสนอ กสท.ถกละครขัด ม.37 – สุภิญญา กล่าวว่า กรณีนี้ กสท.ก็คงต้องพิจารณาก่อนว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือเป็นเรื่องจรรยาบรรณสื่อ ส่วนตัวเข้าใจว่ายุคนี้การแข่งขันสูงแต่ละช่องจึงอาจเน้นสร้างละครแรงๆห้ำหั่นกันเพื่อเรียกเรตติ้ง แต่ก็อาจต้องคิดลึกซึ้งขึ้นในมิติการตอกย้ำทัศนคติว่าผู้หญิงไทยต้องแข่งกันแย่งคนรักตลอดเวลา ซึ่งเป็นทั้งความรุนแรงทางกายภาพและเชิงโครงสร้าง
ช่อง 3 ถอยแจ้งศาลเพิกถอนคำขอคุ้มครองชั่วคราว
ช่อง 3 ถอยแจ้งศาลเพิกถอนคำขอคุ้มครองชั่วคราว
แต่ยังฟ้องมติ กสท.ลงโทษโฆษณาเกินเวลา – นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ Sep 2016
จับตาวาระ กสทช. เตรียมอนุมัติเงินกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ กองทุน ประเภท 2 – นอกจากนี้ที่ประชุมเตรียมพิจารณาวาระการจัดสรรเงินงบประมาณแผนการขับเคลื่อนภารกิจ ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2559 (มิถุนายน – ธันวาคม 2559) วงเงินงบประมาณ 171,627,941 บาท โดยวงเงินดังกล่าวถือเป็นกรอบวงเงินที่ได้รับตามมาตรา 6(1) และจะต้องมีการใช้จ่ายเงินให้เป็นไปตามมาตรา 13 แห่ง พ.ร.บ. กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ. 2558 ส่วนวาระอื่นๆ
ประวิทย์ – สุภิญญาเสนอความเห็นและข้อเสนอแนะการปรับปรุงร่าง
ประวิทย์ – สุภิญญาเสนอความเห็นและข้อเสนอแนะการปรับปรุงร่าง
พรบ. กสทช. ใน 5 ประเด็นสำคัญ – ประเด็นแรก การกำหนดองค์ประกอบคณะกรรมการสรรหาฯ มาจากหน่วยงานของรัฐทั้งหมด Sep 2016