ข่าวประชาสัมพันธ์สี จิ้นผิง | newswit

CGTN: จีนตอกย้ำจุดยืน เลือกข้างสันติภาพ ในวิกฤตยูเครน – ในระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้กล่าวว่า การหารือและการเจรจาเป็น "ทางออกเดียวที่เป็นไปได้" สำหรับวิกฤตยูเครน และไม่มีใครเป็นผู้ชนะหากเกิดสงครามนิวเคลียร์ในโอกาสนี้ นายสี จิ้นผิง กล่าวว่า จีนจะส่งผู้แทนพิเศษของรัฐบาลจีนด้านกิจการยูเรเชียไปเยือนยูเครนและประเทศอื่น ๆ
CGTN: จีนเน้นย้ำบทบาทของวิสาหกิจในการสร้างสรรค์นวัตกรรม พร้อมให้คำมั่นเดินหน้าสนับสนุนภาคเอกชน – การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการส่งเสริมการปฏิรูปเชิงลึกอย่างรอบด้านของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ชุดที่ 20 ได้จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ในโอกาสนี้ ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการทหารกลาง
CGTN: จีน-กาบอง ประกาศยกระดับความสัมพันธ์สู่การเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือทางยุทธศาสตร์รอบด้าน – หลังจากที่ผู้นำประเทศหลายท่านทั้งจากเอเชีย ยุโรป และลาตินอเมริกา ได้เดินทางมาที่กรุงปักกิ่งเพื่อสานสัมพันธ์ทางการทูต ล่าสุด ประธานาธิบดี อาลี บองโก ออนดิมบา ผู้นำกาบอง ได้ปฏิบัติภารกิจเดินทางเยือนจีนเป็นเวลา 4 วัน และประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน
ครั้งที่ 133 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่แล้ววันนี้ – "ท่านประธานาธิบดี สี จิ้นผิง Apr 2023
CGTN: จีนเดินหน้ายกระดับการปฏิรูปเชิงลึก ขยายการเปิดประเทศ พัฒนาชาติให้ทันสมัย – ในการปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมมณฑลกวางตุ้งระหว่างวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความตั้งใจแน่วแน่ในการปฏิรูปเชิงลึกอย่างรอบด้าน และขยายการเปิดประเทศด้วยมาตรฐานสูง พร้อมกับส่งเสริมให้มณฑลกวางตุ้งเป็นผู้นำในการพัฒนาจีนให้ทันสมัย"สมบัติของชาติ"เมื่อวันจันทร์แล้ว ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง
แอคคอร์ จับมือ จินเจียง โฮเทลส์ ลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อร่วมกันผลักดันแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมการบริการ – การประชุมสภาผู้ประกอบการจีน-ฝรั่งเศส ครั้งที่ 5 (The Fifth Meeting of the Council of China-France Entrepreneurs) ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 เมษายน ณ กรุงปักกิ่ง โดยมีประมุขแห่งรัฐของจีนและฝรั่งเศส รวมถึงผู้แทนจากรัฐบาลและผู้ประกอบการทั้งจีนและฝรั่งเศสเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง
CGTN: จีน-สเปน สานสัมพันธ์ 50 ปี ฉลองมิตรภาพอันแน่นแฟ้น บรรลุความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน – นายกรัฐมนตรีซานเชซกำลังปฏิบัติภารกิจเยือนประเทศจีนเนื่องในวาระครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ โดยก่อนที่ผู้นำทั้งสองจะประชุมระดับสูงร่วมกันนั้น เขาได้เข้าร่วมการประชุมโป๋อ่าว ฟอรัม ฟอร์ เอเชีย (Boao Forum for Asia) ที่มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีนด้วยตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา
CGTN: จีนกระชับความสัมพันธ์สิงคโปร์ หวังร่วมมือร่วมใจให้แข็งแกร่งมั่นคง – ก่อนที่ผู้นำสิงคโปร์จะส่งท้ายการเดินทางตลอดทั้งสัปดาห์ ทั้งสองประเทศได้ยกระดับความสัมพันธ์เพื่อเป็นพันธมิตรที่ "ครอบคลุม มีคุณภาพ และสอดรับกับอนาคต" เมื่อประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้พบกับนายลี เซียนลุง ณ มหาศาลาประชาชนในกรุงปักกิ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาปธน.สี เปิดเผยว่า สิงคโปร์มีส่วนร่วมในการปฏิรูปและการเปิดประเทศของจีนอย่างลึกซึ้งที่สุด
CGTN: จีนรักษาคำมั่นสัญญาในการสร้างประชาคมสุขภาพร่วมกันของมวลมนุษยชาติ – นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประเทศจีนได้สร้างความร่วมมือกับทั่วโลกเพื่อรับมือกับความท้าทายดังกล่าว โดยจีนได้จัดหาเวชภัณฑ์และวัคซีนให้แก่ประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ พร้อมกับแบ่งปันประสบการณ์การป้องกันโรคระบาดและการดูแลรักษาผู้ป่วยในเดือนมีนาคม 2563 ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน นำเสนอแนวคิดในการสร้างประชาคมสุขภาพร่วมกันของมวลมนุษยชาติเป็นครั้งแรก
กสิกรไทยประสานเสียงกูรู คาด จีน
กสิกรไทยประสานเสียงกูรู คาด จีน
ผงาดจากเสถียรภาพทางการเมืองและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชัดเจน – ดร. พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ Mar 2023
CGTN: สี จิ้นผิง เปิด บทใหม่ กระชับสัมพันธ์จีน-รัสเซียแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น – นายสี จิ้นผิง เรียกขานการเยือนครั้งนี้ว่าเป็น "การเดินทางแห่งมิตรภาพ ความร่วมมือ และสันติภาพ" พร้อมกับกล่าวก่อนออกเดินทางว่า เป้าหมายสำคัญคือการทำงานร่วมกับประธานาธิบดีปูติน เพื่อร่วมกันรับเอา "วิสัยทัศน์ใหม่ พิมพ์เขียวใหม่ และมาตรการใหม่" มาใช้ส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือทางยุทธศาสตร์รอบด้านจีน-รัสเซีย ในอีกหลายปีข้างหน้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผู้นำทั้งสองได้หารือกันอย่าง
CCTV+: สื่อรัสเซียเตรียมเผยแพร่วิดีโอชุด
CCTV+: สื่อรัสเซียเตรียมเผยแพร่วิดีโอชุด
วรรคทองของสี จิ้นผิง – วิดีโอชุดดังกล่าวซึ่งประกอบด้วยวรรคทองของนายสี จิ้นผิง Mar 2023
CGTN: ผู้นำจีนเปิด วิสัยทัศน์ใหม่ ของความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างเยือนรัสเซีย – บทความดังกล่าวมีชื่อว่า "เดินหน้าเปิดบทใหม่ของมิตรภาพ ความร่วมมือ และการพัฒนาร่วมกันระหว่างจีน-รัสเซีย" (Forging Ahead to Open a New Chapter of China-Russia Friendship, Cooperation and Common Development) โดยเผยแพร่ผ่านหนังสือพิมพ์รัสเซียน กาเซตต์ (Russian Gazette) และเว็บไซต์ข่าวรีอะโนวัสติ (RIA Novosti)
CGTN: สี จิ้นผิง เยือนรัสเซียเพื่อส่งเสริมสันติภาพและการพัฒนาโลก – กระทรวงการต่างประเทศจีนระบุว่า ท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าว ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน และประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้พบกันที่กรุงมอสโก ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือทางยุทธศาสตร์รอบด้านจีน-รัสเซีย ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นระหว่างประเทศและภูมิภาคที่มีความสำคัญ
CGTN: ชวนมองประชาธิปไตยแบบจีน อะไรคือหัวใจสำคัญที่สุด – ในฐานะสมาชิกสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ชุดที่ 14 เขาได้นำเสนอต่อที่ประชุมเรื่องการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไร่ชาแบบบูรณาการในเขตปกครองตนเองเซียงซี ชนชาติถู่เจียและชนชาติเหมียว ในมณฑลหูหนานสิ่งที่ทำให้ประชาธิปไตยแบบจีนมีความแตกต่างจากการเมืองแบบโลกตะวันตกที่เงินเป็นใหญ่และใช้อำนาจเพื่อเงินก็คือ "หัวใจสำคัญที่สุด" นั่นคือ
CGTN: วิสัยทัศน์ ชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ ของจีน สร้างฉันทามติทั่วโลก – "ลาวกับจีนจับมือกันสร้างทางรถไฟ พัฒนามิตรภาพของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และพัฒนาเศรษฐกิจของเราในลาว โดยเฉพาะการขนส่งสินค้า" คุณพันสาย เยี่ยเยงวา (Pansay Yiayengva) เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟในกรุงเวียงจันทน์ (เมืองหลวงของลาว) กล่าวจีนระลึกอยู่เสมอว่า "ไม่มีใครหรือประเทศใดที่เติบโตได้เพียงลำพัง" จีนจึงได้สนับสนุนเศรษฐกิจแบบเปิดและส่งเสริมการเติบโตที่สมดุล ครอบคลุม
CGTN: การพึ่งพาตนเองมากยิ่งขึ้น ความแข็งแกร่งด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คือสิ่งที่จำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพสูง – ขณะเข้าร่วมการอภิปรายกับผู้แทนสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) จากคณะผู้แทนของมณฑลเจียงซูนั้น ในระหว่างการประชุม ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพสูง โดยเรียกว่าเป็นงาน "ชิ้นสำคัญที่สุดก่อนอื่นใด" ในความพยายามสร้างความเป็นสมัยใหม่ของจีน ปธน.สีชี้ให้เห็นว่า
CGTN: จีนให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับแรกในการเดินทางครั้งใหม่ มุ่ง 'สร้างประเทศที่ยิ่งใหญ่' – ในพิธีปิดการประชุมครั้งแรกของสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน ชุดที่ 14 ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ให้คำมั่นต่อที่ประชุมว่า จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ ทำงานอย่างเต็มที่ และพิสูจน์ให้เห็นถึงความคู่ควรต่อความไว้วางใจของสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนทุกคน รวมถึงประชาชนชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ
CGTN: จีนขับเคลื่อนสู่ความทันสมัย หวังทำให้ชีวิตในชนบทดีขึ้น – คุณเซี่ยเกิดเมื่อปี 2486 เขาได้อุทิศชีวิตการทำงานทั้งหมดให้กับการส่งเสริมเทคนิคการปลูกองุ่นสายพันธุ์ต่าง ๆ ในหมู่บ้านที่เมืองหนานผิง และเขายังคงทำต่อไปเป็นเวลาอีก 12 ปีหลังจากเกษียณไปแล้วคุณเซี่ยเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 225 คนที่ถูกส่งไปยังหมู่บ้าน 215 แห่งในปี 2542 เพื่อทำให้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรเป็นที่นิยมในเมืองหนานผิง
CGTN: จีนมุ่งเสริมสร้างยุทธศาสตร์ชาติแบบบูรณาการ พร้อมยกระดับขีดความสามารถทางยุทธศาสตร์ – ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำของจีน เข้าร่วมการประชุมใหญ่ของคณะผู้แทนจากกองทัพ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติเป็นประจำทุกปี เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นทางทหารเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ได้เข้าร่วมการประชุมใหญ่ของคณะผู้แทนจากกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (Chinese People's Liberation Army) และกองกำลังตำรวจติดอาวุธประชาชนจีน
CGTN: สภานิติบัญญัติจีนเน้นย้ำถึงการเสริมสร้างประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมทั้งกระบวนการ – นายหลี่ จ้านซู (Li Zhanshu) ประธานคณะกรรมการถาวรประจำสภาประชาชนแห่งชาติ ชุดที่ 13 ได้กล่าวเรียกร้องในขณะที่นำเสนอรายงานการทำงาน ระหว่างการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ ชุดที่ 14 ครั้งที่ 1รายงานสมุดปกขาวในหัวข้อ "ประเทศจีนกับประชาธิปไตยที่ได้ผลจริง" (China: Democracy That Works) ซึ่งเผยแพร่โดยสำนักสารสนเทศของคณะมุขมนตรีจีนในปี 2564 ระบุว่า ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมทั้งกระบวนการ
CGTN: จีนตั้งเป้าพัฒนาเศรษฐกิจภาคเอกชนอย่างมีคุณภาพสูง – เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำของจีน ยืนยันว่ารัฐบาลจีนให้การสนับสนุนภาคเอกชนอย่างเต็มที่ และดำเนินการชี้นำอย่างเหมาะสมเพื่อการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงและมั่นคงเข้มแข็งนายสี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ขณะเข้าร่วมการอภิปรายของสมาชิกสภาที่ปรึกษาทางการเมืองระดับชาติ ซึ่งมาจากสมาคมสร้างประชาธิปไตยแห่งชาติจีน (China National Democratic Construction Association)
CCTV+: สี จิ้นผิง ตอกย้ำการพัฒนาภาคเอกชนอย่างมีคุณภาพสูง ในการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน – นายสี จิ้นผิง ได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ขณะเข้าร่วมการอภิปรายของสมาชิกสภาที่ปรึกษาทางการเมืองระดับชาติ ซึ่งมาจากสมาคมสร้างประชาธิปไตยแห่งชาติจีน (China National Democratic Construction Association) รวมถึงสหพันธ์อุตสาหกรรมและการพาณิชย์แห่งประเทศจีน (All-China Federation of Industry and Commerce)
CGTN: การประชุมสองสภาจีนผนึกกำลังสร้างความเชื่อมั่น ผลักดันชาติสู่ความทันสมัย – คุณอู๋เปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอ่าวเหนียนหัว (Nianhua Bay) ในเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู ทะลุ 210,000 คนในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2562นอกจากนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวยังเพิ่มขึ้นทุกที่ทั่วประเทศเช่นเดียวกัน ในขณะที่จีนเริ่มต้นปีแรกของการก้าวไปสู่ความทันสมัย อย่างที่ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง กล่าวว่า
CGTN: จีนให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพสูง บนเส้นทางสู่การสร้างชาติให้ทันสมัย – นายซานกล่าวว่า บริษัทก้าวข้ามสถานการณ์ความคลุมเครือของภาคการผลิต และปัจจุบันครอบครองสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาครอบคลุมส่วนประกอบหลักทั้งหมดของรถเครนสำหรับทุกสภาพพื้นที่ ซึ่งถือเป็นแรงผลักดันใหม่ในการพัฒนาคุณภาพสูงของจีนหลายชั่วโมงต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน สมาชิกจากมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีนรายนี้ ก็ได้ร่วมต้อนรับสมาชิกคนสำคัญของสภาประชาชนแห่งชาติจีน
CGTN: จีนชวนทั่วโลกทำความเข้าใจระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมทั้งกระบวนการ ในการประชุมสองสภาปีนี้ – การประชุมประจำปีที่รู้จักกันในชื่อการประชุมสองสภา (Two Sessions) เปิดโอกาสให้ผู้สังเกตการณ์ได้ทราบแนวคิดและแนวทางปฏิบัติของระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมทั้งกระบวนการ (Whole-Process People's Democracy) ซึ่งเป็นคำที่กล่าวขานกันในแวดวงการเมืองจีนตลอดหลายปีที่ผ่านมาประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำของจีน ระบุว่า ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมทั้งกระบวนการของจีน
CGTN: จีน-เบลารุส ให้คำมั่นร่างแผนแม่บทใหม่สำหรับความสัมพันธ์ทวิภาคี – ข้อตกลงดังกล่าวได้บรรลุร่วมกันและได้ผ่านการลงนามร่วม หลังจากการเจรจาระหว่างนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และนายอเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก ประธานาธิบดีเบลารุส ที่เดินทางเยือนกรุงปักกิ่งประมุขแห่งรัฐทั้งสองร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามเอกสารความร่วมมือระดับทวิภาคีหลายฉบับในหลายภาคส่วน ตั้งแต่เศรษฐกิจและการค้า, อุตสาหกรรม, เกษตรกรรม, ศุลกากร, วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สาธารณสุข,
CGTN: ผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์จีนประกาศ จีนได้รับชัยชนะครั้งสำคัญและเด็ดขาดในการตอบสนองต่อโรคโควิด-19 – คณะกรรมาธิการประจำสำนักการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) กล่าวในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีว่า จีนได้รับชัยชนะครั้งสำคัญและชี้ขาดในการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565การประชุมดังกล่าวซึ่งมีนายสี จิ้นผิง ผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีจีนและเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นประธาน
CGTN: การขยายตัวของอุปสงค์ในประเทศและการเปิดกว้างทำเศรษฐกิจจีนเริ่มต้นได้ดีในปี 2566 – ตามที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเน้นย้ำในการประชุมงานด้านเศรษฐกิจส่วนกลางของจีน (Central Economic Work Conference) ประจำปีเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า งานด้านเศรษฐกิจของจีนในปี 2566 จะมุ่งเน้นไปที่การขยายอุปสงค์ภายในประเทศ เร่งสร้างระบบอุตสาหกรรมสมัยใหม่ ทำงานอย่างแน่วแน่เพื่อพัฒนาภาครัฐและสนับสนุนภาคเอกชน ส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ
CGTN: จีน-อิหร่าน เดินหน้าผลักดันความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์รอบด้าน – นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และนายอิบราฮิม ไรซี ประธานาธิบดีอิหร่าน ได้พบปะพูดคุยกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง โดยผู้นำทั้งสองมุ่งมั่นที่จะกระชับและยกระดับความเป็นหุ้นส่วนของทั้งสองประเทศนายสี จิ้นผิง กล่าวกับนายไรซี ซึ่งเดินทางเยือนจีนอย่างเป็นทางการครั้งแรกว่า