ข่าวประชาสัมพันธ์สมาพันธ์หัวใจโลก | newswit

Use Heart for Every Heart ดูแลหัวใจทุกดวง
Use Heart for Every Heart ดูแลหัวใจทุกดวง
ด้วยสุขภาพใจที่แข็งแรง Your Healthcare Intelligence เราไปไกลกว่าการรักษา – นพ. เกรียงไกร เฮงรัศมี Sep 2022
USE HEART TO CONNECT ใช้พลังเชื่อมต่อทุกหัวใจให้แข็งแรง
USE HEART TO CONNECT ใช้พลังเชื่อมต่อทุกหัวใจให้แข็งแรง
สุขภาพดี – นพ. เกรียงไกร เฮงรัศมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ กล่าวว่า การติดเชื้อไวรัส COVID-19 Sep 2021
สมาพันธ์หัวใจโลกเผยโควิด-19 เป็นมหันตภัยร้ายแรงต่อโรคหัวใจ – สมาพันธ์หัวใจโลกมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมความร่วมมือในวงการสาธารณสุขทั่วโลกเพื่อต่อสู้กับโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD) ให้ไปในทิศทางเดียวกัน โดยแต่ละปีโรคนี้คร่าชีวิตผู้คนไปราว 17.9 ล้านคน ทางสมาพันธ์จึงขอความร่วมมือให้ทุกคน “ใช้หัวใจ” เพื่อตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีกว่าให้กับสังคม เพื่อคนที่เรารักและตัวเราเองศาสตราจารย์คาเรน สลีวา ประธานสมาพันธ์หัวใจโลก กล่าวว่า “ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นขณะนี้
สมาพันธ์หัวใจโลกเรียกร้องความเท่าเทียมในการรักษาโรคหัวใจ เนื่องในวันหัวใจโลก 29 กันยายน 2562 – โรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD) เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของโลก โดยคร่าชีวิตประชากรโลกมากถึง 17.9 ล้านคนต่อปี ขณะที่เอชไอวี/เอดส์ มาลาเรีย และวัณโรค คร่าชีวิตประชากรโลกรวมกัน 3 ล้านคน (ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก) ร่วมกันทำให้ทุกหัวใจเท่าเทียมกัน วันหัวใจโลกเป็นวันสำคัญในการรณรงค์สร้างความตระหนักเกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือด สำหรับปีนี้
ฟิลิปส์ ชวนดูแลหัวใจด้วยเมนูอร่อยสุขภาพดี
ฟิลิปส์ ชวนดูแลหัวใจด้วยเมนูอร่อยสุขภาพดี
จับมือสมาพันธ์หัวใจโลกรณรงค์ให้ผู้คนใส่ใจสุขภาพ ห่างไกลโรคหัวใจ – จากผลสำรวจขององค์กรอนามัยโลก (WHO) Oct 2018
ฟิลิปส์ ชวนดูแลหัวใจด้วยเมนูอร่อยสุขภาพดีจับมือสมาพันธ์หัวใจโลกรณรงค์ให้ผู้คนใส่ใจสุขภาพ
ฟิลิปส์ ชวนดูแลหัวใจด้วยเมนูอร่อยสุขภาพดีจับมือสมาพันธ์หัวใจโลกรณรงค์ให้ผู้คนใส่ใจสุขภาพ
ห่างไกลโรคหัวใจ – จากผลสำรวจขององค์กรอนามัยโลก (WHO) พบว่าโรคหัวใจเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก Oct 2018
ฉลองช่วงวันหัวใจโลกปีนี้ด้วยบุฟเฟ่ต์แซลมอน!
ฉลองช่วงวันหัวใจโลกปีนี้ด้วยบุฟเฟ่ต์แซลมอน!
3 เหตุผลที่แซลมอนจะช่วยเยียวยาเราได้ ทั้งตัว...และหัวใจ – หัวใจแข็งแรงด้วยคุณประโยชน์ของแซลมอน Oct 2018
29 ก.ย. วันหัวใจโลก สคร.12 ห่วง
29 ก.ย. วันหัวใจโลก สคร.12 ห่วง
แนวโน้มโรคหัวใจเพิ่มสูงขึ้น แนะ แนวทางปฏิบัติตัวเพื่อสุขภาพหัวใจที่แข็งแรง – ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล เปิดเผยว่า Sep 2018
วันหัวใจโลก: การเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดเกือบ 1 ใน 5 มีสาเหตุจากมลพิษทางอากาศ คร่าชีวิตปีละ 3 ล้านคนทั่วโลก – มลพิษทางอากาศทั้งนอกและในบ้านเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สูงขึ้นสำหรับโรคหัวใจและหลอดเลือด และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือด 19% หรือกว่า 3 ล้านรายในแต่ละปี แต่ละปีมีผู้เสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากมลพิษทางอากาศสูงถึง 7 ล้านราย โดย 1.4 ล้านรายเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดสมอง และกว่า 2 ล้านรายเสียชีวิตจากโรคหัวใจ
สมาพันธ์หัวใจโลกย้ำ “บุหรี่” คือสาเหตุสำคัญของโรคหัวใจและหลอดเลือด – การสูบบุหรี่มีส่วนในการเสียชีวิตของผู้คนราว 7 ล้านคนทั่วโลกทุกปี และเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญของการเกิดโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจล้มเหลว รวมถึงคุณภาพชีวิตที่ตกต่ำ สมาพันธ์หัวใจโลก (WHF) ร่วมมือกับองค์การอนามัยโลกเนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก รณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความเชื่อมโยงระหว่างบุหรี่กับการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด
รพ.ราชวิถี จัดงานวันหัวใจโลก ตอกย้ำความเป็นเลิศสถาบันหัวใจรพ.รัฐ
รพ.ราชวิถี จัดงานวันหัวใจโลก ตอกย้ำความเป็นเลิศสถาบันหัวใจรพ.รัฐ
รณรงค์ดูแลสุขภาพหัวใจ ร่วมปันหัวใจ... ช่วยชีวิตผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด – Sep 2017
“รพ.เปาโล” ห่วงมนุษย์เงินเดือน...เสี่ยงโรคหัวใจมากขึ้น แนะตรวจคัดกรองก่อนสาย – โดยสถานการณ์โรคหัวใจในประเทศไทย จากสถิติโรคฉุกเฉินระหว่างวันที่ 1 พ.ค.2557-30 เม.ย.2558 สำรวจโดยกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ช่วงวัยทำงาน อายุ 18-60 ปี มีอัตราการแจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉินเกี่ยวกับ อาการเจ็บแน่นหน้าอกที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของโรคหัวใจ รองจากอุบัติเหตุ โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน เป็นสถานพยาบาลที่แวดล้อมด้วยองค์กร Office Building ตลอดเส้นถนนพหลโยธิน
สมาพันธ์หัวใจโลกเผยบริษัทยาบริสตอล-ไมเยอร์ส สควิบบ์ และไฟเซอร์ บริจาคเงินให้โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว – สมาพันธ์หัวใจโลก (World Heart Federation: WHF) มีความยินดีที่จะประกาศว่า ทางองค์กรได้รับเงินบริจาคจากบริษัทเวชภัณฑ์ชื่อดังอย่าง บริสตอล-ไมเยอร์ส สควิบบ์ (Bristol-Myers Squibb) และไฟเซอร์ (Pfizer) เพื่อสนับสนุนโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AF) รวมถึงผู้ดูแลผู้ป่วย ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ
29 ก.ย. วันหัวใจโลก สคร. 12 สงขลา ชี้ “สุขภาพหัวใจที่ดี เริ่มต้นที่บ้าน” – ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา เปิดเผยว่า โรคหัวใจและหลอดเลือดที่เป็นปัญหาสาธารสุขระดับประเทศ ซึ่งเป็นสาเหตุการป่วย การเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของประชากรไทย เมื่อเปรียบเทียบสาเหตุการเสียชีวิต พบว่ามีอัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือด มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ผลสำรวจเผย 1 ใน 3 ของคนทำงานเชื่อว่าสถานที่ทำงานเป็นอุปสรรคต่อการมีสุขภาพชีวิตที่ดี – - สมาพันธ์หัวใจโลก (World Heart Federation) เรียกร้องให้นายจ้างและลูกจ้างร่วมกันเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีในที่ทำงานเนื่องในวันหัวใจโลก (World Heart Day)รายงานการวิจัยฉบับใหม่ของสมาพันธ์หัวใจโลก ซึ่งจัดทำโดย Opinion Health[i] ระบุว่า คนทำงานส่วนใหญ่ (91%) เชื่อว่าการสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีต่อสุขภาพเป็นหน้าที่ของนายจ้าง ทั้งนี้ ราว 1 ใน 3 (32%) ของลูกจ้างรู้สึกว่า