ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมอนุรักษ์นกฯ | newswit

เครือซีพี ร่วมกับ สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย
เครือซีพี ร่วมกับ สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย
จัดกิจกรรมชวนชมนก 'CP Bird Walk' ครั้งที่ 3 ส่งท้ายปีที่สถานตากอากาศบางปู Dec 2022
เครือเจริญโภคภัณฑ์จับมือสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติ
เครือเจริญโภคภัณฑ์จับมือสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติ
ฯ ชวนเปิดประสบการณ์สุดพิเศษในกิจกรรม ชวนชมนก 'CP Bird Walk' ตลอดเดือนตุลาคม - ธันวาคม 2565 – Sep 2022
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทยจับมือซีพี
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทยจับมือซีพี
คิกออฟ กิจกรรม “ชวนชมนก Bird Walk” – ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า Jun 2019
Bali Safari Park ปล่อยนกเอี้ยงบาหลีคืนสู่ธรรมชาติ
Bali Safari Park ปล่อยนกเอี้ยงบาหลีคืนสู่ธรรมชาติ
มุ่งอนุรักษ์นกสายพันธุ์หายากของท้องถิ่น – ในโอกาสนี้ คุณ Tjokorda Oka Artha Ardana รองผู้ว่าราชการจังหวัดบาหลี, May 2019
สยามกัมมาจลหนุนสมาคมอนุรักษ์นกฯ จัดค่ายปลูกสำนึกให้น้อง “รักษ์” ป่าชุมชน – กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 31 ม.ค. -1 ก.พ. ที่ผ่านมา อาจไม่ใช่วันหยุดธรรมดาๆ สำหรับเด็กน้อยกลุ่มหนึ่งใน ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งได้มีโอกาสรู้จักกับความหมายของ “ป่าชุมชน” ได้ฝึกซ้อมวิธีการสำรวจเก็บข้อมูลทรัพยากรในป่า และได้ลงสนามเก็บข้อมูลในป่าจริง โดยเป็นกิจกรรมในค่ายเยาวชน โครงการ
ซี.พี.จับมือผู้เลี้ยงกุ้งและสมาคมอนุรักษ์นกฯ ดูแลนกอพยพและนกหายาก ในพื้นที่ฟาร์มกุ้ง – กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--เครือเจริญโภคภัณฑ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย หาแนวทางในการอนุรักษ์นกอพยพในพื้นที่อ่าวไทยตอนใน โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรี โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ นายพงษ์ศักดิ์ นิทัศกาญจนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจฟาร์มกุ้งภาคกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำนายกวิน ชุติมา
ซี.พี.จับมือสมาคมอนุรักษ์นกฯ หารือถึงแนวทางในการอนุรักษ์นกในพื้นที่เลี้ยงกุ้ง – กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--เจริญโภคภัณฑ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้หารือร่วมกันถึงแนวทางในทำฟาร์มกุ้งควบคู่ไปกับการอนุรักษ์นก ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.)เปิดเผยว่าซี.พี.ดำเนินธุรกิจภายใต้จิตสำนึกที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งรวมถึงความห่วงใยต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยทุกธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสัตว์บก
การบินไทย แถลงข่าว “โครงการปล่อยนกแร้งดำหิมาลัย กลับคืนสู่ธรรมชาติ” – กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--การบินไทย ด้วยบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย คณะสัตวแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย และกลุ่มศึกษาเหยี่ยวและนกอินทรีในประเทศไทย ใน “โครงการปล่อยนกแร้งดำหิมาลัย กลับคืนสู่ธรรมชาติ” ที่ประเทศมองโกเลีย เพื่อให้การปล่อยคืนสู่ธรรมชาติของนกแร้ง
ท่องเที่ยวดูนกอย่างปลอดภัย ในงานเทศกาลดูเหยี่ยวอพยพประจำปี 2547 ที่จังหวัดชุมพร – กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การสนับสนุนสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย และสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย จัดเทศกาลดูเหยี่ยวอพยพแห่งประเทศไทย ประจำปี 2547 ที่จังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 1-31 ตุลาคม นี้ ซึ่งในแต่ละปีจะมีฝูงเหยี่ยวอพยพจากประเทศจีน รัสเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลี อพยพหนีหนาวย้ายถิ่นลงใต้ที่มีอากาศอบอุ่น
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติจัดอบรมดูนกเบื้องต้น 9-10 พย. 45 – กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติ สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทยจะจัดอบรม "การดูนกเบื้องต้น" ขึ้นในวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2545 ณ ศูนย์ฝึกอบรมกรมป่าไม้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้ชีววิทยาของนก การดำรงชีวิตและบทบาทสำคัญของนกต่อธรรมชาติ แนะนำการดูนกเบื้องต้น อุปกรณ์ที่จำเป็น วิธีการจำแนกชนิดนกในธรรมชาติ การบันทึกวาดภาพนก
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย ขอเชิญท่านผู้สนใจเข้าร่วมดูนกภาคสนามแบบวันเดียวกลับ ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--ททท. การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตอย่างร้ายแรงไม่เว้นแม้แต่”นก”ซึ่งเกิดการลดจำนวนลงอย่างรวดเร็วและมีบางชนิดที่เกิดการสูญพันธ์ด้วย ทั้งนี้เพื่อการเก็บรวบรวมข้อมูลชนิดนกที่เป็นปัจจุบัน
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมดูนกภาคสนาม – กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติฯ สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมดูนกภาคสนามอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2545 โดยมีรายการดังนี้ โปรแกรมกิจกรรมดูนกภาคสนามปี 2545 วันที่ 24 - 27 มกราคม ที่ทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี วันที่ 22 - 26 กุมภาพันธ์ ที่ อช.ภูหลวง จ.เลย วันที่ 15-19 มีนาคม ที่ อช.ดอยวาว จ.น่าน วันที่ 31 มีนาคม ดูนกชายเลน กาหลง ผักเบี้ย
บางจากฯ จับมือสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย จัดอบรมดูนกเบื้องต้นฟรี – กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--บางจากฯ บางจากฯ ร่วมกับสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย จัดอบรมดูนกเบื้องต้นให้กับผู้สนใจทั่วไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในวันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2544 ที่โรงกลั่นน้ำมันบางจาก สุขุมวิท 64 นางฉวีวรรณ เกียรติโชคชัยกุล ผู้จัดการอาวุโสสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากฯ (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมกับสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย
สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทยจัดารแข่งขันดูนกครั้งที่ 3 – กรุงเทพ--11 ธ.ค.--สมาคมอนุรักษ์ฯ นก คือ สัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทุกวันนี้นกหลายชนิด ต้องประสบปัญหามากมายในการดำรงชีวิตให้อยู่รอด นับจากปี พ.ศ. 2441 จนถึงปัจจุบัน เราทราบแน่ชัดแล้วว่ามีนกสูญพันธ์ไปแล้วกว่า 115 ชนิด อย่างไรก็ตาม หากประชาชนทุกคนหันมาให้ความสนใจต่อการอนุรักษ์นกอย่างจริงจัง ตะหนักและเห็นความสำคัญของนกที่จะส่งผลต่อธรรมชาติ ต้นไม้ที่เป็นอาหารนก