ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมสายใยครอบครัว | newswit

แอปพลิเคชัน APPEER ยกระดับการให้บริการด้านจิตเวช
แอปพลิเคชัน APPEER ยกระดับการให้บริการด้านจิตเวช
ส่งเสริมคนไทย ใส่ใจสุขภาพจิต รู้เท่าทัน สุขภาวะของตนเอง – Oct 2020
สมาคมสายใยครอบครัว ผนึก โรงพยาบาลศรีธัญญาและมูลนิธิไฟเซอร์ประเทศไทย
สมาคมสายใยครอบครัว ผนึก โรงพยาบาลศรีธัญญาและมูลนิธิไฟเซอร์ประเทศไทย
เปิดตัวแอปพลิเคชัน “APPEER” ส่งเสริมคนไทย ใส่ใจสุขภาพจิต – นายแพทย์จุมภฏ พรมสีดา รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต Oct 2020
นายแพทย์จุมภฏ พรมสีดา รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
นายแพทย์จุมภฏ พรมสีดา รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
เป็นประธานในงานประชุม“การเสริมพลังและความหวังที่ยั่งยืน – Oct 2020
ขอเชิญร่วมงานประชุมวิชาการ “การเสริมพลังและความหวังที่ยั่งยืน”
ขอเชิญร่วมงานประชุมวิชาการ “การเสริมพลังและความหวังที่ยั่งยืน”
เพื่อยกระดับการดูแลผู้ป่วยจิตเวช – สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนเข้าร่วมงานเสวนาได้ที่ QR CODE หรือ Oct 2020
ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงานประชุมวิชาการ
ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงานประชุมวิชาการ
“การเสริมพลังและความหวังที่ยั่งยืน” เพื่อยกระดับมาตรฐานการดูแลรักษาผู้ป่วยจิตเวช – สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Oct 2020
1 มีนาคม ฟังเสียงผู้ป่วยจิตเวช
1 มีนาคม ฟังเสียงผู้ป่วยจิตเวช
“จากหลุมดำ...สู่แสงดาว” มืดได้ก็สว่างได้ – งานประชุมนี้จัดขึ้นโดยภาคีเครือข่ายจิตสังคม ได้แก่ สมาคมสายใยครอบครัว Feb 2019
จิตเวชรักษาได้ “เพราะรักจากพ่อ”
จิตเวชรักษาได้ “เพราะรักจากพ่อ”
5 ธ.ค. ณ ศรีธัญญา – ตรังคสมบัติ เจ้าของรางวัลจิตแพทย์ดีเด่นและเจ้าของเพจเฟชบุ๊ค ""ปั้นใหม่ โดยอาจารย์หมออุมาพร"" Nov 2017
กรมสุขภาพจิต แนะ 'ไบโพลาร์' โรคอารมณ์สองขั้ว
กรมสุขภาพจิต แนะ 'ไบโพลาร์' โรคอารมณ์สองขั้ว
รักษาหายได้ สำคัญที่ต้องกินยา – อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวต่อว่า โรคไบโพลาร์ หรือ โรคอารมณ์สองขั้ว Apr 2017
ภาพข่าว: แถลงข่าววันฆ่าตัวตายโลก
ภาพข่าว: แถลงข่าววันฆ่าตัวตายโลก
พร้อมเปิดตัวแอพ sabaijai – Sep 2016
กรมสุขภาพจิต ชวนคนไทย สร้าง 3ส. พร้อมเปิดตัวแอพ ป้องกันและช่วยเหลือผู้เสี่ยงฆ่าตัวตาย – นพ.เจษฎา กล่าวว่า ปี 2558 อัตราฆ่าตัวตายอยู่ที่ 6.47 ต่อแสนประชากร มากกว่าปีที่ผ่านมา ที่มีอัตรา 6.08 ต่อแสนประชากร เฉลี่ยเดือนละ 350 คน หรือ ทุกๆ 2 ชั่วโมง คนไทยฆ่าตัวตายสำเร็จ 1 คน แต่ถือว่ายังอยู่ในอัตราปกติตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก ที่ไม่เกิน 7.0 ต่อแสนประชากร ภาคเหนือยังคงมีอัตราการฆ่าตัวตายสูงกว่าภาคอื่น
โรคจิตเภท” ชีวิตที่มีความหวังและความหมาย ย้ำ จิตเภท รักษาได้ ผู้ป่วย-ครอบครัว-สังคม พลังสำคัญสู่เส้นทางการหายป่วย – อธิบดีกรมสุขภาพจิต ได้ย้ำว่า "โรคจิตเภท" สามารถรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพให้กลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้ เส้นทางสู่การหายป่วย คือ 1.ตรวจพบแต่เนิ่นๆ รักษาให้เร็วและต่อเนื่อง 2.ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว ชุมชน และสังคม มีสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ที่มั่นคง มีระเบียบ และสงบ มีคนพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์และความรู้สึกแก่กันได้
เหล่านางแบบ ร่วมเดินแฟชั่นงานกอล์ฟการกุศล
เหล่านางแบบ ร่วมเดินแฟชั่นงานกอล์ฟการกุศล
เพื่อผู้ป่วยจิตเวช – พญ.สมรัก ชูวานิชวงศ์ ประธานสมาคมสายใยครอบครัว กล่าวว่า “กว่าเราจะเดินมาถึงวันนี้ 9 ปี May 2015
การจัดอบรมเกี่ยวกับ โรคจิตเวชหลักสูตรสายใยครอบครัวรุ่น ที่32 – สมาคมสายใยครอบครัวเป็นเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับ ผู้อยู่กับโรคจิตเวช ทำงานเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของผู้อยู่กับโรคจิตเวชทั้งที่เป็นผู้ป่วย และผู้ดูแล ในการดำเนินเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นั้น ทางสมาคมได้มีการจัดทำกิจกรรมในโครงการต่างๆหลายๆ โครงการ การจัดอบรมหลักสูตรสายใยครอบครัวก็เป็นโครงการหนึ่ง การอบรมนี้ เปิดโอกาสให้กับผู้อยู่กับโรคจิตเวชและผู้สนใจ
ถ้าคุณ เพื่อนหรือคนในครอบครัวกำลังต้องทุกข์ทรมานกับโรคจิตเวช – สมาคมสายใยครอบครัวเป็นเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับ ผู้อยู่กับโรคจิตเวช ทำงานเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของผู้อยู่กับโรคจิตเวชทั้งที่เป็นผู้ป่วย และผู้ดู ในการดำเนินเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นั้น ทางสมาคมได้มีการจัดทำกิจกรรมในโครงการต่างๆหลายๆ โครงการ การจัดอบรมหลักสูตรสายใยครอบครัวก็เป็นโครงการหนึ่ง การอบรมนี้ เปิดโอกาสให้กับผู้อยู่กับโรคจิตเวชและผู้สนใจ
เปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคจิตเวช – ขณะนี้ทางสมาคมสายใยครอบครัวได้เปิดรับสมัครการอบรม รุ่นที่ 29 ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธุ์ 2557 ถึงวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 (อบรมทุกวันเสาร์ เวลา 09.00 – 12.00น.) ผู้สนใจขอรายละเอียดและสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 8 ก.พ. 2557 ณ สมาคมสายใยครอบครัว (ตึกกายภาพบำบัดชั้น 2 )โรงพยาบาลศรีธัญญา ถ. ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ. เมือง จ.นนทบุรี 11000 หรือ ติดต่อ โทร 02-5287821 , 086-300-6074
เสียงสะท้อน เยาวชนไทย ปัญหาท้องในวัยเรียน วอนผู้ใหญ่ตัดไฟที่ต้นลม – กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--สมาคมสายใยครอบครัว ปัญหาเยาวชนท้องในวัยเรียน กำลังเป็นที่วิตกกังวลของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ด้วยสถิติที่น่ากลัวยืนยันว่า ประเทศไทยติดอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 2 ของโลก นับเป็นเรื่องที่ไม่อาจเพิกเฉยได้อีกต่อไป หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน รวมไปถึงสื่อมวลชน เคลื่อนไหวกันคึกคักในการรณรงค์เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ทว่า
โครงการอบรมหลักสูตรสายใยครอบครัว – กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว สมาคมสายใยครอบครัวเป็นเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับ ผู้อยู่กับโรคจิตเวช ทำงานเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของผู้อยู่กับโรคจิตเวชทั้งที่เป็นผู้ป่วย และผู้ดูแลโดยไม่หวังผลกำไร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน ในการดำเนินโครงการต่างๆหลายโครงการ หนึ่งในโครงการนั้นคือ โครงการอบรมหลักสูตรสายใยครอบครัว
โครงการอบรมหลักสูตรสายใยครอบครัว – กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว สมาคมสายใยครอบครัวเป็นเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับ ผู้อยู่กับโรคจิตเวช ทำงานเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของผู้อยู่กับโรคจิตเวชทั้งที่เป็นผู้ป่วย และผู้ดูแลโดยไม่หวังผลกำไร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน ในการดำเนินโครงการต่างๆหลายโครงการ หนึ่งในโครงการนั้นคือ โครงการอบรมหลักสูตรสายใยครอบครัว
สภาวิชาชีพรับแก้ไขพัฒนาด้านจริยธรรมสื่อบรอดแคสหลังเหตุ TGT – กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--กสทช. ตามที่มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว สมาคมสายใยครอบครัว สมาคมผู้บกพร่องทางจิต เครือข่ายสื่อเพื่อเด็กและเครือข่ายครอบครัวเฝ้าระวังและสร้างสรรค์สื่อ เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อการนำเสนอรายการที่มีความไม่เหมาะสมในฟรีทีวี กรณีรายการ Thailand Got Talent Season 3 ที่ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๕๖ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง ๓
ส.สายใยครอบครัว ปลดแอกผู้ป่วยจิตเวช สร้างศูนย์พัฒนาชีวิต “ต้นแบบดูแลผู้ป่วยจิตเวช” – กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว ด้วยความเชื่อมั่นว่าผู้อยู่กับโรคจิตเวชเป็นผู้มีศักยภาพที่จะช่วยตนเอง รวมทั้งช่วยกันและกันให้มีชีวิตที่ดีขึ้นในสังคมได้ หากพวกเขาได้รับการศึกษาให้มีความรู้และรวมกันเป็นเครือข่าย เพื่อเป้าหมายของการคืนผู้ป่วยกลับสู่สังคม การร่วมเรียนรู้ปัญหาชีวิตของผู้อยู่กับโรคจิตเวชและร่วมกันค้นหาทางออก
ผู้ป่วยจิตเวช ... ก่อเหตุสะเทือนใจ คนป่วย หรือ สังคมป่วย – กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว ปัจจุบัน สังคมเริ่มตระหนักถึงอันตรายจากผู้ป่วยทางจิต ... ที่ไม่ได้เข้าถึงการรักษาอย่างถูกต้อง แม่ฆ่าลูก เพื่อนปาดคอเพื่อน สามล้อสาดน้ำกรดคนเดินถนน หรือ นักศึกษาฆ่าตัวตายเพราะอกหัก หรือ เพียงแค่เอนทรานซ์ ไม่ติด เป็นผลลัพธ์จากสังคมปัจจุบันที่เร่งรีบแข่งขันและเคร่งเครียด หรือ เป็นเพราะพวกเขาป่วย .... พญ. สมรัก ชูวานิชวงศ์
๒๓ ตุลา ชาวประชารวมใจถวายบังคมสมเด็จพระปิยมหาราช พร้อมร่วมงาน “เดินสู่เสรี-นำผู้ป่วยจิตเวชเข้าถึงการรักษา” – กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว สมาคมสายใยครอบครัว ร่วมกับ กรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลศรีธัญญา สวพ. 91 และ เครือข่ายภาคประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรม “เดินสู่เสรี- Walk Free From Stigma” และทำพิธีมอบรางวัลองค์กรที่สนับสนุนผู้ป่วยจิตเวชเข้าถึงบริการ เนื่องในวันปิยมหาราช ซึ่งตรงกับวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๕ โดยเดินเทิดพระเกียรติ และ ถวายบังคม
สมาคมสายใยครอบครัว จัดงานแถลงข่าว โครงการ “เดินสู่เสรี-Walk Free from Stigma” – กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว สมาคมสายใยครอบครัว เป็นหน่วยงานจิตอาสาได้ทำงานในด้านการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เรื่องโรค จิตเวชให้กับสังคม ได้เล็งเห็นความสำคัญของการนำพาผู้ป่วยจิตเวชเข้าสู่การรักษาอย่างจริงจัง ซึ่งสอดคล้องกับ พรบ.สุขภาพจิต และเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญของการดูแลทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าของสังคม
สมาคมสายใยครอบครัว จัดอบรมฟรี หลักสูตร พ่อ+แม่ผูกพันรุ่นที่ 3 – กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--สมาคมสายใยครอบครัว สมัครฟรี!! เรียนฟรี!! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น หัวข้อ: สมาคมสายใยครอบครัว จัดอบรมฟรี หลักสูตร พ่อ+แม่ผูกพันรุ่นที่ 3 ความเครียด, สุขภาพจิต, จิตเวช, ออทิสติก, ปัญหาครอบครัว พ่อ+แม่ “มือเก่า” พ่อแม่ “มือใหม่” พ่อ+แม่ ที่ “เครียดกับการเลี้ยงลูก” ไม่ เข้าใจพฤติกรรมของเด็ก พ่อ+แม่ ที่มี “ลูกป่วยเป็นจิตเวช” เช่น ซึมเศร้า
ภาพข่าว: งานเปิดตัวสื่อสร้างสรรค์ การป้องกันการฆ่าตัวตายวันอังคารที่ 6-7 สิงหาคม ณ หอศิลปกรุงเทพมหานคร – กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว สมาคมสายใยครอบครัว ร่วมกับ โรงพยาบาลศรีธัญญา และองค์กรเอกชน รวมพลังเยาวชนจิตอาสาต้าน “หยุดการฆ่าตัวตาย” ที่เล็งเห็นคุณค่าการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตเพื่อร่วมพลังปลุกจิตสำนึกและกระตุ้นให้สังคมหันมาร่วมกันให้ความสำคัญและหาทางป้องกันการฆ่าตัวตายของบุคคลที่อยู่ใกล้ชิด ได้ร่วมกันจัดโครงการ
ภาพข่าว: สมาคมสายใยครอบครัว ร่วมกับ โรงพยาบาลศรีธัญญา และองค์กรเอกชน จัดเสวนา“หยุดการฆ่าตัวตาย” – กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว สมาคมสายใยครอบครัว ร่วมกับ โรงพยาบาลศรีธัญญา และองค์กรเอกชน จัดเสวนา“หยุดการฆ่าตัวตาย” ที่เล็งเห็นคุณค่าการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตเพื่อร่วมพลังปลุกจิตสำนึกและกระตุ้นให้สังคมหันมาร่วมกันให้ความสำคัญและหาทางป้องกันการฆ่าตัวตายของบุคคลที่อยู่ใกล้ชิด ได้ร่วมกันจัดโครงการ “ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า
ภาพข่าว: งานเปิดตัวสื่อสร้างสรรค์ การป้องกันการฆ่าตัวตายวันอังคารที่ 6-7 สิงหาคม ณ หอศิลปกรุงเทพมหานคร – กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว สมาคมสายใยครอบครัว ร่วมกับ โรงพยาบาลศรีธัญญา และองค์กรเอกชน รวมพลังเยาวชนจิตอาสาต้าน “หยุดการฆ่าตัวตาย” ที่เล็งเห็นคุณค่าการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตเพื่อร่วมพลังปลุกจิตสำนึกและกระตุ้นให้สังคมหันมาร่วมกันให้ความสำคัญและหาทางป้องกันการฆ่าตัวตายของบุคคลที่อยู่ใกล้ชิด ได้ร่วมกันจัดโครงการ
ภาพข่าว: งานแถลงข่าวเปิดตัวสื่อสร้างสรรค์ การป้องกันการฆ่าตัวตาย – กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--สมาคมสายใยครอบครัว เมื่อเร็วๆนี้ สมาคมสายใยครอบครัว ร่วมกับ โรงพยาบาลศรีธัญญา และองค์กรเอกชน ที่เห็นคุณค่าการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตเพื่อร่วมพลังปลุกจิตสำนึก และกระตุ้นให้สังคมหันมาร่วมกันให้ความสำคัญ และหาทางป้องกันการฆ่าตัวตายของบุคคลที่อยู่ใกล้ชิด ได้ร่วมกันจัดโครงการ “ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า ป้องกัน การฆ่าตัวตาย” (Million Care Million Share) ปี
โครงการ “ป้องกันการฆ่าตัวตาย” ปีสอง เชิญชวนส่งตุ๊กตาให้กำลังใจผู้ป่วยจิตเวช – กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--Match Max สมาคมสายใยครอบครัวร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเตรียมจัดงานเปิดตัว สื่อสร้างสรรค์รณรงค์ป้องกันการฆ่าตัวตาย จากโครงการ ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า ป้องกันการฆ่าตัวตาย ปีที่สอง ในระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม 2554 ณ หอศิลป์กรุงเทพฯ พญ. สมรัก ชูวานิชวงศ์ ผู้ก่อตั้งสมาคมสายใยครอบครัว เปิดเผยว่า “เกือบ 10 ปี
โครงการ “ป้องกันการฆ่าตัวตาย” ปีสอง เชิญชวนส่งตุ๊กตาให้กำลังใจผู้ป่วยจิตเวช – กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--Match Max สมาคมสายใยครอบครัวร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเตรียมจัดงานเปิดตัว สื่อสร้างสรรค์รณรงค์ป้องกันการฆ่าตัวตาย จากโครงการ ร้อยเรื่องราว ล้านเรื่องเล่า ป้องกันการฆ่าตัวตาย ปีที่สอง ในระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม 2554 ณ หอศิลป์กรุงเทพฯ พญ. สมรัก ชูวานิชวงศ์ ผู้ก่อตั้งสมาคมสายใยครอบครัว เปิดเผยว่า “เกือบ 10 ปี