ข่าวประชาสัมพันธ์สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย | newswit

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' ต้อนรับ อีคอนไทย
รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' ต้อนรับ อีคอนไทย
ย้ำ ความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ เผย 17 มกราคมนี้ ตั้งอนุฯพิจารณาสูตรค่าแรง เจาะรายละเอียดระดับพื้นที่อย่างเป็นธรรม 04 Jan
ภาพข่าว: สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย
ภาพข่าว: สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย
จัดโบว์ลิ่งการกุศลกระชับสัมพันธ์ ครั้งที่ 17 – May 2018
ข้อเสนอแนะยุทธศาสตร์แรงงานชาติ ภายใต้บริบทการเปลี่ยนแปลง 5 ปีข้างหน้า (ปี 2559-2563) สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย วันที่ 22 ตุลาคม 2558 ณ ห้องประชุมใหญ่อาคารบางกอกเคเบิ้ล 2 – รองประธานและผู้จัดทำรายงานการศึกษา สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (ECONTHAI) เป็นองค์กรตาม พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ปี 2518
การประชุมทิศทางเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นการจ้างงานครึ่งปีหลัง 2558 และการแถลงข่าว – ทิศทางเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นการจ้างงานครึ่งปีหลัง 2558 ปัญหาและอุปสรรคในการประกอบการธุรกิจ รวมทั้ง ความวิตกกังวลของผู้ประกอบการที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจและการจ้างงาน (รวมถึงประเด็นการขึ้นค่าแรง 360บาทต่อวัน) ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้แทนจากภาครัฐจากหลายหน่วยงาน (ท่านปลัดกระทรวงแรง จะมาร่วมประชุมด้วยตนเอง) ภาคเอกชน ประกอบการด้วยตัวแทนจาก หอการค้า สภาอุตสาหกรรม
ทิศทางเศรษฐกิจไทยและความเชื่อมั่นการจ้างงานปี 2558 – 1. สภาวะด้านเศรษฐกิจของผู้ประกอบการในต่างจังหวัด 1.1 ด้านอุตสาหกรรมการผลิต อุตสาหกรรมในต่างจังหวัดผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นเอสเอ็มอี ปัญหาที่กำลังประสบอยู่คือตัวเลขการขายที่ลดลงอันเนื่องมาจากการส่งออกและการบริโภคภายในประเทศที่ชะลอตัว ทำให้การผลิตต้องหยุดผลิตเป็นช่วงๆ
สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย จัดการประชุมระดมความคิดเห็นทิศทางเศรษฐกิจไทยและดัชนีเชื่อมั่นการจ้างงานปี 2558 – สำหรับในกรุงเทพได้จัดให้มีการประชุมเชิงเสวนาในหัวข้อดังกล่าว ในวันจันทร์ ที่ 15 ธันวาคม 2557 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องรัชวิภา ชั้น 2 อาคารธารทิพย์ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก พร้อมทั้งมีการแถลงข่าว 12.00-12.30 น.
ภาพข่าว: การบริหารแบบไคเซน – กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ อนันตชัย คุณานันทกุล ประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย (ECOT) ร่วมกับ ธำรง คุโณปการ ประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (ECONTHAI) และ จัดการสัมมนาและอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การบริหารแบบไคเซน” (Kaizen Management) ที่โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ โดยเชิญ ดร. เซอิจิ ฟูจิตะ (Dr. Seiichi Fujita)
อีคอนไทยสนับสนุน การผลักดันในเรื่อง พ.ร.บ. คุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 ของ กกร. – กรุงเทพ--11 มิ.ย.--อีคอนไทย นายสมพงศ์ นครศรี ประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (อีคอนไทย) ชี้แจงว่า ขณะนี้เป็นที่เป็นที่ทราบกันดีว่าหาก พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้ในวันที่ 19 ส.ค. 41 จะก่อให้เกิดความสับสนแก่ทั้งของฝ่ายนายจ้างและลูกจ้างในฐานะผู้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ. ดังกล่าวเนื่องจากกฎหมายลูกอีกจำนวนหลายฉบับ