ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันสิทธิมนุษยชนฯ | newswit

ม.มหิดลริเริ่มโครงการ'แนะแนว แนะใจ'
ม.มหิดลริเริ่มโครงการ'แนะแนว แนะใจ'
มุ่งพัฒนา'ความฉลาดทางจิตวิญญาณ'ในเยาวชนไทย – อาจารย์ ดร.ไพเราะ มากเจริญ 06 Jul
ม.มหิดล เร่งสร้างรากฐานมั่นคงพลเมืองประชาธิปไตยในประเทศก่อนมุ่งสู่เวทีโลกเต็มตัว
ม.มหิดล เร่งสร้างรากฐานมั่นคงพลเมืองประชาธิปไตยในประเทศก่อนมุ่งสู่เวทีโลกเต็มตัว
– อาจารย์ ดร.เบญจรัตน์ แซ่ฉั่ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาโครงการจัดตั้งสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษามหาวิทยาลัยม Nov 2022
สถาบันสิทธิมนุษยชนฯ ม.มหิดล เผยงานวิจัยเพื่อสิทธิเด็ก เนื่องในวันสิทธิเด็กสากล – CRC ถือเป็นอนุสัญญาระหว่างประเทศแรกที่ตระหนักถึงสิทธิมนุษยชนอย่างเต็มรูปแบบ โดยต่อมาได้กลายเป็นสนธิสัญญาด้านสิทธิมนุษยชนที่มีประเทศสมาชิกให้สัตยาบันจำนวนมากที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ เด็กมักจะถูกมองว่า เป็นกลุ่มที่ไม่สำคัญ และเป็นกลุ่มสุดท้ายที่จะได้รับสิทธิต่างๆ แต่เมื่อมีอนุสัญญาดังกล่าวขึ้น ทำให้รัฐมีพันธะผูกพัน ทั้งทางด้านกฎหมาย
ขอเรียนเชิญเข้าร่วมฟัง ถกแถลง สร้างประชาธิปไตยขั้นหมู่บ้านเพื่อรองรับประชาธิปไตยขั้นประเทศ –
ม.ทักษิณสงขลาขอเชิญร่วมงานสัปดาห์สิทธิมนุษยชน
ม.ทักษิณสงขลาขอเชิญร่วมงานสัปดาห์สิทธิมนุษยชน
ครั้งที่ 5 “สิทธิมนุษยชน/บนความเคลื่อนไหว” 27-31 มี.ค. นี้ – ผู้เข้าสนใจเข้าร่วมงาน Mar 2017
สถาบันสิทธิมนุษยชนฯ ม.มหิดลจับมือศูนย์ศึกษาสันติภาพฯ จุฬาฯ เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมถกแถลงรัฐธรรมนูญ – การประชุมดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้อง 109 สถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล อำเภอศาลายา จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 17 เมษายน ถึงวันที่ 19 เมษายน 2558 โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งแบบตอบรับเข้าร่วมงานได้ที่ [email protected] หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ภาพข่าว: ศูนย์คุณธรรม เซ็นเอ็มโอยู สถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา ม.มหิดล เพื่อส่งเสริมความซื่อตรงในเครือข่ายศาสนา – กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--ศูนย์คุณธรรม ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) กระทรวงวัฒนธรรม โดยดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร (ที่สามจากขวา) ผู้อำนวยการ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โดยศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน (ที่สามจากซ้าย) อธิการบดี
ภาพข่าว: แกนนำภาคประชาสังคมการเมืองต่างขั้วจากทั่วประเทศร่วมเวที อึด ฮึด ฟัง ถอดบทเรียนความต่างสร้างสรรค์วิถีประชาธิปไตยไทย – กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ สถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดเวทีสันติประชาธิปไตยระดับชาติครั้งที่ 2 (เวทีอึด ฮึด ฟัง) ณ โรงแรมสุโกศล ระหว่างวันที่ 27-28 ตุลาคม 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่โดยใช้วิธีการสานเสวนาให้ผู้ที่เห็นต่างแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง
เมืองคอน จัดเวทีสันติฯ หารือแนวทางปรองดอง - อนาคตประชาธิปไตย – กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ ด้วยภาคประชาสังคมเครือข่ายจังหวัดนครศรีธรรมราช และเครือข่ายภาคประชาสังคมในภาคใต้ตอนบน ร่วมกับสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดทำโครงการเวทีสันติประชาธิปไตยขึ้น โดยความร่วมมือและสนับสนุนของโครงการสะพานเสริมสร้างประชาธิปไตย (SAPAN) และ USAID เพื่อเปิดพื้นที่การพูดคุย อย่าง “อึด ฮึด ฟัง” (สานเสวนา)