ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันการเงินไทย | newswit

ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล
ธอส. สถาบันการเงินไทยแห่งแรก ได้รับรางวัล
Asia Responsible Enterprise Awards 2024 สาขา CORPORATE GOVERNANCE ในระดับภูมิภาคเอเชีย – นายกมลภพ วีระพละ 14:17
กรุงศรี ชูธงผู้นำบริการข้ามพรมแดนแห่งภูมิภาคอาเซียน
กรุงศรี ชูธงผู้นำบริการข้ามพรมแดนแห่งภูมิภาคอาเซียน
พร้อมเปิดให้บริการสแกนชำระเงินระหว่างประเทศไทย-ฮ่องกงผ่านคิวอาร์ – กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) 28 Dec
Klook ระดมทุนเพิ่มรอบใหม่สำเร็จ
Klook ระดมทุนเพิ่มรอบใหม่สำเร็จ
มูลค่า 210 ล้านเหรียญสหรัฐ เปิดศักราชความสำเร็จบทใหม่ ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน – เปิดศักราชความสำเร็จบทใหม่ 12 Dec
โอสถสภา เดินหน้าเติบโตในเมียนมา
โอสถสภา เดินหน้าเติบโตในเมียนมา
ย้ำการลงทุนในเมียนมาผ่านสถาบันการเงินไทยเพียงอย่างเดียว – นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. Jul 2022
ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของสถาบันการเงินไทยที่ไม่ใช่ธนาคารที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ 3 แห่ง – -บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB TH คงอันดับเครดิตที่ 'A(tha)'-บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MST คงอันดับเครดิตที่ 'AA(tha)'-บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YSTH คงอันดับเครดิตที่ 'AA(tha)'ทั้ง 3 บริษัทมี
เคทีซีจัดกิจกรรม The Secret of
เคทีซีจัดกิจกรรม The Secret of
พระนคร ตอน หลากหลายเรื่องลับฉบับไชน่าทาวน์ – May 2022
Krungsri Internet Banking Laos
Krungsri Internet Banking Laos
เปิดตัวบริการใหม่ ครั้งแรกของสถาบันการเงินไทย หนุนผู้ประกอบการชาวไทยให้ขยายธุรกิจสู่ สปป. ลาวได้สะดวกง่ายดายไร้รอยต่อ Mar 2022
เคทีซีจัดทริปกลางปี “ร้อยเรื่องเมืองพันปี
เคทีซีจัดทริปกลางปี “ร้อยเรื่องเมืองพันปี
วิถีสุวรรณภูมิ” รับรู้ประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตคนสุพรรณบุรี – Aug 2020
แบงก์ชาติ-แบงก์พาณิชย์มั่นใจระบบสถาบันการเงินไทยมีความเข้มแข็งเพียงพอ
แบงก์ชาติ-แบงก์พาณิชย์มั่นใจระบบสถาบันการเงินไทยมีความเข้มแข็งเพียงพอ
– สำหรับความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าของสถาบันการเงินนั้น ล่าสุด โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟต์โลน Jul 2020
ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของ 5 สถาบันการเงินไทยที่ไม่ใช่ธนาคารซึ่งเป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ และประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นลบสำหรับ บล.โนมูระพัฒนสิน – บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB TH คงอันดับเครดิตที่ 'A(tha)’; แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพบริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS คงอันดับเครดิตที่ 'AA(tha)’; เครดิตพินิจแนวโน้มเป็นลบ (Rating Watch
WWF หนุนสถาบันการเงินไทยสร้างมาตรฐานการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน – องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF ประเทศไทย ให้การต้อนรับต่อคำประกาศอย่างเป็นทางการของสมาคมธนาคารไทย วันที่ 13 สิงหาคม ในการนำ"แนวทางการดำเนินกิจการธนาคารเพื่อความยั่งยืนในด้านการให้สินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ" มาปรับใช้ รวมถึงมีความยินดีต่อการประกาศความร่วมมือของธนาคารในประเทศไทยในการมุ่งเน้นให้การดำเนินงานด้านสินเชื่อเกิดขึ้นบนมาตรฐานแห่งความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมมากขึ้น
ภาพข่าว: เคทีซีจัดทริปกลางปี “มนต์รัก....ฅนแม่กลอง”
ภาพข่าว: เคทีซีจัดทริปกลางปี “มนต์รัก....ฅนแม่กลอง”
รับรู้ประวัติศาสตร์อีกมุมมองหนึ่งของจังหวัดสมุทรสงคราม – Aug 2019
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของ 5 สถาบันการเงินไทยที่มิใช่ธนาคารซึ่งเป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – -บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) หรือ EB ที่ 'AA+(tha)' บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MBKET ที่ 'AA+(tha)' -บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YSTH ที่ 'AA(tha)' -บริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS ที่ 'AA(tha)' -บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB TH ที่ 'A(tha)' โดยทั้ง 5
ไทยพาณิชย์ปลื้มนักลงทุนตปท.จองซื้อหุ้นกู้พุ่ง
ไทยพาณิชย์ปลื้มนักลงทุนตปท.จองซื้อหุ้นกู้พุ่ง
4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นสถาบันการเงินของไทย – ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) Jan 2019
ภาพข่าว: กัลฟ์ จับมือ มิตซุย และสถาบันการเงินไทยและต่างประเทศ
ภาพข่าว: กัลฟ์ จับมือ มิตซุย และสถาบันการเงินไทยและต่างประเทศ
12 แห่ง ลงนามสัญญาเงินกู้ 'โครงการโรงไฟฟ้า GSRC’ – ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้า กัลฟ์ เอสอาร์ซี (GSRC) Nov 2018
WWF กระตุ้นสถาบันการเงินร่วมรับผิดชอบนโยบายการให้สินเชื่อที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
WWF กระตุ้นสถาบันการเงินร่วมรับผิดชอบนโยบายการให้สินเชื่อที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
– รายงานล่าสุดจากกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF ภายใต้หัวข้อ Sustainable Banking 2018 Sep 2018
ฟิทช์ปรับลดอันดับเครดิตของ บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เป็น 'AA-(tha)’ และให้เครดิตพินิจแนวโน้มเป็นลบ และประกาศคงอันดับเครดิตของสถาบันการเงินไทย 3 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างชาติ – พร้อมกันนี้ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของสถาบันการเงินไทยที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างชาติ ดังนี้ ธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ UOBT ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 6 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – โดยธนาคารและสถาบันการเงินที่ได้รับการคงอันดับเครดิตภายในประเทศที่ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ มีดังนี้: ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ในขณะเดียวกันฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) หรือ
ไทยพาณิชย์มีกำไรสุทธิสูงสุดในกลุ่มสถาบันการเงิน
ไทยพาณิชย์มีกำไรสุทธิสูงสุดในกลุ่มสถาบันการเงิน
ที่ประชุมผู้ถือหุ้นฯ อนุมัติจ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 5.50 บาท – จากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นธนาคารไทยพาณิชย์ Apr 2017
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของสถาบันการเงินไทย 4 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างชาติ – ธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ UOBT ได้รับการคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign-Currency Issuer Default Rating) ที่ 'A-' และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ที่ 'AAA(tha)' โดยแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 5 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศในภูมิภาคเอเชียเหนือ – โดยธนาคารและสถาบันการเงินดังต่อไปนี้ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ 'AAA(tha)' และแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ในขณะเดียวกันบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) หรือ EB
ฟิทช์ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของสถาบันการเงินไทย 9 แห่ง – -ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBank) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) (EB) และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (MBKET) ได้รับการปรับเพิ่มอันดับภายในประเทศระยะยาวเป็น AA+(tha) จาก AA(tha) -บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KS) บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS)
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 4 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – ธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ UOBT ได้รับการคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวและอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ 'A-(tha)' และ 'AAA(tha)' ตามลำดับโดยแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT ได้รับการคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ 'AA-(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 5 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – โดยธนาคารและสถาบันการเงินดังต่อไปนี้ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ- ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT - ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT - บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ในขณะเดียวกันบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) (EB) และบริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 8 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงิน ต่างประเทศ – บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ ‘AA(tha)’ ส่วนธนาคารและสถาบันการเงินดังต่อไปนี้ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ ‘AA-(tha)’-ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT -บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CIMBS -บริษัทหลักทรัพย์
ฟิทช์: อันดันเครดิตประเทศไทยยังคงมีเสถียรภาพ – ในงานสัมมนาดังกล่าว ฟิทช์ได้รับเกียรติจากท่านรองนายกรัฐมนตรี หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล เป็นผู้กล่าวเปิดงานสัมมนา รวมถึงหัวหน้ากลุ่มจัดอันดับเครดิตต่างๆ ของฟิทช์ ได้นำเสนอ มุมมอง ความเสี่ยง และผลกระทบต่ออันดับเครดิตในกลุ่มอันดับเครดิตต่างๆ นายเจมส์ แมคคอแมค หัวหน้ากลุ่มจัดอันดับเครดิตประเทศทั่วโลก ได้ให้ความเห็นว่า กลุ่มประเทศในตลาดที่พัฒนาแล้ว โดยเฉพาะแถบยุโรป
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทยที่เป็นบริษัทลูกของธนาคารต่างประเทศ 5 แห่ง – พร้อมกันนี้ ฟิทช์ ยังประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign Currency Issuer Default Rating (IDR)) ของ UOBT และ CIMBT ที่ ‘A-’ และ ‘BBB’ ตามลำดับ รายละเอียดอันดับเครดิตทั้งหมดได้แสดงไว้ในส่วนท้าย ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต อันดับเครดิตภายในประเทศของ UOBT, ICBCT, MBKET, และ CIMBT
บริษัท ไนซ์ แอคทิไมซ์ นำเทคโนโลยีระดับโลกและความรู้เฉพาะทางเข้าร่วมกับธนาคารและสถาบันการเงินไทยเพื่อต่อสู้กับธุรกรรมทุจริตในระบบการเงินไทย – กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส คอนซัลติ้ง บริษัท ไนซ์ แอคติไมซ์ เป็นผู้ให้บริการที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมมากที่สุด ในด้านการป้องกัน ความเสี่ยงของธุรกรรมการเงิน และระบบการตรวจตราข้อปฏิบัติ แก่สถาบันการเงินระดับโลกและระดับภูมิภาค รวมทั้งภาครัฐ และ ผู้ตรวจสอบ ที่เกียวข้อง บริษัท ไนซ์ แอคติไมซ์ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสถาบันการเงิน ทั้งในไทยและในภูมิภาค เพื่อพัฒนา