ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันการเงินไทย | newswit

กรุงศรี ชูธงผู้นำบริการข้ามพรมแดนแห่งภูมิภาคอาเซียน
กรุงศรี ชูธงผู้นำบริการข้ามพรมแดนแห่งภูมิภาคอาเซียน
พร้อมเปิดให้บริการสแกนชำระเงินระหว่างประเทศไทย-ฮ่องกงผ่านคิวอาร์ – กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) 28 Dec
Klook ระดมทุนเพิ่มรอบใหม่สำเร็จ
Klook ระดมทุนเพิ่มรอบใหม่สำเร็จ
มูลค่า 210 ล้านเหรียญสหรัฐ เปิดศักราชความสำเร็จบทใหม่ ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน – เปิดศักราชความสำเร็จบทใหม่ 12 Dec
โอสถสภา เดินหน้าเติบโตในเมียนมา
โอสถสภา เดินหน้าเติบโตในเมียนมา
ย้ำการลงทุนในเมียนมาผ่านสถาบันการเงินไทยเพียงอย่างเดียว – นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. Jul 2022
ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของสถาบันการเงินไทยที่ไม่ใช่ธนาคารที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ 3 แห่ง – -บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB TH คงอันดับเครดิตที่ 'A(tha)'-บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MST คงอันดับเครดิตที่ 'AA(tha)'-บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YSTH คงอันดับเครดิตที่ 'AA(tha)'ทั้ง 3 บริษัทมี
เคทีซีจัดกิจกรรม The Secret of
เคทีซีจัดกิจกรรม The Secret of
พระนคร ตอน หลากหลายเรื่องลับฉบับไชน่าทาวน์ – May 2022
Krungsri Internet Banking Laos
Krungsri Internet Banking Laos
เปิดตัวบริการใหม่ ครั้งแรกของสถาบันการเงินไทย หนุนผู้ประกอบการชาวไทยให้ขยายธุรกิจสู่ สปป. ลาวได้สะดวกง่ายดายไร้รอยต่อ Mar 2022
เคทีซีจัดทริปกลางปี “ร้อยเรื่องเมืองพันปี
เคทีซีจัดทริปกลางปี “ร้อยเรื่องเมืองพันปี
วิถีสุวรรณภูมิ” รับรู้ประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตคนสุพรรณบุรี – Aug 2020
แบงก์ชาติ-แบงก์พาณิชย์มั่นใจระบบสถาบันการเงินไทยมีความเข้มแข็งเพียงพอ
แบงก์ชาติ-แบงก์พาณิชย์มั่นใจระบบสถาบันการเงินไทยมีความเข้มแข็งเพียงพอ
– สำหรับความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าของสถาบันการเงินนั้น ล่าสุด โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟต์โลน Jul 2020
ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของ 5 สถาบันการเงินไทยที่ไม่ใช่ธนาคารซึ่งเป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ และประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นลบสำหรับ บล.โนมูระพัฒนสิน – บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB TH คงอันดับเครดิตที่ 'A(tha)’; แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพบริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS คงอันดับเครดิตที่ 'AA(tha)’; เครดิตพินิจแนวโน้มเป็นลบ (Rating Watch
WWF หนุนสถาบันการเงินไทยสร้างมาตรฐานการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน – องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF ประเทศไทย ให้การต้อนรับต่อคำประกาศอย่างเป็นทางการของสมาคมธนาคารไทย วันที่ 13 สิงหาคม ในการนำ"แนวทางการดำเนินกิจการธนาคารเพื่อความยั่งยืนในด้านการให้สินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ" มาปรับใช้ รวมถึงมีความยินดีต่อการประกาศความร่วมมือของธนาคารในประเทศไทยในการมุ่งเน้นให้การดำเนินงานด้านสินเชื่อเกิดขึ้นบนมาตรฐานแห่งความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมมากขึ้น
ภาพข่าว: เคทีซีจัดทริปกลางปี “มนต์รัก....ฅนแม่กลอง”
ภาพข่าว: เคทีซีจัดทริปกลางปี “มนต์รัก....ฅนแม่กลอง”
รับรู้ประวัติศาสตร์อีกมุมมองหนึ่งของจังหวัดสมุทรสงคราม – Aug 2019
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของ 5 สถาบันการเงินไทยที่มิใช่ธนาคารซึ่งเป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – -บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) หรือ EB ที่ 'AA+(tha)' บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MBKET ที่ 'AA+(tha)' -บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YSTH ที่ 'AA(tha)' -บริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS ที่ 'AA(tha)' -บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGS-CIMB TH ที่ 'A(tha)' โดยทั้ง 5
ไทยพาณิชย์ปลื้มนักลงทุนตปท.จองซื้อหุ้นกู้พุ่ง
ไทยพาณิชย์ปลื้มนักลงทุนตปท.จองซื้อหุ้นกู้พุ่ง
4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นสถาบันการเงินของไทย – ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) Jan 2019
ภาพข่าว: กัลฟ์ จับมือ มิตซุย และสถาบันการเงินไทยและต่างประเทศ
ภาพข่าว: กัลฟ์ จับมือ มิตซุย และสถาบันการเงินไทยและต่างประเทศ
12 แห่ง ลงนามสัญญาเงินกู้ 'โครงการโรงไฟฟ้า GSRC’ – ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้า กัลฟ์ เอสอาร์ซี (GSRC) Nov 2018
WWF กระตุ้นสถาบันการเงินร่วมรับผิดชอบนโยบายการให้สินเชื่อที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
WWF กระตุ้นสถาบันการเงินร่วมรับผิดชอบนโยบายการให้สินเชื่อที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
– รายงานล่าสุดจากกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF ภายใต้หัวข้อ Sustainable Banking 2018 Sep 2018
ฟิทช์ปรับลดอันดับเครดิตของ บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เป็น 'AA-(tha)’ และให้เครดิตพินิจแนวโน้มเป็นลบ และประกาศคงอันดับเครดิตของสถาบันการเงินไทย 3 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างชาติ – พร้อมกันนี้ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของสถาบันการเงินไทยที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างชาติ ดังนี้ ธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ UOBT ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 6 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – โดยธนาคารและสถาบันการเงินที่ได้รับการคงอันดับเครดิตภายในประเทศที่ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ มีดังนี้: ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ในขณะเดียวกันฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) หรือ
ไทยพาณิชย์มีกำไรสุทธิสูงสุดในกลุ่มสถาบันการเงิน
ไทยพาณิชย์มีกำไรสุทธิสูงสุดในกลุ่มสถาบันการเงิน
ที่ประชุมผู้ถือหุ้นฯ อนุมัติจ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 5.50 บาท – จากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นธนาคารไทยพาณิชย์ Apr 2017
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของสถาบันการเงินไทย 4 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างชาติ – ธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ UOBT ได้รับการคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign-Currency Issuer Default Rating) ที่ 'A-' และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ที่ 'AAA(tha)' โดยแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 5 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศในภูมิภาคเอเชียเหนือ – โดยธนาคารและสถาบันการเงินดังต่อไปนี้ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ 'AAA(tha)' และแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ในขณะเดียวกันบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) หรือ EB
ฟิทช์ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของสถาบันการเงินไทย 9 แห่ง – -ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBank) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) (EB) และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (MBKET) ได้รับการปรับเพิ่มอันดับภายในประเทศระยะยาวเป็น AA+(tha) จาก AA(tha) -บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KS) บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS)
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 4 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – ธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ UOBT ได้รับการคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวและอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ 'A-(tha)' และ 'AAA(tha)' ตามลำดับโดยแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT ได้รับการคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ 'AA-(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 5 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินต่างประเทศ – โดยธนาคารและสถาบันการเงินดังต่อไปนี้ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ- ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ BOCT - ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT - บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL ในขณะเดียวกันบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) (EB) และบริษัทหลักทรัพย์โนมูระพัฒนสิน จำกัด
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทย 8 แห่งที่เป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงิน ต่างประเทศ – บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ ‘AA(tha)’ ส่วนธนาคารและสถาบันการเงินดังต่อไปนี้ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ ‘AA-(tha)’-ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT -บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CIMBS -บริษัทหลักทรัพย์
ฟิทช์: อันดันเครดิตประเทศไทยยังคงมีเสถียรภาพ – ในงานสัมมนาดังกล่าว ฟิทช์ได้รับเกียรติจากท่านรองนายกรัฐมนตรี หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล เป็นผู้กล่าวเปิดงานสัมมนา รวมถึงหัวหน้ากลุ่มจัดอันดับเครดิตต่างๆ ของฟิทช์ ได้นำเสนอ มุมมอง ความเสี่ยง และผลกระทบต่ออันดับเครดิตในกลุ่มอันดับเครดิตต่างๆ นายเจมส์ แมคคอแมค หัวหน้ากลุ่มจัดอันดับเครดิตประเทศทั่วโลก ได้ให้ความเห็นว่า กลุ่มประเทศในตลาดที่พัฒนาแล้ว โดยเฉพาะแถบยุโรป
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารและสถาบันการเงินไทยที่เป็นบริษัทลูกของธนาคารต่างประเทศ 5 แห่ง – พร้อมกันนี้ ฟิทช์ ยังประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign Currency Issuer Default Rating (IDR)) ของ UOBT และ CIMBT ที่ ‘A-’ และ ‘BBB’ ตามลำดับ รายละเอียดอันดับเครดิตทั้งหมดได้แสดงไว้ในส่วนท้าย ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต อันดับเครดิตภายในประเทศของ UOBT, ICBCT, MBKET, และ CIMBT
บริษัท ไนซ์ แอคทิไมซ์ นำเทคโนโลยีระดับโลกและความรู้เฉพาะทางเข้าร่วมกับธนาคารและสถาบันการเงินไทยเพื่อต่อสู้กับธุรกรรมทุจริตในระบบการเงินไทย – กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส คอนซัลติ้ง บริษัท ไนซ์ แอคติไมซ์ เป็นผู้ให้บริการที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมมากที่สุด ในด้านการป้องกัน ความเสี่ยงของธุรกรรมการเงิน และระบบการตรวจตราข้อปฏิบัติ แก่สถาบันการเงินระดับโลกและระดับภูมิภาค รวมทั้งภาครัฐ และ ผู้ตรวจสอบ ที่เกียวข้อง บริษัท ไนซ์ แอคติไมซ์ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสถาบันการเงิน ทั้งในไทยและในภูมิภาค เพื่อพัฒนา
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)) และ TNFIS ชนะเลิศ รางวัล Best Core banking Project award – กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--จิ๊กซอ คอมมิวนิเคชั่นส์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)) และ TNFIS ชนะเลิศ รางวัล Best Core banking Project award ด้านการดำเนินงานการแก้ปัญหาของสถาบันการเงิน ไทยแลนด์อวอร์ดของปี 2012 ธนาคารจะให้คำปรึกษาทางด้านเทคโนโลยี ที่ดำเนินงานแก้ปัญหาของสถาบันการเงิน