ข่าวประชาสัมพันธ์วันธาลัสซีเมีย | newswit

ม.มหิดล เชิญชวนบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมีย
ม.มหิดล เชิญชวนบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมีย
เยียวยาวิกฤติขาดแคลนเลือด ในช่วง COVID-19 แพร่ระบาด – นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs May 2021
ภาพข่าว: พิธีมอบธงเจ้าภาพ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
ภาพข่าว: พิธีมอบธงเจ้าภาพ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
มอบธงเจ้าภาพให้กับคณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานวันธาลัสซีเมียโลกในปี 2560 – Jun 2016
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ
พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จัดงานชมรมฯครั้งที่ 27 และวันธาลัสซีเมียโลกครั้งที่ 15 Them: “Optimizing May 2016
ภาพข่าว: พิธีมอบธงเจ้าภาพ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มอบธงให้กับ คณะแพทยศาสตร์ รพ.พระมงกุฏเกล้า ในการเป็นเจ้าภาพจัดงานวันธาลัสซีเมียโลกในปี 2558 –
โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกับ มูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย จัดงานชมรมฯ ครั้งที่ 25 และวันธาลัสซีเมียโลกครั้งที่ 13 “ธาลัสซีเมียกับคุณภาพชีวิต – ศ.เกียรติคุณ พญ.คุณหญิงสุดสาคร ตู้จินดา ประธานมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ กล่าวว่า โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย เป็นโรคโลหิตจางพันธุกรรม อันเนื่องมาจากความผิดปกติของการสร้างฮีโมโกลบิน
ภาพข่าว: งานชมรมฯ ครั้งที่ 25 – เมื่อเร็วๆ นี้ ศ.เกียรติคุณ พญ.คุณหญิงสุดสาคร ตู้จินดา ประธานมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย (ที่4จากซ้าย),นางสายพิณ พหลโยธิน ประธานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย (ที่2จากซ้าย) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานชมรมฯ ครั้งที่ 25 และวันธาลัสซีเมียโลกครั้งที่ 13 “ธาลัสซีเมียกับคุณภาพชีวิต” โดยมี ศ.นพ.วินิต พัวประดิษฐ์ คณบดี คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี (ที่3จากขวา) ,นพ.ธันยชัย
ภาพข่าว: รพ.รามาธิบดี แถลงข่าวจัดงานชมรมฯ ครั้งที่ 25 และวันธาลัสซีเมียโลกครั้งที่ 13 “ธาลัสซีเมียกับคุณภาพชีวิต” – เมื่อเร็วๆ นี้ นางสายพิน พหลโยธิน (ที่3จากซ้าย) ประธานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย นพ.ธันยชัย สุระ (ที่4จากซ้าย) หัวหน้าหน่วยเวชพันธุศาสตร์ ภาควิชาอายุรศาสตร์ และโครงการธาลัสซีเมีย คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ร่วมให้เกียรติเป็นประธานแถลงข่าวจัดงาน ชมรมฯ ครั้งที่ 25 และวันธาลัสซีเมียโลกครั้งที่ 13
โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกับ มูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ – คุณสายพิน พหลโยธิน ประธานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย เป็นโรคโลหิตจางพันธุกรรม อันเนื่องมาจากความผิดปกติของการสร้างฮีโมโกลบิน ทำให้สร้างน้อยลงและ/หรือสร้างฮีโมโกลบินผิดปกติ เป็นผลให้เม็ดเลือดแดงมีลักษณะผิดปกติและมีอายุสั้น โรคธาลัสซีเมียมีการถ่ายทอดทางพันธุกรรมแบบยีนด้อย
โรงพยาบาลรามาธิบดี แถลงข่าว “การจัดงานชมรมฯ ครั้งที่ 25 และวันธาลัสซีเมียโลกครั้งที่ 13 ธาลัสซีเมียกับคุณภาพชีวิต” – โดยการจัดงาน “ธาลัสซีเมียกับคุณภาพชีวิต” ในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย ซึ่งงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก ศ.เกียรติคุณ พญ.คุณหญิงสุดสาคร ตู้จินดา ประธานมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย คุณสายพิณ พหลโยธิน ประธานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย
กิจกรรมเดินรณรงค์ “วันธาลัสซีเมียโลก” ครั้งที่ 12 – กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยร่วมกับ มูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ “วันธาลัสซีเมียโลก” ครั้งที่ 12 และงานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโรค เมื่อเร็วๆ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับโรงพยาบาลชลบุรี จัดงานแถลงข่าวการจัดงานวันธาลัสซีเมียโลก ในหัวข้อ“รวมพลังสร้างสรรค์รักษาสิทธิ์พิชิตเหล็ก” – กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--คอร์แอนด์พีค ด้วยคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับโรงพยาบาลชลบุรี มูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย จะจัดงานแถลงข่าวการจัดงานวันธาลัสซีเมียโลก
ภาพข่าว: คณะแพทยศาสตร์ศิริราช ร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียฯ – กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--คอร์แอนด์ พีค คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทยฯจัดงาน “ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11” เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ
ซานิ AF 6 ร่วมให้กำลังใจผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย – กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--คอร์แอนด์พีค “ ซานิ AF 6 ” ร่วมให้กำลังใจผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียในงานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11 เมื่อเร็วๆ นี้ ซานิ AF6 -นิภาภรณ์ ฐิติธนาการ เข้าร่วมกิจกรรมงานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11 ณ ห้องประชุมราชปนัดดาสิรินธร อาคารศรีสวรินทิรา โรงพยาบาลศิริราช
ปฏิทินข่าวกิจกรรมประจำวันนี้(13 พฤษภาคม 2555) – วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 255508.00 น.                     คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เชิญร่วมงานวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11 ณ โรงพยาบาลศิริราช16.00 น.                     ศูนย์การค้า พาร์ค เลน เอกมัย จัดงาน “Dog Day SayCheeze” รวมพล..สุนัข..รักยิ้ม ณ ศูนย์การค้า พาร์คเลน
ปฏิทินข่าวกิจกรรมประจำวันพรุ่งนี้(13 พฤษภาคม 2555) – วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 255508.00 น.                     คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เชิญร่วมงานวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11 ณ โรงพยาบาลศิริราช16.00 น.                     ศูนย์การค้า พาร์ค เลน เอกมัย จัดงาน “Dog Day SayCheeze” รวมพล..สุนัข..รักยิ้ม ณ ศูนย์การค้า พาร์คเลน
ภาพข่าว: งาน “ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11” – กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--คอร์แอนด์ พีค คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวจัดงาน “ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11” เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย
งานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11 – กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค งานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11“การดูแลรักษาสุขภาพผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแบบบูรณาการ” คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย แห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ
มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน “ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทยครั้งที่ 23 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11” – กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค ด้วยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย แห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จะมีการจัดงาน “ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11”
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เชิญร่วมงานวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 11 – กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมกับมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ขอเชิญผู้สนใจ ผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย และผู้ปกครอง เข้าร่วมงาน ชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 และวันธาลัสซีเมีย โลก ครั้งที่ 11 ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2555 เวลา 08.00 -15.00 น. ณ ห้องประชุมราชปนัดดาสิรินธร อาคารศรีสวรินทรา
ภาพข่าว: งานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 10 – กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค เมื่อเร็วๆ นี้ มูลนิธิและชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยโลหิตวิทยา กองกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จัดงานชมรมโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 และวันธาลัสซีเมียโลก ครั้งที่ 10 โดยภายในงานมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้และตอบปัญหาเกี่ยวกับโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย