ข่าวประชาสัมพันธ์วันทันตสาธารณสุขโลก | newswit

สมาพันธ์ทันตแพทย์โลกวอนผู้นำทั่วโลกให้ความสำคัญกับการรับมือโรคในช่องปากในการประชุมสุขภาพครั้งใหญ่ของสหประชาชาติ – - ดูรูปภาพได้ที่ AP Images (http://www.apimages.com) -เนื่องในวันทันตสาธารณสุขโลก (World Oral Health Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 20 มีนาคมของทุกปี สมาพันธ์ทันตแพทย์โลก (FDI World Dental Federation) ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลของประเทศต่าง ๆ และหน่วยงานด้านสุขภาพทั่วโลก หันมาให้ความสำคัญกับการรับมือโรคในช่องปาก ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี
สมาพันธ์ทันตแพทย์โลกจัดกิจกรรมเนื่องในวันทันตสาธารณสุขโลก ชวนทุกคนแชร์ไอเดียดูแลสุขภาพช่องปาก – เนื่องในวันทันตสาธารณสุขโลก (World Oral Health Day) ประจำปี 2565 สมาพันธ์ทันตแพทย์โลก (FDI World Dental Federation) ขอเชิญชวนให้ทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมเมาท์พราวด์แชลเลนจ์ หรือ #MouthProudChallenge และตั้งปณิธานว่าจะให้ความสำคัญกับสุขภาพช่องปาก ด้วยการบันทึกภาพการดูแลสุขภาพช่องปากโดยใช้เทมเพลตสำหรับทำโปสเตอร์
หายนะทางทันตกรรม: หนึ่งปีหลังการล็อกดาวน์รอบแรก ทันตแพทย์ทั่วโลกเผชิญกับผลพวงจากโควิด-19 ที่มีต่อสุขภาพช่องปากของคนทั่วโลก โดยพบฟันผุและโรคเหงือกมากขึ้น – ก่อนที่จะถึงวันทันตสาธารณสุขโลก (World Oral Health Day) ในวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม และหนึ่งปีหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บรรดาที่ปรึกษาและสมาชิกของสมาพันธ์ทันตแพทย์โลก (FDI World Dental Federation:
สมาพันธ์ทันตแพทย์โลกเตรียมจัดแคมเปญ Be Proud of Your Mouth ในวันทันตสาธารณสุขโลกปี 2564-2566 – ในวันทันตสาธารณสุขโลก (World Oral Health Day: WOHD) ซึ่งตรงกับวันที่ 20 มีนาคมของทุกปี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดกิจกรรมรณรงค์ทั่วโลกเพื่อมอบเครื่องมือและองค์ความรู้ในการป้องกันและควบคุมโรคในช่องปาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชากรโลกเกือบ 3.5 พันล้านคน พร้อมกับส่งเสริมให้ประชาชนดูแลสุขอนามัยในช่องปากเป็นประจำและจัดการกับปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ
ผลสำรวจของสมาพันธ์ทันตแพทย์โลกเผยโรงเรียนในสหราชอาณาจักรรั้งท้ายเรื่องการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพช่องปาก
ผลสำรวจของสมาพันธ์ทันตแพทย์โลกเผยโรงเรียนในสหราชอาณาจักรรั้งท้ายเรื่องการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพช่องปาก
– รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.multivu.com/players/uk/8512751-fdi-survey-uk-schools Mar 2019
ผลสำรวจของสมาพันธ์ทันตแพทย์โลกเผยเด็กส่วนใหญ่เข้ารับการตรวจสุขภาพฟันช้าเกินไป – รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.multivu.com/players/uk/8281451-survey-children-not-getting-dental-check-up ผลสำรวจใน 10 ประเทศพบว่า ในบรรดาพ่อแม่ที่มีลูกอายุไม่เกิน 18 ปี มีเพียง 13% ที่พาลูกไปพบทันตแพทย์ก่อนครบขวบปีแรก ซึ่งเป็นอายุแนะนำในการพาเด็กไปพบทันตแพทย์ครั้งแรก พ่อแม่ส่วนใหญ่พาลูกไปพบทันตแพทย์ครั้งแรกเมื่อเด็กมีอายุ 1-3 ขวบ (24%) หรือ 4-6 ขวบ (22%)
สมาพันธ์ทันตแพทย์โลก (FDI) แนะวิธีดูแลสุขภาพช่องปากที่ถูกต้อง เนื่องในวันทันตสาธารณสุขโลก – รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.multivu.com/players/uk/8061551-global-survey-world-oral-health-day/ ผลการสำรวจใน 12 ประเทศซึ่งจัดทำโดย YouGov ในนามของ FDI เผยให้เห็นว่า สิ่งที่หลายคนเชื่อว่าทำแล้วดีต่อสุขภาพช่องปาก อาจไม่ได้ดีจริงอย่างที่คิด เช่น ผู้ตอบแบบสำรวจเกินครึ่งใน 8 ประเทศ คิดว่าการแปรงฟันหลังอาหารทันทีเป็นสิ่งที่ควรทำ
งาน “วันทันตสาธารณสุขโลก 2557” (World Oral Health Day 20th March) – ในวันพุธที่ 19 มีนาคมศกนี้ เวลา 10.30 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้า ดิ เอสพลานาด สาขารัชดาภิเษก ในงานจะมีการให้ความรู้ถึงวิธีการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธี พร้อมเปิดตัว 2 กิจกรรมต่อสู้ฟันผุ อาทิ รับผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากเพื่อช่วยป้องกันฟันผุ ที่คลินิคทันตกรรม 100 แห่ง ที่มีป้ายวันทันตสาธารณสุข และกิจกรรมบนโลกออนไลน์
ตรวจสุขภาพช่องปากและฟันฟรี!! ในงาน “วันทันตสาธารณสุขโลก 2557” – สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท พริสไพออริตี้ จำกัด โทร. 0-2662-5477-8