ข่าวประชาสัมพันธ์ฤดูมรสุม | newswit

เปิดวิธีใช้ LINE ALERT บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงบนแอป
เปิดวิธีใช้ LINE ALERT บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงบนแอป
LINE ที่มาได้ถูกเวลาในช่วงมรสุมบุกทั่วไทย – วันนี้ขอชวนทุกคนมาทำความรู้จัก 6 ฟีเจอร์หลักของ LINE Oct 2022
สศก. ชี้ Q3 ภาคเกษตรฟื้น GDP ดีดตัว
สศก. ชี้ Q3 ภาคเกษตรฟื้น GDP ดีดตัว
โตถึง 6.5% เกษตรกรทำการเพาะปลูกมากขึ้น ดันสาขาพืช ขยายตัว 9.6% ขณะที่สาขาประมง หดตัว 3.0% เหตุจากช่วงฤดูมรสุม Oct 2021
แกร็บ ร่วมกับ ทม.แสนสุข ปลุกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม
แกร็บ ร่วมกับ ทม.แสนสุข ปลุกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม
ชวนพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ–แท็กซี่ อาสาพิทักษ์ชายหาดบางแสน – ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองแสนสุข จึงได้ร่วมมือกับองค์กรต่างๆ Dec 2019
โรงแรม เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก
โรงแรม เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก
รีสอร์ท แอดน์ สปา ร่วมกิจกรรมเก็บขยะชายหาด อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันและสุรินทร์ – สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว Oct 2019
ขับเคลื่อนฝ่าพายุมรสุมด้วยดาต้า:
ขับเคลื่อนฝ่าพายุมรสุมด้วยดาต้า:
เน็ตแอพแนะ 3 แนวทางด้านการวิเคราะห์และ Machine Learning เพื่อเตรียมพร้อม ประเทศไทย ต่อการรับมือช่วงฤดูมรสุม – Jan 2019
“ปลัดฯท่องเที่ยวสั่งการ” ทุกหน่วยในสังกัดเร่งบูรณาการคุมเข้มพื้นที่ท่องเที่ยว
“ปลัดฯท่องเที่ยวสั่งการ” ทุกหน่วยในสังกัดเร่งบูรณาการคุมเข้มพื้นที่ท่องเที่ยว
รับหน้าฝน ฤดูมรสุม “อุ่นใจตั้ง Call Center พร้อมรับสายตลอด 24 ชม.” – นายพงษ์ภาณุ Jun 2018
ปภ.บูรณาการป้องกัน – แก้ไขปัญหาภัยพิบัติช่วงฤดูมรสุมในพื้นที่ภาคใต้ – กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (กอปภ.ช.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประสานกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือ ป้องกัน และแก้ไขปัญหา ภัยพิบัติในช่วงฤดูมรสุมอย่างเข้มข้น โดยยึดพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 และแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ.2558 เป็นแนวทางสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน
ปภ.บูรณาการป้องกัน – แก้ไขปัญหาภัยพิบัติช่วงฤดูมรสุมในพื้นที่ภาคใต้ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ภาคใต้เข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๙ ปริมาณฝนรวมจะสูงกว่าค่าปกติเล็กน้อยโดยในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน ๒๕๕๙ มีแนวโน้มที่พายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนตัวผ่าน ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่และฝนตกหนักบางแห่ง จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม
ปภ.บูรณาการป้องกัน – แก้ไขปัญหาภัยพิบัติช่วงฤดูมรสุมในพื้นที่ภาคใต้ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ภาคใต้เข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๙ ปริมาณฝนรวมจะสูงกว่าค่าปกติเล็กน้อย โดยในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน ๒๕๕๙ มีแนวโน้มที่พายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนตัวผ่าน ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่และฝนตกหนักบางแห่ง จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม
ปภ.บูรณาการป้องกัน – แก้ไขปัญหาภัยพิบัติช่วงฤดูมรสุมในพื้นที่ภาคใต้ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ภาคใต้เข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๙ ปริมาณฝนรวมจะสูงกว่าค่าปกติเล็กน้อยโดยในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน ๒๕๕๙ มีแนวโน้มที่พายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนตัวผ่าน ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่และ ฝนตกหนักบางแห่ง จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม
ปภ.บูรณาการป้องกัน – แก้ไขปัญหาภัยพิบัติช่วงฤดูมรสุมในพื้นที่ภาคใต้ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ภาคใต้เข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๙ ปริมาณฝนรวมจะสูงกว่าค่าปกติเล็กน้อย โดยในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน ๒๕๕๙ มีแนวโน้มที่พายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนตัวผ่าน ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่และฝนตกหนักบางแห่ง จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม
เผย 6 แอปพลิเคชัน.. รักน้ำ รักษ์โลก” สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์คัดแอปฯมือถือรับหน้ามรสุม ข้อมูลฝน น้ำ อากาศ ต้นไม้พร้อมระบบวิเคราะห์ เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วที่ GAC – แอปพลิเคชันแรกคือ "Fonluang +" ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการเช็คข้อมูลโครงการฝนหลวงในพื้นที่ภัยแล้งขาดแคลนน้ำทางการเกษตร แอปพลิเคชันนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรมฝนหลวงและการบินเกษตร และศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย
ร่วมสนับสนุนโครงการติดตั้งแสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับชาวมอร์แกน – อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ Nov 2013
ตลาดรถจักรยานยนต์เดือนพฤษภายังน่าพอใจแม้เข้าฤดูฝน ปิด 5 เดือนแรกเติบโต 2% – กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--เอ.พี.ฮอนด้า ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเดือนพฤษภาคมยังมีแนวโน้มที่ดี แม้การซื้อขายจะได้รับผลกระทบไปบ้างจากฤดูมรสุมที่เริ่มต้นค่อนข้างเร็วในปีนี้จนทำอัตราการเติบโตปรับตัวลดลง แต่ก็ได้แรงซื้อที่สำคัญจากฐานลูกค้ากลุ่มนักเรียนนักศึกษาในช่วงเปิดเทอมใหญ่ของปีมาช่วยผลักดันและส่งผลให้ตลาดโดยรวมยังคงสดใส
ปภ.แนะวิธีปฏิบัติเมื่อเกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง...ภัยพิบัติทางทะเล – กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนช่วงเดือนตุลาคม – มกราคม ภาคใต้จะเข้าสู่ฤดูมรสุม ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง พร้อมแนะประชาชนที่อาศัยริมชายฝั่งทะเลติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด หากมีประกาศเตือนภัย ให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงอพยพออกห่างจากชายฝั่งทะเล รวมถึงห้ามประกอบกิจกรรมทางทะเล
ทัพเรือภาคที่ ๑ กำหนดแนวทางการป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุทางทะเล – กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เนื่องด้วยในช่วงฤดูนี้เป็นช่วงสิ้นฤดูมรสุมในพื้นที่อ่าวไทยตอนบนคลื่นลมสงบทำให้ผู้ประกอบการประมงและธุรกิจการท่องเที่ยวด้วยเรือขนาดเล็กมีจำนวนมากขึ้นและเดินทางออกไปไกลจากฝั่งมากขึ้น เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางทะเลจะยากต่อการค้นหาและให้ความช่วยเหลือ ประกอบกับเรือประมงและเรือนำเที่ยวมีขนาดเล็กยากแก่การตรวจจับด้วยเรดาร์
ศูนย์ ปภ. เขต 5 นครราชสีมาตั้งศูนย์เฉพาะกิจฯ รับมือ อุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม – กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา เตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ลาดเชิงเขา และพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำให้ระมัดระวังอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม ในช่วงฤดูมรสุม (เดือนพฤษภาคม – พฤศจิกายน)เป็นพิเศษ รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม ในพื้นที่ความรับผิดชอบ
ปภ. เตือนประชาชนที่อาศัยริมชายฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย เตรียมรับมือพายุและคลื่นลมแรงในช่วงฤดูมรสุม – กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนปีนี้จะมีพายุพัดผ่านทั้งฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักตลอดทั้งปี และอาจมีคลื่นลมแรง พายุซัดชายฝั่ง สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างบริเวณริมชายฝั่ง แนะประชาชนที่อาศัยบริเวณริมชายฝั่งทะเล หมั่นติดตามรับฟังพยากรณ์อากาศ
หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณภัย – กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนมกราคมของทุกปี เป็นช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเป็นระยะเวลาติดต่อกันหลายวัน เป็นผลให้เกิดสภาวะน้ำท่วมอย่างฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรม และบ้านพักอาศัย
หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณภัย – กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของทุกปี เป็นช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเป็นระยะเวลาติดต่อกันหลายวัน เป็นผลให้เกิดสภาวะน้ำท่วมอย่างฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรมและบ้านพักอาศัย ซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนทั่วไปอย่างมาก
ปภ. ประชุมผู้ว่าฯ 14 จังหวัดภาคใต้ พร้อมรับมือฤดูมรสุม – กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--ปภ. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประชุมผู้ว่าฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน 14 จังหวัด ภาคใต้ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือฤดูมรสุม และลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากภัยน้ำท่วม ดินถล่ม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังเป็น ประธานการประชุมการเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่มในพื้นที่ภาคใต้ ว่า
ปภ. เตรียมพร้อมป้องกันภัยน้ำท่วม ดินถล่ม – กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ปภ. นายสุนทร ริ้วเหลือง อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ลักษณะอากาศของประเทศไทย ในขณะนี้ ได้เข้าสู่ฤดูฝน หรือฤดูมรสุมแล้ว โดยเริ่มมีฝนตกชุกในภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และโคลนถล่ม ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ราบลุ่ม หรือบริเวณเชิงเขา เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกัน แก้ไข
ปภ. ตั้งศูนย์ป้องกันและแก้ไขน้ำท่วม โคลนถล่ม – กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--ปภ. นายสุนทร ริ้วเหลือง อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เป็นต้นไปของทุกปี ประเทศไทยจะเข้าสู่ช่วงฤดูฝน หรือฤดูมรสุม ทำให้มีฝนตกกระจาย ถึงตกหนักมากในภาคต่างๆ ซึ่งลักษณะดังกล่าวอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง หรือดินถล่ม ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้
กองทัพเรือประกาศ ปิดบริการเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขามชั่วคราว – กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองเรือป้องกันฝั่ง กำหนดปิดการให้บริการเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ประจำปี ๒๕๔๗ ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน ถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๔๗ เนื่องจากในห้วงเวลาดังกล่าวเป็นฤดูมรสุม คลื่นลมแรง น้ำลงต่ำสุด การเดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขามอาจจะไม่ได้รับความสะดวกและปลอดภัยเท่าที่ควร กองเรือป้องกันฝั่ง
กองทัพเรือ กำหนด ปิดบริการเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขามชั่วคราว – กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองเรือป้องกันฝั่ง กำหนดปิดการให้บริการเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ประจำปี ๒๕๔๗ ตั้งแต่วันที่ ๑ มิถุนายน ถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๔๗ เนื่องจากในห้วงเวลาดังกล่าว เป็นฤดูมรสุม คลื่นลมแรง น้ำลงต่ำสุด การเดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขามอาจจะไม่ได้รับความสะดวกและปลอดภัยเท่าที่ควร กองเรือป้องกันฝั่ง